Cách khắc phục xe PCX, LEAD (125cc), AB (125cc) VN bị rung đầu xe khi tăng ga.

duahau81
Bình luận: 677Lượt xem: 192,224

duahau81

Tài xế O-H
chắc chắn là không phải loxo bạn ơi nó là bệnh kinh niên của các dòng tay ga ,ăn thua ran nhiều hay ít thôi nếu ít thì không sao nếu nhiều thì chắc chắn đó bộ nồi trước hoặc do máy, mình đi nhiều xe tay ga rồi xe nào cũng bị hết .
Đó ko phải bệnh kinh niên bác ạ. Bác nói bác đã đi nhiều dòng xe ga vậy những dòng nào bác đã đi qua rồi? Và bệnh tình của nó bác chia sẻ cho a em biết với?
 

duahau81

Tài xế O-H
Mình nghĩ bệnh rần là do nồi sau bạn ak. khi đi ga nhỏ chuông và bố bám không đều nên bị rần. còn đi ga lớn vòng tua máy lớn nên chuông bố ép chặt ==> hết rần. Nên muốn đi ga nhỏ mà chuông + bố ép chặt thì ngoài chuông bố chất lượng tốt như hàng thái ra thì lò xo 3 càng cũng quan trọng không kém. chỉ cần 1 trong 3 cái lực không bằng nhau sẽ khiến 3 càng bung không đều==> bám không đều vào chuông gây rần máy. Giờ mình đang kiếm bộ lò xo 3 càng hàng đúng chuẩn của Thái hoặc indo và new 100%. Thay vào là biết có hết rần hay không liên. :)
Thay vào có hết rần liền hay ko thì AB 125-2013 hỏi thử Dungbach274, minhcuonglaw và Vinhtang á...hihi
 

duahau81

Tài xế O-H
Em cũng đang đợi bác vào đây. Xe e thay xong chạy được hơn 1k thì đúng là ngày một êm hơn thật. rung đầu cũng giảm dần đều rồi. đang tiếp tục theo dõi, dự định tới 2k là bung ra vệ sinh nồi. chỉ rửa và xịt bụi ngoài ra ko đụng chạm gì thêm.
Cảm giác êm mượt đang ùa về làm xúc động quá bác ạ! :)
Chúc mừng bác nhé...
 

duahau81

Tài xế O-H
các bác am hiểu về xe cho em hỏi chút
em đi xe SHVN 125i. vì muốn côn bán chuông hơn nên em thay 3 càng airblade, cũng êm hơn tí. nhưng khi đi xe trong điều kiện tắc đường em có ga nhẹ lên 1 chút xe bị rung rất ác, khoảng từ 0> 15km nếu đi 2 người. còn quá 20km là hết. . em tính thay lại lò xo 3 càng và thay bi 10,5gam liệu có giảm bớt được triệu chứng đó không. các bác cho em lời khuyên với ạ
xe em mới đi đc 4500km. 1000km thay dầu máy 1 lần và 3000km em thay dầu láp 1 lần,. vệ sinh đều đặn 1000km 1 lần vì tiện thay dầu em vệ sinh luôn
Câu trả lời của mình là ko nên thay gì cả...vì SH VN 125/150 đi cũng khá tốt nhưng hay bị dính càng tức là có 1 càng bung ra ko đều dẫn đến rung khi nguội máy thậm chí kêu éc éc khi đề pa. Đầu tiên bác nên tháo hết ra kt xem ba càng có bung ra đều ko có sượng chỗ nào ko nếu có khắc phục rồi bác chạy trong 7 ngày xem sao. Vì nếu bị lò xo chỉ cần khoảng 7 ngày là bị lại. Nói ko biết bác tin ko nhưng tụi e thường ko dùng lò xo SH cho SH mà thay lò xo Ab Thái luôn vì nó giúp xe ít gầm hơn khi đề pa và chạy nhẹ hơn, ko tin bác thử xem hì hì
 

duahau81

Tài xế O-H
báo cáo các bác mấy nay e chạy cũng nhiều tour Đồng Nai - SG liên tục, tình hình là sau khi thay cái lò xo hàng "thửa" của Bác duahau vào thì tình trạng rung giảm 95 %, còn 5 % do dàn nhựa phía trước và thật tình là bố ba càng em cũng hơi bị mòn rồi, xe hơi lì chút do ba càng mòn, nhưng rung thì gần như hết, cám ơn bác Duahau rất nhiều, em đi ít tháng nữa ghé thay 3 càng thái vào chạy cho nó bốc (bộ nồi nguyên zin, chỉ thay lò xo 3 cang, xe em AB 125 trắng đời cuối 2015)
Chúc mừng năm mới các bác, báo cáo các bác là xe em vẫn ngon nhé, em tháo dàn mũ phía trước ra dán ít keo hai mặt vào và bây giờ rung đã giảm 99 %, cám ơn bác Duahau nhiều nhé
Hihi...thấy các bác khắc phục đc con xe với 3 cái lò xo đơn giản mà sướng lây hết cả người giùm các bác. Càng sướng giúp các bác bao nhiêu thì càng giận bọn Honda VN làm ăn bố láo bấy nhiêu. Chỉ biết lo làm giá...xe và phụ tùng thì mắc mà chất lượng thì lại kém hàng đầu khu vực.
 

tungvay

Tài xế O-H
Lời đầu tiên em xin gửi lời chào và chúc sức khỏe tới các cụ tham gia diễn đàn Oto-hui cũng như đồng bào sử dụng xe máy trong cả nước.
Hôm nay e xin chia sẻ cho các cụ nào đã, đang, sắp và sẽ sử dụng 3 dòng xe trên cách khắc phục hiện tượng rung đầu xe khi tăng ga.
Như các cụ đã biết khi mới mua về trong khoảng thời gian đầu 3 dòng xe trên chạy rất ngon nhưng sau một thời gian từ 4.000-5.000 km thì bụi từ bố ba càng phát sinh ra nhiều, bụi bám vào mặt bố ba càng, chuông, bám vào các trục của đế bố ba càng mà điển hình là rung đầu khi tăng ga. Việc này làm giảm đáng kể khả năng "bắt" chuông và khả năng hoạt động bung ra thu vào của bố ba càng. Như vậy khi vệ sinh nồi sau các cụ phải chú ý làm sạch không chỉ mặt bố ba càng, chuông nồi mà còn ở các trục đế ba càng, phải đảm bảo bố ba càng không bị sượng khi chuyển động bung ra thu vào. Sau khi loại trừ các nguyên nhân về vấn đề về xăng, lửa (buri), lọc gió thì "bắt bệnh" của xe nằm ở bộ phần truyền động CVT nguyên nhân là do là do lò xo 3 càng View attachment 37129
Chính là 3 cái số 4....Được gia công tại VN nên chất lượng nguyên liệu không được tốt so với hàng nhập từ Thái, Ý hay Indonesia kể cả nhập từ Campuchia. Vì sao mình lại nói như thế là có lý do cả đấy.
a) Nguyên nhân và bệnh lý: Trong thời gian đầu các cụ đi xe thì tâm lý đi ro-đai nên ít ai đi xa hay kéo máy nhiều nên nhiệt sinh ra ít, lò xo không bị tôi nhiệt nên vẫn giãn nở đều khi trời lạnh cũng như lúc trời ấm, lúc sáng sớm cũng như lúc trưa nắng. Nhưng sau 1 thời gian các cụ đi ro-đai rồi thì các cụ cũng đi nhiều hơn, xa hơn với vận tốc cao hơn, cộng thêm đường phố Sài gòn và Hà Nội hay ngập nước làm cho lò xo đang nóng gặp lạnh bị tôi nhiệt...đó chính là nguyên nhân khiến xe các cụ chỉ bị giật giật rung đầu khi máy nguội hoặc lúc mới khởi động vì lo xo không bung hoặc bung ít khi lạnh còn khi nóng thì bình thường, bằng chứng là các cụ vệ sinh nồi khoảng 2-3k km là sẽ bị lại và lốc nồi thì bụi bám đầy sau 2-3k km(bệnh này dòng xe nhập, hoặc AB 110/Click 110 và Lead 110 VN không có nhé hoặc chỉ có sau khi đi đc 1 khoảng thời gian khá dài mà các cụ không vệ sinh nồi niêu cho em nó)
b) Cách khắc phục: các cụ có thể mua lò xo 3 càng của Thái hoặc những loại lò xo nhập của các hãng độ xe có mặt trên thị trường như DR Pulley, Malossi hay Kitaco có độ cứng tương đương để thay vào là hết. Chú ý độ cứng 3 lò xo 3 càng của các dòng dòng xe ga Honda ở VN như AB 110/125, Lead110/125, SHmode. PCX là giống nhau đều xài chung mã 22401-KVB-900 với độ cứng 10k trừ SH lớn xài mã 22401-KGG-910 với độ cứng là 8k
c) 1 số hình ảnh thực tế lò xo zin Thái và hàng nhái để các cụ phân biệt tránh mua nhầm hàng gian hàng giả:
Hình 1 hàng giả: Bao ni lon dỏm hơn, 1 bao chứa cả 3 lò xo, và chữ tiếng anh viết sai tên phụ tùng.
View attachment 37130
Hình 2 hàng thật: Bao ni lon chứa lò xo dày hơn, sắc xảo hơn, mỗi bao chứa 1 lò xo và tên tiếng anh đúng là tên của phụ tùng

View attachment 37132
Hình 3: Từ trái qua phải lò xo của Lead 125 VN, ở giữa là lò xo của Atila 125 và cuối cùng là lò xo SH 150i, các cụ nhìn kỹ lò xo cuối cùng là lò xo SH 150i thái xịn đó, nó sần sùi và có màu đen hơn 2 cái còn lại nhé.View attachment 44662
Xe e là Lead 125 và bạn e là AB 125 đã gắn lò xo Thái này, sau khi chạy đc 25k km rồi mà vẫn chưa bị trục trặc gì nên viết phản hồi cho các cụ. Mong là tí kinh nghiệm nhỏ nhoi này sẽ giúp đc nhiều anh em chơi xe cũng như các cụ trên diễn đàn không bị bọn gian thương và thợ lưu manh thuốc cũng như khắc phục bệnh tật cho con xe yêu dấu của mình. Chúc các cụ nhiều sức khỏe và niềm vui bên vợ 2 yêu dấu ạ.
Bonus: Thêm 1 số hình ảnh hàng lò xo chính hãng của Honda Indo cho các cụ chiêm ngưỡng ạ...e đang thử nghiệm theo hướng này nếu thành công sẽ thông báo cho các cụ tin vui.
View attachment 44660

Mặt sau em nó:
View attachment 44661
Còn đây là lò xo 3 càng Thái của SH150i, SH150i cũng bị tình trạng này nha các bác:
View attachment 51069

View attachment 51070
chổ cụ lò xo bán bao nhiêu tiền một bộ vậy có bộ nào của vision 110 bán giúp em một bộ với nháy máy em gọi lai 0985026296
 

duahau81

Tài xế O-H
chổ cụ lò xo bán bao nhiêu tiền một bộ vậy có bộ nào của vision 110 bán giúp em một bộ với nháy máy em gọi lai 0985026296
E có đặt hàng bên nước ngoài mà vì lý do gì đó g nó chưa về nên cũng thua luôn bác ah. Vision 110 xài chung với Lead và Ab110/125 và SH mode PCX luôn bác.
 

dungbach274

Tài xế O-H
Năm mới chúc Thread ta thật nhiều sức khỏe, vạn sự như ý. Trước tết e cũng làm một vòng Cam Ranh - Sài Gòn - Cam ranh bằng e vợ 2 (ab16 ) phải nói là xe đi xa kéo ga rất êm, ráng kéo lên maxspeed nhưng cảm giác bay quá nên chỉ lên được trên 90 rồi xuống luôn bicycle oh :confused::confused::confused: , trước đó đi vệ sinh lại bộ nồi sau hơn 3000 km thay bộ chuông + bố thái (Tháo ra thấy bố vẫn chưa thật sự bám ở các góc, bụi khá nhiều. Cảm nhận xe lên ga êm, rung rần hầu như giảm hẳn) đợi đi thêm thời gian nữa e tháo ra vệ sinh tiếp.
Đợt này về quê, đc thằng bạn chở đi chơi bằng Lead 110, phải nói là xe nó quá êm, lên ga ko cảm thấy một chút rung rần nào, mà máy lại nghe trầm rất thích. Trong nhà họ hàng cũng có ng đi xe này, êm tương tự ... Theo e thấy những dòng máy có Fi ko êm bằng những đời cũ, và càng về sau những lỗi rung rần này càng nhiều.
Trong Thread của mình có bác nào đi ab16 giống e cho e xin hỏi một chút, xe e khi đi trong đoạn đường mà có gió khá mạnh một chút là y như rằng " gió chiều nào ta theo chiều ấy ". Mém một chút nữa là khi đi ngang đoạn Quốc Lộ qua Cà Ná là e bay xuống biển rồi. May mà đi chậm lại. Cũng những xe như Lead, Wave ... có những xe côn tay e ko nói đến thì đi qua mình rất nhẹ nhàng. Theo e nghĩ có thê do lốp xe, Bác nào có kinh nghiệm vụ này chỉ lại e biết ...;)
 

dungbach274

Tài xế O-H
E cũng xin góp ý với Bác nào đang lăn tăn vụ rung rần khi vừa thay lò xo, ba càng, chuông thái hoặc indo, thì khi vừa thay xong, đồ mới --> rất bám nên xe sẽ êm có thể êm 1 ngày , 2 ngày hoặc 1 tuần nhưng sau đó xe sẽ rung rần lại thì các bác đừng nản chí, Vì khi đó độ bám giảm, chuông và bố chưa khớp hết ( muốn khớp hết phải đi ít nhất sau 3000 cây ) . Vì mới nên ba zớ ra nhiều , vì vậy cũng vệ sinh nhiều hơn một chút. Như vậy, sau một thời gian xe sẽ êm trở lại. Đơn giản vậy thôi nhưng nhiều ng kĩ tính như e và cũng một phần lo lắng lại đem ra thợ sửa tiếp thành ra thấy xe sao cứ lỗi miết. sửa hoài ko hết. :D
 

AkayAkay

Tài xế O-H
ko biết hàng lò xo của a duahau81 sắp về chưa nhỉ, đang lăn tăn thay bộ nồi bên scooter thì may quá đọc được topic này, ko là cũng toi 1tr8 rồi :D
bác duahau81 inbox e sđt để giao lưu được ko ạ ? a còn bộ lò xo nào thì share lại dùm em 1 bộ với, ức chế với vụ rung đầu này lắm rùi ạ :((
 

duahau81

Tài xế O-H
Thấy diễn đàn bớt xôm tụ nên xin phép các bác cho e ngoài lề 1 chút nha các bác: Báo cáo các bác là vừa rồi e có phá 1 con xe SH lớn 150i đời 2013. E thay bộ lò xo 3 càng của AB cho e nó và sau 1 thời gian thử nghiệm thì e có nhận xét như sau:
Xe êm hơn khi đề-pa, ngọt nước hậu mát nước đề, thả ga trớn như future neo chạy rất sướng, mất hẳn tiếng ò ò khi tăng ga bệnh cố hữu của SH Việt. Ko rung giật khi tăng giảm ga như lò xo zin mà ngược lại ly hợp bám rất êm và đặc biệt ko còn tình trạng cháy chuông như khi đi lò xo zin.
Khuyết điểm: dễ cháy bố thắng do xe ngon quá nên các bác sẽ hay kéo ga và lạng lách nên thắng gấp hihi.
Vài dòng chia sẻ cùng các bác, bác nào có người nhà, người thân, bạn bè đi SH lớn thì chia sẻ cho họ nhé ko chừng họ sẽ hối hận khi gắn á(vì ko biết sớm hơn). Thanks các bác đã đọc ạ.
 

duahau81

Tài xế O-H
ko biết hàng lò xo của a duahau81 sắp về chưa nhỉ, đang lăn tăn thay bộ nồi bên scooter thì may quá đọc được topic này, ko là cũng toi 1tr8 rồi :D
bác duahau81 inbox e sđt để giao lưu được ko ạ ? a còn bộ lò xo nào thì share lại dùm em 1 bộ với, ức chế với vụ rung đầu này lắm rùi ạ :((
Hàng mình đặt chưa về bác ơi :(:mad: chỉ có lò xo luộc thôi à. Xe bác là xe gì đi đc bao lâu rồi và bệnh tình e nó ra sao bác? Chia sẻ cho a e biết mà bắt bệnh cho bác.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thấy diễn đàn bớt xôm tụ nên xin phép các bác cho e ngoài lề 1 chút nha các bác: Báo cáo các bác là vừa rồi e có phá 1 con xe SH lớn 150i đời 2013. E thay bộ lò xo 3 càng của AB cho e nó và sau 1 thời gian thử nghiệm thì e có nhận xét như sau:
Xe êm hơn khi đề-pa, ngọt nước hậu mát nước đề, thả ga trớn như future neo chạy rất sướng, mất hẳn tiếng ò ò khi tăng ga bệnh cố hữu của SH Việt. Ko rung giật khi tăng giảm ga như lò xo zin mà ngược lại ly hợp bám rất êm và đặc biệt ko còn tình trạng cháy chuông như khi đi lò xo zin.
Khuyết điểm: dễ cháy bố thắng do xe ngon quá nên các bác sẽ hay kéo ga và lạng lách nên thắng gấp hihi.
Vài dòng chia sẻ cùng các bác, bác nào có người nhà, người thân, bạn bè đi SH lớn thì chia sẻ cho họ nhé ko chừng họ sẽ hối hận khi gắn á(vì ko biết sớm hơn). Thanks các bác đã đọc ạ.
Vậy là cái lò xo mới ít căng hơn lò xo zin bác nhỉ? Lực căng nó giảm đi khoảng bao nhiêu % vậy?
 

AkayAkay

Tài xế O-H
Hàng mình đặt chưa về bác ơi :(:mad: chỉ có lò xo luộc thôi à. Xe bác là xe gì đi đc bao lâu rồi và bệnh tình e nó ra sao bác? Chia sẻ cho a e biết mà bắt bệnh cho bác.
Em mới lấy con AB 125 đời 2015 cũ, chạy cũng được ~20k cây rồi. Trước e đi con AB đầu bự 110 2011 thấy hơi yếu với siêu ồn nên đổi lên 2015. Thấy xe chạy cũng ok, nhất là cái đỡ ồn hơn AB 2011 :D
Còn về bệnh tình thì cũng như các anh em khác đã nêu:
1. Xe bị rung đầu khi tăng tốc hay đi chậm từ 0-10km, sau 10km thì ok, rung như ghế mát xa á =)) khó chịu cực kì
2. Bệnh 2 là tiếng kêu lọc cọc khi đang chạy mà giảm hết ga sẽ nghe tiếng cọc cọc, tăng ga lên thì hết
3. Bệnh 3 là xe cảm giác như bị ì khi tăng ga ở 1 thời điểm khoảng 2-3s, nếu tăng ga tiếp thì sẽ hết

Bữa trước đi bảo trì lần cuối có vệ sinh bộ nồi nhưng vẫn bị lỗi rung đầu. Tìm hiểu trên mạng thì thấy có trang scootervietnam có gói Performance Smooth cho AB 125 http://scootervietnam.vn/856/performance-smooth-cho-air-blade-125-lead-vision-sh-mode.html tính bí quá thì đọc được bài này của bác duahau81 :D
 

duahau81

Tài xế O-H
Vậy là cái lò xo mới ít căng hơn lò xo zin bác nhỉ? Lực căng nó giảm đi khoảng bao nhiêu % vậy?
Dạ cái lò xo AB nó cứng hơn lò xo SH zin chút xíu khoảng 2k nên nó sẽ tăng đc torque (momen) đề pa lên đc chút xíu mà cái chút xíu đó rất quan trọng với những dòng xe nặng như SH, Dylan, PS... nó giúp xe đề pa rất nhẹ nhàng và êm ái ah. Thêm nữa khi bác hạ ga lò xo cứng như AB sẽ thu vào nhanh hơn làm xe có trớn hơn tránh đc hiện tượng ghì xe khi hạ ga làm cháy chuông. Sở dĩ nước ngoài họ gắn lò xo nhẹ hơn cho SH bởi vì hệ số an toàn. Như các bác đã biết SH là dòng xe do honda Ý thiết kế nên họ chú ý tới vấn đề an toàn là trên hết. Vì xe nặng và họ cũng to con và nặng ký nên quán tính xe có chở người khi chạy sẽ rất lớn nên để an toàn họ phải dùng lò xo nhẹ hơn để giúp ly hợp ghì xe lại bớt 1 phần khi vận hành và khi hạ ga để giảm tốc độ. Hơn nữa nước ngoài khí hậu mát mẻ hơn VN nên với cách vận hành như vậy xe họ ko bị cháy chuông còn ở VN khí hậu nóng cộng thêm cách vận hành như vậy sẽ dễ làm xe bị cháy chuông và phát sinh nhiều vấn đề khác. Nên ở VN với con người, khí hậu và điều kiện đường xá thì theo e phương pháp thay lò xo AB cho SH là hợp lý.
 

duahau81

Tài xế O-H
Em mới lấy con AB 125 đời 2015 cũ, chạy cũng được ~20k cây rồi. Trước e đi con AB đầu bự 110 2011 thấy hơi yếu với siêu ồn nên đổi lên 2015. Thấy xe chạy cũng ok, nhất là cái đỡ ồn hơn AB 2011 :D
Còn về bệnh tình thì cũng như các anh em khác đã nêu:
1. Xe bị rung đầu khi tăng tốc hay đi chậm từ 0-10km, sau 10km thì ok, rung như ghế mát xa á =)) khó chịu cực kì
2. Bệnh 2 là tiếng kêu lọc cọc khi đang chạy mà giảm hết ga sẽ nghe tiếng cọc cọc, tăng ga lên thì hết
3. Bệnh 3 là xe cảm giác như bị ì khi tăng ga ở 1 thời điểm khoảng 2-3s, nếu tăng ga tiếp thì sẽ hết

Bữa trước đi bảo trì lần cuối có vệ sinh bộ nồi nhưng vẫn bị lỗi rung đầu. Tìm hiểu trên mạng thì thấy có trang scootervietnam có gói Performance Smooth cho AB 125 http://scootervietnam.vn/856/performance-smooth-cho-air-blade-125-lead-vision-sh-mode.html tính bí quá thì đọc được bài này của bác duahau81 :D
Gói độ gì đó bên ScooterVN mình ko dám bàn vì chưa bao g gắn nhưng bác có thể tham khảo mấy bạn đã gắn rồi á rồi hãy quyết định lấy kinh nghiệm ngta làm của mình. Còn 3 vấn đề bác nêu mình sẽ trả lời lần lượt như sau:
1. Cách khắc phục rung xe ga VN mình đã nêu rồi nên mình sẽ ko nhắc lại.
2. Bệnh lọc cọc khi hạ ga của AB có 1 bác đã sửa chữa đc rồi là thay cái chốt tăng ép bạc đạn dên á là hết. Bác có thể google để tìm hiểu thêm ạ.
3. Còn cái bệnh ì khi kéo ga với độ trễ trong 1,2 s thì bác đừng lo vì 1chạy thời gian sẽ tự hết đừng khắc phục chi tốn tiền. Tạm thời bác thay bugi idrium và nhớt xịn như mobi 1 hay Top 1...nó cũng giảm đi 1 chút á.
Vài dòng chia sẻ cùng bác. Chúc vk 2 của bác mau hết bệnh.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ cái lò xo AB nó cứng hơn lò xo SH zin chút xíu khoảng 2k nên nó sẽ tăng đc torque (momen) đề pa lên đc chút xíu mà cái chút xíu đó rất quan trọng với những dòng xe nặng như SH, Dylan, PS... nó giúp xe đề pa rất nhẹ nhàng và êm ái ah. Thêm nữa khi bác hạ ga lò xo cứng như AB sẽ thu vào nhanh hơn làm xe có trớn hơn tránh đc hiện tượng ghì xe khi hạ ga làm cháy chuông. Sở dĩ nước ngoài họ gắn lò xo nhẹ hơn cho SH bởi vì hệ số an toàn. Như các bác đã biết SH là dòng xe do honda Ý thiết kế nên họ chú ý tới vấn đề an toàn là trên hết. Vì xe nặng và họ cũng to con và nặng ký nên quán tính xe có chở người khi chạy sẽ rất lớn nên để an toàn họ phải dùng lò xo nhẹ hơn để giúp ly hợp ghì xe lại bớt 1 phần khi vận hành và khi hạ ga để giảm tốc độ. Hơn nữa nước ngoài khí hậu mát mẻ hơn VN nên với cách vận hành như vậy xe họ ko bị cháy chuông còn ở VN khí hậu nóng cộng thêm cách vận hành như vậy sẽ dễ làm xe bị cháy chuông và phát sinh nhiều vấn đề khác. Nên ở VN với con người, khí hậu và điều kiện đường xá thì theo e phương pháp thay lò xo AB cho SH là hợp lý.
À ra vậy, thế là tôi hiểu bị ngược. Cảm ơn bác đã thông
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên