Cách đấu các loại tiết chế máy phát

B
Bình luận: 284Lượt xem: 160,765

lgnexus16gh

Tài xế O-H
em không hiểu 3 đi ot trong mạch điện này để đi tới rơ le 5 chân để báo đèn là đi ốt thuận hay đi ốt ngược ? ( đi ốt của ben cọc B+ hay bên nối E)

mchutitch2chn.jpg
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
xin cám ơn cụ ngocanh_102. em đã tìm đọc các tài liệu về cấu tạo máy phát rồi nhưng cũng có phần chưa hiểu mong cụ chỉ bảo .
View attachment 15925
1.xin hỏi lại máy phát đời củ sài regu rời thì khi bị hỏng làm sao xác định dược do hỏng máy phát hay do regu rời ạ?
View attachment 15925 View attachment 15926
2.cách đo cuộn stator như thế nào để biết stator bị đứt mạch , chập mạch giữa các cuộn, chạm max? em đã tháo thữ 1 máy phát và thấy trên cuộn stator có 4 đầu dây, có 1 đầu dây nối 3 dây ạ?
Cụ hỏi thế này mà bảo đọc tài liệu máy phát rồi? ít nhất cụ cũng phải hiểu cái cơ bản đã chứ. " 1 đầu dây nối 3 dây" mà cụ chưa phân biệt được thì có trả lời cho cụ cụ cũng không tiêu hóa được.[DOUBLEPOST=1414646628,1414646016][/DOUBLEPOST]
mình làm theo cách này các cụ thử nhé.chế một moto nên bệ thử công suất 1,5kw tốc độ 1400vhp đấu điện dương ac quy vào đầu ra +B của máy làm một tủ bảng điều khiển.gồm một ổ khóa điện, một đèn báo nạp,một đường nguồn +ra của khóa làm nhiệm vụ kích từ.chuẩn bị thì lấy đồng hồ đo vạn năng để thang đo x1 kiểm tra nguồn kích từ+của máy phát đo các chân xác định(trong đó sẽ có 1 chân mas+một chân đèn báo nạp,một chân +nguồn ổ khóa)chân mas thì đồng hồ sẽ luôn luôn =o.chân đèn báo đo hai chiều sẽ có già trị khoảng 5ohm còn lại chân kích từ thì thang đo chỉ thông một chiều chứ không thông được hai chiều khi ta dảo đầu thang đo của dồng hồ.đây là theo kinh nghiệm bản thân mình đã làm.còn tùy thuộc vào các đời máy phát để mình phải tư duy.chúc các cụ thành công
Cái này nhà em đang dùng. muốn thử máy phát loại thông dụng thì gắn lên bộ truyền động là thử được đầy đủ, phát hay không phát, phát bao nhiêu, đủ tải hay không...hơn nữa con thử được tiết chế rời...e khá mãn nguyện với nó. Các cụ quan tâm thì để em chụp ảnh rồi úp lên cho các cụ tham khảo.
 

hoangviet83bg

Tài xế O-H
dung
đơn giản lắm.nếu đã có 4 đầu dây rồi thì ta nối luôn vào đầu dây trungtinh bên ngoài đó.còn loại có 3 đầu dây thì bác tháo stato ra bên trong nó sẽ có đầu chung nằm ngay trên cuộn thôi.không loại nào là không có bác ah.
cho minh gop y mot chut nha day vang do la de dap den.ma them nua nha ke ca sitato ma dau tam giac k co trung tinh thi minh noi day do vao mot pha cua sitato la cung dap dc den ma cac bac cu thu neu dc lik lai nha ok
Bác hoanmy nói đúng rồi. Mà bác boyhaiphong_86 ơi bác cho em hỏi. Với loại cuộn Stator đấu hình sao thì có dây trung tính đó em đã nhìn ra rồi. Nhưng không hiểu dây vàng của tiết chế tàu đó đấu vào dây trung tính có tác dụng gì bác nhỉ? Em cũng chưa nghĩ ra, hay mình thấy hướng dẫn thì cứ đấu như thế!
cho
 

hoangviet83bg

Tài xế O-H
Cụ hỏi thế này mà bảo đọc tài liệu máy phát rồi? ít nhất cụ cũng phải hiểu cái cơ bản đã chứ. " 1 đầu dây nối 3 dây" mà cụ chưa phân biệt được thì có trả lời cho cụ cụ cũng không tiêu hóa được.[DOUBLEPOST=1414646628,1414646016][/DOUBLEPOST]
Cái này nhà em đang dùng. muốn thử máy phát loại thông dụng thì gắn lên bộ truyền động là thử được đầy đủ, phát hay không phát, phát bao nhiêu, đủ tải hay không...hơn nữa con thử được tiết chế rời...e khá mãn nguyện với nó. Các cụ quan tâm thì để em chụp ảnh rồi úp lên cho các cụ tham khảo.
bac gui cho em xin mo hinh thu may phat va ic roi em xem voi
 

Bachbanhbeo

Tài xế O-H
các cụ cho em hỏi
em gắp 1 con máy phát trên xe dawoo 5 tạ
có 2 chân ghi chữ là L và S
hỏi chân nào là chân kích từ ạh
L: là chân của đèn báo nạp
S : là chân giúp tiết chế nhận biết điện áp accu
còn chân kích từ cho roto là chân F bác.phải tháo ra mới mò thấy chứ ở giắc máy phát không có.
 

Bachbanhbeo

Tài xế O-H
nếu stato đấu hình tam giác thì sẽ ko có đường trung tính đâu bạn.chỉ khi nào ta đấu hình sao thì bạn mới thấy dây trung tính
Có loại tháo ra thì thấy stato ra 6 đầu dây,mạch sẽ được đấu trong chỉnh lưu nen muốn biết dây trung tính phải lắp chỉnh lưu vào rồi phải co VOM nửa mới biết được
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên