Cách kiểm tra Quạt làm mát Oto

D
Bình luận: 7Lượt xem: 2,564

mrdp

Tài xế O-H
Quat như vậy có thể do sát cốt hoạc có điểm cổ góp không tiếp điện bác tháo mô tơ kiểm tra sem
 
B

bao45th1

Khách
Anh phải tháo hộp quạt đem ra ngoài, kiểm tra lại cốt coi có bị xệ không(chú ý bạc lót) sau đó thử chạy ở ngoài , đo kiểm các thông số sau đó ráp lại và cho nổ máy kiểm tra lại xem quạt có quay không? Nếu không quay thì kiểm tra các phần điện và công tắc đến quạt làm mát. Chúc bạn thành công.
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
bệnh này thường là do chổi than bị mòn ở mức mà tiếp xúc giữa chổi than và cổ góp ở trạng thái mớm hờ gây nên tình trạng sụt áp giữa chổi than và cổ góp bạn nên bổ quạt ra kiểm tra xem
 
B

bao45th1

Khách
Quạt làm mát bằng điện AC truyền động qua rowle công tắc làm gì có chổi than anh nhỉ?
Cần thiết anh cứ chụp bộ phận đó post lên cho anh em diễn đàn đóng góp thì chắc ăn hơn anh ạ!
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Quạt làm mát được quay bằng mô tơ điện một chiều có chổi than. Nếu khi bật công tắc mà phải đẩy mồi cánh quạt mới quay thì có thể do các nguyên nhân sau:
- Quạt chạy lâu ngày bạc quạt không được bôi trơn nên tạo mô men cản lớn, khi khởi động không tự quay được, phải quay mồi;
- Do bạc bị rơ, khe hở lớn nên bị xệ rô to gây sát cốt nhẹ, khi khởi động không tự quay được, phải quay mồi;
- Do chổi than mòn nhiều, chổi than tiếp xúc với cổ góp kém điện trở tiếp xúc tăng, độ sụt áp trên chổi than tăng, điện áp đặt vào mô tơ điện giảm, mô tơ không quay được khi khởi động, nên phải quay mồi;
- Giắc nối dây điện bị "mô ve" (tiếp xúc kém) gây sụt áp trên đó, làm giảm điện áp đặt vào mô tơ điện;
- Có thể một vài cuộn dây rô to bị hở mạch, do đứt dây hoặc đứt mối hàn đầu dây với cổ góp.
Vì vậy bạn cần tháo kiểm tra theo các nội dung trên để khắc phục nếu có thể. Cũng có thể phải thay mô tơ điện vì hiện nay một số mô tơ có vỏ được dập kín không tháo lắp được.
 

doibangong

Tài xế O-H
Quạt làm mát được quay bằng mô tơ điện một chiều có chổi than. Nếu khi bật công tắc mà phải đẩy mồi cánh quạt mới quay thì có thể do các nguyên nhân sau:
- Quạt chạy lâu ngày bạc quạt không được bôi trơn nên tạo mô men cản lớn, khi khởi động không tự quay được, phải quay mồi;
- Do bạc bị rơ, khe hở lớn nên bị xệ rô to gây sát cốt nhẹ, khi khởi động không tự quay được, phải quay mồi;
- Do chổi than mòn nhiều, chổi than tiếp xúc với cổ góp kém điện trở tiếp xúc tăng, độ sụt áp trên chổi than tăng, điện áp đặt vào mô tơ điện giảm, mô tơ không quay được khi khởi động, nên phải quay mồi;
- Giắc nối dây điện bị "mô ve" (tiếp xúc kém) gây sụt áp trên đó, làm giảm điện áp đặt vào mô tơ điện;
- Có thể một vài cuộn dây rô to bị hở mạch, do đứt dây hoặc đứt mối hàn đầu dây với cổ góp.
Vì vậy bạn cần tháo kiểm tra theo các nội dung trên để khắc phục nếu có thể. Cũng có thể phải thay mô tơ điện vì hiện nay một số mô tơ có vỏ được dập kín không tháo lắp được.

Thanks các bác đã góp ý!
Tôi đã kiểm tra và lý do là chổi than xai lau ngay bị mòn nhiều! thay thế chay ngon lành!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên