Cách điều chỉnh lượng dầu phun trên động cơ D6CA/B

C
Bình luận: 4Lượt xem: 4,286

cadenza

Tài xế O-H
Chào các bác.
Hiện nay hầu hết các xe giường nằm đều lắp động cơ D6CA/B. Động cơ công suất lớn nên các bác tài thường hay đua nhau, kể cả lúc lên đèo nên thường chạy quá tốc độ và rất hao dầu. Thế là nhà xe cho chỉnh giảm lượng dầu phun lại.
không biết các bậc tiền bối nào đã điều chỉnh giảm lượng dầu phun thành công trên động cơ này rồi, hoặc là có cách điều chỉnh lượng dầu phun thì cùng nhau thảo luận để mọi người có thể học hỏi với ạ.
Em đã nhìn thấy người ta chỉnh một lần rối, chỉnh vào cuối kỳ nén, đầu kỳ nổ( gần giống như chỉnh khe hở nhiệt), tuy nhiên cụ thể chỉnh như thế nào thì em chưa hiểu được.
 

cadenza

Tài xế O-H
Ðề: Cách điều chỉnh lượng dầu phun trên động cơ D6CA/B

Cảm ơn cụ Nguyenthienvu đã quan tâm. Cái bản của cụ đưa là điều chỉnh khe hở nhiệt của bec mà. ý của em là có cách nào điều chỉnh lượng dầu phun theo ý muốn không ạ.
Còn một điều nữa mà em chưa rõ là : cùng là động cơ D6CA/B có cấu tạo, thông số kích thước giống nhau nhưng công suất lại khác nhau; loại 320PS, 350PS, 380PS. 410PS, 440PS. Phải chăng có coong suất khác nhau là do lập trình ECU của nhà sản xuất hả các cụ.
 

nguyenthienvu

Tài xế O-H
Ðề: Cách điều chỉnh lượng dầu phun trên động cơ D6CA/B

Còn một điều nữa mà em chưa rõ là : cùng là động cơ D6CA/B có cấu tạo, thông số kích thước giống nhau nhưng công suất lại khác nhau; loại 320PS, 350PS, 380PS. 410PS, 440PS. Phải chăng có coong suất khác nhau là do lập trình ECU của nhà sản xuất hả các cụ.
Nó khác mỗi cái hình dạng và thể tích buồng cháy thôi cụ ơi !!!
Về phần chỉnh bec mà cụ đã xem, nó như thế này này :
Bảng chỉnh khe hở nhiệt là bảng chỉnh xupap Còn bảng chỉnh bec là chỉnh thời điểm kim phun mở ra để bơm dầu cụ ạ. Động cơ loại này bán cơ điện vẫn có 1 trục cam tỳ đóng mở béc mà !!!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên