Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành, hạnh phúc!

"May mắn lớn nhất của cuộc đời, không phải nhặt được tiền, cũng không phải trúng số, mà là có người có thể dẫn bạn đi đến 1 nền tảng cao hơn."

Thảo luận Cách đạt bơm cao áp pe không dấu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi mrdp, 1/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    mrdp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,198
    Được đổ xăng:
    384
    Xăng:
    1,612 lít xăng
    Bác nào có kinh nghiệm về cách đặt lửa bơm cao áp không dấu chỉ em vài đừơng cơ bản với bít tông động cơ xố 1 nên điểm chết trên thì bít tông cao áp như thế nào ?
     
  2. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    350
    Xăng:
    5,918 lít xăng
    :105:không có bơm cao áp nào lại không có dấu cả. có điều bạn có tìm ra nó hay không thôi. bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách "tìm trong diễn đàn" trước khi hỏi. tôi còn nhớ là tôi đã trả lời một vài bài kiểu này rồi:11:
     
  3. born-@
    Offline

    born-@ Trai Nghèo Xứ Quảng

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,286
    Được đổ xăng:
    423
    Xăng:
    10,372 lít xăng
    Cụ tham khảo tạm cái này nhé: Trong trường hợp không có dấu hay mất dấu trên bơm cao áp: xoay trục cam bơm cao áp tới vị trí bắt đầu phun của nhánh 1, quay động cơ tới vị trí của bánh đà đánh dấu phun sớm. Lắp khớp nối hay bánh răng vào và vặn chặt. Kiểm tra lại bằng các quay động cơ sao cho tại chỗ đặt theo dấu phun sớm thấy dầu bắt đầu đùn lên cao ở nhánh ra của bơm cao áp trước khi dẫn vào vòi phun. Bạn có thể đọc kỹ hơn ở các tài liệu dạy nghề sửa chữa ô tô của các trường dạy nghề.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.
  4. hoanghuynh1987
    Offline

    hoanghuynh1987 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    318 lít xăng
    bơm cao áp nào cũng phải có dấu chứ bác .bác xem lại thật kĩ xem sao
     
  5. news_tech
    Offline

    news_tech Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    516
    Được đổ xăng:
    328
    Xăng:
    708 lít xăng
    Trong trường hợp này bạn làm như sau!
    - Xoay trục bơm cho đầu ra kim máy số 1 tràn dầu ra ngoài chú ý là phải cho nó ăn thì nó mới thải ra nhé
    -Xác định điểm chết trên cuối thì nén nhé ( có rất nhiều cách) nếu không được thì có thể tháo kim phun máy số 1 ra
    -Quay ngược trở lại đúng bằng góc phun sớm nhé khoảng 12,5 độ nhé ( tùy loại máy nhé)
    lắp liên kết truyền động vào bơm và nổ nhé
    -Sau đó thì quan sát xem góc phun thế nào nhé rồi có thể điều chỉnh cho đúng là được
     
    Đã được đổ xăng bởi doicongnhan.
  6. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    292
    Được đổ xăng:
    473
    Xăng:
    1,065 lít xăng
    #6 lovemachine, 12/6/13
    Last edited by a moderator: 12/6/13
    Bác làm như vậy e rằng góc nổ sớm sẽ không phải là 12,5 độ như mong muốn (thực tế sẽ lớn hơn) vì khi " máy số 1" đã "tràn dầu ra ngoài " - (tương ứng pit tông long giơ ở điểm chết trên) thì có nghĩa là thời điểm kim kết thúc phun. Theo em phải sửa là :"Xoay trục bơm cho dầu ra máy số 1 chớm dâng dầu chú ý là phải cho nó ăn thì nó mới thải ra nhé". Vì thời điểm chớm dâng dầu máy 1 của bơm cao áp là thời điểm kim bắt đầu phun. Như vậy sẽ được góc nổ sớm là 12,5 độ.
     
  7. vothanhthien
    Offline

    vothanhthien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    68
    Xăng:
    277 lít xăng
    gì đâu mà khó khăn chịu khó nới lục giác đầu heo máy 1,lấy cái van cao áp 4 cạnh ra,bơm tay vừa bơm vừa xoay răng heo khi nào nó vừa ngừng xịt dầu ra thì ngừng.cam cốt máy 1 trước điểm chết 12 độ nữa lap71 vào là xong
     

Chia sẻ trang này