Cách đo cảm biến trên ô tô

V
Bình luận: 32Lượt xem: 6,483

quyth

Tài xế O-H
- Khác nhau là điều chắc chắn, áp suất là áp suất, lưu lượng là lưu lượng, khối lượng là khối lượng nhé, kỹ sư ạ.
- Mấy ông tiến sỹ đi dạy thì có gì ghê gớm, bằng mua trả góp đấy. Tiến sỹ giấy mang ra dọa tôi sao, không sợ đâu, mấy ông ấy có khi gọi tên chi tiết còn sai, tất nhiên sai là bình thường, ai chả sai.
- Cạn lời á, bác định dùng từ thời thượng ư. Chắc tôi phải nói là khô lưỡi
- Học lại cho đàng hoàng đi, chịu khó mà đọc sách nhé, đọc sách Tây viết ấy còn được, đừng tin thằng nào cả, kể cả tiến sỹ nội
Thứ nhất Nhà cháu là không phủ nhận lý thuyết nhưng lý thuyết mà không thực hành ,không kiểm chứng gọi là lý thuần lý thuyết. Hai là nhà cháu muốn hỏi bác kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga bàn đạp ga.oxy 1 0xy2. Cơ .
cam . Temperature coolant sensor thế nào ạ? Kiểm tra một bobin rời (không lắp trên máy) thế nào?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em đang thắc mắc ở cụm từ "Hai thằng khác nhau. Còn việc sử dụng tín hiệu điện của MAP và MAF để xác định khối lượng (nhớ là khối lượng chứ không phải lưu lượng) không khí là do máy tính làm nhé". Sao phải là khối lượng mà không phải là lưu lượng vậy bác, vì em thấy con có con MAF mà
Phải là khối lượng, đấy mới là cái gốc, vì tỷ lệ nhiên liệu cũng tính theo khối lượng mà. MAF đo xong, dựa vào nhiệt độ cụ thể vẫn quy ra khối lượng
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chuẩn rồi bác, nhưng vẫn có những tiến sỹ giỏi chớ bác, tại kiến thức nền mình biết được cũng nhờ vào công sức đầu tiên do mấy ông viết sách, chớ ban đầu đâu ai biết tiếng anh chuyên ngành trước rồi sau đó mới học kiến thức nền sau đâu
Dạ đúng, chẳng qua bác ấy lại mang mấy ông ra làm ba bị để dọa tôi thôi. Chứ còn ở đâu chả vậy, bàn tay có ngón dài, ngón ngắn, có cả ngón quẹo ngón cong. Mà bác biết đấy, bây giờ thì hàng giả đầy ra, nhiều hơn hàng thật. Tôi rất tôn trọng những người thực tài, nể lắm.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thứ nhất Nhà cháu là không phủ nhận lý thuyết nhưng lý thuyết mà không thực hành ,không kiểm chứng gọi là lý thuần lý thuyết. Hai là nhà cháu muốn hỏi bác kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga bàn đạp ga.oxy 1 0xy2. Cơ .
cam . Temperature coolant sensor thế nào ạ? Kiểm tra một bobin rời (không lắp trên máy) thế nào?
1/Với cảm biến vị trí bướm ga, do điện áp tỷ lệ với vị trí (tuyến tính) nên bác cứ đo % vị trí xem có tương ứng với % điện áp không. 100% điện áp thì thường khoảng 4,95 VDC
2/Với cảm biến bàn đạp ga cũng vậy thôi, nhưng phải đo 2 lần vì có 2 mạch giống nhau trong 1 cảm biến
3/Với cảm biến AF, điện áp thay đổi theo nồng độ oxy (lượng oxy dư) nên bác theo dõi điện áp của nó khi thay đổi lượng nhiên liệu cấp cho cho động cơ
4/Với cảm biến oxy thì tương tự AF
5/Với cảm biến trục khuỷu, trục cam loại điện từ, thì phương pháp chủ yếu là đo điện trở rồi so tiêu chuẩn
6/Với cảm biến nhiệt độ thì hơi khó, bác phải so sánh giữa nhiệt độ của cảm biến với điện trở của nó. Nôm na là nóng lên thì điện trở giảm đi
7/Với bobin thì cũng đo điện trở là chính: đo điện trở sơ cấp, đo điện trở thứ cấp. Nhớ đo 2 lần đổi chiều que đo
Biết có vậy thôi, cứ thử xem có đúng không, đừng tin vội
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kiểm tra được hết, bằng đồng hồ VOM, bằng đèn, đã được thọ giáo với thầy Đỗ Văn Dũng, chuyên về điện ô tô của SPKT HCM...Bác nào cần cứ để lại mail, sẽ chia sẽ hết...nhưng không trao đổi ở đây nửa, có một số bác nói chuyện rất thiếu lịch sự, đây là nơi trao đổi học hỏi lẫn nhau, có thể anh học ở trường đời, tôi học qua sách vở, qua các Thầy. Anh không thích có thể không nghe không xem nhưng sao lại nói tiến sĩ giấy này nọ rất thiếu văn hóa và không tôn trọng nhau...xin lỗi các kỹ sư do các tiến sĩ giấy dạy vẫn được các hãng toyota, honda mời vào làm ngon lành nhé, nếu không có kiến thức không làm được việc có được công ty trả tháng hơn chục triệu không...chưa giỏi hơn ai đừng nhìn ai cũng không giỏi như mình.
1/ Tất nhiên, tất cả đều thực hiện bởi VOM, bởi chúng ta trong thực tế cũng chỉ có thứ ấy
2/ Thành thực là nói ra những mặt trái của giáo dục cũng chả vui gì đâu. Chúng ta ở đây, ai cũng như nhau, bình đẳng, chuyện hiểu biết, chuyện kỹ thuật thì sai đúng, hơn kém, thiếu đủ là chuyện bình thường. Nên tranh luận, tranh cãi nhau trên cơ sở ấy. Tôi chưa hiểu, bác nói cho tôi, bác chưa rõ, tôi chỉ cho bác chả sao cả, tại sao lại lôi mấy ông giáo viên ra làm chuẩn mực kiến thức khi mà họ không đạt cái chuẩn mực ấy
3/ Nói câu "tiến sỹ giấy" chả có gì là thiếu văn hóa cả
4/ Giải thích chuyện các kỹ sư do các ông tiến sỹ giấy dạy vẫn được các hãng Toyota, Honda mời vào làm ngon lành:
- Bó đũa chọn cột cờ, không tuyển mấy ông ấy thì lấy ai ra mà làm, đưa người từ Nhật sang thì chết tiền. Thôi thì dùng mấy ông nội thôi, cho nó rẻ
- Tuyển vào hãng, họ (các kỹ sư kia) làm gì? Họ ngồi văn phòng, làm việc của mấy công chức, có làm việc kỹ thuật mấy đâu. Công cụ làm việc chính của các kỹ sư là ngoại ngữ, tin học chứ không phải là kiến thức ô tô được học ở trường. Với một số ông làm ở khu sản xuất thì quy trình có thế, cứ thế mà làm, sai quy trình thì phạt, thì đuổi. Một số ông suất sắc hơn thì cho đi đào tạo lại rồi mới dùng, chứ không dám dùng ngay vì họ biết chất lượng đào tạo nhà mình
- Hơn chục triệu một tháng thì chỉ hơn được mấy em bán hàng siêu thị, ngang bằng mấy bà hàng nước ở phố cổ Hà nội, có gì ghê gớm đâu
- Tôi cũng chả giỏi hơn mấy ai về nghề, nhưng cũng đủ nhận thức được ai giỏi, ai không giỏi, và đương nhiên soi được những ai kém hơn mình
Hạ nhiệt đi bác, không nên ảo
 

quyth

Tài xế O-H
1/Với cảm biến vị trí bướm ga, do điện áp tỷ lệ với vị trí (tuyến tính) nên bác cứ đo % vị trí xem có tương ứng với % điện áp không. 100% điện áp thì thường khoảng 4,95 VDC
2/Với cảm biến bàn đạp ga cũng vậy thôi, nhưng phải đo 2 lần vì có 2 mạch giống nhau trong 1 cảm biến
3/Với cảm biến AF, điện áp thay đổi theo nồng độ oxy (lượng oxy dư) nên bác theo dõi điện áp của nó khi thay đổi lượng nhiên liệu cấp cho cho động cơ
4/Với cảm biến oxy thì tương tự AF
5/Với cảm biến trục khuỷu, trục cam loại điện từ, thì phương pháp chủ yếu là đo điện trở rồi so tiêu chuẩn
6/Với cảm biến nhiệt độ thì hơi khó, bác phải so sánh giữa nhiệt độ của cảm biến với điện trở của nó. Nôm na là nóng lên thì điện trở giảm đi
7/Với bobin thì cũng đo điện trở là chính: đo điện trở sơ cấp, đo điện trở thứ cấp. Nhớ đo 2 lần đổi chiều que đo
Biết có vậy thôi, cứ thử xem có đúng không, đừng tin vội
cảm ơn bác em sẽ thực hành dần
 

quyth

Tài xế O-H
Kiểm tra được hết, bằng đồng hồ VOM, bằng đèn, đã được thọ giáo với thầy Đỗ Văn Dũng, chuyên về điện ô tô của SPKT HCM...Bác nào cần cứ để lại mail, sẽ chia sẽ hết...nhưng không trao đổi ở đây nửa, có một số bác nói chuyện rất thiếu lịch sự, đây là nơi trao đổi học hỏi lẫn nhau, có thể anh học ở trường đời, tôi học qua sách vở, qua các Thầy. Anh không thích có thể không nghe không xem nhưng sao lại nói tiến sĩ giấy này nọ rất thiếu văn hóa và không tôn trọng nhau...xin lỗi các kỹ sư do các tiến sĩ giấy dạy vẫn được các hãng toyota, honda mời vào làm ngon lành nhé, nếu không có kiến thức không làm được việc có được công ty trả tháng hơn chục triệu không...chưa giỏi hơn ai đừng nhìn ai cũng không giỏi như mình.
tất nhiên là tiến sĩ giấy là có,nhưng vơ đũa cả nắm là không lên.như thầy DŨNG là một người mình không học nhưng đọc giáo trình thấy rất hay.
 

Vo_Danh

Tài xế O-H
Kiểm tra được hết, bằng đồng hồ VOM, bằng đèn, đã được thọ giáo với thầy Đỗ Văn Dũng, chuyên về điện ô tô của SPKT HCM...Bác nào cần cứ để lại mail, sẽ chia sẽ hết...nhưng không trao đổi ở đây nửa, có một số bác nói chuyện rất thiếu lịch sự, đây là nơi trao đổi học hỏi lẫn nhau, có thể anh học ở trường đời, tôi học qua sách vở, qua các Thầy. Anh không thích có thể không nghe không xem nhưng sao lại nói tiến sĩ giấy này nọ rất thiếu văn hóa và không tôn trọng nhau...xin lỗi các kỹ sư do các tiến sĩ giấy dạy vẫn được các hãng toyota, honda mời vào làm ngon lành nhé, nếu không có kiến thức không làm được việc có được công ty trả tháng hơn chục triệu không...chưa giỏi hơn ai đừng nhìn ai cũng không giỏi như mình.
bác chỉ giáo e với ( dvtlove36@gmail.com
 

dangtam03yt

Tài xế O-H
1/ Tất nhiên, tất cả đều thực hiện bởi VOM, bởi chúng ta trong thực tế cũng chỉ có thứ ấy
2/ Thành thực là nói ra những mặt trái của giáo dục cũng chả vui gì đâu. Chúng ta ở đây, ai cũng như nhau, bình đẳng, chuyện hiểu biết, chuyện kỹ thuật thì sai đúng, hơn kém, thiếu đủ là chuyện bình thường. Nên tranh luận, tranh cãi nhau trên cơ sở ấy. Tôi chưa hiểu, bác nói cho tôi, bác chưa rõ, tôi chỉ cho bác chả sao cả, tại sao lại lôi mấy ông giáo viên ra làm chuẩn mực kiến thức khi mà họ không đạt cái chuẩn mực ấy
3/ Nói câu "tiến sỹ giấy" chả có gì là thiếu văn hóa cả
4/ Giải thích chuyện các kỹ sư do các ông tiến sỹ giấy dạy vẫn được các hãng Toyota, Honda mời vào làm ngon lành:
- Bó đũa chọn cột cờ, không tuyển mấy ông ấy thì lấy ai ra mà làm, đưa người từ Nhật sang thì chết tiền. Thôi thì dùng mấy ông nội thôi, cho nó rẻ
- Tuyển vào hãng, họ (các kỹ sư kia) làm gì? Họ ngồi văn phòng, làm việc của mấy công chức, có làm việc kỹ thuật mấy đâu. Công cụ làm việc chính của các kỹ sư là ngoại ngữ, tin học chứ không phải là kiến thức ô tô được học ở trường. Với một số ông làm ở khu sản xuất thì quy trình có thế, cứ thế mà làm, sai quy trình thì phạt, thì đuổi. Một số ông suất sắc hơn thì cho đi đào tạo lại rồi mới dùng, chứ không dám dùng ngay vì họ biết chất lượng đào tạo nhà mình
- Hơn chục triệu một tháng thì chỉ hơn được mấy em bán hàng siêu thị, ngang bằng mấy bà hàng nước ở phố cổ Hà nội, có gì ghê gớm đâu
- Tôi cũng chả giỏi hơn mấy ai về nghề, nhưng cũng đủ nhận thức được ai giỏi, ai không giỏi, và đương nhiên soi được những ai kém hơn mình
Hạ nhiệt đi bác, không nên ảo
Chuẩn bác.
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Chủ đề khá rộng nên rất khó trả lời..việc kiểm tra sống chết thì đơn giản. Quan trọng là biết nó tốt hay xấu..
 

Xunggg

Tài xế O-H
cảm biến MAF nó có 5nday đó chính là 2 dây nhiệt độ khí nạp.và 3 day còn lại là tính lưu lượng khí nạp bao gồm 1daay vc 12voit.một dây điện áp đo gió vg về hộp và 1 dây mát
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên