Đang tải...

Chúc các cụ ngày nghỉ an lành bên gia đình và những người thân yêu!

"Được làm những điều bạn thích, đó là tự do. Thích được những điều bạn làm, đó là hạnh phúc." - Khuyết Danh

Thảo luận Cách đặt bơm cao áp Ve

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi ambangfic, 14/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ambangfic
    Offline

    ambangfic Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/12/11
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    310 lít xăng
    -đâu tiên quay truc khuỷu cho máy 1 lên điểm chết trên(dấu puli trục khuỷu trùng vơi dấu thân máy)
    -quay truc cam sao cho may 1 vấu cam đang ở thời ki cuối nén đầu nổ(dấu puli cam trùng vơi dấu lắp máy)
    -lắp bơm vào động cơ sau đó tháo bulong trung tâm ra nhep đồng hồ so vào
    -dẫn động trục bơm ngược chìu chạy của động cơ, sao cho chỉnnơih dần về vị trí 0
    -tiếp đó dẫn động trục bơm sao cho dấu của puli trùng với dấu trên thân máy, nếu thấy đồng hồ chi 1,1 mm thì ok,
    -nếu không thi nới đai óc bắt bơm và xoay bơm đi sao cho no dc 1,1mm thi ok
     
  2. Administrator
    Offline

    Administrator Điều hành diễn đàn
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    437
    Xăng:
    48,890 lít xăng
    Cân bơm cao áp là một cách gọi trong việc thực hiện kiểm tra điều chỉnh nhằm duy trì chất lượng làm việc của bơm cao áp. Thực hiện cân bơm trên bệ thử là phương pháp tốt nhất để có thể đảm bảo chất lượng của hệ thống nhiên liệu. Mục đích của việc cân bơm gồm: điều chỉnh lưu lượng phun của từng nhánh phun trong động cơ đồng đều, kiểm tra và điều chỉnh thời điểm phun của từng nhánh, kiểm tra sự làm việc của bộ điều tốc trong động cơ.

    Công việc tiến hành:

    - Tháo bơm cao áp ra khỏi động cơ (nhớ kiểm tra dấu hay phải đánh dấu để lắp lại),

    - Kiểm tra áp suất phun của các vòi phun trên thiết bị thử vòi phun,

    - Lắp bơm lên bệ thử bơm cho bệ thử quay và kiểm tra lưu lượng phun,

    - Sau lần thử đầu tiên tiến hành điều chỉnh lại vị trí của từng pittông bơm cao áp (tùy thuộc vào kết cấu của bơm), đến khi đạt được đồng đều của cửa các nhánh bơm.

    - Các bệ thử cho biết thời điểm phun của từng nhánh.

    - Kiểm tra sự làm việc của bộ điều tốc (tùy thuộc vào kết cấu của bơm),

    Sau khi đã cân xong lắp bơm cao áp lên động cơ: theo dấu đã vạch.

    Trong trường hợp không có dấu hay mất dấu trên bơm cao áp: xoay trục cam bơm cao áp tới vị trí bắt đầu phun của nhánh 1, quay động cơ tới vị trí của bánh đà đánh dấu phun sớm. Lắp khớp nối hay bánh răng vào và vặn chặt. Kiểm tra lại bằng các quay động cơ sao cho tại chỗ đặt theo dấu phun sớm thấy dầu bắt đầu đùn lên cao ở nhánh ra của bơm cao áp trước khi dẫn vào vòi phun. Bạn có thể đọc kỹ hơn ở các tài liệu dạy nghề sửa chữa ô tô của các trường dạy nghề.
     
  3. TUBUI
    Offline

    TUBUI Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    345
    Được đổ xăng:
    603
    Xăng:
    3,501 lít xăng
    Ðề: Cách đặt bơm cao áp Ve

    bác nói như thế thì ok rồi nhưng bác có thể cho em hỏi lỡ khi bơm ve dẫn động bằng bánh răng mà em quên không làm dấu thì ráp làm sao hở bác(kia k3000)
     

Chia sẻ trang này