Đang tải...

Chúc bác lướt trên ô hát một đêm thật vui nhé!

“Lạc quan gắn liền với thành công và hạnh phúc hơn bất kỳ điều gì khác” - Brian Tracy

Hãng khác Cách đấu dây điện để sử dụng đèn kích thước cho đèn báo rẽ

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi tuanhaitin, 31/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuanhaitin
    Offline

    tuanhaitin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    777
    Xăng:
    3,686 lít xăng
    - Chào các Bác, Hiện tại đèn kích thước có một tim, em muốn đấu thêm tính năng báo rẽ. Khi sử dụng chức năng turn left or right thì nó nhấp nháy, khi hết sử dụng thì nó trở lại đèn báo kích thước (tail light). Em đang bí sơ đồ đấu. Cảm ơn các Bác.
     
  2. nguyenbinh10
    Offline

    nguyenbinh10 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    868
    Được đổ xăng:
    200
    Xăng:
    3,381 lít xăng
    Chuyển sang bóng hai tim, một để kích thước, một câu từ xinhan qua
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanhaitin.
  3. tuanhaitin
    Offline

    tuanhaitin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    777
    Xăng:
    3,686 lít xăng
    - Bóng 2 tim thì không cần lập topic chi Bác ơi.
     
  4. mcv30
    Offline

    mcv30 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    446
    Được đổ xăng:
    252
    Xăng:
    1,905 lít xăng
    chuyển sang bóng hai tóc thoi, đơn giản nhất .
    nếu không thì phải biết chút về điện tử
     
  5. hp6585
    Offline

    hp6585 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    57
    Xăng:
    706 lít xăng
    Cần 2 rơ le cho 2 bên, cách đấu như sau: dây tín hiệu Tail light và Turn đấu vào cuộn rơ le, cấp lửa chính vào rơ le, chân mặt vít rơ le còn lại ra đèn. ( Lưu ý: bóng đèn Tail light và Turn trước hoặc sau trên xe phải đủ wat như vậy rơ le mới hít)

    image.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanhaitin.
  6. tuanhaitin
    Offline

    tuanhaitin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    777
    Xăng:
    3,686 lít xăng
    - Cảm ơn Bác, nhưng cách này không ổn.
    - Khi bật đèn tail light thì một đầu cuộn dây có 12 volt, tiếp theo bật turn left thì đầu kia cũng có điện 12v và 0 v. Nếu có 12 v thì đèn turn left sáng, đồng thời replay không có điện (vì 2 đầu vào đều là 12V) Khi đó đèn báo rẽ và đèn tail light sẽ nháy không đồng thời.
     
  7. hp6585
    Offline

    hp6585 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    57
    Xăng:
    706 lít xăng
    Khi bật đờ mi thì một đầu dây cuộn có điện, 1 đầu dây cuộn còn lại sẽ mượn tín hiệu si nhan ( của bóng trước, bóng 21w) cấp mát cho rơ le, khi đó rơ le hít, đèn sáng. Lúc mở si nhan thì rơ le hít nhả theo cục chớp, bóng đèn sẽ chớp theo. Ngược lại khi mở si nhan điện cấp vào 1 chân cuộn rơ le, chân còn lại có tín hiệu của bóng đờ mi, bật si nhan, rơ le hít nhả.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanhaitin.
  8. tuanhaitin
    Offline

    tuanhaitin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    777
    Xăng:
    3,686 lít xăng
    - Chỗ này phát sinh vấn đề như em đề cập trên. Xinhan và đèn đờ mi sẽ nhảy không đồng thời.
     
  9. iamtrucker
    Offline

    iamtrucker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    180
    Xăng:
    646 lít xăng
    bác dùng 1 con rơ-le chuyển mạch 5 chân như kiểu pha-cos ấy.
     
  10. hp6585
    Offline

    hp6585 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    57
    Xăng:
    706 lít xăng
    Câu lại đèn si nhan 2 chế độ ( Daytime Light ) trên xe của tớ nè.

     
  11. TienThanh90
    Offline

    TienThanh90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    212
    Xăng:
    3,945 lít xăng
    Bác đấu thử nhé dùng rơle 4 chân nhé hai đầu tiếp điểm 1 nối b+ 1 nối với dây đèn đơ mi còn hai đầu cuộn dây 1 nối với mas và 1 nối với dây xinhanh như vậy khi bật xinhanh rơ le sẽ nháy theo và cái gì sáng chắc bác biết rồi
     
  12. nguyenbinh10
    Offline

    nguyenbinh10 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    868
    Được đổ xăng:
    200
    Xăng:
    3,381 lít xăng
    Vậy bác muốn một tim mà được cả xinhan và đèn kích thước à. Như vậy buổi tối lúc bác đi đường cần bật xinhan thì làm sao
     
  13. hp6585
    Offline

    hp6585 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    57
    Xăng:
    706 lít xăng
    Tham khảo #5, #7, #10
     
  14. phandikhanh
    Offline

    phandikhanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/12/13
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    52
    Xăng:
    139 lít xăng
     hi vọng là cái cuu cần1441024039685_705.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanhaitin.
  15. tuanhaitin
    Offline

    tuanhaitin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    777
    Xăng:
    3,686 lít xăng
    - Cái em muốn nói mà các Bác không chịu đọc kỹ.
    - Em phân tích theo sơ đò Bác nhé. Khi bật demi thì chân khiển demi có 12 Volt. Sau đó bật tiếp xinhan thì xinhan nháy theo nhịp (12volt và 0 volt). nên khi tín hiệu xinhan 0 volt thì replay mới nhẩy thì đèn xinhan và đèn demi nhảy không cùng nhịp.
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,033
    Được đổ xăng:
    20,443
    Xăng:
    166,639 lít xăng
    Nói chung, việc này khá phức tạp, và thường phải dùng điện tử. Tôi thì kém điện tử, nên mãi không dựng được mạch, nhưng cũng xin nêu những vấn đề gặp phải:
    - Mạch tạo nháy của xe, nếu vẫn dùng nguyên lý rơle thì sẽ gặp vấn đề tần số. Đi ban ngày thì không sao, nhưng nếu bật đèn kích thước rồi, lúc bật báo rẽ, nhịp đầu tiên, bộ nháy sẽ chỉ cấp cho 1 nhánh, nên lúc đó nháy bị nhanh
    - Đèn kích thước thường có độ chói (sáng) thấp hơn đèn báo rẽ. Nếu độ sáng giống nhau cũng được nhưng không đẹp
    ...
     
  17. thangoto123
    Offline

    thangoto123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/6/14
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    65
    Xăng:
    884 lít xăng
    #17 thangoto123, 3/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 4/9/15
    cụ tham khảo sơ đồ của em, em dùng thêm 1 con rơ le 5 chân, chỗ rơ le xi nhan em vẽ sơ đồ khối chắc các cụ cũng hiểu!, hình này là em vẽ cho 1 nhánh khi đấu cho cả R và L thì cụ cho thêm mỗi bên 1 con đi ốt từ đường khiển của xi nhan trước khi vào đường khiển của con rơ le 5 chân ,và tương tự từ rơ le xi nhan đến cực 87(của rơ le 5 chân) mỗi bên cũng thêm 1 con đi ôt,

    150903-220307.jpg
     
  18. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,119
    Được đổ xăng:
    1,229
    Xăng:
    40,231 lít xăng
    Có lẽ ý tưởng của anh Tuanhaitin là như thế này:
     
  19. tuananh0589
    Offline

    tuananh0589 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    614
    Được đổ xăng:
    418
    Xăng:
    2,070 lít xăng
    mình không biết bạn chế cho xe gì nhưng theo mình thì bạn làm như hình vẽ . mình làm ô tô quen nên hay dùng relay , còn xe máy thì relay xi nhan chân L nối với đèn luôn thì phải .
    khi chưa bật công tắc xi nhan >>>đèn không sáng .
    chưa bật công tắc kích thưosc >>> đèn không sáng .
    khi bật ct kt đèn sáng . con relay 5 chân là 3 là chân ct, 4 là chân nối với đèn . chân 5 bỏ . khi bật ct xn relay 4 chân và 5 chân hoạt động . 4 chân thì nối chân 4 với chân L của relay xn, 5 chân thì nối chân 3 với chân chân 5 ngắt điện luôn . bóng nháy nhanh hay đều thì do bạn sử dụng bóng đèn w cao hay thấp .

    image.jpg

    image.jpg
     
  20. tuananh0589
    Offline

    tuananh0589 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    614
    Được đổ xăng:
    418
    Xăng:
    2,070 lít xăng
    nếu làm theo ý của mình thì mỗi bên phải có 2 relay . gọn nhẹ chắc dùng bỏ bớt 1 con .
     

Chia sẻ trang này