Cách kiểm tra motor ga máy đào?

lovemachine
Bình luận: 98Lượt xem: 42,478

Se7venlov3

Tài xế O-H
cũng có trường hợp sửa lại đc miễn sao cái motor ko bị đặng thị tèo thôi
Cụ cho em hỏi 1chut loại ga này liệu có dc áp dụng trên xe tải ko. Em dang làm 1 con camc sủ dụng động cơ mitsubishi dùng bơm cơ kim cơ nhưng lại điều khiển ga bằng điện sử dụng hộp đen. Bác cho e 1chut thông tin và cách kiểm tra nó đc ko ạ. Chưa gặp loại này bao giờ khó nhằn quá
 

thaoha

Moderator
Cụ cho em hỏi 1chut loại ga này liệu có dc áp dụng trên xe tải ko. Em dang làm 1 con camc sủ dụng động cơ mitsubishi dùng bơm cơ kim cơ nhưng lại điều khiển ga bằng điện sử dụng hộp đen. Bác cho e 1chut thông tin và cách kiểm tra nó đc ko ạ. Chưa gặp loại này bao giờ khó nhằn quá

1/cơ bản về nguyên lý & kết cấu nó giống nhau,khác nhau là lắp cho oto thì giải ga rộng hơn so với lắp cho MCT,phần điều khiển chế độ Đ/C với oto là dùng pedan Thay đổi tốc độ vòng tua liên tục.với MCT dùng chiết áp để đặt tốc độ vòng tua và nó làm vc với mức ga người vận hành đặt sao cho phù hợp với cv mà mình cần làm( đối với oto thì ta tạm gọi là tốc độ vòng tua dao động ,với máy công trình vòng tua tĩnh)
2/ thứ nhất về tài liệu và sơ đồ của nó tôi ko có nên rất khó để nói phét
-thứ 2 cụ kiểm tra đc những gì cụ cho thông số cụ thể
- thứ 3 cụ xem phần động cơ đã ổn chưa.tubo còn tốt hay xấu đường cấp nhiên liệu ra sao???
thứ 4 về điện cụ xem đường dây điện .rồi điện cấp cho hộp CPU ,cái pedan cũng hay giở trò lắm
trước mắt tôi chỉ nói phét đc với cụ đc đến đó thôi chờ cụ cho các thông số và tài liệu rồi nói phét tiếp
 

Diabay

Tài xế O-H
Lại nói tiếp về động cơ bước:
Ở đây chúng ta chỉ nói về động cơ ga của máy xúc cho nó tập trung, vì động cơ bước thì rất phong phú chủng loại, tính năng và cấu tạo.

Động cơ bước dùng ở bộ phận ga máy xúc thường là động cơ bước lưỡng cực.

[codientu.org]_Two Phase variable reluctance Stepper Motor_0.gif


Cấu tạo của động cơ bước lưỡng cực thường dùng là:

- Roto: Được ghép các nam châm vĩnh cửu thành các múi đối nhau theo hướng ly tâm.
Nó sẽ dịch chuyển khi có lực từ, từ các cực của stato do dòng điện điều khiển.

- Stato: là các cuộn dây emay quấn trên các cực gông điện từ, tương tự như ở các động cơ phổ thông. Nhưng dòng điện qua các cuộn dây này được biến đổi chiều theo sự bố trí hướng cực theo từng cặp để tạo thành hướng quay xuôi hay ngược, hay đối lập để giữ đứng yên roto.
Từng cặp cực sẽ được đấu song song hay nối tiếp tùy thuộc nhà chế tạo, nhưng nguyên tắc là các cuộn của từng cặp cực được nối với nhau. Ví dụ: A nối A'. B nối B'.

- Khi dòng điện điều khiển của Hộp EC đưa xuống mô tơ ga theo những chiều khác nhau, sẽ tạo từ lệch theo chiều khác nhau, làm các cực từ vĩnh cửu của roto phản ứng khác nhau, kéo mô tơ quay theo chiều điều khiển.

- Khi các cặp được cấp dòng theo từ tường đối nghịch với cực roto, sẽ tạo lực hút từ tính, phanh giữ rô to đứng yên ở vị trí yêu cầu.

Do cấu tạo có các cặp cuộn dây lưỡng như vậy, nên bạn thấy từ động cơ có 4 dây dẫn ra.
Đo kiểm sẽ thấy A và A' thông nhau. B và B' thông nhau, với một trị số rất nhỏ điện trở.

Ngoài ra, bạn cần đo kiểm xem các cuộn này có bị rò ra Mát vỏ hay không.

Để kiểm tra một bộ động cơ ga của máy xúc, chúng ta cần làm các việc sau:

1- Kiếm tra phần cơ khí:

- Quay có trơn tru hay không: Bạn đừng hy vọng động cơ bước quay tít như động cơ quạt ở nhà. Không phải vì do ổ bi hay bác rít, mà là do cấu tạo các Nam châm vĩnh cửu ở roto hít khi tới gần các cực stator. Nên khi quay trục động cơ bước, bạn sẽ thấy nó nhảy giật giật, tương tự như khi quay dinamo đèn xe đạp.
Trừ trường hợp ổ bi hoặc bị sát cốt, thì quay trục rô to sẽ êm ái và không mắc lại.

- Nếu quay trục thấy rất nhẹ tay, thì nam châm vĩnh cửu của roto đó đã quá yếu qua thời gian sử dụng. Điều đó gây ra hiện tượng động cơ mô tơ ga có quay nhưng không kéo nỗi cần ga như mấy cụ tiên sinh đã nói ở trên.

2- Kiểm tra phần dây điện từ:

- Là các cuộn dây quấn ở Stator. Chúng chỉ được phép thông nhau từng cặp A-A' và B-B'. Nếu có thông A-B hoặc thông ra vỏ là không được.

- Trong một số trường hợp, do sử dụng lâu hoặc vỉ một lý do nào đó, một số vòng dây bị chạm nhau, tạo nên sự cố trong động cơ này.

3- Đây là động cơ bước, nó dịch chuyển quay chấp hành theo dòng lệnh của hộp điện tử điều khiển, do đó nó sẽ không quay khi bạn nối điện DC bình thường của máy xúc vào.
Vì vậy, để thử động cơ bước này, bạn phải nối vào hộp EC.
Và đương nhiên, nó chỉ quay theo sự điều khiển nếu hộp EC là không hư hỏng.

Chúc bạn hài lòng.


Thân.
 

vuquan.auto

Tài xế O-H
hiện tại vấn đề cụ nêu ra hiện tại tôi cũng đã bó tay. thử nghiệm mãi vẫn ko đc.đang có cả đống để ngắm chơi vậy thôi[DOUBLEPOST=1390753673,1390753126][/DOUBLEPOST]

cháy và bị om là chuyện thường thưa cụ.thứ nhất do sử dụng lâu ngày nó hỏng
thứ 2 nó quá gần động cơ nên nhiệt độ cao .gây nên hỏng hóc là chuyện đương nhiên
Câu chuyện nghe có vẻ giống với bệnh của Starter thế nhỉ? Vấn đề cơm bữa của cuộn dây mà.
 

lovemachine

Tài xế O-H
Lại nói tiếp về động cơ bước:
Ở đây chúng ta chỉ nói về động cơ ga của máy xúc cho nó tập trung, vì động cơ bước thì rất phong phú chủng loại, tính năng và cấu tạo.

Động cơ bước dùng ở bộ phận ga máy xúc thường là động cơ bước lưỡng cực.

View attachment 13993

Cấu tạo của động cơ bước lưỡng cực thường dùng là:

- Roto: Được ghép các nam châm vĩnh cửu thành các múi đối nhau theo hướng ly tâm.
Nó sẽ dịch chuyển khi có lực từ, từ các cực của stato do dòng điện điều khiển.

- Stato: là các cuộn dây emay quấn trên các cực gông điện từ, tương tự như ở các động cơ phổ thông. Nhưng dòng điện qua các cuộn dây này được biến đổi chiều theo sự bố trí hướng cực theo từng cặp để tạo thành hướng quay xuôi hay ngược, hay đối lập để giữ đứng yên roto.
Từng cặp cực sẽ được đấu song song hay nối tiếp tùy thuộc nhà chế tạo, nhưng nguyên tắc là các cuộn của từng cặp cực được nối với nhau. Ví dụ: A nối A'. B nối B'.

- Khi dòng điện điều khiển của Hộp EC đưa xuống mô tơ ga theo những chiều khác nhau, sẽ tạo từ lệch theo chiều khác nhau, làm các cực từ vĩnh cửu của roto phản ứng khác nhau, kéo mô tơ quay theo chiều điều khiển.

- Khi các cặp được cấp dòng theo từ tường đối nghịch với cực roto, sẽ tạo lực hút từ tính, phanh giữ rô to đứng yên ở vị trí yêu cầu.

Do cấu tạo có các cặp cuộn dây lưỡng như vậy, nên bạn thấy từ động cơ có 4 dây dẫn ra.
Đo kiểm sẽ thấy A và A' thông nhau. B và B' thông nhau, với một trị số rất nhỏ điện trở.

Ngoài ra, bạn cần đo kiểm xem các cuộn này có bị rò ra Mát vỏ hay không.

Để kiểm tra một bộ động cơ ga của máy xúc, chúng ta cần làm các việc sau:

1- Kiếm tra phần cơ khí:

- Quay có trơn tru hay không: Bạn đừng hy vọng động cơ bước quay tít như động cơ quạt ở nhà. Không phải vì do ổ bi hay bác rít, mà là do cấu tạo các Nam châm vĩnh cửu ở roto hít khi tới gần các cực stator. Nên khi quay trục động cơ bước, bạn sẽ thấy nó nhảy giật giật, tương tự như khi quay dinamo đèn xe đạp.
Trừ trường hợp ổ bi hoặc bị sát cốt, thì quay trục rô to sẽ êm ái và không mắc lại.

- Nếu quay trục thấy rất nhẹ tay, thì nam châm vĩnh cửu của roto đó đã quá yếu qua thời gian sử dụng. Điều đó gây ra hiện tượng động cơ mô tơ ga có quay nhưng không kéo nỗi cần ga như mấy cụ tiên sinh đã nói ở trên.

2- Kiểm tra phần dây điện từ:

- Là các cuộn dây quấn ở Stator. Chúng chỉ được phép thông nhau từng cặp A-A' và B-B'. Nếu có thông A-B hoặc thông ra vỏ là không được.

- Trong một số trường hợp, do sử dụng lâu hoặc vỉ một lý do nào đó, một số vòng dây bị chạm nhau, tạo nên sự cố trong động cơ này.

3- Đây là động cơ bước, nó dịch chuyển quay chấp hành theo dòng lệnh của hộp điện tử điều khiển, do đó nó sẽ không quay khi bạn nối điện DC bình thường của máy xúc vào.
Vì vậy, để thử động cơ bước này, bạn phải nối vào hộp EC.
Và đương nhiên, nó chỉ quay theo sự điều khiển nếu hộp EC là không hư hỏng.

Chúc bạn hài lòng.


Thân.

Cảm ơn cụ Diabay vì những bài viết rất chắt lọc, phù hợp với người đi làm ạ.
Em sưu tầm được mạch sau - điều khiển động cơ bước:

STEPPINGMOTOR3.jpg


Được biết đây là loại lưỡng cực. Em chưa biết hoạt động của mạch này ra sao. Đảo chiều thế nào.Mong cụ tiếp tục chia sẻ về vấn đề này ạ.
Chúc cụ luôn mạnh khoẻ.
 

congphong86

Tài xế O-H
Đọc được những điều các cụ viết em thấy sướng trong người rất gần gũi mà dễ hiểu.Chúc các cụ mạnh khỏe để nhà em học thêm được nhiều kiến thức,chúc riêng cụ đĩa bay ( Bác Đức) dồi dào sức khỏe
 

lovemachine

Tài xế O-H
Có bác nào giải thích hộ em với ạ. Trên motor ga nó ghi thông số DC 6V. Vậy mà em đo từng cặp dây được vẫn được 24 V các bác ạ. Thế là sao nhỉ?

IMG_0763.JPG
 

trinhvinhub

Tài xế O-H
Câu truyện đang đến phần hồi hộp mà không có bác nào vào chém tiếp. Em cũng đang vướng phần mo tơ ga của em CAT 320C có bác nào biết vào chỉ bảo em chém tiếp nhé.
 

caniggia

Tài xế O-H
6VDC 6V trên 1 phase ! tải Ampe đứng ! còn bác đo đồng hồ là DC dạng păm xung !PWM nên đỉnh nó phải đạt mức 24V !
- Motor của CAT không xài stepper mà xài DC servo ! có potentionmeter hồi tiep vị trí !
[MERGETIME="1399448558"][/MERGETIME]


Chắc chắn là nó cũng như kiểu "mô tơ bước kia thôi", kiểu "Tàu điện chạy bằng đệm từ trường" ấy mà.
6D125 chạy DC actuator không phải là kiễu motor bước ! Nó có hộp ga tính toán tốc độ từ vòng răng bánh đà rồi so sánh với vị trí biến trở ga ! theo PID ! từ đó xuất PWM từ 0-12VDC cho cuộn actuator mở nhiên liệu trong pump cao áp! Kiểu này tháo pickup tắt máy tức thì
- Còn Kobelco,Hitachi xài stepper 2 phase 4 dây : nhưng xài cam tính vị trí trong motor ga ! Nó chí tính vị trí ga theo mức 0-5v từ biến trở ga ,từ đo phát bước xung cho driver stepper trong controller , VD : 600rpm=0v nếu di chuyển tới vi trị núm ga 1000rpm= 3v nó phát 1000xung nhip cho driver stepper đếm tới vị tri đó ,
- Komatsu cũng xài stepper nhưng nó xài biến trờ hồi tiếp vi trí ga so sánh vs núm vặn ga ! Để tính toán vị trí ga
- CAT,huyndai,samsung xài DC servo cũng dùng biến trở hồi tiếp vị trí ga

Giapy.webs.com
 

lovemachine

Tài xế O-H
6VDC 6V trên 1 phase ! tải Ampe đứng ! còn bác đo đồng hồ là DC dạng păm xung !PWM nên đỉnh nó phải đạt mức 24V !
- Motor của CAT không xài stepper mà xài DC servo ! có potentionmeter hồi tiep vị trí !
[MERGETIME="1399448558"][/MERGETIME]

6D125 chạy DC actuator không phải là kiễu motor bước ! Nó có hộp ga tính toán tốc độ từ vòng răng bánh đà rồi so sánh với vị trí biến trở ga ! theo PID ! từ đó xuất PWM từ 0-12VDC cho cuộn actuator mở nhiên liệu trong pump cao áp! Kiểu này tháo pickup tắt máy tức thì
- Còn Kobelco,Hitachi xài stepper 2 phase 4 dây : nhưng xài cam tính vị trí trong motor ga ! Nó chí tính vị trí ga theo mức 0-5v từ biến trở ga ,từ đo phát bước xung cho driver stepper trong controller , VD : 600rpm=0v nếu di chuyển tới vi trị núm ga 1000rpm= 3v nó phát 1000xung nhip cho driver stepper đếm tới vị tri đó ,
- Komatsu cũng xài stepper nhưng nó xài biến trờ hồi tiếp vi trí ga so sánh vs núm vặn ga ! Để tính toán vị trí ga
- CAT,huyndai,samsung xài DC servo cũng dùng biến trở hồi tiếp vị trí ga

Giapy.webs.com

Bác có thể nói rõ hơn nữa được không ạ. tải ampe đứng, păm xung...vv là gì ạ? Nếu em có lỡ dùng điện 24v Xông vào 2 đầu dây của step motor thì nó có bị cháy không hả bác?
 

echnhua

Tài xế O-H
Lại nói tiếp về động cơ bước:
Ở đây chúng ta chỉ nói về động cơ ga của máy xúc cho nó tập trung, vì động cơ bước thì rất phong phú chủng loại, tính năng và cấu tạo.

Động cơ bước dùng ở bộ phận ga máy xúc thường là động cơ bước lưỡng cực.

View attachment 13993

Cấu tạo của động cơ bước lưỡng cực thường dùng là:

- Roto: Được ghép các nam châm vĩnh cửu thành các múi đối nhau theo hướng ly tâm.
Nó sẽ dịch chuyển khi có lực từ, từ các cực của stato do dòng điện điều khiển.

- Stato: là các cuộn dây emay quấn trên các cực gông điện từ, tương tự như ở các động cơ phổ thông. Nhưng dòng điện qua các cuộn dây này được biến đổi chiều theo sự bố trí hướng cực theo từng cặp để tạo thành hướng quay xuôi hay ngược, hay đối lập để giữ đứng yên roto.
Từng cặp cực sẽ được đấu song song hay nối tiếp tùy thuộc nhà chế tạo, nhưng nguyên tắc là các cuộn của từng cặp cực được nối với nhau. Ví dụ: A nối A'. B nối B'.

- Khi dòng điện điều khiển của Hộp EC đưa xuống mô tơ ga theo những chiều khác nhau, sẽ tạo từ lệch theo chiều khác nhau, làm các cực từ vĩnh cửu của roto phản ứng khác nhau, kéo mô tơ quay theo chiều điều khiển.

- Khi các cặp được cấp dòng theo từ tường đối nghịch với cực roto, sẽ tạo lực hút từ tính, phanh giữ rô to đứng yên ở vị trí yêu cầu.

Do cấu tạo có các cặp cuộn dây lưỡng như vậy, nên bạn thấy từ động cơ có 4 dây dẫn ra.
Đo kiểm sẽ thấy A và A' thông nhau. B và B' thông nhau, với một trị số rất nhỏ điện trở.

Ngoài ra, bạn cần đo kiểm xem các cuộn này có bị rò ra Mát vỏ hay không.

Để kiểm tra một bộ động cơ ga của máy xúc, chúng ta cần làm các việc sau:

1- Kiếm tra phần cơ khí:

- Quay có trơn tru hay không: Bạn đừng hy vọng động cơ bước quay tít như động cơ quạt ở nhà. Không phải vì do ổ bi hay bác rít, mà là do cấu tạo các Nam châm vĩnh cửu ở roto hít khi tới gần các cực stator. Nên khi quay trục động cơ bước, bạn sẽ thấy nó nhảy giật giật, tương tự như khi quay dinamo đèn xe đạp.
Trừ trường hợp ổ bi hoặc bị sát cốt, thì quay trục rô to sẽ êm ái và không mắc lại.

- Nếu quay trục thấy rất nhẹ tay, thì nam châm vĩnh cửu của roto đó đã quá yếu qua thời gian sử dụng. Điều đó gây ra hiện tượng động cơ mô tơ ga có quay nhưng không kéo nỗi cần ga như mấy cụ tiên sinh đã nói ở trên.

2- Kiểm tra phần dây điện từ:

- Là các cuộn dây quấn ở Stator. Chúng chỉ được phép thông nhau từng cặp A-A' và B-B'. Nếu có thông A-B hoặc thông ra vỏ là không được.

- Trong một số trường hợp, do sử dụng lâu hoặc vỉ một lý do nào đó, một số vòng dây bị chạm nhau, tạo nên sự cố trong động cơ này.

3- Đây là động cơ bước, nó dịch chuyển quay chấp hành theo dòng lệnh của hộp điện tử điều khiển, do đó nó sẽ không quay khi bạn nối điện DC bình thường của máy xúc vào.
Vì vậy, để thử động cơ bước này, bạn phải nối vào hộp EC.
Và đương nhiên, nó chỉ quay theo sự điều khiển nếu hộp EC là không hư hỏng.

Chúc bạn hài lòng.


Thân.
em đọc bài viết của cụ em ngộ nhận ra nhiều điều lắm .. em muốn hỏi thêm cụ một tý ạ . về cái mô tơ ga cua komatsu ấy hay bị giật là sao ạ khi ga ở mức MAX ..còn dưới mức MAX 2 nấc là không giật ạ
 

trinhvinhub

Tài xế O-H
Bác nào có sơ đồ điện phần motor gas của CAT 320CL cho em xin một bản, em đang làm một em CAT 320CL, nhưng trước khi xe vào xưởng đã cải hoán sang ga tay hết rồi bây giờ lại muốn về nguyên bản mà em không có tý tài liệu ji.
 

baybong123

Tài xế O-H
Vâng. Cảm ơn bạn đã động viên.

Tôi đang soạn tiếp phần cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Mô tơ bước. Tại đây bạn sẽ hiểu rõ sự bước quay và đảo chiều của Mô tơ ga.


Thân.
nhà cháu thấy moto ga mà nổ máy lên mà cao hơn ga nhỏ rồi mới về chỉ có hãng kom thôi . mà thường là máy xuất châu âu mới có. thấy các cụ tham gia nhiệt tình quá .nhà cháu cũng ham vui chút. có j sai các cụ chemsm tiếp
 

hoahao

Tài xế O-H
.
Nói về cụm mô tơ ga của máy xúc:

Cụm mô tơ ga cần kiểm tra không phải chỉ ở mô tơ ga, mà là 1 cụm, bao gồm mô tơ + bộ bánh răng giảm tốc + bánh răng rẽ quạt cùng công tắc hạn trình.

Ngoài 4 dây điện vào mô tơ ga, bạn sẽ thấy có 3 dây khác đi vào cụm hạn trình. Công tắc hạn trình ở đây không chỉ để hạn trình quay của tay ga, mà còn có tác dụng đưa tín hiệu đánh dấu điểm xuất phát của mô tơ để hộp ga sẽ điều khiển tăng mức ga lên chính xác cho tất cả các lần điều khiển.

Vì vậy, nếu hệ thống hạn trình này có lỗi, ví dụ như hỏng công tắc, hoặc bị đặt sai dấu ghép giữa bánh răng và trục trong hộp giảm tốc, thì sẽ không thể phục nguyên được mức ga.
Điều này giải thích tại sao khi bật điện, cụm ga luôn quay ngược kéo ga xuống điểm thấp nhất (điểm tắt máy), rồi mới quay trở lại điểm đang đặt ga. (ít người để ý giải thích được động tác khác thường này).
Đó là nó lùi về vị trí khởi điểm để lấy mốc "O". Rồi mới tăng lại theo số xung điện cho tiến, đến đúng mức đặt thì dừng.

Do đó, khi trục trặc ở cụm mô tơ ga, chúng ta cần quan tâm kiểm tra cả hệ thống cơ điện của bộ công tắc hạn trình này.

(còn tiếp)
Bác diabay oi..giúp em với
.
Nói về cụm mô tơ ga của máy xúc:

Cụm mô tơ ga cần kiểm tra không phải chỉ ở mô tơ ga, mà là 1 cụm, bao gồm mô tơ + bộ bánh răng giảm tốc + bánh răng rẽ quạt cùng công tắc hạn trình.

Ngoài 4 dây điện vào mô tơ ga, bạn sẽ thấy có 3 dây khác đi vào cụm hạn trình. Công tắc hạn trình ở đây không chỉ để hạn trình quay của tay ga, mà còn có tác dụng đưa tín hiệu đánh dấu điểm xuất phát của mô tơ để hộp ga sẽ điều khiển tăng mức ga lên chính xác cho tất cả các lần điều khiển.

Vì vậy, nếu hệ thống hạn trình này có lỗi, ví dụ như hỏng công tắc, hoặc bị đặt sai dấu ghép giữa bánh răng và trục trong hộp giảm tốc, thì sẽ không thể phục nguyên được mức ga.
Điều này giải thích tại sao khi bật điện, cụm ga luôn quay ngược kéo ga xuống điểm thấp nhất (điểm tắt máy), rồi mới quay trở lại điểm đang đặt ga. (ít người để ý giải thích được động tác khác thường này).
Đó là nó lùi về vị trí khởi điểm để lấy mốc "O". Rồi mới tăng lại theo số xung điện cho tiến, đến đúng mức đặt thì dừng.

Do đó, khi trục trặc ở cụm mô tơ ga, chúng ta cần quan tâm kiểm tra cả hệ thống cơ điện của bộ công tắc hạn trình này.

(còn tiếp)
Anh diabay chỉ giúp em với.hôm nay vô tình con máy đào nhà em bị đứt giây ga em tháo bung hộp ga tự động giờ lăp vào chẳng chạy được nữa.a có kinh nghiệm chỉ hộ em với..em xin cảm ơn anh nhiều.
 

nvd.30041993

Tài xế O-H
.
Nói về cụm mô tơ ga của máy xúc:

Cụm mô tơ ga cần kiểm tra không phải chỉ ở mô tơ ga, mà là 1 cụm, bao gồm mô tơ + bộ bánh răng giảm tốc + bánh răng rẽ quạt cùng công tắc hạn trình.

Ngoài 4 dây điện vào mô tơ ga, bạn sẽ thấy có 3 dây khác đi vào cụm hạn trình. Công tắc hạn trình ở đây không chỉ để hạn trình quay của tay ga, mà còn có tác dụng đưa tín hiệu đánh dấu điểm xuất phát của mô tơ để hộp ga sẽ điều khiển tăng mức ga lên chính xác cho tất cả các lần điều khiển.

Vì vậy, nếu hệ thống hạn trình này có lỗi, ví dụ như hỏng công tắc, hoặc bị đặt sai dấu ghép giữa bánh răng và trục trong hộp giảm tốc, thì sẽ không thể phục nguyên được mức ga.
Điều này giải thích tại sao khi bật điện, cụm ga luôn quay ngược kéo ga xuống điểm thấp nhất (điểm tắt máy), rồi mới quay trở lại điểm đang đặt ga. (ít người để ý giải thích được động tác khác thường này).
Đó là nó lùi về vị trí khởi điểm để lấy mốc "O". Rồi mới tăng lại theo số xung điện cho tiến, đến đúng mức đặt thì dừng.

Do đó, khi trục trặc ở cụm mô tơ ga, chúng ta cần quan tâm kiểm tra cả hệ thống cơ điện của bộ công tắc hạn trình này.

(còn tiếp)
Chào cụ! Nhà cháu thấy cụ rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm trong topic, cụ có thể chia sẻ mạch lắp đặt motor ga nói chung cho cháu cùng m.n biết được ko ạ. Xinc cám ơn cụ rất nhiều.
 

suachuadienoto

Tài xế O-H
chán thật.thơ điên nhà quê mai h mới gặp 1 con may xuc kobe hong ga tự động.loại 4 dây+3 dây bỏ 1.khách báo đang ga to tự nhiên vê min.lên kt khi nổ máy mà đc cứ kêu ừ ừ.tháo cum mô tơ về để kt nhug ko tháo đc mấy cái bulong giác lục.kiếm tra bên ngoài thì ctac 3 day vân b thường.2 cuôn dây vân thoog,ko chạm chập.cho nguồn điên 10v ac thi đc chay chậm châm quay đi quai lai khoag 3,4 lần thì nghỉ.lúc ko quay thi tì tay nhẹ vào thì lại chạy.cầm chục ngoài quay thì hỏi dít.nhưng ỏ tầm vị tri ran ti thi hơi mắc.có cụ nào bói bệnh hộ cháu vụ này với.ko biết hog trong mô to hay từ hộp.
 

phandinhdong

Tài xế O-H
E mới vào nghệ.hoc hỏi mới ít.nhung có con u228. -1 dg can lam mto ga.e hieu co bản ve myo ga roi nhubg van chua tự tin để lám.co cụ chia sẻ chuyên sâu 1 chut.chi e cụ ther tý.vi nó doi thap chắc k phức tạp lắm.mong các cụ chỉ giáo.cho e xin sơ đò điện e nó để tien nghien cưu.chusc các cu sức khỏ nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên