Đang tải...

Chúc các bác cuối tuần vui vẻ hạnh phúc!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

Thảo luận Cách đo độ dơ dọc trục của trục khuỷu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Mustang831, 21/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mustang831
    Offline

    Mustang831 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    28
    Xăng:
    160 lít xăng
    Kính chào toàn thể các cụ!
    Nhà em là sinh viên đang đi học. Hôm nay đọc tài liệu về cách đo độ dơ dọc trục của trục khuỷu.​
    -Tài liệu trình bày là đưa tô vít đẩy sang trái, được 1 giá trị. Sau đó đưa tô vít vào vị trí khác đẩy trục khuỷu sang phải được 1 giá trí khác. Tổng số vạch của 2 lần chính là độ dơ
    - Một tài liệu của Toyota thì thấy mô tả đưa tô vít vào, đẩy sang trái, đẩy sang phải nhưng lại chẳng biết đâu là giá trị cần tìm.
    [​IMG]
    Nay em mong muốn xin các cụ chỉ giáo LÀM THỂ NÀO ĐỂ ĐO ĐƯỢC ĐỘ DƠ DỌC TRỤC CỦA TRỤC KHUỶU, KẾT QUẢ ĐO XÁC ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO?
    Chân thành cảm ơn các cụ!​
     
  2. Mvtttttttttt
    Offline

    Mvtttttttttt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/9/15
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    514 lít xăng
    Nhìn cái đồng hồ so kia kìa
     
  3. haoto
    Offline

    haoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    114
    Xăng:
    5,446 lít xăng
    đẩy sang phải hoặc sang trái lần đầu là để lấy điểm gốc (tương tự như cho nó về vạch xuất phát), Đẩy lần thứ 2 về hướng ngược lại và đo thì sẽ được khe hở dọc trục
     
    Đã được đổ xăng bởi quang duy nang.
  4. giapover
    Offline

    giapover Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/1/15
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    36
    Xăng:
    599 lít xăng
    H
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,388
    Được đổ xăng:
    21,798
    Xăng:
    175,065 lít xăng
    Cách mà bác đang làm là đúng rồi còn gì nữa mà lo
     
  6. bachduong8945
    Offline

    bachduong8945 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/14
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    307 lít xăng
    cái này phải căng cứ vào đồng hồ so được gắn cố định và kim của đồng tỳ vào 1 đầu của trục cam chứ.cứ lấy tu vít đẩy sang 1 bên rồi đẩy hết về bên kia theo chiều ngược lại.sau đó so sánh biên độ của nó là được.
     
  7. dung969
    Offline

    dung969 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,167
    Được đổ xăng:
    1,553
    Xăng:
    1,410 lít xăng
    Cách làm của bạn là đúng rồi đó, còn gì phải tư vấn nữa
     
  8. quang duy nang
    Offline

    quang duy nang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/10/12
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    94
    Xăng:
    223 lít xăng
    cách kiểm tra độ dịch dọc trục khuỷu như sau:
    - Bước 1: Bạn lắp trục khuỷu vào thân máy và siết các gối đúng lực, chú ý lắp miếng canh dọc trục thường nằm ở gối thứ 3 của cổ trục chính
    - Bước 2: Lấy vít dẹt seo về trục khuỷu sau.
    - Bước 3: lắp đồng hồ so như hình vẽ cho đầu di động tì vào bề phẳng của đầu trục khuỷu và chỉnh kim đồng hồ quay về phía số 0
    - Bước 4: Lấy vít seo về phía trước và đọc giá trị sai lệnh của kim so với số 0( mổi vạch tương ứng với 0.01mm) so sánh với giá trị cho phép của nhà chế tạo tùy từng loại động cơ.
    thường thường nằm trong khoảng 0,06mm nếu sai số lớn hơn thay miếng canh dọc trục
     
  9. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,001
    Được đổ xăng:
    1,251
    Xăng:
    4,266 lít xăng
    • K thì bác chơi thước lá cho nhanh..đỡ phai đồng hồ so
     

Chia sẻ trang này