Cách khắc phục xe PCX, LEAD (125cc), AB (125cc) VN bị rung đầu xe khi tăng ga.

duahau81
Bình luận: 677Lượt xem: 192,022

langtu6289

Tài xế O-H
Em cũng bị y hệt bạn thanhptp, trước có hiện tượng rung đầu khi đề pa, sau khi vào Head vs, update FW, cuối cùng đi ra ngoài thợ chỉ cần bôi mỡ chịu nhiệt vào 3 trục của 3 càng là hết, nhưng sau đó lại phát sinh hiện tượng gằng xe, đi mà nó gợn gợn ở trong lốc nồi hay gì đó khi kéo lên 35-45km/h từng chập từng chập đều đều, qua dãi tốc độ này thì bình thường hoặc có lẽ nó nhanh quá em ko cảm giác đc. Em đã hỏi lại nhưng thợ head ( lẫn ông thợ ngoài chữa hết rung đầu ) nói bệnh này thay cả bộ nồi cũng ko hết đc, mong mọi người giúp em chuẩn bệnh ( trước đó em có thay dây cuaroa Bando khi đi được 14.000km bữa kiểm tra má pully phát hiện thêm nó bị khuyết nhẹ. nhưng xe gằng chỉ bị sau khi em sửa hết bệnh rung đầu thôi giờ xe em đã 22000km rồi ) nói chung hoang mang vô cùng luôn mọi người ơi...nay gặp đc topic chia sẽ đúng bệnh mong đc mọi người giúp đỡ !!! Em chân thành cảm ơn - nick facebook em : Đặng Huỳnh, mong kết bạn và chia sẽ kinh nghiệm :)
 

linhdan0411

Tài xế O-H
Em cũng bị y hệt bạn thanhptp, trước có hiện tượng rung đầu khi đề pa, sau khi vào Head vs, update FW, cuối cùng đi ra ngoài thợ chỉ cần bôi mỡ chịu nhiệt vào 3 trục của 3 càng là hết, nhưng sau đó lại phát sinh hiện tượng gằng xe, đi mà nó gợn gợn ở trong lốc nồi hay gì đó khi kéo lên 35-45km/h từng chập từng chập đều đều, qua dãi tốc độ này thì bình thường hoặc có lẽ nó nhanh quá em ko cảm giác đc. Em đã hỏi lại nhưng thợ head ( lẫn ông thợ ngoài chữa hết rung đầu ) nói bệnh này thay cả bộ nồi cũng ko hết đc, mong mọi người giúp em chuẩn bệnh ( trước đó em có thay dây cuaroa Bando khi đi được 14.000km bữa kiểm tra má pully phát hiện thêm nó bị khuyết nhẹ. nhưng xe gằng chỉ bị sau khi em sửa hết bệnh rung đầu thôi giờ xe em đã 22000km rồi ) nói chung hoang mang vô cùng luôn mọi người ơi...nay gặp đc topic chia sẽ đúng bệnh mong đc mọi người giúp đỡ !!! Em chân thành cảm ơn - nick facebook em : Đặng Huỳnh, mong kết bạn và chia sẽ kinh nghiệm :)

như bạn nói vậy tại sao bạn không cho thợ tháo ra lao mở chụi nhiệt đi xem còn bị kéo theo từng đợt không ? nhiều khi mở chụi nhiệt của thợ nó chảy ra bố 3 càng lúc bắt lúc không nên bạn có cảm nhận thế thì sao ???
 

langtu6289

Tài xế O-H
như bạn nói vậy tại sao bạn không cho thợ tháo ra lao mở chụi nhiệt đi xem còn bị kéo theo từng đợt không ? nhiều khi mở chụi nhiệt của thợ nó chảy ra bố 3 càng lúc bắt lúc không nên bạn có cảm nhận thế thì sao ???
À có tháo ra rồi bạn, và kết quả là nó bị văng 1 ít lên mặt bố thật, sau đó thợ đã vệ sinh lại, chùi nhám nhẹ cho nó bay lớp dính mỡ đi lẫn chuông, nhưng vẫn bị lại, hôm nay mới đi tiếp thì vẫn còn ! Nản luôn ạ :(
 

duahau81

Tài xế O-H
Xe em Lead 125 đời 2016. Em thay bugi NGK Idirium và bố 3 càng, chuông Thái bên Phú Scooter - Nguyễn Văn Lượng rồi và thay thêm lò xo 3 càng của Sh 150i mã 910 rồi. Hiện giờ xe hết bị rung rồi nhưng lại bị gằn từng đợt khi chạy khoảng 40-50. Láp hiện hơi bị hú em đã chích Liquid moly 75w140 rồi nhưng vẫn hơi hú. Mình thay thêm bi Bando vào có ngon hơn không bác. Hôm qua em có mở nồi ra xem thử thì bố 3 càng có vẻ bám không đều nhưng xe không rung có lẽ bố mềm nên không rung và đã chà những chỗ bị đen để bố bám hơn nhưng vẫn rung từng chập khi đi 40 -50. Em cám ơn bác.
Bác đã làm hết những món cần làm rồi...cũng đã hết rung đầu luôn rồi nhưng giờ lại bị thêm cái vụ gằn từng đợt này. E xin trả lời bác từng phần như sau:
1. Láp bác bị hú bác xác nhận lại với e là nó hú khi kéo ga hay hú khi hạ ga bác? Nếu hú khi tăng ga là bị hú láp thật bác ah, cái này thì: 1 là bác thay láp mới và các bạc đạn, 2 là bác làm lại láp. Còn hú khi giảm ga, bác xem thêm cái ống trượt của nồi trước nó bị mòn hay xước quá ko, khi hạ ga nó cũng hú ghê lắm.
2. Bi nồi dòng xe ga ESP của Honda đời sau này tốt lắm bác ah, tuy nhiên bác muốn ngon hơn và có điều kiện thì cứ thay. Nhưng cá nhân e là ko cần thiết.
3. Còn về gằn máy từng đợt ở tốc độ 40-50 là do mặt bố bám ko đều vào chuông dẫn đến bị gằn ở 1 dải tốc độ nhưng lên ga lớn thì lực li tâm lớn hơn nên sẽ bám chặt hơn. Bây g bác chịu khó tháo ra tháo vô để chà mặt bố nhiều lần để mặt bố để nó bám đều hơn là ok ah.
 

thanhptp

Tài xế O-H
Bác đã làm hết những món cần làm rồi...cũng đã hết rung đầu luôn rồi nhưng giờ lại bị thêm cái vụ gằn từng đợt này. E xin trả lời bác từng phần như sau:
1. Láp bác bị hú bác xác nhận lại với e là nó hú khi kéo ga hay hú khi hạ ga bác? Nếu hú khi tăng ga là bị hú láp thật bác ah, cái này thì: 1 là bác thay láp mới và các bạc đạn, 2 là bác làm lại láp. Còn hú khi giảm ga, bác xem thêm cái ống trượt của nồi trước nó bị mòn hay xước quá ko, khi hạ ga nó cũng hú ghê lắm.
2. Bi nồi dòng xe ga ESP của Honda đời sau này tốt lắm bác ah, tuy nhiên bác muốn ngon hơn và có điều kiện thì cứ thay. Nhưng cá nhân e là ko cần thiết.
3. Còn về gằn máy từng đợt ở tốc độ 40-50 là do mặt bố bám ko đều vào chuông dẫn đến bị gằn ở 1 dải tốc độ nhưng lên ga lớn thì lực li tâm lớn hơn nên sẽ bám chặt hơn. Bây g bác chịu khó tháo ra tháo vô để chà mặt bố nhiều lần để mặt bố để nó bám đều hơn là ok ah.

Nó hú khi nhả ga bác. Em đã kiểm tra ống trượt nồi trước không bị gì bác. Chỉ có 2 má bám vào dây curoa là hơi gợn thôi.
Để em thay lại bố và nồi zin của nó rồi em vệ sinh từ từ xem thế nào. Xe với cộ chán thế. Bác duahau81 có tiệm không. Nếu có em chạy thẳng qua bác làm luôn cho chuẩn.
 

langtu6289

Tài xế O-H
Bác đã làm hết những món cần làm rồi...cũng đã hết rung đầu luôn rồi nhưng giờ lại bị thêm cái vụ gằn từng đợt này. E xin trả lời bác từng phần như sau:
1. Láp bác bị hú bác xác nhận lại với e là nó hú khi kéo ga hay hú khi hạ ga bác? Nếu hú khi tăng ga là bị hú láp thật bác ah, cái này thì: 1 là bác thay láp mới và các bạc đạn, 2 là bác làm lại láp. Còn hú khi giảm ga, bác xem thêm cái ống trượt của nồi trước nó bị mòn hay xước quá ko, khi hạ ga nó cũng hú ghê lắm.
2. Bi nồi dòng xe ga ESP của Honda đời sau này tốt lắm bác ah, tuy nhiên bác muốn ngon hơn và có điều kiện thì cứ thay. Nhưng cá nhân e là ko cần thiết.
3. Còn về gằn máy từng đợt ở tốc độ 40-50 là do mặt bố bám ko đều vào chuông dẫn đến bị gằn ở 1 dải tốc độ nhưng lên ga lớn thì lực li tâm lớn hơn nên sẽ bám chặt hơn. Bây g bác chịu khó tháo ra tháo vô để chà mặt bố nhiều lần để mặt bố để nó bám đều hơn là ok ah.
Rất cảm ơn bác Hậu đã quan tâm và giúp đỡ cho mình, hôm nay mình có tháo ra và chà nhẹ mặt bố 3 càng những vùng ko tiếp xúc nhưng vẫn ko ăn thua. Theo bác mình có nên tháo 3 càng ra khỏi trục luôn không ? Có cần thay lò xo mới ko ? Mình định thay dây cuaroa của hãng Honda xem sao có đc không chỉ sợ tiền mất mà bệnh như cũ quá.
 

thanhptp

Tài xế O-H
Rất cảm ơn bác Hậu đã quan tâm và giúp đỡ cho mình, hôm nay mình có tháo ra và chà nhẹ mặt bố 3 càng những vùng ko tiếp xúc nhưng vẫn ko ăn thua. Theo bác mình có nên tháo 3 càng ra khỏi trục luôn không ? Có cần thay lò xo mới ko ? Mình định thay dây cuaroa của hãng Honda xem sao có đc không chỉ sợ tiền mất mà bệnh như cũ quá.

Bác phải chà những vùng tiếp xúc là những vùng bị đen trên mặt bố còn những vùng không tiếp xúc là những vùng bố còn nguyên màu thì giữ nguyên để những vùng đen sẽ bị mòn đi bớt và nó sẽ bán tiếp đến những vùng chưa bị đen. Nếu có giấy nhám dạng cung tròn lót phía trong chuông và cho chạy thì tuyệt. Chỉ cần rồ ga vài lần là bố tiếp xúc toàn bộ với chuông khít đúng với xe liền mà em chưa nghĩ ra cách nào để giấy nhám vào trong chuông.
 

langtu6289

Tài xế O-H
Bác phải chà những vùng tiếp xúc là những vùng bị đen trên mặt bố còn những vùng không tiếp xúc là những vùng bố còn nguyên màu thì giữ nguyên để những vùng đen sẽ bị mòn đi bớt và nó sẽ bán tiếp đến những vùng chưa bị đen. Nếu có giấy nhám dạng cung tròn lót phía trong chuông và cho chạy thì tuyệt. Chỉ cần rồ ga vài lần là bố tiếp xúc toàn bộ với chuông khít đúng với xe liền mà em chưa nghĩ ra cách nào để giấy nhám vào trong chuông.
Hôm nay tình cờ đọc đc trên google, của tinh tế xin dẫn link
https://tinhte.vn/threads/cach-tri-...g-dot-khi-di-40km-h-cua-airblade-125.2421923/
Phần nào tin là do máy rồi, phần nồi theo em đoán chỉ 1 phần nhỏ nữa thôi bác ạ, chắc phải chịu sống chung với gằng rồi, chẻ máy làm thì khó quá. Mong anh em ai có kn chia sẽ thêm, vì đã chà bố 2 lần trong ngày nay vẫn ko đc kết quả khá hơn !
 

thanhptp

Tài xế O-H
Mà lạ cái là Vision mới đi rất là êm mặc dù vẫn là esp. Không hiểu nổi. Hay do nó 110 và dùng động cơ loại cũ chỉ thay đổi mỗi phần đề máy thôi còn trục piston giữ nguyên không thay đổi góc chạy. Gằn máy em đọc trên nhiều diễn đàn thì đều nói là do thay đổi góc chạy của trục piston nên sinh ra lực tì không đều lên thành máy. Vậy mình có thể mở máy ra thay lại trục piston được không. Em không phải thợ máy nên nói có sai mong anh em giúp đỡ. Tối qua lang thang trên mạng có nghe thêm thông tin là do ống nạp khí lấy lại phần khí xả để tận dụng nhiên liệu thừa gây rung từng chập. Bác đó bảo là chỉ cần gỡ ống đó ra hay bịt nó lại thì hết bị nhưng không thấy chụp hình nên không biết ống đó là ống gì và cũng không biết thông tin đó đúng không. Có bác nào từng mở máy esp ra giải ngố giúp em với.
 

langtu6289

Tài xế O-H
Mà lạ cái là Vision mới đi rất là êm mặc dù vẫn là esp. Không hiểu nổi. Hay do nó 110 và dùng động cơ loại cũ chỉ thay đổi mỗi phần đề máy thôi còn trục piston giữ nguyên không thay đổi góc chạy. Gằn máy em đọc trên nhiều diễn đàn thì đều nói là do thay đổi góc chạy của trục piston nên sinh ra lực tì không đều lên thành máy. Vậy mình có thể mở máy ra thay lại trục piston được không. Em không phải thợ máy nên nói có sai mong anh em giúp đỡ. Tối qua lang thang trên mạng có nghe thêm thông tin là do ống nạp khí lấy lại phần khí xả để tận dụng nhiên liệu thừa gây rung từng chập. Bác đó bảo là chỉ cần gỡ ống đó ra hay bịt nó lại thì hết bị nhưng không thấy chụp hình nên không biết ống đó là ống gì và cũng không biết thông tin đó đúng không. Có bác nào từng mở máy esp ra giải ngố giúp em với.
Thêm 1 thông tin mới với vấn đề về khí nạp à, sao lòi ra nhiều vấn đề ghê hix hix. Tình hình là sẽ lên thằng bạn phá trục 3 càng tiếp ! @@
 

thanhptp

Tài xế O-H
Bác duahau81 cho em hỏi là ốc giữ bố 3 càng và lò xo nồi sau có phải ốc số 39 không bác. Em mua tuýp 38 thiếu tí mà không biết có phải là 39 hay 40. Mua 1 con hết 83k mà còn bị lộn mới đau chứ.
 

langtu6289

Tài xế O-H

Con ốc mỏng mỏng đó hả bác ? Hình như 39mm
[/IMG] ! Cũng đang tính mua 1 con lên thằng bạn mở ra vọc, trên nó ko có con này :)
 

langtu6289

Tài xế O-H
TÌnh hình mới thay lò xo bự + bôi tuyp mỡ Yamaha vào trục, ổ bi, nhưng ko cải thiện, vẫn bị gằng từ 40km/h trở lên , chắc thay toàn bộ nồi luôn quá, bác nào biết giá cho em thông tin để tham khảo dành lúa với ạ ! Giờ em quá nản rồi huhu.
 

dungbach274

Tài xế O-H
Hihi sau khi bị thợ vẽ vẽ cũng kha khá nào là chuông rồi 3 càng rồi nồi độ tùm lum các thứ thì mới biết là rất đơn giản để khắc phục rung đầu chỉ cần thay 3 cái lò xo 3 càng của Thái xong là ok ngay đúng ko Bách? Hihi
Thợ vn toàn dân bán hành với năng khiếu vẽ, may mắn là đã đọc dc bài của a duahau, mấy bác nào bị lỗi mà gặp thằng thợ vẽ cứ tự tin mà nghe nó vẽ rồi cười váo mặt nó chứ đừng như e. hehe :D
 

thanhptp

Tài xế O-H
em đã thay bố 3 càng của Sh 150 nhưng chỉ được vài hôm là nó lại rung đầu lại. Nên đã đổi lại bố Thái thay ở Phú Scooter và chuông zin xem sao. Lò xo 3 càng Thái em kiếm không được. Bác duahau81 còn bộ nào không nhượng lại cho em 1 bộ được không bác.
 

dungbach274

Tài xế O-H
em đã thay bố 3 càng của Sh 150 nhưng chỉ được vài hôm là nó lại rung đầu lại. Nên đã đổi lại bố Thái thay ở Phú Scooter và chuông zin xem sao. Lò xo 3 càng Thái em kiếm không được. Bác duahau81 còn bộ nào không nhượng lại cho em 1 bộ được không bác.
Kiếm cái lò xo thay đi bác, đừng thay gì nữa hết mất tiền. đợi anh duahau xem sao.
 

duahau81

Tài xế O-H
Thân chào anh em oto hui.
Lâu quá ko vào diễn đàn do bận dọn nhà dọn kho do nước ngập hihi. Hôm nay mới rảnh rỗi vào diễn đàn tiếp chuyện anh em...
Nhìn danh sách câu hỏi của a em khá nhiều nên ko biết trả lời từ đâu luôn. Thôi thì mình gom hết trả lời anh em chung luôn vậy ai thấy chỗ nào đúng của mình thì bụp nhé.
1. Xe của lãng tử 6289 chạy được bao nhiêu nghìn cây rồi? Có hay ép ga ko? Nếu có bạn thử lắp nồi trước vào cốt nhưng ko lắp dây cuaroa nha. Và lắc thử xem chén đựng bi có lắc hay bị rơ nhiều ko? Nếu có thay chén và chốt trượt. Hi vọng sẽ giúp bạn hết bệnh gào rú khi nhả ga và gằn khi đi 40-50 km/h. Nhớ thay hàng Thái vì hàng VN nhôm khá non nên nhanh bị lại hiện tượng trên lắm.
2. Mình chỉ là dân amatuer muốn giúp các bạn khắc phục nhược điểm con xe yêu quý để đi lại hằng ngày mà thôi nên mình ko có tiệm cũng ko kinh doanh mua bán gì các bạn ạ.
3. Vision do xác xe nhẹ dây cuaroa bản mỏng nên lực kéo cũng ít hơn do đó chén và chốt trượt vì vậy cũng sẽ bền và lâu hú hơn chứ ko phải do góc máy mà gằn các bạn nhé. Nên bác nào nói bổ máy ra làm sẽ hối hận á.
4. Mình đã thử nghiệm thành công lò xo vario 150 của indo rồi. Nên bác nào có nguồn ship cứ vô tư mà đặt nhé. Bách274 đang xài lò xo vario đó các bạn có thể hỏi cậu ấy.
5. Ngoài ra vừa rồi có 1 số bạn bôi mỡ vào chốt bắt ba càng cho bớt gằn điều này khuyên các bạn hạn chế làm vì ko đc hãng khuyến cáo các bạn nhé vì dễ dẫn đến chai bố và trượt nồi cho xe các bạn.
6. Vừa rồi Bach274 có giao lưu với mình về vấn đề bể vòng đệm của puli nồi sau làm văng mỡ vào ba càng gây trượt và rung nên các bạn cũng nên lưu ý điều này nhé.
7. Mình mới thử nghiệm chuông của VN và Indo thì thấy chuông của Indo bắt hơn chuông VN nha các bạn. Chuông VN sau này có màu trắng còn indo và Thái có màu đen như hình lò xo mình show vậy (giống màu da của họ á hihi). Tuy nhiên chuông của indo/thái kết hợp với ba càng thì êm và chắc hơn so với chuông VN. Mình ko hiểu lý do tại sao nhưng có thể là do chất liệu của họ chuẩn hơn. Đôi điều cùng các bạn mong sẽ giúp đc gì đó cho các bạn để khắc phục con xế yêu.
8. Rất xin lỗi mọi người vì đã chờ lâu nhưng do thủy tinh đánh phá nhà cửa quá nên đành phải ở ẩn thời gian mong mọi ngưòi thông cảm.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên