Cách khắc phục xe PCX, LEAD (125cc), AB (125cc) VN bị rung đầu xe khi tăng ga.

duahau81
Bình luận: 677Lượt xem: 191,881

duahau81

Tài xế O-H
Hello các bác, tám với bác Duahau thì em cũng ngộ ra đc nhiều điều, thế là đặt mua 3 càng + chuông thái lắp vào rồi ạ, vì đang test nên em chơi luôn bi 16 coi kết hợp với bộ 3 càng pcx nó thế nào, lắp xong test > Hiện tượng rung gằng 40-60 giảm rõ rệt, xe đi bốc( chắc bi 16gram), vì mới gắn và test thử bi 16 nên chắc ko êm đầm như bi 18gram, hơi bị rung đầu nhẹ nếu đề mà ko vào ga dứt khoát, vài hôm nữa rảnh em sẽ test luôn bi 18gram, còn lò xo pcx đi tốc độ cao thì khỏe và bớt rung thật nhưng đuối máy quá em chơi lò xo zin luôn rồi. Sẽ cập nhật tình hình cho các bác tiếp...nếu tình hình rung đầu thêm chắc nhớ bác Duahau truyền lại giúp 1 cặp lò xo thui hihi.

G thì bác lãng tử 6289 đã biết vì sao xe bác rung gằn từng cơn chưa nào hehe. Đừng chơi đồ chế, độ nữa nhé, chỉ chơi khi nào mình hiểu rõ nguyên lý họat động của nó chứ đừng nghe ai nói cái gì cũng làm chỉ có chết tiền...vì khi các hãng lớn người ta sản xuất các thiết bị quay và li tâm như bố ba càng và chuông đều có cân tâm và cân bằng động rất chính xác. Mà công nghệ cân tâm và cân bằng động lại phụ thuộc rất lớn vào máy móc và trình độ chuyên môn tay nghề của con người nước sản xuất. Đó là lý do tại sao 3 càng Thái ăn rất đều chuông, ít rung gằn và êm hơn so với ba càng VN ta sản xuất là vậy đó (e ko chê VN và cũng ko sính ngoại nhưng sự thật nó là vậy đó, chấp nhận thôi). Bác lãng tử chia sẻ cho mọi người biết vì sao xe bác rung gằn đi nào. Giấu hoài. Hehe. Show cho các bác nào chưa biết và ko để ý về công nghệ cân bằng động trên thiết bị quay:
20170228_172823.jpg

2 cái lỗ tròn trên chuông là ng ta khoét lỗ, để giúp chuông quay đều hơn ko có chỗ nặng chỗ nhẹ và công nghệ đó chính là cân bằng động đó các bác. Nhìn đơn giản vậy thôi nhưng các bác phải biết chính xác khoét chỗ nào và bao nhiêu nữa thì nó mới êm cái này thì chỉ có máy móc xịn mới làm đc. Mấy ông thợ VN nhà ta chế chuông khoan và bố dán để trị bệnh rung đầu và bệnh cháy chuông SH mà mấy ông ấy chả biết tí gì về cân bằng động và cũng chả thèm quan tâm tới cân bằng động là cái quái gì, thì khi lắp vô xong đc ba bữa dàn bạc đạn nồi và hộp số rủ nhau đi hết ko còn 1 cái.
20170221_071659.jpg

Còn hình này mấy lỗ tròn nhỏ trên 3 càng cũng là người ta cân bằng động đó nha các bác.
20161116_185534.jpg

2 chuông chùa này cũng vậy có cái 1 chấm và có cái 2 chấm thậm chí 3, 4 chấm nhưng e tuyệt nhiên chưa thấy cái nào lên trụ trì "9 chấm". Hehe. Còn bác nào chưa biết cân bằng động là gì có thể google hoặc zalo e giải thích thêm ạ.
 

Xedapom

Tài xế O-H
Hehe bác kỹ tính quá, đúng là dân kt với nhau có khác. Bác yên tâm vì e đã làm rồi nên e mới chỉ bác đó, e mà làm bậy thì cả diễn đàn xúm vô chửi e chứ ko ah. Hihi. Bác cảm nhận rõ ràng nó bị rung rần là do lò xo 3 càng đúng chưa? Hôm nào bác cảm nhận xong thì cho e nó lên "đỉnh" theo đúng giá trị mà cái lo xo mang lại cho e nó nha bác. Bác khách sáo quá, e giúp đc các bác cái gì là e giúp thấy các bác vui là e thấy vui rồi, khi nào có dịp xuống VL mời e chầu nhậu là đc rồi cảm ơn chi cho mệt vậy hehe.
He he nhậu là chuyện nhỏ, e ngồi rót bia cho bác uống hehe
 

linhmoi123

Tài xế O-H
E là dân ngoại bác ạ. Bác quá khen e rồi e chỉ là dân ngoại mê phá phách thôi.Dân nghề làm gì có thời gian rỗi rãi vậy bác. Hihi
Bác duahau đào hoa lắm, toàn hấm diêm vk2 người ta không hà, may mà e nhận hàng bác là e về hấm diêm vk2 e thôi, bác duahau ko đụng vô được đâu hehehe, chỉ đứng xem thôi....
 

linhmoi123

Tài xế O-H
Bạn già linhmoi123 có "thay dép" cho e nó thì lần sau thay dép Maxxis 10 lớp cho nó bền nghe chứ đừng thay loại này ko ngon bằng. Vì loại này có lúc xài hết đời "dép" mà chưa hư có lúc mới cán vũng nước là nứt và phù nha.
Hình e nóView attachment 52208
E có 1 bài viết về e này trên diễn đàn nếu quan tâm các bác có thể tìm đọc thêm ạ.
Dép sau mình thấy 61j thì phải để về check lại, còn dép trước 41j
 

linhmoi123

Tài xế O-H
G thì bác lãng tử 6289 đã biết vì sao xe bác rung gằn từng cơn chưa nào hehe. Đừng chơi đồ chế, độ nữa nhé, chỉ chơi khi nào mình hiểu rõ nguyên lý họat động của nó chứ đừng nghe ai nói cái gì cũng làm chỉ có chết tiền...vì khi các hãng lớn người ta sản xuất các thiết bị quay và li tâm như bố ba càng và chuông đều có cân tâm và cân bằng động rất chính xác. Mà công nghệ cân tâm và cân bằng động lại phụ thuộc rất lớn vào máy móc và trình độ chuyên môn tay nghề của con người nước sản xuất. Đó là lý do tại sao 3 càng Thái ăn rất đều chuông, ít rung gằn và êm hơn so với ba càng VN ta sản xuất là vậy đó (e ko chê VN và cũng ko sính ngoại nhưng sự thật nó là vậy đó, chấp nhận thôi). Bác lãng tử chia sẻ cho mọi người biết vì sao xe bác rung gằn đi nào. Giấu hoài. Hehe. Show cho các bác nào chưa biết và ko để ý về công nghệ cân bằng động trên thiết bị quay: View attachment 52289
2 cái lỗ tròn trên chuông là ng ta khoét lỗ, để giúp chuông quay đều hơn ko có chỗ nặng chỗ nhẹ và công nghệ đó chính là cân bằng động đó các bác. Nhìn đơn giản vậy thôi nhưng các bác phải biết chính xác khoét chỗ nào và bao nhiêu nữa thì nó mới êm cái này thì chỉ có máy móc xịn mới làm đc. Mấy ông thợ VN nhà ta chế chuông khoan và bố dán để trị bệnh rung đầu và bệnh cháy chuông SH mà mấy ông ấy chả biết tí gì về cân bằng động và cũng chả thèm quan tâm tới cân bằng động là cái quái gì, thì khi lắp vô xong đc ba bữa dàn bạc đạn nồi và hộp số rủ nhau đi hết ko còn 1 cái.
View attachment 52290
Còn hình này mấy lỗ tròn nhỏ trên 3 càng cũng là người ta cân bằng động đó nha các bác.View attachment 52291
2 chuông chùa này cũng vậy có cái 1 chấm và có cái 2 chấm thậm chí 3, 4 chấm nhưng e tuyệt nhiên chưa thấy cái nào lên trụ trì "9 chấm". Hehe. Còn bác nào chưa biết cân bằng động là gì có thể google hoặc zalo e giải thích thêm ạ.
Lên "9 chấm" là chuông VN nha Cụ, thậm chí còn cao hơn nữa kìa
 

duahau81

Tài xế O-H
Chứng tỏ bác ấy buôn sếch toi, còn bác là người mua sếch toi
Bác duahau đào hoa lắm, toàn hấm diêm vk2 người ta không hà, may mà e nhận hàng bác là e về hấm diêm vk2 e thôi, bác duahau ko đụng vô được đâu hehehe, chỉ đứng xem thôi....
Trời ạ con lạy 2 cụ linhmoi123 và cáibánhxe cho con sống với ạ. Con chỉ làm thầy thuốc bốc thuốc và giải phẫu cho vk các cụ thôi chứ con nào dám léng pha léng phéng với vk con các cụ khác...2 cụ nói vậy tiếng xấu đồn xa chết con.
 

linhmoi123

Tài xế O-H
Trời ạ con lạy 2 cụ linhmoi123 và cáibánhxe cho con sống với ạ. Con chỉ làm thầy thuốc bốc thuốc và giải phẫu cho vk các cụ thôi chứ con nào dám léng pha léng phéng với vk con các cụ khác...2 cụ nói vậy tiếng xấu đồn xa chết con.
hehehe, lâu lâu pha thêm chút nước mắm cho nó mặn mà ấy mà. Nhưng thầy thuốc này bốc toàn chỗ hiểm, hehehehe
 

linhmoi123

Tài xế O-H
Tình hình là ngày CN rãnh rỗi lại lôi vk2 ra phá tiếp, và chuyến này e thây chiếc vòng cầu hôn = dây chuyền kim cương, hehehe. Với bấy nhiêu đồ ko biết có phá được gì e nó.

Kết quả là sau khi phá e nó:

Lỡ quay clip mà chưa up nên ae xem tạm mấy tấm này. Hôm nay may mắn quá là súng em mở được con ốc bố 3 càng.
Em up tạm vài tấm này mấy Bác đừng gạch đá tội e.



Chén cơm bát gạo nhà em


Còn đây là mặt bố nhà em khi tháo ra
Em nợ lại tấm này,
Sau một la lết em nó


Khuyến mãi cho em nó thứ này.


Các bác đánh giá bình này e có phải hàng tốt ko.
Cám ơn các bác đã đọc bài của e.
Up xong clip em post cho các bác xem e phá vk2.
 

duahau81

Tài xế O-H
Tình hình là ngày CN rãnh rỗi lại lôi vk2 ra phá tiếp, và chuyến này e thây chiếc vòng cầu hôn = dây chuyền kim cương, hehehe. Với bấy nhiêu đồ ko biết có phá được gì e nó.

Kết quả là sau khi phá e nó:

Lỡ quay clip mà chưa up nên ae xem tạm mấy tấm này. Hôm nay may mắn quá là súng em mở được con ốc bố 3 càng.
Em up tạm vài tấm này mấy Bác đừng gạch đá tội e.



Chén cơm bát gạo nhà em


Còn đây là mặt bố nhà em khi tháo ra

Sau một la lết em nó


Khuyến mãi cho em nó thứ này.


Các bác đánh giá bình này e có phải hàng tốt ko.
Cám ơn các bác đã đọc bài của e.
Up xong clip em post cho các bác xem e phá vk2.
Ông nội này phá gúm. Thanks tinh thần học hỏi, phá phách và chia sẻ của bác. Cây súng nhà bác xịn quá, xài pin mà bác mở đc e tán 39mm luôn hả? Khá khen cho cây súng lợi hại của nhà bác hehe...Vợ 2 của bác sau khi đc bác tặng "dây chuyền" mới nhân ngày 8.3 chắc bớt gào thét rồi phải hem nè? Đừng đổ thừa "3 thằng nhỏ"của e nữa nhe. Tội nó. Còn về chai nhớt của bác thì e đánh giá là nhớt dỏm vì e mua e biết mà ko có nắp shield gì hết trơn.:D.
PS: bác Linhmoi123 chịu khó edit hình lại chút xíu nha bác. Có mấy tấm bung lớn quá xem ko đc và ko nét ạ.:confused:. Thanks bác.
 

linhmoi123

Tài xế O-H
Ông nội này phá gúm. Thanks tinh thần học hỏi, phá phách và chia sẻ của bác. Cây súng nhà bác xịn quá, xài pin mà bác mở đc e tán 39mm luôn hả? Khá khen cho cây súng lợi hại của nhà bác hehe...Vợ 2 của bác sau khi đc bác tặng "dây chuyền" mới nhân ngày 8.3 chắc bớt gào thét rồi phải hem nè? Đừng đổ thừa "3 thằng nhỏ"của e nữa nhe. Tội nó. Còn về chai nhớt của bác thì e đánh giá là nhớt dỏm vì e mua e biết mà ko có nắp shield gì hết trơn.:D.
PS: bác Linhmoi123 chịu khó edit hình lại chút xíu nha bác. Có mấy tấm bung lớn quá xem ko đc và ko nét ạ.:confused:. Thanks bác.
Chân thành cám ơn Bác đã góp ý, cái súng cũng hên xui, trước đó có mở dc đâu, chỉ mở dc nồi trước và sau, mở con 39mm potay. Sau này dùng súng hơi mở ra e bắn lại cũng vừa tay ko dám làm mạnh. Bữa đó hên sao mở ra dc. Hồi tối mới mở nồi attila mà chỉ mở dc nồi trước 19mm còn sau potay. Nồi trước attila có cái lò xo ráp vào cực thấy mồ, hì hục cả đêm với e.
 

Xedapom

Tài xế O-H
Gì kì vậy bác...nhậu mà ng uống ng rót bia sao e dám uống bác? Hì hì. E có uống đc nhiêu đâu nói phét vậy thôi à...Bác cho a em biết cảm nhận của bác đê...bữa g em nó có bị rung đầu lại chưa bác?
Chào các bạn! Hôm nay mình lên đây để câp nhật tiếp tình hình con xe của mình sau khi thay lo xo của bác duahau81
Như lần trước đã nói sau khi thay lò xo tình trạng bệnh giảm 80%.
Khi đi được 350km mình đã tháo lốc nồi, không tháo nồi trước và sau. Dùng vòi nước tắm mát cho em nó (để máy chạy và xịt).
Sao khi tắm xong cu roa và bu ly sạch nên ma sát lớn :D máy chà xuất hiện.
:) Dùng sáp nến, để máy chạy và bôi vào má ngoài day curoa, kết quả: máy chà đâu rồi, sao mà êm thế.
Sau khi vệ sinh đi được 100km tình trạng rung đầu khi đi ga từ 0- 20km/h còn 5%, mà 5% này phải để ý rất kỹ mới phát hiện. Quá ngon rồiCUOPXEOTOHUI
 

duahau81

Tài xế O-H
Chào các bạn! Hôm nay mình lên đây để câp nhật tiếp tình hình con xe của mình sau khi thay lo xo của bác duahau81
Như lần trước đã nói sau khi thay lò xo tình trạng bệnh giảm 80%.
Khi đi được 350km mình đã tháo lốc nồi, không tháo nồi trước và sau. Dùng vòi nước tắm mát cho em nó (để máy chạy và xịt).
Sao khi tắm xong cu roa và bu ly sạch nên ma sát lớn :D máy chà xuất hiện.
:) Dùng sáp nến, để máy chạy và bôi vào má ngoài day curoa, kết quả: máy chà đâu rồi, sao mà êm thế.
Sau khi vệ sinh đi được 100km tình trạng rung đầu khi đi ga từ 0- 20km/h còn 5%, mà 5% này phải để ý rất kỹ mới phát hiện. Quá ngon rồiCUOPXEOTOHUI
Hehe...Bác hên nên mua đc con xe chỉ có 1 lỗi đó nên nó mới đc vậy chứ có nhiều ng ko đc may mắn vậy đâu bác hihi. Điên đầu với ông Honda VN luôn á. Cập nhật cho các bác con SH 150i của e là sau khi thay lò xo, đổ 100k/5.3 lít (xăng 95 Euro4 giá 18870d/lít) chạy được hơn 280km. Tính ra đc hơn 50km/l. Con số ko nhỏ so với 45km trước đây. Quá ổn và kinh tế so với những gì mà em ga lớn mang lại.:):D
 

duahau81

Tài xế O-H
Chân thành cám ơn Bác đã góp ý, cái súng cũng hên xui, trước đó có mở dc đâu, chỉ mở dc nồi trước và sau, mở con 39mm potay. Sau này dùng súng hơi mở ra e bắn lại cũng vừa tay ko dám làm mạnh. Bữa đó hên sao mở ra dc. Hồi tối mới mở nồi attila mà chỉ mở dc nồi trước 19mm còn sau potay. Nồi trước attila có cái lò xo ráp vào cực thấy mồ, hì hục cả đêm với e.
Ở atila thì cái lò xo nồi trước, theo sách vở thì đó chính là cái lò xo tăng tốc á bác. Từ đời Ati 125 2012 đến ati 110 EFI và các đời sau này đều có. Tăng tốc đc hay ko e ko biết, chỉ thấy nó tăng tốc độ và thời gian để thay nồi trước sớm hơn thì có, vì lò xo bằng thép mà lại bắt vô cái chén nhôm nên khi chạy 1 thời gian nó khoét rộng chỗ móc lò xo trên cái chén làm bung lò xo lọt vô trong chén dẫn đến phá banh chén và hư bi luôn. Hok tin bác cứ đi thử sau 1 thời gian khi nào mà chạy nghe em nó kêu leng keng như bán cà rem là bác biết rồi đó. Chuẩn bị tiền thay chén bi mới thôi hihi. Bác tháo bỏ luôn cái lò xo đó cũng chả vấn đề gì. Vẫn chạy bình thường à ko có gì thay đổi cả. Ráp vô chi cho mệt mà mau hư xe nữa chớ. Ati bài nhiều lắm nhưng zalo hoặc inbox em thôi bác. Nói trên thread này e là có gì đó sai sai ạ...hehe.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên