Cách khắc phục xe PCX, LEAD (125cc), AB (125cc) VN bị rung đầu xe khi tăng ga.

duahau81
Bình luận: 677Lượt xem: 192,026

linhmoi123

Tài xế O-H
thanks, Cụ. không biết Cụ ở đâu? ở TP nhớt Amalie bán nhiều mà. Em ở phan thiết không thấy bán loại đó ngay cả mobil 1, tình cờ về quê vợ chơi thấy bán amalie nên mỗi lần thay nhờ đứa em ship hộ (ở phan rang). Nhớt láp Cụ xài như thế nặng quá (theo ý của em) Bác thử Luiqy moly xem sao. Em xài nhớt láp 10 ngàn km mà kiểm tra nhớt láp mà còn đẹp lắm. Cụ có chơi facebook không ? giao lưu kết bạn chia sẽ thông tin. Dự tính đầu tuần em lên SG. Nếu tiện thể Cụ có hàng để lại em 1 bộ lò xo. Sô cầm tay của em: 0129 432 0510. liqui1.jpg liqui2.jpg liqui3.jpg
 

Tidusstar

Tài xế O-H
Công nhận bài viết này viết khá chính xác, AB 125 vệ sinh nồi rất sạch sẽ, xả hết bụi và muội than bám, chỉ sau 1 2 ngày là rung lại ngay như chưa từng làm.
 

vuthanhlongmoto

Tài xế O-H
Lời đầu tiên em xin gửi lời chào và chúc sức khỏe tới các cụ tham gia diễn đàn Oto-hui cũng như đồng bào sử dụng xe máy trong cả nước.
Hôm nay e xin chia sẻ cho các cụ nào đã, đang, sắp và sẽ sử dụng 3 dòng xe trên cách khắc phục hiện tượng rung đầu xe khi tăng ga.
Như các cụ đã biết khi mới mua về trong khoảng thời gian đầu 3 dòng xe trên chạy rất ngon nhưng sau một thời gian từ 4.000-5.000 km thì bụi từ bố ba càng phát sinh ra nhiều, bụi bám vào mặt bố ba càng, chuông, bám vào các trục của đế bố ba càng mà điển hình là rung đầu khi tăng ga. Việc này làm giảm đáng kể khả năng "bắt" chuông và khả năng hoạt động bung ra thu vào của bố ba càng. Như vậy khi vệ sinh nồi sau các cụ phải chú ý làm sạch không chỉ mặt bố ba càng, chuông nồi mà còn ở các trục đế ba càng phải đảm bảo bố ba càng không bị sượng khi chuyển động. Sau khi loại trừ các nguyên nhân về vấn đề về xăng, lửa (buri), lọc gió thì "bắt bệnh" của xe nằm ở bộ phần truyền động CVT nguyên nhân là do là do lò xo 3 càng View attachment 37129
Chính là 3 cái số 4....Được gia công tại VN nên chất lượng nguyên liệu không được tốt so với hàng nhập từ Thái, Ý hay Indonesia kể cả nhập từ Campuchia. Vì sao mình lại nói như thế là có lý do cả đấy.
a) Nguyên nhân và bệnh lý: Trong thời gian đầu các cụ đi xe thì tâm lý đi ro-đai nên ít ai đi xa hay kéo máy nhiều nên nhiệt ít lò xo không bị tôi nhiệt nên vẫn giãn nở đều khi trời lạnh cũng như lúc trời ấm, lúc sáng sớm cũng như lúc trưa nắng. Nhưng sau 1 thời gian các cụ đi ro-đai rồi thì các cụ cũng đi nhiều hơn, xa hơn với vận tốc cao hơn, cộng thêm đường phố Sài gòn và Hà Nội hay ngập nước làm cho lò xo đang nóng gặp lạnh bị tôi nhiệt...đó chính là nguyên nhân khiến xe các cụ chỉ bị giật giật rung đầu khi máy nguội hoặc lúc mới khởi động vì lo xo không bung hoặc bung ít khi lạnh và khi nóng thì bình thường, bằng chứng là các cụ vệ sinh nồi khoảng 2-3k km là sẽ bị lại và lốc nồi thì bụi bám đầy sau 2-3k km(bệnh này dòng xe nhập, hoặc AB 110/Click 110 và Lead 110 VN không có nhé hoặc chỉ có sau khi đi đc 1 khoảng thời gian khá dài mà các cụ không vệ sinh nồi niêu cho em nó)
b) Cách khắc phục: các cụ có thể mua lò xo 3 càng của Thái hoặc những loại lò xo nhập của các hãng độ xe có mặt trên thị trường như DR Pulley, Malossi hay Kitaco có độ cứng tương đương để thay vào là hết. Chú ý độ cứng 3 lò xo 3 càng của các dòng xe ga Honda ở VN là giống nhau đều xài chung mã 22401-KVB-900 với độ cứng 10k trừ SH lớn xài mã 22401-KGG-910 với độ cứng là 8k
c) 1 số hình ảnh thực tế lò xo zin Thái và hàng nhái để các cụ phân biệt tránh mua nhầm hàng gian hàng giả:
Hình 1 hàng giả: Bao ni lon dỏm hơn, 1 bao chứa cả 3 lò xo, và chữ tiếng anh viết sai tên phụ tùng.
View attachment 37130
Hình 2 hàng thật: Bao ni lon chứa lò xo dày hơn, sắc xảo hơn, mỗi bao chứa 1 lò xo và tên tiếng anh đúng là tên của phụ tùng

View attachment 37132
Cuối cùng xe e là Lead 125 và bạn e là AB 125 đã gắn lò xo Thái này, sau khi chạy đc 25k km rồi mà vẫn chưa bị trục trặc gì nên viết phản hồi cho các cụ. Mong là tí kinh nghiệm nhỏ nhoi này sẽ giúp đc nhiều anh em chơi xe cũng như các cụ trên diễn đàn không bị bọn gian thương và thợ lưu manh thuốc cũng như khắc phục bệnh tật cho con xe yêu dấu của mình. Chúc các cụ nhiều sức khỏe và niềm vui bên vợ 2 yêu dấu ạ.
cảm ơn bác
 

kutikuti

Tài xế O-H
E đi con ab 125 2013.cung bị hiện tượng rung đầu khi đề 3.sau nhiều lần mở ra vệ sinh.lam sạch bô3 càng. Đi 1500km thi bị lại. Sau phat hiện ra độ cung tròn của bố 3 càng không bằng nhau. Bố chỉ ăn 1/2 tiếp xúc với chuông. Khac phục. Vệ sinh ráp chuôn vào.cho hoat động.mowr chuôn ra lại.nhin vết tiếp xúc. Đen chỗ nào lấy dũa bằng mài chỗ đó xuống.lam hết 3 bố. Ráp chuông vào lại. Lặp đi lặp lại.khi nào vết tiếp xúc trên bố 3 càng tiếp xúc hết trên thành chuông thì ráp vào. Cảm nhận sự khác biệt. Xe e đề ba trên đường bê tông gấp tua côn bắt tua bánh way đầu đó. Ah mà nhớ ktra 3 cục su giảm chấn nha.mop méo thì thay nha.e lam dc nên góp chut y kiên. Sai gi cac bác bỏ qua cho
 

trungvv1207

Tài xế O-H
định thay lò xo lead 125 nhưng chưa mua được, tháo ra vệ sinh, bôi mỡ bạc đạn, trụ chốt 3 càng, tình hình là đã hết rung đầu, về sau chưa biết sao nữa tiếp tục chạy thôi, ko hết thay lò xo
 

duahau81

Tài xế O-H
E đi con ab 125 2013.cung bị hiện tượng rung đầu khi đề 3.sau nhiều lần mở ra vệ sinh.lam sạch bô3 càng. Đi 1500km thi bị lại. Sau phat hiện ra độ cung tròn của bố 3 càng không bằng nhau. Bố chỉ ăn 1/2 tiếp xúc với chuông. Khac phục. Vệ sinh ráp chuôn vào.cho hoat động.mowr chuôn ra lại.nhin vết tiếp xúc. Đen chỗ nào lấy dũa bằng mài chỗ đó xuống.lam hết 3 bố. Ráp chuông vào lại. Lặp đi lặp lại.khi nào vết tiếp xúc trên bố 3 càng tiếp xúc hết trên thành chuông thì ráp vào. Cảm nhận sự khác biệt. Xe e đề ba trên đường bê tông gấp tua côn bắt tua bánh way đầu đó. Ah mà nhớ ktra 3 cục su giảm chấn nha.mop méo thì thay nha.e lam dc nên góp chut y kiên. Sai gi cac bác bỏ qua cho
Lúc trước e cũng làm thế...cách của cụ đảm bảo ko bị rung ko gằn ở mọi dải tốc độ luôn á...xe lead của e cũng tháo ra tháo vô mấy lần để mài cái ba càng cho bám đều chuông như cụ làm vậy...
 

duahau81

Tài xế O-H
Các bác cho cháu hỏi SH Mode xài lò xo nào thì dc ạ? Cháu bị rung đầu rất nhiều huhu
Sh mode của bác đi đc bao nhiêu km rồi? SH mode cũng xài lò xo mã KVB-900 như lead và AB luôn, nhưng SH mode ít bị rung đầu hơn Lead và AB. Bác thử kiểm tra bố 3 càng có bám đều chuông ko? Rồi dây đai truyền động có giãn ko? E đang thử nghiệm lò xo Honda chính hãng của Indo mã KVB-900 luôn...nếu thành công e sẽ ship hàng về phục vụ anh em cho thỏa đam mê.
 

tuantayga789

Tài xế O-H
Bài hướng dẫn này còn nhiều thiếu sót về lí luận vì nhiệt độ khi xe hoạt động không quá 100C độ C không thể làm biến chất thép của lò xo ta nên cân chỉnh lại 2 mốc của nó vì khi vận hành cự li bị sai theo xu hướng giãn ra.Vì xe mới xuất xưởng hoạt động rất hoàn hảo chỉ khi sự dụng một thời gian dài mới có hiện tượng rung đầu
 

duahau81

Tài xế O-H
Bài hướng dẫn này còn nhiều thiếu sót về lí luận vì nhiệt độ khi xe hoạt động không quá 100C độ C không thể làm biến chất thép của lò xo ta nên cân chỉnh lại 2 mốc của nó vì khi vận hành cự li bị sai theo xu hướng giãn ra.Vì xe mới xuất xưởng hoạt động rất hoàn hảo chỉ khi sự dụng một thời gian dài mới có hiện tượng rung đầu
Cụ nói chí phải ạ, thật sự thì nhiệt độ trong mâm ly hợp ko quá 80 độ C đâu cụ ạ, nhưng lò xo giãn thì đảm bảo với cụ là ko giãn đâu ợ vì nếu nó giãn nó sẽ bám chuông sớm hơn và nồi sẽ bắt hơn chỉ yếu ga đầu tí xíu thế nhưng thực tế ở đây không phải vậy, thế nên cụ cho e xin phép bỏ qua phần giãn cụ nhé. E chỉ là tay mơ thôi có thể cụ sửa nhiều xe nên hiểu biết hơn e, vậy cụ cho e thỉnh giáo thêm là tại sao khi nguội thì nó lại bị giật giật mà khi nóng lại ko bị không ạ, và tại sao xe nhập không bị mà xe Vn lại bị và tại sao e thay lò xo của Thái và indo thì ko bị tình trạng giật giật giống xe Vn sau cùng 1 thời gian sử dụng như nhau ạ? E chỉ đoán biết vậy thôi và cũng tự mò để sửa và đã thành công bước đầu sau đó chia sẻ cho anh em, nếu cụ biết cụ có thể cùng chia sẻ cho mọi người đc rõ thêm ko ah...thanks cụ.
 

trungvv1207

Tài xế O-H
đúng như bác hau81 nói, vệ sinh sạch sẽ chạy gần 1500km thì bắt đầu có hiện tượng rung đầu trở lại, phải đặt hàng lò xo SH 150i thay cho Lead 125 thôi
 

TranDuy68

Tài xế O-H
Con Lead của em cũng bị giật như vậy + khi tắt chìa máy kêu lọc cọc. Kb tiếng lọc cọc là gì hả các bác? Em cảm ơn.
 

TranDuy68

Tài xế O-H
Lò xo Thái thật tình là giờ hơi khó mua...mình đang nghiên cứu thay lò xo của SYM, nhưng nó có tới 4 mã lận ko biết mã nào là đúng cho Honda hic. Bác có thể nghiên cứu lò xo của Kiatco hay Malossi cũng tốt
PS: Bác nào đi Lead có thể thay lò xo của SH 150i cũng khá ok. Còn bác nào đi SH mode và AB thì đừng thay lò xo của SH 150i vì sẽ bị yếu ga đầu như quá tải vậy.
LEAD 110 Việt Nam thay lò xo của SH được không bác? Em cảm ơn.
 

Vinhhondavt

Tài xế O-H
E đi con ab 125 2013.cung bị hiện tượng rung đầu khi đề 3.sau nhiều lần mở ra vệ sinh.lam sạch bô3 càng. Đi 1500km thi bị lại. Sau phat hiện ra độ cung tròn của bố 3 càng không bằng nhau. Bố chỉ ăn 1/2 tiếp xúc với chuông. Khac phục. Vệ sinh ráp chuôn vào.cho hoat động.mowr chuôn ra lại.nhin vết tiếp xúc. Đen chỗ nào lấy dũa bằng mài chỗ đó xuống.lam hết 3 bố. Ráp chuông vào lại. Lặp đi lặp lại.khi nào vết tiếp xúc trên bố 3 càng tiếp xúc hết trên thành chuông thì ráp vào. Cảm nhận sự khác biệt. Xe e đề ba trên đường bê tông gấp tua côn bắt tua bánh way đầu đó. Ah mà nhớ ktra 3 cục su giảm chấn nha.mop méo thì thay nha.e lam dc nên góp chut y kiên. Sai gi cac bác bỏ qua cho
Hôm nay em cũng làm con xe click play nó rung đầu rần rần lun. Mặt bố bám ko đều, vệ sinh mài bố xog hết liền, nhưg em nghỉ chắt sẻ bị lại. Định hẹn lần sau làm lại bố 3 càng lun. Ko bit hết ko nửa?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên