Cách kiểm tra giàn điốt máy phát điện ô tô

quanauto
Bình luận: 61Lượt xem: 36,298

ls600hybryd

Tài xế O-H
để nghị các cụ đọc lại nguyên lý hoạt động cấu tạo của diode nha, điện trở điện trẹo gì ở đây, có đo vác cái đồng hộ điện tử bật về thang đo check diode mà đo là rõ nhất. vác cái đồng hồ kim đi chỉ nhạy thôi, mất công chỉnh thang đo lắm< em là em bye bye với mấy anh đồng hồ kim lâu ồi, bất tiện lắm :3

đi ốt thì cũng có điện trở của nó chứ cụ ,chiều chặn phải có điện trở đủ cao để cản ko cho dòng điện đi qua ,chiều thông điện trở phải nhỏ thì dòng điện mới dễ dàng qua được ,điện trở mà tôi đang tranh luận ở đây là điện trở của chiều thông đi ốt nhé ,thấy cụ caibanhxe nói đo được hàng ngàn ôm mà vẫn dẫn được dòng điện qua nên tôi mới vào để tranh luận thôi

CÓ CHỨ
những vấn đề là điện trở không nắn được dòng xoay chiều thành dòng 1 chiều
Ở ĐAY ĐANG NÓI VỀ DIOT
cái thứ để biến dòng AC thành dòng DC
nhưng không ngược lại

điện trở là đặc trưng cho tính cản trở dòng điện ,nếu chiều thông của đi ốt là vài ngàn ôm thì sau khi đi qua đi ốt điện áp đặt ra tải sẽ là rất nhỏ hay cứ hiểu nôm na là đi ốt đó đã bị đứt mạch
 

tuanneo0811

Tài xế O-H
em nói cụ đừng tự ái, cụ chẳng hiểu gì về diode cả, thế nên cụ ko nên đánh đồng giữa điện trở cho dòng điện chạy qua và diode, cụ làm như vậy là sai cơ bản về điện rồi đấy :) thân!
 

cocacola

Tài xế O-H
Các cụ chỉ cần hiểu nhiệm vụ của nó trong máy phát để làm gì ,đo kiểm ra làm sao ,và muốn chuẩn thì nhả nó ra khỏi vành dây mà đo .còn nói về cấu tạo và nhiệm vụ của nó thì đơn giản thôi chủ thớt chỉ cần thế là đủ chứ không là loạn kiến thức đấy
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
em nói cụ đừng tự ái, cụ chẳng hiểu gì về diode cả, thế nên cụ ko nên đánh đồng giữa điện trở cho dòng điện chạy qua và diode, cụ làm như vậy là sai cơ bản về điện rồi đấy :) thân!

Xin lỗi cụ tôi nhầm vì đã ko hiểu hết về sự dịch chuyển của các điện tử tự do và lỗ trống trong lớp tiếp giáp p-n ( thực ra tôi học nghề ko qua trường lớp nên cũng ko quan tâm đến cái này cho lắm mà chỉ biết là đo 1 chiều ôm cao 1 chiều thấp là đi ốt còn ngon thôi ) tôi đọc qua 1 số sách thì có nói đến điện trở thuận và điện trở nghịch của đi ốt mong cụ giải thích giùm để tôi được biết
 

tuong88

Tài xế O-H
hihi e thấy mấy cụ tranh luân căng thẳng quá.e thì cũng chả hiểu j về diode nhưng e kiển tra diode bằng bóng dèn cũng thấy kg có vẫn đề j hihi .e cũng thấy ok sau khi e duyệt
 

subinnamkha

Tài xế O-H
Hỡi các cụ, các cụ đi quá xa rồi. Người ta cần là cách đo vỉ diode. Vây các cụ tập trung gúp người ta cách đo sao cho dễ hiểu nhất, dễ xác định hư hỏng nhất. Bấy nhiêu đó đã đủ rồi.
Diễn đàn là nơi có nhiều thành phần tham gia, có tiêu chí rỏ ràng. Có người có trình độ cao, có người thấp hơn. Nhưng một khi các bác chấp nhận tham gia diễn đàn thì phải tuân thủ nội qui. Không nên dùng từ ngữ nặng nề để đánh giá người khác. Dân kĩ thuật tranh luận thì cần phải đi thẳng chuyên môn,co chứng minh rỏ ràng. Đừng đặt cái tôi của mình lên trên mục đích tranh luận.
P/s các bác cứ mở topic về diode, tôi nghĩ diễn đàn sẽ khg thiếu người am hiểu để tranh luận với các bác.
 

subinnamkha

Tài xế O-H
Em cũng đang thắc mắc cách kiểm tra vỉ diode trên máy phát. Em chưa biết rõ vị trí chân P, E trên vỉ diode. Còn kiểm tra riêng từng còn diode thì em biết. Bác chỉ giúp em với...!
Bác đọc lại xuyên suôt từ đầu bác sẽ thấy có hướng dẫn bằng hình ảnh, đâu là B, đâu là E, và đâu là P1, P2, P3, của vỉ diode mà.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
CÓ CHỨ
những vấn đề là điện trở không nắn được dòng xoay chiều thành dòng 1 chiều
Ở ĐAY ĐANG NÓI VỀ DIOT
cái thứ để biến dòng AC thành dòng DC
nhưng không ngược lại
- Bác không nên bức xúc quá
- Điện trở không nắn dòng được, nhưng bản thân đi ôt luôn có điện trở
- Bác ấy hỏi vậy, để kiểm định xem bác có thực sự nắm chăc về định luật ohm không thôi ( không biết đoán có trúng ý bác ls600hybryd không), chứ không có ý gì khác khiến bác bức xúc
- Nếu bác mà "ôm" tốt thì sẽ hiểu bác ý ngay
- Nhiều khi, người ta phải biến DC thành AC đó bác
 

bao7329

Tài xế O-H
Các cụ quan trọng hóa vấn đề quá nhỉ .cánh kiểm tra điot là cứ làm cái bóng đèn pha thử điện trực tiếp là đơn giản nhất .
 

truyenminh705

Tài xế O-H
xin chào cả nhà ,mọi người cho em hỏi cách kiểm tra giàn điốt máy phát với ạ,6 điốt .kiểm tra thông mạch và xem điốt còn tốt hay không,e đang là sv mà hôm nay học cách kiểm tra mà còn lơ mơ quá.

Tách giàn diode ra khỏi các cuộn dây của máy phát, dùng ôm kế đo từng con diode, 1 lần lên, 1 lần không lên.
 

Tranminhket

Tài xế O-H
Mình xin hướng dẫn cách đo chỉnh lưu máy phát ô tô.
diot.png

Dùng đồng hồ VOM số ( điện tử) và bật qua thang đo diot, Nếu đồng hồ VOM loại kim không có thang đo điot thì dùng thang đo điện trở x1 cũng được. tiếp theo ta tiến hành đo như sau:
Theo hình trên:
Ta đo các diot cực dương: bật đồng hồ ở thang đo diot
B1: Ta đưa 1 đầu kim đen vào chân B đầu kim đỏ còn lại vào chân P1, P2,P3,P4. nếu đồng hồ có giá trị thì ok., nếu không có giá trị 1 chân P nào thì diot có thể bị cháy đứt gì đó.
B2: Ta đảo 2 kim đo lại, đưa 1 đầu màu đỏ chân B và kim đen còn lại cũng đo vào lần lượt P1,P2,P3,P4. nếu đồng hồ không hiện giá trị thì OK, nếu có giá trị ở 1 chan P giá trị bị thủng diot.
Ta đo các diot cực âm: bật đồng hồ ở thang đo diot
B1: Ta đưa 1 đầu kim đen vào chân E (MASS) đầu kim đỏ còn lại vào chân P1, P2,P3,P4. nếu đồng hồ không có giá trị thì ok., nếu không có giá trị diot bị thủng.
B2: Ta đảo 2 kim đo lại, đưa 1 đầu màu đỏ chân E( mass) và kim đen còn lại cũng đo vào lần lượt P1,P2,P3,P4. nếu đồng hồ có hiện giá trị thì OK, nếu có 1 chân P nào không hiện giá trị thì hư.
Chúc bạn thành công.
 

TuyetNghiaYB

Tài xế O-H
Mình xin hướng dẫn cách đo chỉnh lưu máy phát ô tô.
View attachment 37070
Dùng đồng hồ VOM số ( điện tử) và bật qua thang đo diot, Nếu đồng hồ VOM loại kim không có thang đo điot thì dùng thang đo điện trở x1 cũng được. tiếp theo ta tiến hành đo như sau:
Theo hình trên:
Ta đo các diot cực dương: bật đồng hồ ở thang đo diot
B1: Ta đưa 1 đầu kim đen vào chân B đầu kim đỏ còn lại vào chân P1, P2,P3,P4. nếu đồng hồ có giá trị thì ok., nếu không có giá trị 1 chân P nào thì diot có thể bị cháy đứt gì đó.
B2: Ta đảo 2 kim đo lại, đưa 1 đầu màu đỏ chân B và kim đen còn lại cũng đo vào lần lượt P1,P2,P3,P4. nếu đồng hồ không hiện giá trị thì OK, nếu có giá trị ở 1 chan P giá trị bị thủng diot.
Ta đo các diot cực âm: bật đồng hồ ở thang đo diot
B1: Ta đưa 1 đầu kim đen vào chân E (MASS) đầu kim đỏ còn lại vào chân P1, P2,P3,P4. nếu đồng hồ không có giá trị thì ok., nếu không có giá trị diot bị thủng.
B2: Ta đảo 2 kim đo lại, đưa 1 đầu màu đỏ chân E( mass) và kim đen còn lại cũng đo vào lần lượt P1,P2,P3,P4. nếu đồng hồ có hiện giá trị thì OK, nếu có 1 chân P nào không hiện giá trị thì hư.
Chúc bạn thành công.
chào bác.bác có thể hướng dẫn em cách kiểm tra diot tỷ mỉ được không bác.e cảm ơn bác trước.hj
 

TenDaiLamRoiMa

Tài xế O-H
Mình xin hướng dẫn cách đo chỉnh lưu máy phát ô tô.
View attachment 37070
Dùng đồng hồ VOM số ( điện tử) và bật qua thang đo diot, Nếu đồng hồ VOM loại kim không có thang đo điot thì dùng thang đo điện trở x1 cũng được. tiếp theo ta tiến hành đo như sau:
Theo hình trên:
Ta đo các diot cực dương: bật đồng hồ ở thang đo diot
B1: Ta đưa 1 đầu kim đen vào chân B đầu kim đỏ còn lại vào chân P1, P2,P3,P4. nếu đồng hồ có giá trị thì ok., nếu không có giá trị 1 chân P nào thì diot có thể bị cháy đứt gì đó.
B2: Ta đảo 2 kim đo lại, đưa 1 đầu màu đỏ chân B và kim đen còn lại cũng đo vào lần lượt P1,P2,P3,P4. nếu đồng hồ không hiện giá trị thì OK, nếu có giá trị ở 1 chan P giá trị bị thủng diot.
Ta đo các diot cực âm: bật đồng hồ ở thang đo diot
B1: Ta đưa 1 đầu kim đen vào chân E (MASS) đầu kim đỏ còn lại vào chân P1, P2,P3,P4. nếu đồng hồ không có giá trị thì ok., nếu không có giá trị diot bị thủng.
B2: Ta đảo 2 kim đo lại, đưa 1 đầu màu đỏ chân E( mass) và kim đen còn lại cũng đo vào lần lượt P1,P2,P3,P4. nếu đồng hồ có hiện giá trị thì OK, nếu có 1 chân P nào không hiện giá trị thì hư.
Chúc bạn thành công.
Bác cho e hỏi đo điot cực âm. Ở bước 1. Đen ở E(Mass) đỏ ở p1.2.3.4 thì đồng hồ báo có giá trị hay ko có giá trị là ok vậy.e thấy viết là( nếuđồng hồ không có giá trị thì ok., nếu không có giá trị diot bị thủng.)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác cho e hỏi đo điot cực âm. Ở bước 1. Đen ở E(Mass) đỏ ở p1.2.3.4 thì đồng hồ báo có giá trị hay ko có giá trị là ok vậy.e thấy viết là( nếuđồng hồ không có giá trị thì ok., nếu không có giá trị diot bị thủng.)
Bác không tin à? Không tin chỗ nào thì cứ hỏi cho rõ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên