lovemachine
Tài xế O-H
Kiểm tra đề khởi động xem có dính đồng xu không:
Đôi khi đề khởi động của các xe, máy bị dính đồng xu do lâu ngày không được bảo dưỡng, đồng xu bị rỗ tiếp xúc kém.-> khi đề bị nóng và dính luôn tiếp điểm.
Tình cờ xem được sơ đồ của một mạch khởi động thông dụng. Tôi tự suy luận cách kiểm tra đề bị dính đồng xu khi vẫn nằm trên máy. Xin mạo muội đưa ra cho các cụ chém xem đúng sai thế nào?
1. Tháo dây nhỏ là dây lên ổ khoá tại cực B - để loại trừ trường hợp công tắc khởi động bị dính -> kết quả không chính xác, sau đó lắp lại dây to là dây từ ắc quy lên nguyên vị B.
2. Tiếp theo dùng đồng hồ vạn năng đo điện áp tại cực B với mát sẽ thấy chỉ 24V do thông với cực dương (+) ắc quy- thao tác này để chắc chắn cực (+) ắc quy đã được kết nối cực B.
3. Tiếp tục dùng đồng hồ vạn năng đo điện áp cực M với mát-> nếu đồng hồ chỉ 24 V chính tỏ cực B dính cực M thông qua đồng xu đề. Vì khi đó B trùng với M.