Cảm biến áp suất lốp trên xe Audi

triccoto
Bình luận: 20Lượt xem: 4,165
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

triccoto

Tài xế O-H

Tôi lập topic này lên để ae cùng thảo luận về hệ thống cảm biến áp suất lốp mà cụ thể ở đây là hệ thống kiểm soát áp suất lốp của Audi. Trong Video có thể thấy hệ thống sử dụng cảm biến tốc độ bánh xe để xác định áp suất lốp. Tuy nhiên tôi có vài thắc mắc như sau muốn đưa lên đây cùng ae thảo luận:
1. Để xác định chính xác tốc độ của cả 4 bánh xe thì có lẽ xe phải sử dụng hệ thống treo độc lập.
2. Video có nói là khi áp suất lốp giảm thì tốc độ bánh xe sẽ tăng (quay nhanh hơn). Điều này tôi không hiểu cơ sở lý thuyết là gì? Vì thông thường chúng ta thấy khi xịt lốp thì tốc độ sẽ giảm do ma sát với mặt đường tăng lên.
3. Khi xe vào cua thì đương nhiên tốc độ các bánh xe sẽ thay đổi. Vậy thì cảnh báo áp suất lốp có nổi đèn không?
Ae nào rành về hệ thống này có thể chia sẻ lên đây để ae cùng thảo luận.
 

triccoto

Tài xế O-H
Chào Bác !
Cảm ơn bác đã đăng lên chủ đề rất hay, hiện tại video đang bị lỗi bác làm ơn xem giúp lại
Hoăc bác có thể up lên Youtube rồi chia sẻ Link cho anh em đều nhìn thấy để cùng thảo luận bác nhé !
Trân trọng
Nguyễn Thanh Đàm

View attachment 52498
Cảm ơn bác. E đã thay đổi ko biết đã đc chưa?
 

Nguyễn Thanh Đàm

Giữ xe
Nhân viên
Screen Shot 2017-03-10 at 14.03.34.png


Đây là bài viết được tư vấn từ O-H Fanpage bác tham khảo thêm nhé !
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

Tôi lập topic này lên để ae cùng thảo luận về hệ thống cảm biến áp suất lốp mà cụ thể ở đây là hệ thống kiểm soát áp suất lốp của Audi. Trong Video có thể thấy hệ thống sử dụng cảm biến tốc độ bánh xe để xác định áp suất lốp. Tuy nhiên tôi có vài thắc mắc như sau muốn đưa lên đây cùng ae thảo luận:
1. Để xác định chính xác tốc độ của cả 4 bánh xe thì có lẽ xe phải sử dụng hệ thống treo độc lập.
2. Video có nói là khi áp suất lốp giảm thì tốc độ bánh xe sẽ tăng (quay nhanh hơn). Điều này tôi không hiểu cơ sở lý thuyết là gì? Vì thông thường chúng ta thấy khi xịt lốp thì tốc độ sẽ giảm do ma sát với mặt đường tăng lên.
3. Khi xe vào cua thì đương nhiên tốc độ các bánh xe sẽ thay đổi. Vậy thì cảnh báo áp suất lốp có nổi đèn không?
Ae nào rành về hệ thống này có thể chia sẻ lên đây để ae cùng thảo luận.
1/ Tốc độ của bánh xe, không phụ thuộc kiểu loại hệ thống treo
2/ Áp suất lốp giảm, đường kính lốp giảm (giống như bánh nhỏ đi) thì sẽ phải quay nhanh hơn. Nguyên lý này chống chỉ định khi cả 4 bánh bị xẹp, và xẹp gần như nhau. Còn cánh nghĩ của bác thì lại trên cơ sở động lực nên bác thấy nó cứ sai sai
3/ Thời gian xe nằm trong cua sẽ rất ngắn, nhỏ hơn nhiều chu kỳ đánh giá của hệ thống
 

triccoto

Tài xế O-H
1/ Tốc độ của bánh xe, không phụ thuộc kiểu loại hệ thống treo
2/ Áp suất lốp giảm, đường kính lốp giảm (giống như bánh nhỏ đi) thì sẽ phải quay nhanh hơn. Nguyên lý này chống chỉ định khi cả 4 bánh bị xẹp, và xẹp gần như nhau. Còn cánh nghĩ của bác thì lại trên cơ sở động lực nên bác thấy nó cứ sai sai
3/ Thời gian xe nằm trong cua sẽ rất ngắn, nhỏ hơn nhiều chu kỳ đánh giá của hệ thống
Cám ơn n chia sẻ của bác.
1,3. Ok.
2. Ý của tôi ở đây là trên thực tế rõ ràng vì lý do ma sát thì tốc độ của bánh xe đó là thấp đi chứ ko phải là nhanh hơn. Còn khi nó ở trạng thái tự do đương nhiên là bán kính nhỏ thì tốc độ góc sẽ lớn (quay nhanh hơn).
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Cám ơn n chia sẻ của bác.
1,3. Ok.
2. Ý của tôi ở đây là trên thực tế rõ ràng vì lý do ma sát thì tốc độ của bánh xe đó là thấp đi chứ ko phải là nhanh hơn. Còn khi nó ở trạng thái tự do đương nhiên là bán kính nhỏ thì tốc độ góc sẽ lớn (quay nhanh hơn).
Vậy còn lốp áp suất cao quá thì sao bác. hình như audi này áp suất cao quá nó cũng báo lỗi tpms
 

nhantam

Tài xế O-H
hôm nay em cũng làm 1 con xe jeep về áp báo áp xuất lốp em làm không được các bác ạ
em dùng máy chuẩn đoán Autoland Vedis 2 đọc mà không đọc nổi con đấy ạ
mấy anh thợ cả ở xưởng cũng lắc đầu thế là em bác khách đi thứ 2 quay lại làm các bác ạ
 

nhantam

Tài xế O-H

Tôi lập topic này lên để ae cùng thảo luận về hệ thống cảm biến áp suất lốp mà cụ thể ở đây là hệ thống kiểm soát áp suất lốp của Audi. Trong Video có thể thấy hệ thống sử dụng cảm biến tốc độ bánh xe để xác định áp suất lốp. Tuy nhiên tôi có vài thắc mắc như sau muốn đưa lên đây cùng ae thảo luận:
1. Để xác định chính xác tốc độ của cả 4 bánh xe thì có lẽ xe phải sử dụng hệ thống treo độc lập.
2. Video có nói là khi áp suất lốp giảm thì tốc độ bánh xe sẽ tăng (quay nhanh hơn). Điều này tôi không hiểu cơ sở lý thuyết là gì? Vì thông thường chúng ta thấy khi xịt lốp thì tốc độ sẽ giảm do ma sát với mặt đường tăng lên.
3. Khi xe vào cua thì đương nhiên tốc độ các bánh xe sẽ thay đổi. Vậy thì cảnh báo áp suất lốp có nổi đèn không?
Ae nào rành về hệ thống này có thể chia sẻ lên đây để ae cùng thảo luận.
em xem hình ảnh thì hiểu theo hình ảnh
nhưng em nghĩ là cái cảm biến áp xuất lốp nằm ở trong lốp chứ ạ
còn kiểm xoát như này em thay sao sao ý ạ,
 

triccoto

Tài xế O-H
Vậy còn lốp áp suất cao quá thì sao bác. hình như audi này áp suất cao quá nó cũng báo lỗi tpms
Bác xem Video chưa ạ? Con này sử dụng cảm biến tốc độ để "đoán" áp suất lốp. Nó nhận biết as lốp thông qua tốc độ của các bánh xe, tức là cả 4 bánh as đều nhau thì gửi tín hiệu về hộp, còn khi có sự khác thường về as (ko cần biết cao hay thấp) sẽ làm tốc độ bánh xe quay nhanh hoặc chậm hơn, hộp nhận ra điều này và báo lỗi. Loại này thì độ chính xác ko cao như loại gắn vào van.
 

triccoto

Tài xế O-H
em xem hình ảnh thì hiểu theo hình ảnh
nhưng em nghĩ là cái cảm biến áp xuất lốp nằm ở trong lốp chứ ạ
còn kiểm xoát như này em thay sao sao ý ạ,
Có loại gắn ở chân van và báo về hộp qua sóng bluetooth, n ở đây là loại sử dụng cảm biến tốc độ bánh xe.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Bác xem Video chưa ạ? Con này sử dụng cảm biến tốc độ để "đoán" áp suất lốp. Nó nhận biết as lốp thông qua tốc độ của các bánh xe, tức là cả 4 bánh as đều nhau thì gửi tín hiệu về hộp, còn khi có sự khác thường về as (ko cần biết cao hay thấp) sẽ làm tốc độ bánh xe quay nhanh hoặc chậm hơn, hộp nhận ra điều này và báo lỗi. Loại này thì độ chính xác ko cao như loại gắn vào van.
cứ yếu hay căng quá là nó cảnh báo liền. Như vậy em thấy cũng chính xác chứ
 

triccoto

Tài xế O-H
cứ yếu hay căng quá là nó cảnh báo liền. Như vậy em thấy cũng chính xác chứ
Ko chính xác ở đây thứ nhất trong 1 vài trường hợp vì 1 lý do nào đó mà bác để tốc độ của bánh xe nào đó quay nhanh hơn hay chậm hơn trong khoảng đủ thời gian mà hộp nhận ra là nó sẽ báo lỗi (cái này tôi thấy xảy ra cũng nhiều, lái xe thấy lỗi chạy xuống ktra thì áp suất lốp vẫn đủ n ko phải ai cũng biết cách reset lại và các bác ở xưởng lại có việc làm), thứ 2 là nó ko báo đc trị số áp suất của từng lốp.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Ko chính xác ở đây thứ nhất trong 1 vài trường hợp vì 1 lý do nào đó mà bác để tốc độ của bánh xe nào đó quay nhanh hơn hay chậm hơn trong khoảng đủ thời gian mà hộp nhận ra là nó sẽ báo lỗi (cái này tôi thấy xảy ra cũng nhiều, lái xe thấy lỗi chạy xuống ktra thì áp suất lốp vẫn đủ n ko phải ai cũng biết cách reset lại và các bác ở xưởng lại có việc làm), thứ 2 là nó ko báo đc trị số áp suất của từng lốp.
nếu 1 lốp xe quay nhanh hơn khi đánh lái thì cảm biến góc lái sẽ báo nên đèn tpms k sáng. khi đèn sáng thì hộp nó sẽ tính xem lỗi đó xuất hiện mấy lần. nếu 1.2 lần thì đèn cảnh báo tpms cũng k sáng. nên không có chuyện đèn sáng nhầm đâu. audi nó còn lưu trữ lỗi gọi là sproradic và intermitent đấy. ngoài 2 loại này sẽ còn 1 loại nữa là static. Em ví dụ có 1 cái lốp bị non hơi mà bác chạy loanh quanh trong xưởng thì cũng chưa sáng đèn đâu.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cám ơn n chia sẻ của bác.
1,3. Ok.
2. Ý của tôi ở đây là trên thực tế rõ ràng vì lý do ma sát thì tốc độ của bánh xe đó là thấp đi chứ ko phải là nhanh hơn. Còn khi nó ở trạng thái tự do đương nhiên là bán kính nhỏ thì tốc độ góc sẽ lớn (quay nhanh hơn).
Bác nói có lý, nhưng vẫn sứt mẻ tý. Đúng là ma sát tăng lên, nhưng lúc đó nó cản cả xe luôn chứ không cản riêng bánh đó. Ngay hôm rồi tôi gặp luôn trên cái xe Honda mui trần của tôi. Bình thường, tôi chạy khoảng 48km/h ở số 4, thì tua máy là 4000 vòng/ phút. Sau khi chạy 3 tiếng, thấy máy nặng hơn, ghì hơn, nhìn tốc độ chỉ tầm 45km/h nhưng tua máy vẫn 4000 vòng/ phút. Thoáng nghĩ trong đầu, xịt lốp, nên xe nặng hơn, nhưng tua đủ thì lốp nhỏ thì đồng hồ phải báo nhanh hơn thực tế; hay là trượt côn nhể, thế thì buồn lắm (vì tua máy đủ)..phải mất mấy cây số thì chột dạ, có khi xịt lốp sau (cầu sau chủ động mà). Kết quả dừng xe thì lốp sâu xịt thật, chỉ còn non nửa. Nghĩ thấy là may quá. Sau khi lốp căng như cũ thì 4000 tua thì tốc độ lại là 48 như xưa. May thế, lại lâng lâng trên đường
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nếu 1 lốp xe quay nhanh hơn khi đánh lái thì cảm biến góc lái sẽ báo nên đèn tpms k sáng. khi đèn sáng thì hộp nó sẽ tính xem lỗi đó xuất hiện mấy lần. nếu 1.2 lần thì đèn cảnh báo tpms cũng k sáng. nên không có chuyện đèn sáng nhầm đâu. audi nó còn lưu trữ lỗi gọi là sproradic và intermitent đấy. ngoài 2 loại này sẽ còn 1 loại nữa là static. Em ví dụ có 1 cái lốp bị non hơi mà bác chạy loanh quanh trong xưởng thì cũng chưa sáng đèn đâu.
Bác phá cho tôi mấy cái chữ với:
- Sproradic
- Intermitent
- Static
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên