Cần giúp đỡ, điều hòa Ford Focus 2010 lạnh kém

Cai banh xe
Bình luận: 34Lượt xem: 6,885

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kính chào các bác,
Tôi đang gặp 1 ca và cảm thấy bối rối do còn thiếu kinh nghiệm, mong các bác chỉ giúp cách kiểm tra, chẩn đoán.
Triệu chứng:
- Điều hòa kém mát. Nhiệt độ cửa gió thấp nhất chỉ được 12 độ C khi quạt gió nấc 2, nhiệt độ đặt max cool
- Áp suất hút 2,8 bar; áp suất đẩy 16 bar khi xe đỗ trong xưởng, nhiệt độ ngoài trời 36 độ C. Tăng ga lên 2000 vòng/ phút thì độ lạnh không thay đổi mấy, áp đẩy tăng lên khoảng 18 bar, áp hút về 2,5 bar
- Quạt két nước chạy mức trung bình. Nhiệt độ nước đọc được trong dữ liệu động cơ từ 89 đến 92 độ C
- Tín hiệu điều khiển quạt đọc được trong dữ liệu động cơ chỉ từ 30 đến 42%. Khi tỷ lệ tăng lên, quạt chạy nhanh hơn chút
Kiểm tra thấy:
- Giàn lạnh bẩn mặt ngoài
- Van tiết lưu tắc, bẩn
- Lọc gaz bẩn vừa phải
Đã làm:
- Vệ sinh mặt ngoài giàn nóng, giàn lạnh
- Thay lọc gaz
- Thay van tiết lưu
- Nạp gaz mới
- Tạm thời đã vô hiệu hóa két sưởi trong xe bằng cách đấu tắt đường nước, không cho nước chảy vào két
Kết quả: Chả có thay đổi, hay cải thiện cả. Tất cả các con số coi như không đổi
Mong các bác tư vấn để giải được ca này
 

TrungABCDE

Tài xế O-H
Có thể cảm biến nhiệt bị lỗi ? Chắc chỉ còn lý do điện tử thôi, chứ Bác thì cần phải hỏi ai nữa :)))

đôi khi mấy con trở R với Tụ nó không chết hẳn, mà chỉ bị kém ( Tăng hoặc giảm trị số ) cũng gây ra sự khó hiểu cho ECU
 

TrungABCDE

Tài xế O-H
Có trường hợp hôm trước Bác nào hỏi trên này, Lốc điều hòa yếu, bật mạnh gió quá, cấp lạnh không kịp ---> Thay Lốc mới lại ngon ngay.
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
chắc bác ý xử lý được rồi! chia sẻ cho ae vận động đầu óc tẹo phải không bác! đường ống hạ áp có lạnh lắm không bác
 

dongvac

Tài xế O-H
Áp thế lạnh sâu sao đc bác ấy bảo đc có 12 độ còn gì. Hôm trc e làm 1 con hyundai avante cũng bị tương tự vậy thì do con van ở đít lốc. Còn của bác nếu giàn ok, van tiết lưu ok thì cũng chỉ còn lốc thôi.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Có thể cảm biến nhiệt bị lỗi ? Chắc chỉ còn lý do điện tử thôi, chứ Bác thì cần phải hỏi ai nữa :)))

đôi khi mấy con trở R với Tụ nó không chết hẳn, mà chỉ bị kém ( Tăng hoặc giảm trị số ) cũng gây ra sự khó hiểu cho ECU
Chắc là không phải, bác ạ. Vì lốc không bị cắt sớm, vẫn chạy đều mà vẫn kém lạnh
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chắc bác ý xử lý được rồi! chia sẻ cho ae vận động đầu óc tẹo phải không bác! đường ống hạ áp có lạnh lắm không bác
Chưa chén được em nó, bác ạ. Cũng chưa dám nghĩ tới lốc khi chưa chốt được những thứ khác. Cơ bản là toàn làm xe cỏ, chưa làm mấy cái dòng này nên không biết lúc ngon nó lạnh cỡ nào. Cứ thấy mọi người kêu xe Ford lạnh cũng không sâu như xe Nhật, Hàn. Vì thế chỉ sợ chữa xe không hỏng thì ốm
 

DoNuoc

Tài xế O-H
Em chuyên làm điều hòa xe tải nên cũng không hiểu lắm về chức năng cái van ở đít lốc xe du lịch chức năng chính của nó là gì mong các bác nói thêm giúp em để tham khảo với? thanks các bác
 

tranquynhnd

Tài xế O-H
Bác chủ nên chú ý đến tốc độ quạt thường thì áp cao lên 18bar quạt chạy tốc độ cao rồi bác thử bổ sung thếm tí ga cho áp cao hơn một chút xem quạt có chạy tốc độ cao ko hoặc té nước vào dàn nóng xem có mát sâu đc ko em nghĩ vấn đề nằm ở giải nhiệt cho dàn nóng thôi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em chuyên làm điều hòa xe tải nên cũng không hiểu lắm về chức năng cái van ở đít lốc xe du lịch chức năng chính của nó là gì mong các bác nói thêm giúp em để tham khảo với? thanks các bác
Cái van đó dùng để điều chỉnh lưu lượng đầu ra của máy nén, bác ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác chủ nên chú ý đến tốc độ quạt thường thì áp cao lên 18bar quạt chạy tốc độ cao rồi bác thử bổ sung thếm tí ga cho áp cao hơn một chút xem quạt có chạy tốc độ cao ko hoặc té nước vào dàn nóng xem có mát sâu đc ko em nghĩ vấn đề nằm ở giải nhiệt cho dàn nóng thôi
Tôi cũng vì lăn tăn điều đó, nên không dám chốt thay lốc. Có gì đó mà lúc đó quạt vẫn không chịu chạy tốc độ cao
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên