Cách xử lý pan này của Nissan đời cũ (82-84)

M
Bình luận: 82Lượt xem: 10,439
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

MINHENG

Tài xế O-H
- Thiệt dễ gây ức chế khi xử ca này trong điều kiện khó khăn (thiếu thông tin và nghèo hình ảnh).

Em tiếp:

+ Sau khi tháo nắp Quy Láp, Bác quay cốt máy để xem vị trí tương quan của 2 nhóm pitong lên xuống có đều nhau không? trong quá trình quay kiểm tra luôn có kẹt cơ khí không? Nên lấy xe đang bình thường hay tương đương làm chuẩn.

+ Đầu pittong không muội than nằm ở máy nào? vì trong quá trình nổ có hiện tượng cay xè vì hơi xăng thì phải có pittong dính nhiều mụi than. Pittong máy nào dính mụi than nhiều?

+ Kiểm tra qua ron nắp quy láp có bất thường (kiểm tra bằng mắt quan sát kỹ vết tiếp xúc, các lỗ thoát nước từ Block máy lên Nắp quy láp có bất thường gì không?
1/Đỉnh Pison tốt, sạch, không kẹt cơ khí. Piston lên xuống bình thường?
2/Lý do nào Bác cho rằng em cần phải kiểm tra joint quy-lát? Nó có dấu hiệu gì của xì ron đâu?
Tks.
(Bác chưa trả lời em, Bác làm Toy BH? Internal trainer? Nếu đúng thì em và Bác có cụng ly mấy lần rồi:69:)
 

TEOAUTO

Tài xế O-H
:37: !
- Bác post bài lên bác thấy có bao nhiêu SV tham gia!?
- Bác kinh nghiệm như thế sẵn đây cho em hỏi con xe em đang làm luôn nhé!
Loại xe INNOVA 2009 VVT-I có tình trạng là Nổ máy cầm chừng không tải thì xe như bỏ 2 máy! mở A/C thì có khi nó tắc luôn máy có khi không! Nhưng khi chạy thì bình thường, chỉ bị ở chế độ cầm chừng.
- Đèn check không sáng test không có lỗi...nên mò từ đâu?
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
:37: !
- Bác post bài lên bác thấy có bao nhiêu SV tham gia!?
- Bác kinh nghiệm như thế sẵn đây cho em hỏi con xe em đang làm luôn nhé!
Loại xe INNOVA 2009 VVT-I có tình trạng là Nổ máy cầm chừng không tải thì xe như bỏ 2 máy! mở A/C thì có khi nó tắc luôn máy có khi không! Nhưng khi chạy thì bình thường, chỉ bị ở chế độ cầm chừng.
- Đèn check không sáng test không có lỗi...nên mò từ đâu?

- Em lanh chanh trả lời, nếu đúng Bác chuyển em ít điểm để em vui.

+ như bỏ 2 máy thì Bác có thể giết máy ngay khi Galanty không ổn định xem nó có bỏ máy không? Nếu không bó máy nào thì đi theo hướng VVT-I. Còn bò máy thì cụ thể máy nào thì xử đẹp máy đó.

++ Hướng không bỏ máy: - Kiểm tra áp lực dầu bôi trơn tại thời điểm nổ Galanty (có trong chuẩn không)
- thay van OCV của xe đang hoạt động bình thường vào xác nhận còn rung giật nữa không?

++ Hướng bỏ máy thì dựa vào 3 yếu tố làm cho động cơ nổ ngon mà xử máy đó.
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
1/Đỉnh Pison tốt, sạch, không kẹt cơ khí. Piston lên xuống bình thường?
2/Lý do nào Bác cho rằng em cần phải kiểm tra joint quy-lát? Nó có dấu hiệu gì của xì ron đâu?
Tks.
(Bác chưa trả lời em, Bác làm Toy BH? Internal trainer? Nếu đúng thì em và Bác có cụng ly mấy lần rồi:69:)

- Kiểm tra join quy láp để loại trừ khả năng bị xì từ máy này sang máy kia (xì trong nội bộ)

( vâng em đang công tác ở đấy ah, Nếu cụng ly mấy lần sao em không biết Bác?)
 

TEOAUTO

Tài xế O-H
- Em lanh chanh trả lời, nếu đúng Bác chuyển em ít điểm để em vui.

+ như bỏ 2 máy thì Bác có thể giết máy ngay khi Galanty không ổn định xem nó có bỏ máy không? Nếu không bó máy nào thì đi theo hướng VVT-I. Còn bò máy thì cụ thể máy nào thì xử đẹp máy đó.

++ Hướng không bỏ máy: - Kiểm tra áp lực dầu bôi trơn tại thời điểm nổ Galanty (có trong chuẩn không)
- thay van OCV của xe đang hoạt động bình thường vào xác nhận còn rung giật nữa không?

++ Hướng bỏ máy thì dựa vào 3 yếu tố làm cho động cơ nổ ngon mà xử máy đó.

- Thanks bác bác làm trong hãng TOYOTA hả bác!?
- Galanti thấp lắm có khi nó xuống 300 rồi nó lên 500 cứ như vậy nó hành em thôi!
- Em không có đồng hồ đo áp suất nhớt, không có valve OCV để thử bác còn cách nào khác không?
- Kiểm tra không bỏ máy bác à! ( với loại này thì xăng dư tí nó đã báo đèn lung tung nói gì nó bỏ máy ).
 

tempra

Tài xế O-H
bác đã loại trừ hết các nguyên nhân về xăng,điện,hút,xả ...chỉ còn nghi ngờ supap,tuy nhiên cam cò đế supap còn tốt nên e đoán cò supap máy 2,3 đụng nắp đậy dàn cò làm mất áp suất nén!
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
- Thanks bác bác làm trong hãng TOYOTA hả bác!?
- Galanti thấp lắm có khi nó xuống 300 rồi nó lên 500 cứ như vậy nó hành em thôi!
- Em không có đồng hồ đo áp suất nhớt, không có valve OCV để thử bác còn cách nào khác không?
- Kiểm tra không bỏ máy bác à! ( với loại này thì xăng dư tí nó đã báo đèn lung tung nói gì nó bỏ máy ).
- Bác mượn OCV xe nào đấy rồi thử, chứ không có thì em không biết cách nào cả.
- Đồng hồ này ngoài chợ dân sinh bán nhiều mà.
 

tempra

Tài xế O-H
e chưa mở máy ni san bao h nhưng hiện tượng như bác chủ nêu khiến nhiều người nghi ngờ loạn điện,tuy nhiên bác đã loại trừ xăng điện chỉ còn nghi ngờ áp suất nén nhưng theo bác sec măng pít tông còn tốt nên khả năng supap gặp vấn đề về đóng mở nhiều hơn,do bác loại trừ cam và supap bị lối nên e đoán cò máy 2,3 chạm vào nắp đậy nên làm bác vất vả!
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
chốt hạ đi các bác.em đoán do nguyên nhân này từ hôm qua nhưng đã nói không tham gia nữa rồi nên không ý kiến.hôm nay thấy động vui lại thấy ban này nhiều người quan tâm nên em thêm ý kiến nhỏ.gioăng quy lát bị thổi tại vị trí giữa máy 2 và máy 3 làm cho áp suất nén và sự phối khí trong cả 2 máy này bất thường.khi bên nào đến kỳ nén hoặc nổ áp trong máy đó sẽ cao và tràn sang máy còn lại.khốn cái 2 máy này lại thuộc 2 máy song hành,1 chú cuối nén đầu nổ 1 chú cuối xả đầu nạp(lúc này 1 trong 2 máy sẽ có áp cao) nên khi máy này đến kì nạp thì lại đến máy kia nổ tràn áp sang....gây hiện tượng lúc nổ ống xả lúc nổ cổ hút.
Ban này của bác mingheng công nhận là độc đó,nhưng nếu lúc đó bác có đo áp suất thì có lẽ nó sẽ không còn độc địa đến thế này. dù sao cũng cảm ơn bác đã có chủ đề hay để anh em quan tâm
 

MINHENG

Tài xế O-H
- Kiểm tra join quy láp để loại trừ khả năng bị xì từ máy này sang máy kia (xì trong nội bộ)

( vâng em đang công tác ở đấy ah, Nếu cụng ly mấy lần sao em không biết Bác?)

Hi Bác,
Bác vui lòng gỉai thích giùm em vì sao Bác cho rằng phải kiểm tra sự xì ron quy lát trong nội bộ? Nếu có xì như thế thì xì từ đâu sang đâu? Nếu có xì ron vì sao không sôi nước? Xì như thế thì liên quan như thế nào với các hiện tượng tiền chẩn đoán.
Tks Bác
-------------------
Ngoài lề: Em thấy Bác ghi trong 1 thớt gì đó về nơi làm việc, em tò mò dò theo đó mà. Vậy là đã cụng ly rồi, ở Hà Nội, gần cái cổng công viên gì đó em quên rồi cạnh Toy Mỹ Đình.
 

TEOAUTO

Tài xế O-H
Hi Bác,
Bác vui lòng gỉai thích giùm em vì sao Bác cho rằng phải kiểm tra sự xì ron quy lát trong nội bộ? Nếu có xì như thế thì xì từ đâu sang đâu? Nếu có xì ron vì sao không sôi nước? Xì như thế thì liên quan như thế nào với các hiện tượng tiền chẩn đoán.
Tks Bác
-------------------
Ngoài lề: Em thấy Bác ghi trong 1 thớt gì đó về nơi làm việc, em tò mò dò theo đó mà. Vậy là đã cụng ly rồi, ở Hà Nội, gần cái cổng công viên gì đó em quên rồi cạnh Toy Mỹ Đình.

Bac MINHENG thân mến! Cách đây 13 năm thì lúc đó chắc bác đã ra nghề chắc được được hơn 10 năm rồi nên ta nghề của bác có khác những thợ khác! Lúc đó em còn ôm tập đến trường thì làm sao giám múa qua bác được!
- Nhưng căn bản làm nghề này hơn nhau ở cái tư duy, biết phân tích suy xét, mà đón ra bệnh + thêm các loại dụng cụ thì nghề sẻ sáng ra! Đặc biệt là phải hiểu mình đang làm gì!

- Như cái INNOVA của em đấy! nếu để người khác làm em đảm bảo là họ sẻ thay hết bu gi, mobin và có khi lọc xăng lược xăng....nhưng nó đâu có liên quan đến bện này.
- Cũng tương tự loại bện như INNOVA trên nhưng lại nằm ở xe Kia Morning 2010 Chỉ bị vào buổi sáng ( và đèn check báo lổi P0303 Miss fire # 3 ) các garage đã vọc và thay hết BUGI , Mobin, Loc Xăng, Bơm Xăng... nhưng bện không thay đổi.
- Cho em hỏi bác vậy cả 2 xe trên có cùng mộ bện không ạ!?
 

MINHENG

Tài xế O-H
Thế là hạ màn nhé các Bác. Em mạn phép kết luận về Bác đã cho hướng xử lý đúng nhất và sớm nhất:
-Về nhất Bác Tuanhaitin: Đã tìm được pan đúng hoàn toàn và sớm nhất (chẳng qua là em muốn vặn vẹo tí cho vui).
-Về nhì: Bác Boyhaiphong-86: Đã đưa lời giải đáp và lý giải hoàn toàn chính xác, sau khi có trả lời của Bác Tuanhaitin.
Kính mời ông Khoadongluc lên trao thưởng, à không trao điểm cho hai “thí sinh” thắng cuộc. j/k
Bàn về pan:
Đúng là pan này gây ra do sự thổi ron (rò khí cháy) thông qua giữa máy 2 và máy 3. Bác BoyHaiphong-86 đã giải đáp hoàn toàn chính xác, em không có gì thêm nữa.
Chính vì nó ngặt như thế nên mới dẫn dắt hoàn toàn sai lầm mọi suy đoán về triệu chứng và hướng khắc phục:
-Nổ trong ống nạp: đánh lừa phán đoán tập trung theo hướng do lửa sớm và hòa khí đậm và lọt khí ở soupape.
-Nổ trong ống xả: Lại bị lừa phán đoán sang hướng lửa trễ và hòa khí loãng, cháy rỗ miệng soupape.
-Giết máy: khi chết máy 2 khi chết máy 3, khi chết cả hai: làm cho rối tung rối mù, chuyển hướng về khắc phục lửa cao áp, gây mất thêm nhiều thời gian hơn.
-Không sôi nước: làm cho không thể nào nghĩ đến việc xì ron quy-lát hay nứt quy-lát, càng làm cho ý định mở nắp quy-lát thêm xa vời. Thế là càng bí.
-------------
Bài học kinh nghiệm đau thương rút ra của em năm xưa:
Mặc dù đã khắc phục được pan, nhưng với 4 ngày ròng rã, khoảng 20 lít xăng, bao nhiêu công sức với một pan “cỏn con, không đáng gì”. Đau quá ấy chứ. Nhưng cũng vui vì xe đã qua 4-5 gara khá sừng sỏ TGiang, LA, Btre mới chạy đến em.
Sơ suất và cũng không cương quyết: Dạo đó em bị ăn trộm lấy mất bộ đo áp suất nén, em đã sơ suất và cũng không cương quyết mua bộ mới để đo. Đúng vậy, nếu đo áp suất nén là pan này đã giải quyết quá nhẹ nhàng. Quá đau thương!
--------------------
Em muốn đưa pan này ra để bàn cho vui nhằm trao đổi kinh nghiệm. Cảm ơn các Bác đã tham gia.
Goodluck!

 

MINHENG

Tài xế O-H
Hi Bác Teoauto,
rất vui khi Bác cùng vào bàn thảo, trao đổi kinh nghiệm. Ngay từ đầu em đã nói thớt này mở ra nhằm để trao đổi kinh nghiệm và cũng muốn tạo cho các Bác mới vào nghề (chủ yếu là sinh viên) theo dõi các đàn anh vào nghề trước phân tích pan nhằm tích lũy chút ít kinh nghiệm.
Nhưng có lẽ Bác không vui, Bác quá mang nặng tư tưởng được và mất khi tham gia, tự xem mình là cây đa cây đề vào phán như thánh sống. Em cũng không tự nhận mình có kinh nghiệm, tự Bác gọi em như thế rồi thách đố pan này pan kia. Em nói pan Nissan khi xưa em làm 4 ngày, Bác vào nói làm 3 giờ là xong, sau đó Bác nói không quá 2 ngày. Qua những lời lẽ đó, suy luận logich cho thấy Bác giỏi nghề quá rồi, đáng để em học hỏi.=))
Em có câu chuyện này muốn kể cho Bác: Nhân viên em lúc trước, có một anh thợ khoảng 25 tuổi nghề, khoảng 16 năm làm trong dealers Toy, chứng chỉ Refresh Master, bị chiếc Toy ghẻ đời 96 nó vật đến mức thấy khách hàng đó vào là ổng chui vào toilet để tránh mặt. Cuối cùng phải thốt lên: làm nghề riết rồi cái bougie nó cũng hành. Điều đó cho thấy, không có ai trong nghề chui ra chui vô gầm xe này dám bước ra vỗ ngực tự cho mình là giỏi. Bác cứ làm nhiều đi, đến lúc nào đó thấy cái bougie cũng cũng có cảm giác sợ=))
PS: Em không trả lời Bác vì em cũng không còn nhỏ tuổi để mà bước ra thách đố như những chú gà choai nhé Bác=))
Em thì lâu lắm rồi không cầm chìa khóa mỏ lết nữa, giờ lên đây chém gió cho vui vậy thôi, chứ còn nhớ gì xe cộ đâu. Chúc Bác thành công với nghề.
 

TEOAUTO

Tài xế O-H
Hi Bác Teoauto,
rất vui khi Bác cùng vào bàn thảo, trao đổi kinh nghiệm. Ngay từ đầu em đã nói thớt này mở ra nhằm để trao đổi kinh nghiệm và cũng muốn tạo cho các Bác mới vào nghề (chủ yếu là sinh viên) theo dõi các đàn anh vào nghề trước phân tích pan nhằm tích lũy chút ít kinh nghiệm.
Nhưng có lẽ Bác không vui, Bác quá mang nặng tư tưởng được và mất khi tham gia, tự xem mình là cây đa cây đề vào phán như thánh sống. Em cũng không tự nhận mình có kinh nghiệm, tự Bác gọi em như thế rồi thách đố pan này pan kia. Em nói pan Nissan khi xưa em làm 4 ngày, Bác vào nói làm 3 giờ là xong, sau đó Bác nói không quá 2 ngày. Qua những lời lẽ đó, suy luận logich cho thấy Bác giỏi nghề quá rồi, đáng để em học hỏi.=))
Em có câu chuyện này muốn kể cho Bác: Nhân viên em lúc trước, có một anh thợ khoảng 25 tuổi nghề, khoảng 16 năm làm trong dealers Toy, chứng chỉ Refresh Master, bị chiếc Toy ghẻ đời 96 nó vật đến mức thấy khách hàng đó vào là ổng chui vào toilet để tránh mặt. Cuối cùng phải thốt lên: làm nghề riết rồi cái bougie nó cũng hành. Điều đó cho thấy, không có ai trong nghề chui ra chui vô gầm xe này dám bước ra vỗ ngực tự cho mình là giỏi. Bác cứ làm nhiều đi, đến lúc nào đó thấy cái bougie cũng cũng có cảm giác sợ=))
PS: Em không trả lời Bác vì em cũng không còn nhỏ tuổi để mà bước ra thách đố như những chú gà choai nhé Bác=))
Em thì lâu lắm rồi không cầm chìa khóa mỏ lết nữa, giờ lên đây chém gió cho vui vậy thôi, chứ còn nhớ gì xe cộ đâu. Chúc Bác thành công với nghề.

- Cái này nó bị say phần lữa chứ gì? Kiểm tra 20 phút là em nhét vào đo áp suất! Chuyển giao cho thợ máy!:27: thế là bao nhiêu lâu? Làm mà mò như bác chắc nát cái xe người ta ra rồi!
- Nổ lộp bộp là nó bị lòng vòng phần lữa. chỉ vì bác không có đồng hồ đo compressor rồi nghĩ nó là PAN đọc! :)) à thì ra là bác già cả mắc mờ theo không kiệp bọn em út nên rữa tay gác kiếm!
Đem cái roon ra tính lên dạy đời đàn em mà đâu có ngờ đàn em nó đâu có mò như bác! Còn bảo nhân viên mình kém cỏi! Những người làm nghề mà nói ra câu đó hay chạy chốn thì như 1 người lính quay lưng về Phía kẻ thù mà thôi! :)) Những loại người như thế thì không làm nghề này được!
Bác tín đem kinh nghiệm 30 năm ra hù em à! D
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Thế là hạ màn nhé các Bác. Em mạn phép kết luận về Bác đã cho hướng xử lý đúng nhất và sớm nhất:
-Về nhất Bác Tuanhaitin: Đã tìm được pan đúng hoàn toàn và sớm nhất (chẳng qua là em muốn vặn vẹo tí cho vui).
-Về nhì: Bác Boyhaiphong-86: Đã đưa lời giải đáp và lý giải hoàn toàn chính xác, sau khi có trả lời của Bác Tuanhaitin.
Kính mời ông Khoadongluc lên trao thưởng, à không trao điểm cho hai “thí sinh” thắng cuộc. j/k
Bàn về pan:
Đúng là pan này gây ra do sự thổi ron (rò khí cháy) thông qua giữa máy 2 và máy 3. Bác BoyHaiphong-86 đã giải đáp hoàn toàn chính xác, em không có gì thêm nữa.
Chính vì nó ngặt như thế nên mới dẫn dắt hoàn toàn sai lầm mọi suy đoán về triệu chứng và hướng khắc phục:
-Nổ trong ống nạp: đánh lừa phán đoán tập trung theo hướng do lửa sớm và hòa khí đậm và lọt khí ở soupape.
-Nổ trong ống xả: Lại bị lừa phán đoán sang hướng lửa trễ và hòa khí loãng, cháy rỗ miệng soupape.
-Giết máy: khi chết máy 2 khi chết máy 3, khi chết cả hai: làm cho rối tung rối mù, chuyển hướng về khắc phục lửa cao áp, gây mất thêm nhiều thời gian hơn.
-Không sôi nước: làm cho không thể nào nghĩ đến việc xì ron quy-lát hay nứt quy-lát, càng làm cho ý định mở nắp quy-lát thêm xa vời. Thế là càng bí.
-------------
Bài học kinh nghiệm đau thương rút ra của em năm xưa:
Mặc dù đã khắc phục được pan, nhưng với 4 ngày ròng rã, khoảng 20 lít xăng, bao nhiêu công sức với một pan “cỏn con, không đáng gì”. Đau quá ấy chứ. Nhưng cũng vui vì xe đã qua 4-5 gara khá sừng sỏ TGiang, LA, Btre mới chạy đến em.
Sơ suất và cũng không cương quyết: Dạo đó em bị ăn trộm lấy mất bộ đo áp suất nén, em đã sơ suất và cũng không cương quyết mua bộ mới để đo. Đúng vậy, nếu đo áp suất nén là pan này đã giải quyết quá nhẹ nhàng. Quá đau thương!
--------------------
Em muốn đưa pan này ra để bàn cho vui nhằm trao đổi kinh nghiệm. Cảm ơn các Bác đã tham gia.
Goodluck!


Chào bác MINHENG !

Em đã thực hiện chuyển giao số điểm thắng cuộc cho 2 bác
- Bác Tuanhaitin : 1500 điểm!
- Bác Boy_Haiphong : 1.000 Điểm

Ngoài ra các bác tham gia trong Thớt này mỗi bác đều được cộng 200 điểm vì tích cực tham gia !

@TEOAUTO : Những thớt như thế này lập ra có thể trong một số trường hợp hơi khó chịu về thời gian hoặc xử lý không đúng ý của nhiều người ! Nhưng nghiệp xe là thế Mong sẽ không có cuộc tranh cãi nào xảy ra .Rất mong anh em trong nghề trau dồi học hỏi và góp ý nhỏ nhê lẫn nhau !
@MINGHENG :Cảm ơn bác đã hoàn thành thớt này một cách xuất sắc và đầy trách nhiệm . Em xin tặng bác 1000 điểm và đã chuyển trước 500 điểm còn 500 điểm em cũng đã chuyển nốt !Hy Vọng bác sẽ có nhiều thớt thế này để anh em học hỏi . Em xin đóng lại thớt này và chuyển sang mục Toyota sau 1 ngày nữa ! Xin không tranh cãi gây mất đoàn kết nhé tất cả những người anh em !
 

MINHENG

Tài xế O-H
@Teoauto,
Qua cách nói chuyện của Bác, tôi có thể đoán được một số điều về Bác, cho nên tôi quyết định không tranh luận và cũng không muốn phân thắng thua với Bác. Vì xét cho cùng Bác chẳng có gì để mà so sánh hay tranh luận với tôi cả (về kiến thức ô tô, cả về kiến thức học thuật, về kinh nghiệm auto, về tuổi đời, tuổi nghề, về vị trí xã hội, về ...). Tôi nói thẳng mong Bác xem lại mình để mà cố gắng. Trước khi close topic tôi xin phép mượn lời một người Thầy (mà những ai trong nghề ô tô phải kiếm sách ổng mà đọc) khi Thầy nói về những loại người có tính cách như Bác: "Cứ để cuộc đời đập cho nó toẹt mỏ ra".
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
Cảm ơn bác MINHENG, nhờ Pan bệnh của bác mà mọi người đã mở rộng ra được rất nhiều vấn đề về kiến thức và kinh nghiệm, nhờ các đóng góp của các bác mà tổng hợp được tất cả các nguyên nhân. Em đọc đến khi bác nói giết từng máy mà máy 2,3 lúc chết lúc ko thì em mới đoán ra :)
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
Hi Bác,
Bác vui lòng gỉai thích giùm em vì sao Bác cho rằng phải kiểm tra sự xì ron quy lát trong nội bộ? Nếu có xì như thế thì xì từ đâu sang đâu? Nếu có xì ron vì sao không sôi nước? Xì như thế thì liên quan như thế nào với các hiện tượng tiền chẩn đoán.
Tks Bác
-------------------
Ngoài lề: Em thấy Bác ghi trong 1 thớt gì đó về nơi làm việc, em tò mò dò theo đó mà. Vậy là đã cụng ly rồi, ở Hà Nội, gần cái cổng công viên gì đó em quên rồi cạnh Toy Mỹ Đình.

- Đúng là mấy ngày nay suy nghĩ về pan của Bác Chủ thớt làm em mất ăn mất ngủ, có khi ban đêm mơ thấy xe vật. Cảm ơn Bác đã tạo topic để anh em cùng nhau thảo luận và chia sẽ kinh nghiệm. Chủ đề rất hay, em cũng tham khảo một số ý kiến của những người có kinh nghiệm nhưng đều không nghĩ đến hay chưa từng gặp pan trời đánh này. Mong Bác lập nhiều topic như vầy. Chân thành Cảm ơn Bác MINHENG, Bác KHOADONGLUC.

-------------
ps: Vậy là em có cụng ly với Bác rồi. Hôm nào có công tác ở SÀi GÒN anh em uống cafe chém gió. SDT của em 0989253891.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên