Đang tải...

Chúc bác một ngày mới tốt lành!

"Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như thể chưa bao giờ bạn thất bại"

Thảo luận Cách xử lý áp suất cao trong hệ thống điện lạnh ôtô

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi lungtung, 5/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lungtung
    Offline

    lungtung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/5/10
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    -170 lít xăng
    #1 lungtung, 5/3/11
    Last edited by a moderator: 22/7/12
    Em sửa dòng xe matit,kia morning thì hay gặp truờng hợp này. Em tháo hết hệ thống ra tẩy rửa sach sẽ, thay phin lọc,van tiết lưu đúng loại. Xong bổ xung dầu rùi em hút chân không.THe end Nạp gas ( R134 dupoin made in USA) thế quái nào mà xe nào áp xuất bên cao áp cũng tầm 18kg/cm2 trở lên(2 dòng xe này em chỉ dám nạp từ 500-600g thui). như vậy độ lạnh sẽ không được. Bác nào biết giúp em với.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenbinh10.
  2. phamhuy
    Offline

    phamhuy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,592
    Được đổ xăng:
    988
    Xăng:
    5,372 lít xăng
    Cái này phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề người thợ, bác nói thêm chi tiết hơn đi, chứ có vậy em ko thể chẩn đoán được j cho bác hết.ví dụ như bác cho em thêm chi tiết hành trình của kim cao áp và thấp áp như thế nào được ko? cái này cực kì quan trọng trong việc chẩn đoán hệ thống lạnh
     
  3. minhduc1208
    Offline

    minhduc1208 Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,493
    Được đổ xăng:
    1,260
    Xăng:
    6,734 lít xăng
    dúng rồi đấy bác cho thêm dữ liệu đi vì em đã làm xe matit và k có vấn đề j cả.em dùng gas nhật
     
  4. Chichinho
    Offline

    Chichinho Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/6/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    410 lít xăng
    ko cần phải như vậy đâu.khi bạn vệ sinh sạch bên trong hệ thống rồi.bạn bổ xung dầu vừa đủ 50 -60cc đối với 2 loại xe này .Và lượng ga nạp vào 2 loại xe đó chỉ là 0,45kg(450g).Như vậy có thể bạn đã nạp thừa ga ->áp suất cao.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  5. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,524
    Được đổ xăng:
    552
    Xăng:
    4,392 lít xăng
    Em thấy xe matiz làm điện lạnh là rất dễ vì hệ thống điều hòa không có gì phức tạp lắm em cũng làm vài con cũng không có vấn đề gì . Theo em bác thử kiểm tra lại cái van tiết lưu xem
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102nguyenbinh10.
  6. Hung_EL
    Offline

    Hung_EL Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    382 lít xăng
    Áp suất cap áp tăng cao có nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân là vật tư. Bác kiểm tra lại những vật tư đã thay thế, nếu vật tư không đúng chủng loại sẽ làm thay đổi áp suất đây
     
  7. thuc82
    Offline

    thuc82 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/7/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    494 lít xăng
    nếu thay van tiết lưu rồi mà vẫn bị thì chỉnh lại van rộng hơn một chút là được, hoặc có thể bổ sung nhiều dầu quá.
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,741
    Được đổ xăng:
    1,236
    Xăng:
    2,216 lít xăng
    bác cho dầu vao cả hệ thống bao gồm giàn nóng,dàn lạnh ,lốc lạnh phin lọc ga và đường ống là 50-60cc hả?:-?

    ---------- Post added at 11:11 PM ---------- Previous post was at 11:02 PM ----------

    không hiểu quá trình bác làm kiểu gì,em cũng bó tay. bác nói như vậy chứng tỏ bác làm nhiều con ntn rồi đúng không ah? nếu là 1 thì còn nói do này do kia,chứ nhiều em như vậy thì bác nên xem lại cách làm của bác đi ah.morning nhập thì kòn chưa nhiều chứ matis thì quá nhiều xe làm điều hòa rồi,là xe đơn giản nhất mà bác kể bệnh nghe khinh quá. theo em bác muốn học hỏi thêm thì bác nêu quy trình làm của bac ra dể anh em chém cho bác rút kinh nghiệm.matis nạp 600g thì là quá nhiều rồi còn muốn thêm gì nữa.đại tu lạnh thay thế hết mà áp lên 18kg thì em nghi ngờ về tay nghề của bac quá:105:
     
  9. nguyenbinh10
    Offline

    nguyenbinh10 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    867
    Được đổ xăng:
    201
    Xăng:
    3,385 lít xăng
    em không làm lạnh mấy nhưng mấy con matis em làm thì bình thường, chỉ thỉnh thoảng gặp morning lạnh không sâu thôi
    bác xem lại vấn đề giải nhiệt giàn nóng xem sao
     
  10. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,263
    Được đổ xăng:
    1,467
    Xăng:
    9,385 lít xăng
    Giải nhiệt dòng này cũng ko đến nỗi nào! Ngoài vấn đề đó ra Cái ở đây là bác ấy thừa gas, có thể thừa dầu! Matiz nạp 0,4 - 0,45kg là lạnh buốt! Dòng này hệ thống điều hòa còn ổn cứ gọi là 4 độ C là chuyện bình thường! :d
     
  11. phu.hbv
    Offline

    phu.hbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    256
    Xăng:
    2,661 lít xăng
    quan trọng nhất là quy trình làm và giải nhiệt dàn nóng.bác lấy vòi rửa xe phun vào giàn nóng 1 lúc rồi chạy cho khô đi , rùi tình hình xem thế nào
     
  12. honda_honda
    Offline

    honda_honda Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    231 lít xăng
    theo e thì con này bác nạp thừa ga rôi`
     
  13. cuongminh
    Offline

    cuongminh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    604
    Được đổ xăng:
    370
    Xăng:
    1,354 lít xăng
    như bác là chuẩn không phải chỉnh không những 4 độ mà còn về 2,5 độ đống ngắt rầm rầm...:)
     
  14. minhduc1208
    Offline

    minhduc1208 Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,493
    Được đổ xăng:
    1,260
    Xăng:
    6,734 lít xăng
    cụ ơi để 3-4 độ là ok rùi nếu để 2 độ thì chủ xe phải mang theo chăn bông hả cụ=p~
     
  15. cuongminh
    Offline

    cuongminh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    604
    Được đổ xăng:
    370
    Xăng:
    1,354 lít xăng
    đấy là cảm biến ngắt lạnh theo xe của nó mà cụ......:))
     
  16. TuanMayLanh
    Offline

    TuanMayLanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/3/13
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    241 lít xăng
    em xin góp ý...em ngĩ là bác nạp thùa ga nên áp mói cao như vậy dòng matiz thường thì 0,4kg còn dòng moning thì là 0,5...chắc do lúc làm bác sơ xuất ko hút chân ko kỹ hoặc hệ thống thừa dầu lạnh R134.....dòng matiz thì bác nên bịt kín két nước và dàn nóng lại với nhau đê cho gió ko bị lọt ra ngoài thì hệ thống sẽ lạnh tooys hơn.....
     
  17. honda_honda
    Offline

    honda_honda Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    231 lít xăng
    Thua ga roi
     
  18. starauto24
    Offline

    starauto24 <font color="blue">Club CEA</br></font>

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    507
    Được đổ xăng:
    59
    Xăng:
    236 lít xăng
    mình nghĩ thừa dầu, vì trong quá trình nạp ga, nếu tới 450g ga, đã lạnh rồi, thì bạn không hỏi rồi.
     
  19. hieucaosu
    Offline

    hieucaosu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    989
    Được đổ xăng:
    659
    Xăng:
    2,897 lít xăng
    chú ý cho thêm miếng cách nhiệt vào khe giữa dàn nóng và két nước phía diềm xung quanh.
    dàn nóng phải thông sạch sẽ.nếu còn cao thay giàn khác.
    em cũng từng làm 1 con mà áp cao mãi cuối cùng thay dàn nóng okie luôn.
    chúc bác thành công1
     
  20. LongPro_TM
    Offline

    LongPro_TM Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    451 lít xăng
    theo như lời bác mô tả thì e xin góp ý: trường hợp cảu bác chỉ nằm trong các trường hợp sau:
    1....hệ thống giải nhiệt giàn nóng k đạt yêu cầu
    2.... Nạp dư môi chất, ga, trong hệ thống vẫn còn không khí
    3.. chế độ gió trong gió ngoài ( bị luồng gió ngoài vào trong xe )
    Đó là nhũng nguyên nhân chủ yếu làm áp suất tăng cao bất thường
    Và e cũng xin nói thẳng với bác, vì e đòng tình với các bác khác là dong xe này là dòng xe dễ làm nhất trong tất cả các dòng xe vi rất đơn giản, có lẽ bác nên cần thu thập thêm nhiều kinh nghiêm nghề nghiệp thêm đi nhé bác. Vì nếu nói bác đã là thợ rùi mà bác nói như thê này thì thật tình k ai chấp nhận đâu bác ak.....:2:
     

Chia sẻ trang này