Cách kiêm tra khe hở bac và trục

M
Bình luận: 7Lượt xem: 9,108

hamhieubiet

Tài xế O-H
Cái này phải làm theo kinh nghiệm bạn ạ, thường thì nên lấy giấy cách điện của tụ dầu để căn còn nếu không có kinh nghiệm thì tốt nhất bạn nên đem ra làm bộ bạc mới ko tốn kém là bao đâu.
 

vnv811

Tài xế O-H
Thay bạc bạn cần quan tâm đến 3 vấn đề:
1. Khe hở bạc và trục.
2. Độ "găng" của bạc, và
3. Vết tiếp xúc (để đảm bảo diện tích tiếp xúc - thường yêu cầu > 85% tổng diện tích bạc và phân bố đều).
Vấn đề bạn nêu ra là không kiểm tra được khe hở bạc và trục: do không có đồ kiểm tra hay không biết kiểm tra.
Các vấn đề liên quan đến kiểm tra, sửa chữa thay thế bạc, trục bạn có thể tham khảo thêm ở đây: http://d.violet.vn/uploads/resources/573/1548420/preview.swf
 

chingnguyen

Tài xế O-H
kiểm tra khe hở bạc- trục thì dùng đồng hồ so đo trong thôi. ngoài ra cũng có thể dùng miếng kẹp plastic(plastic gauge) cùng lắm là kẹp dây chì vào rồi đo lại bằng pan-me.
theo kinh nghiêm của tôi thì khe hở bạc trục được xác định bằng khoảng 1/1000 đường kính cổ trục.ví dụ cổ trục là 80mm thì khe hở là 8-10vạch panme(0.08mm-0.1mm) tất nhiên có service manual mà tra ra thì vẫn hơn:5:nhưng tôi nghĩ cũng không khác xa cách tính của tôi đâu.
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
kiểm tra khe hở thì trước hết dùng đồng hồ so đo xem khe hở từng cổ trục và bạc như thế nào. siết các nắp sabo lại và kiểm tra xem trục có quay được ko, nếu bị bó trục thì bạn nới từng sabo cổ trục ra để kiểm tra xem bị bó ở cổ trục nào để mài bớt bạc, thế là ok. còn trường hợp căn giấy bạc là ko muốn thay bạc mới thôi.
 

dungbin

Tài xế O-H
kiểm tra khe hở bạc- trục thì dùng đồng hồ so đo trong thôi. ngoài ra cũng có thể dùng miếng kẹp plastic(plastic gauge) cùng lắm là kẹp dây chì vào rồi đo lại bằng pan-me.
theo kinh nghiêm của tôi thì khe hở bạc trục được xác định bằng khoảng 1/1000 đường kính cổ trục.ví dụ cổ trục là 80mm thì khe hở là 8-10vạch panme(0.08mm-0.1mm) tất nhiên có service manual mà tra ra thì vẫn hơn:5:nhưng tôi nghĩ cũng không khác xa cách tính của tôi đâu.
Bác kinh nghiệm dày dặn nhị . Bác cho em xin số đo của khe hở trục với bạc . Của động cơ wd.615 lắp trên xe ho wo . Bác nhé
 

a2binhdinh

Tài xế O-H
kiểm tra khe hở bạc- trục thì dùng đồng hồ so đo trong thôi. ngoài ra cũng có thể dùng miếng kẹp plastic(plastic gauge) cùng lắm là kẹp dây chì vào rồi đo lại bằng pan-me.
theo kinh nghiêm của tôi thì khe hở bạc trục được xác định bằng khoảng 1/1000 đường kính cổ trục.ví dụ cổ trục là 80mm thì khe hở là 8-10vạch panme(0.08mm-0.1mm) tất nhiên có service manual mà tra ra thì vẫn hơn:5:nhưng tôi nghĩ cũng không khác xa cách tính của tôi đâu.
Bạn biết chỗ nào bán miếng kẹp plastic này không ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên