Đang tải...

Chào ngày mới yêu thương!

"Cuộc sống có ý nghĩa khi bạn có động lực, đặt mục tiêu và theo đuổi chúng không gì ngăn cản được."- Les Brown

Thảo luận Cài phần mềm cho hộp đen máy đào

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi lovemachine, 1/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    479
    Xăng:
    755 lít xăng
    Thưa các bác, em muốn hỏi các bác cái hộp đen của máy đào thì có thể hỏng phần cứng và phần mềm. Phần cứng thì có thể thay tranzitor, điện trở hay diot gì đó để sửa nhưng hỏng phần mềm thì sao ạ. Em có hỏi một bác thợ có kinh nghiệm thì bác ấy trả lời rằng, mỗi hộp đen được cài đặt từ nhà máy, và được khoá luôn. Nên chẳng cài đặt được. Do vậy nếu lỗi phần mềm thì thay thế thôi. Em không tin lắm nên nhờ các bác trả lời giúp ạ.
    Thanks.
     
    Đã được đổ xăng bởi AUTO_TNT, phamvanhieu280894, gie-rach1 tài xế khác.
  2. Check
    Offline

    Check Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    842
    Được đổ xăng:
    528
    Xăng:
    901 lít xăng
    Tùy vào từng loại máy và quan điểm của nhà sản xuất thôi cụ ạ, hiện nay có 3 quan điểm chủ yếu.
    1. Loại có thể nạp lại hoàn toàn chương trình điều khiển. Loại này nếu cụ có đầy đủ thiết bị, phần mềm và quyền tài khoản cho phép nạp lại chương trình điều khiển của hộp là ok.
    2. Loại không thể nạp lại toàn bộ chương trình điều khiển, nhưng cho phép can thiệp hiệu chỉnh một vài thông số.
    3. Loại không cho phép nạp cũng như chỉnh sửa chương trình.

    Hai loại sau tùy vào mức độ hư hỏng có thể sửa được bằng cách thay chip điều khiển từ hộp khác sang (với điều kiện nhà sản xuất không yêu cầu đồng bộ hóa các hộp).
    Hiểu biết em nông cạn chém bừa, các cụ gạch đá nhẹ tay ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, hoanmy, pro-me4 tài xế khác.
  3. caniggia
    Offline

    caniggia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    120
    Xăng:
    117 lít xăng
    Hộp động cơ ECU thì mới sợ Calibr ! firmware
    Còn hộp thủy lực thì ko sợ ! dựa vào part number gần gần mà mua ! là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi vietanh1602, thichhochoi, pro-me4 tài xế khác.
  4. levanhailoan
    Offline

    levanhailoan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/5/13
    Số km:
    277
    Được đổ xăng:
    419
    Xăng:
    3,593 lít xăng
    cụ check nói rất đúng
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachlovemachine.
  5. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    479
    Xăng:
    755 lít xăng
    Cụ có thể giải thích rõ hơn một chút cho em về hai thuật ngữ : calibr và firmwave được không a. Tra từ điển rồi mà koong hiểu
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachthaoha.
  6. caniggia
    Offline

    caniggia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    120
    Xăng:
    117 lít xăng
    Do ECU cấu tạo từ vi điều khiễn mà ECu cao cấp sau này này thường dùng họ ARM hoặc MCU32 bit
    Cho nên mợ rộng cho người sữ dụng flash file cho nên các ECU thường có bootloader
    Firmware thì một file hex nạp cho vi điều khiển mà nó tích hợp cả bootloader ! giống như hệ điều hành khi flash fimware cho ECU thì mới có bootloader !
    Còn calibration là một dạng file tunning tức có bootloader thì bạn mới nạp file cal này vào được ( cal tích hợp các chỉnh sữa , thời điễm phun , góc phun ., góc lamda ...)
    Cho nên mỗi máy sẽ có mỗi cal tương thích với nó ! nếu ko đúng cal sẽ rất khó nỗ , ....
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, lovemachinethaoha .
  7. Son.haidung
    Offline

    Son.haidung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    288
    Được đổ xăng:
    408
    Xăng:
    1,759 lít xăng
    Quy trình test hộp đen sk200-2
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  8. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,299
    Được đổ xăng:
    3,057
    Xăng:
    1,475 lít xăng
    Sk 200-2 là đời máy khá sâu. Nếu bình thường mọi thứ ngon thì cụ test là rất ngon nhưng với tầm này khả năng đó rất thấp . Nếu cụ ko làm lại từ đầu cả hệ thống và chưa nắm kỹ điểm đặt vag cách test thì khả năng hỏng nặng đấy.
     
  9. Son.haidung
    Offline

    Son.haidung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    288
    Được đổ xăng:
    408
    Xăng:
    1,759 lít xăng
     
  10. Son.haidung
    Offline

    Son.haidung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    288
    Được đổ xăng:
    408
    Xăng:
    1,759 lít xăng
    Em test ngon rồi.hoojp 100% mới bóc hộp
     
  11. Son.haidung
    Offline

    Son.haidung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    288
    Được đổ xăng:
    408
    Xăng:
    1,759 lít xăng
    Em mất nguyên ngày làm lại điện. Một hai van chưa ngon nhưng tét dc badc à
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.

Chia sẻ trang này