Đang tải...

Chào ngày mới yêu thương!

"Cuộc sống có ý nghĩa khi bạn có động lực, đặt mục tiêu và theo đuổi chúng không gì ngăn cản được."- Les Brown

KIA Cảm biến lưu lượng khí nạp

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi vanmin, 30/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vanmin
    Offline

    vanmin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/14
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    90
    Xăng:
    1,413 lít xăng
    Chả là nhà em có con bonggo 3đời 2008 máy đi yếu . Nhưng khi e tháo con cảm biến lưu lượng khí nạp thì máy đj lúc khỏe lúc lại yếu là tại sao ạ .
     
    Đã được đổ xăng bởi ViBackdaoquynhdan.
  2. Thealphaman
    Offline

    Thealphaman Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/10/15
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    137
    Xăng:
    513 lít xăng
    Cụ tháo cảm biến lưu lượng khí nạp đi thì lượng khí cấp vào buồng cháy sẽ không được kiểm soát cho nên có hiện tượng nạp khí tự do. Mà cho em hỏi cái là cụ dựa vào đâu mà biết máy chạy khỏe hay yếu thế ạ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi daoquynhdan.
  3. dinhmotosaigon
    Offline

    dinhmotosaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    254 lít xăng
    bac thu ve sinh lai cam bien cam cam bien gio va cam bien may di la dc
    ve sinh ca may giac cam luon nhe
     
  4. quanghungmufc
    Offline

    quanghungmufc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    158
    Xăng:
    201 lít xăng
    Vậy là cảm biến lưu lương điều khiển lượng khí cấp vào buồng đốt à cụ! . Còn ý của thớt là khi tháo cảm biến lưu lượng thì công suất của động cơ không đều khi giữ nguyên vị trí bàn đạp ga.
     
  5. quanghungmufc
    Offline

    quanghungmufc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    158
    Xăng:
    201 lít xăng
    Máy yếu do nhiều nguyên nhân: Thời điểm phun, lượng phun, áp suất nén, ... Mà cụ đào đâu ra cái cảm biến lưu lượng vậy! Máy dầu mà!
     
  6. 24.july
    Offline

    24.july Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    167
    Xăng:
    1,604 lít xăng
    Tôi thì nghĩ khi Thealphanam nói vây tức là không có MAF thì lượng gió vào cổ hút không được tính toán chuẩn xác. Chứ không có nghĩa nó điều khiển lượng khí nạp.
     
  7. buianhduy123456
    Offline

    buianhduy123456 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    636
    Được đổ xăng:
    283
    Xăng:
    4,161 lít xăng
    cái gì quyết định thời điểm phun và lượng phun vậy cụ?
     
  8. Tranminhket
    Offline

    Tranminhket Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/7/15
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    280 lít xăng
    NÓI VẬY THÌ SAO MÀ NHẬN ĐƯỢC CÂU TRẢ LỜI CHÍNH XÁC HẢ BẠN, CHO MÌNH HỎI.
    - LÚC CHƯA THÁO CB LƯU LƯỢNG MÁY CHẠY NHƯ THẾ NÀO, CÁC CHẾ ĐỘ GA.
    - KHI THÁO CB LƯU LƯỢNG KHÍ RA RỒI MÁY CHẠY NHƯ THẾ NÀO Ở CÁC CHẾ ĐỘ GA.
     
  9. vanmin
    Offline

    vanmin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/14
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    90
    Xăng:
    1,413 lít xăng
    Đây cụ ơi!
    Mấy bác vào júp e vs . ( kia bonggo 3 đời 2008)
    Bệnh tình em nó rất lạ
    > Xe nhà em đã làm rất nhiều thứ ( thay lọc dầu lọc nhớt lọc gió , van kim , kân lại bơm , cảm biến vòng tua ,cảm biến trục cam, )
    > "Nhưng" xe nhiều lúc đj rất khỏe , nhiều lúc đi rất yếu .
    > Cái lạ e đề cập với các cụ ở đây
    ( lúc xe đang leo dốc khoản 10độ "mà ko e nghĩ lúc leo dốc mấy độ thì nó vẫn thế". ) lúc leo dốc nếu trong trường hợp xe đj khỏe thì không sao kể cả đi số 4 dốc 10độ xe vẫn lên bình thường .
    > *Nhưng lúc xe yếu thì để số 1 ga vút số 2 lịm máy ga không lên (dốc 10độ)"nhưng để số 4 ga lănty xe vẫn lên bình thường. Nhưng đạp ga vào thì ga ko lên nhiều lúc chết máy lạ thế chứ"
    >* kòn 1 hiện tượng lạ nữa là lúc đạp ga không tải lần 1 thì ga lên đc 3000v/p , đạp lần 2 thì đc 5000v/p
     
  10. vanmin
    Offline

    vanmin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/14
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    90
    Xăng:
    1,413 lít xăng
    Mấy bác vào chém giúp em
    Mấy bác vào júp e vs . ( kia bonggo 3 đời 2008)
    Bệnh tình em nó rất lạ
    > Xe nhà em đã làm rất nhiều thứ ( thay lọc dầu lọc nhớt lọc gió , van kim , kân lại bơm , cảm biến vòng tua ,cảm biến trục cam, )
    > "Nhưng" xe nhiều lúc đj rất khỏe , nhiều lúc đi rất yếu .
    > Cái lạ e đề cập với các cụ ở đây
    ( lúc xe đang leo dốc khoản 10độ "mà ko e nghĩ lúc leo dốc mấy độ thì nó vẫn thế". ) lúc leo dốc nếu trong trường hợp xe đj khỏe thì không sao kể cả đi số 4 dốc 10độ xe vẫn lên bình thường .
    > *Nhưng lúc xe yếu thì để số 1 ga vút số 2 lịm máy ga không lên (dốc 10độ)"nhưng để số 4 ga lănty xe vẫn lên bình thường. Nhưng đạp ga vào thì ga ko lên nhiều lúc chết máy lạ thế chứ"
    >* kòn 1 hiện tượng lạ nữa là lúc đạp ga không tải lần 1 thì ga lên đc 3000v/p , đạp lần 2 thì đc 5000v/p
     
  11. duandtoto
    Offline

    duandtoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    414
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    1,279 lít xăng
    khi bác rút cảm biến gió em nghĩ không có chuyện lúc khỏe lúc yếu đâu.mà là lúc thì yếu và lúc bị yếu nặng.nếu bác có nghi ngờ em cảm biến gió thì bác kiếm con khác thay thử hoặc thay mới thử xem.chứ nếu bình thường thì bác rút làm gì.
     
  12. quanghungmufc
    Offline

    quanghungmufc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    158
    Xăng:
    201 lít xăng
    Tốc độ động cơ, vị trí bàn đạp ga, nhiệt độ nước làm mát, ...
     
  13. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,029
    Được đổ xăng:
    615
    Xăng:
    70 lít xăng
    Lọc dầu đểu đó bác. Không thì thay thử cảm biến xem sao
     
  14. trinhdinhtien84
    Offline

    trinhdinhtien84 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/10/15
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    54
    Xăng:
    860 lít xăng
  15. lenam0701
    Offline

    lenam0701 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    83 lít xăng
    em nghĩ cái cảm biến vị trí chân ga có vấn đề , k biết cụ kiểm tra chưa :)
     
  16. buianhduy123456
    Offline

    buianhduy123456 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    636
    Được đổ xăng:
    283
    Xăng:
    4,161 lít xăng
    đấy...ga càng lớn thì họng ga càng mở rộng gió vào càng nhiều...máy dầu thì không có đo gió hả cụ
     
  17. haihabn007
    Offline

    haihabn007 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    171 lít xăng
    tháo cái van dầu hồi ở diss bơm vệ sinh thử xem
     
  18. nguyenthang93
    Offline

    nguyenthang93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/10/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    296 lít xăng
    cảm biến lưu lượng khí nạp nó chỉ đo lưu lương khí nạp vào buồng đốt chứ ko điều khiển lượg khí bác nhé
     
  19. Obamavietnam
    Offline

    Obamavietnam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/10/15
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    578 lít xăng
    Cụ tháo cảm biến lưu lượng khí nạp ra thì làm sao kiểm soát được lượng gió nữa nên máy lúc yếu lúc khỏe là chuyện bình thường
     
  20. vanmin
    Offline

    vanmin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/14
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    90
    Xăng:
    1,413 lít xăng
    Tình là máy đã đi ổn định rùi mấy bác ạ . Thay mỗi con cảm biến lưu lượng khí nạp ok luôn . Thank mấy bác đã zô chém giúp em.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.

Chia sẻ trang này