Cách làm nào đúng cho việc cài đặt lại ECM Honda

T
Bình luận: 15Lượt xem: 5,078

trexanh135

Tài xế O-H
chào các bạn! như tiêu đề mình xin hỏi các cao thủ FI khi cài đặt lại ECM trong xe PGMFI của honda thì mình thấy có 2 cách 1 làm theo anh Trọng Hoàng
cách thứ 2 làm theo tài liệu honda đó là
1. Thiết lập giá trị ban đầu ECM
Tắt khóa điện "OFF".
Tháo nắp chắn của DLC.
Nối SCS vào DLC.
Vặn hết tay ga để mở hết ga và bật khóa điện
sang vị trí "ON".
Đèn MIL sẽ sáng và sau đó nháy nhanh. Trong
thời gian 3 giây sau khi MIL nháy nhanh đóng
hết tay ga và giữ tại vị trí này lớn hơn 3 giây.
• Nếu đèn MIL không bắt đầu nháy nhanh thì
tắt khóa “OFF” và làm lại.
• Nếu bạn không thể làm lại thì kiểm tra xem lỗi
có còn trong ECM không.Nếu ECM không có
lưu lỗi và bạn không thể làm lại thì thực hiện
thay một ECM mà bạn chắc chắn là tốt và làm
lại khi thành công theo phương thức 1 thì đèn
MIL sẽ lặp lại một nháy ngắn , bạn tắt khóa điện
kết thúc thiết lập
nhân tiện cho mình hỏi luôn là cách xóa lỗi thủ công của anh Trọng Hoàng đó có đúng ko? tại mình thấy anh ý làm xong mà ko thử gọi lỗi quá khứ kiểm chứng nên ko biết?
MONG CAC BÁC ĐỌC KỸ CÂU HỎI VÀ TRẢ LỜI ĐẦY ĐỦ Ý RÕ RÀNG GIÚP EM ĐẦU ÓC EM CHẬM HIỂU NHƯNG ĐƯỢC CÁI LẠI HIỂU CẢM GIÁC CỦA NGƯỜI ĐỌC PHẢI NHỮNG BÀI VIẾT CỘC LỐC VỘI VÀNG KHÓ HIỂU
 

vuthanhlongmoto

Tài xế O-H
chào các bạn! như tiêu đề mình xin hỏi các cao thủ FI khi cài đặt lại ECM trong xe PGMFI của honda thì mình thấy có 2 cách 1 làm theo anh Trọng Hoàng
cách thứ 2 làm theo tài liệu honda đó là
1. Thiết lập giá trị ban đầu ECM
Tắt khóa điện "OFF".
Tháo nắp chắn của DLC.
Nối SCS vào DLC.
Vặn hết tay ga để mở hết ga và bật khóa điện
sang vị trí "ON".
Đèn MIL sẽ sáng và sau đó nháy nhanh. Trong
thời gian 3 giây sau khi MIL nháy nhanh đóng
hết tay ga và giữ tại vị trí này lớn hơn 3 giây.
• Nếu đèn MIL không bắt đầu nháy nhanh thì
tắt khóa “OFF” và làm lại.
• Nếu bạn không thể làm lại thì kiểm tra xem lỗi
có còn trong ECM không.Nếu ECM không có
lưu lỗi và bạn không thể làm lại thì thực hiện
thay một ECM mà bạn chắc chắn là tốt và làm
lại khi thành công theo phương thức 1 thì đèn
MIL sẽ lặp lại một nháy ngắn , bạn tắt khóa điện
kết thúc thiết lập
nhân tiện cho mình hỏi luôn là cách xóa lỗi thủ công của anh Trọng Hoàng đó có đúng ko? tại mình thấy anh ý làm xong mà ko thử gọi lỗi quá khứ kiểm chứng nên ko biết?
MONG CAC BÁC ĐỌC KỸ CÂU HỎI VÀ TRẢ LỜI ĐẦY ĐỦ Ý RÕ RÀNG GIÚP EM ĐẦU ÓC EM CHẬM HIỂU NHƯNG ĐƯỢC CÁI LẠI HIỂU CẢM GIÁC CỦA NGƯỜI ĐỌC PHẢI NHỮNG BÀI VIẾT CỘC LỐC VỘI VÀNG KHÓ HIỂU

CÁCH 2 MỚI ĐÚNG CÒN CÁCH 1 NÀ CÀI ĐẶT CẢM BIẾN TP CỤ Ạ
 

trexanh135

Tài xế O-H
nhân tiện cho mình hỏi luôn. hôm trước gặp con ab125 thử nghich tháo một vài giắc cảm biến để phát sinh lỗi nhằm mục đich thử xóa lỗi thủ công nhưng khi tháo giắc bâtj khóa đieenj lên thì đèn mil sắng 1 dài đầu tiên rồi tắt hẳn như ko hề có chuyện gì, thử thêm một giắc cảm biến iacv nữa cũng thế, thào mặt nạ câu dây nâu với xanh sọc đen bật khóa điện dder gọi llõi quá khứ khi bật khóa điện lên thì thấy đèn mil sáng liên tục ko nháy nhó gì cả, trả lại hiện trạng ban đầu cho xe đề chạy bình thường ko có trục trặc gì cả. các bác có thể thanh minh giùm em tại sao ko ạ? tiện thể trả lời luôn câu hỏi ban đầu của pic em với nha
 

vuthanhlongmoto

Tài xế O-H
nhân tiện cho mình hỏi luôn. hôm trước gặp con ab125 thử nghich tháo một vài giắc cảm biến để phát sinh lỗi nhằm mục đich thử xóa lỗi thủ công nhưng khi tháo giắc bâtj khóa đieenj lên thì đèn mil sắng 1 dài đầu tiên rồi tắt hẳn như ko hề có chuyện gì, thử thêm một giắc cảm biến iacv nữa cũng thế, thào mặt nạ câu dây nâu với xanh sọc đen bật khóa điện dder gọi llõi quá khứ khi bật khóa điện lên thì thấy đèn mil sáng liên tục ko nháy nhó gì cả, trả lại hiện trạng ban đầu cho xe đề chạy bình thường ko có trục trặc gì cả. các bác có thể thanh minh giùm em tại sao ko ạ? tiện thể trả lời luôn câu hỏi ban đầu của pic em với nha
như vậy bạn xem nại ecm có thể bị nỗi hệ thống tự chuẩn đoán hoặc xe đã bị thay ecm tầu vì trên thị trường đã có ecm tầu và nó không có hệ thống tự chuẩn đoán
còn video của anh trọng hoàng xóa nỗi như vậy là chuẩn
 

gmt210

Tài xế O-H
Video 1 là cài đặt lại ECM và TP cũng tự động được thiết lập theo với đời xe có bộ 3 cảm biến, không vít chỉnh cầm chừng.
Đời có vit chỉnh cầm chừng( có van cầm chừng nhanh) muốn thiết lập giá trị ban đầu cho ECM thì phải làm theo cái bạn mô tả của honda. Cài đặt TP thì làm như đời có bộ 3 cảm biến trên.
Video 2 : Gọi và xóa lỗi quá khứ là chuẩn rồi.
 

Huy92

Tài xế O-H
nhân tiện cho mình hỏi luôn. hôm trước gặp con ab125 thử nghich tháo một vài giắc cảm biến để phát sinh lỗi nhằm mục đich thử xóa lỗi thủ công nhưng khi tháo giắc bâtj khóa đieenj lên thì đèn mil sắng 1 dài đầu tiên rồi tắt hẳn như ko hề có chuyện gì, thử thêm một giắc cảm biến iacv nữa cũng thế, thào mặt nạ câu dây nâu với xanh sọc đen bật khóa điện dder gọi llõi quá khứ khi bật khóa điện lên thì thấy đèn mil sáng liên tục ko nháy nhó gì cả, trả lại hiện trạng ban đầu cho xe đề chạy bình thường ko có trục trặc gì cả. các bác có thể thanh minh giùm em tại sao ko ạ? tiện thể trả lời luôn câu hỏi ban đầu của pic em với nha
Video 1 là cài đặt lại ECM và TP cũng tự động được thiết lập theo với đời xe có bộ 3 cảm biến, không vít chỉnh cầm chừng.
Đời có vit chỉnh cầm chừng( có van cầm chừng nhanh) muốn thiết lập giá trị ban đầu cho ECM thì phải làm theo cái bạn mô tả của honda. Cài đặt TP thì làm như đời có bộ 3 cảm biến trên.
Video 2 : Gọi và xóa lỗi quá khứ là chuẩn rồi.
Video 1 là cài đặt lại ECM và TP cũng tự động được thiết lập theo với đời xe có bộ 3 cảm biến, không vít chỉnh cầm chừng.
Đời có vit chỉnh cầm chừng( có van cầm chừng nhanh) muốn thiết lập giá trị ban đầu cho ECM thì phải làm theo cái bạn mô tả của honda. Cài đặt TP thì làm như đời có bộ 3 cảm biến trên.
Video 2 : Gọi và xóa lỗi quá khứ là chuẩn rồi.
Cụ làm e bối rối.
 

trexanh135

Tài xế O-H
hôm sau lại có một em ab125 để qua đêm, tối mình lại đóng cửa nghiên cứu thì thế này: mình cũng rút thử cảm biến vs ko thấy bào lỗi, cảm biến IACV cũng ko rút thử TP thì bào 8 nháy. con hôm trước mình ko rút TP như vậy là ab125 nó ko báo ít nhất là 2 lỗi ah nhỉ???? và lật lại tình huống hôm trước mình gọi lỗi quá khứ thì chỉ thấy đèn mil sang đứng nghĩa là ko có lỗi (theo sách honda) vậy là khi đứt hoặc hỏng cảm biến VS IACV là con ECM của AB 125 ko biết gì luôn
 

Huy92

Tài xế O-H
hôm sau lại có một em ab125 để qua đêm, tối mình lại đóng cửa nghiên cứu thì thế này: mình cũng rút thử cảm biến vs ko thấy bào lỗi, cảm biến IACV cũng ko rút thử TP thì bào 8 nháy. con hôm trước mình ko rút TP như vậy là ab125 nó ko báo ít nhất là 2 lỗi ah nhỉ???? và lật lại tình huống hôm trước mình gọi lỗi quá khứ thì chỉ thấy đèn mil sang đứng nghĩa là ko có lỗi (theo sách honda) vậy là khi đứt hoặc hỏng cảm biến VS IACV là con ECM của AB 125 ko biết gì luôn
Đê xem vai hôm nưa có e nào nưa ko..lam lần nữa cho chắc ăn cụ oi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên