cần giúp đở về điều hòa xe nissan

Y
Bình luận: 53Lượt xem: 7,434

yellowkid

Tài xế O-H
sao cụ làm thế? em là cú lạp ga theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, hoạc so sanh cao ap với thấp áp mà ổn thì em mới tính tiếp. chứ cứ phun nức vao dàn thì ngoài đường nấy đâu ra nước ạ . gió ở mặt dường thì nóng làm sao để dàn tản nhiệt. bắng mình dội nước đươc ạ?
hihi...tại chủ xe nôn lấy xe quá nên e phải dùng vòi nước để hạ nhiệt độ giàn nóng cho nhanh...thế mà cũng ko được kết quả tốt bác ạ...
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
Dầu con vàng chứng tỏ hệ thống chưa bị bẩn nhiều...Khả năng lớn là bác sạc vào toàn hơi chứ ko phải gas mặc dù bác đã xịt nước vào dàn nóng. Có lần tôi cũng bị dính sạc gas mới có xíu mà áp rất cao, ko hề lạnh. Bác đổi bình gas mới lắc đều, đạp đổ đủ kiểu rồi sạc lại xem sao nhé. Bác hàn lại dàn nóng cũng có khả năng gây tắc nghẽn dàn đấy.
 

hungem

Tài xế O-H
Bạn bổ sung nhớt giàn nóng quá nhiều rồi,nên môi chất lạnh không lưu thông được cho nên áp lên quá cao,nên châm 20 ml,tháo phin lọc thay đi bạn,nhớ hút chân không 3 lần,mỗi lần 20 phút,kiểm tra độ kín 15 phút trước khi nạp ga mới nghe bạn
 

yellowkid

Tài xế O-H
Dầu con vàng chứng tỏ hệ thống chưa bị bẩn nhiều...Khả năng lớn là bác sạc vào toàn hơi chứ ko phải gas mặc dù bác đã xịt nước vào dàn nóng. Có lần tôi cũng bị dính sạc gas mới có xíu mà áp rất cao, ko hề lạnh. Bác đổi bình gas mới lắc đều, đạp đổ đủ kiểu rồi sạc lại xem sao nhé. Bác hàn lại dàn nóng cũng có khả năng gây tắc nghẽn dàn đấy.
bình ga rất tốt bác ạ....e rinh bình ga đi nạp xe khác thì ok....e toàn lật úp cái chai ga rùi nạp từ từ vào bác ạ...
[MERGETIME="1430828342"][/MERGETIME]
Bạn bổ sung nhớt giàn nóng quá nhiều rồi,nên môi chất lạnh không lưu thông được cho nên áp lên quá cao,nên châm 20 ml,tháo phin lọc thay đi bạn,nhớ hút chân không 3 lần,mỗi lần 20 phút,kiểm tra độ kín 15 phút trước khi nạp ga mới nghe bạn
e cũng sợ như bác nói...hum nay e thay phin lọc rồi...lấy sạch toàn bộ dầu trong lock và đường ống ra hết...thổi khí nito toàn bộ hệ thống và châm dầu mới theo thông số của xe...cũng y hệt vậy...ko khá hơn bác ạ...
 

yellowkid

Tài xế O-H
Cụ à, tìm được nguyên nhân thì cụ nên chia sẻ cho anh em khỏi tò mò chứ cụ, cứ nửa kín nửa hở chủ đề bị đóng lại đó cụ !
uh nhỉ...quên mất...mất 1 ngày hum nay mới tìm ra thủ phạm đó các bác...tại bộ điều khiển đóng mở phân chia gió nó bị gãy mất 1 trục...thành ra cả gió nóng của giàn sưởi và gió lạnh nó hòa vào làm 1....trước đó đã thay phin lọc mới và thổi sạch hệ thống...châm nhớt lại từ đầu và sạc đúng theo catolo...vẫn ko ổn...nhiệt độ tại họng gió trung tâm qua cao(15 độ khi tua máy là khoãng 1300v/p)...áp suất đường hồi là 45 50 psi(3- 3.5kg) và đường đi lúc nào cũng trên 16kg( > 200 psi)...bực quá...e tháo luôn dàn tapslo để kiểm tra giàn lạnh bên trong xe...thế là e thấy nó bị đóng không kín giữa buồng lạnh và buồng nóng...
Thế là e ngắt luôn đường nước vào giàn sưởi và tách riêng biệt buồng nóng...
e thử lạnh lại và nó ok....ở trạng thái ga angti...đường hồi áp là 30 psi ( 2kg) và và cao áp là gần 200psi ( 14 kg).....lạnh tuyệt vời....e ăn mừng liền sau 2 ngày bầm trầy với nó....nguyên nhân ko ngờ đến
 

minhduc1208

Tài xế O-H
bình thường mà bác.ở đây coa 2 nguyên nhân.nếu có kinh nghiệm làm thì cứ làm gas mới thì ít nhất phải thay phin lọc.cái thứ 2 khi mà bác nạp gas chuẩn trọng lượng đã rùi kiemr tra bên trong cửa gió nếu thấy chưa mát sâu điều đầu tiên phải ra kiểm tra đường hồi neeus thấy lạnh buốt tay thì phải nghĩ ngay tới sưởi cìn k cẩn thận hơn thì đặt nhiệt kế ở cửa gió ở 2 đường để so sánh bác nha
 

yellowkid

Tài xế O-H
bình thường mà bác.ở đây coa 2 nguyên nhân.nếu có kinh nghiệm làm thì cứ làm gas mới thì ít nhất phải thay phin lọc.cái thứ 2 khi mà bác nạp gas chuẩn trọng lượng đã rùi kiemr tra bên trong cửa gió nếu thấy chưa mát sâu điều đầu tiên phải ra kiểm tra đường hồi neeus thấy lạnh buốt tay thì phải nghĩ ngay tới sưởi cìn k cẩn thận hơn thì đặt nhiệt kế ở cửa gió ở 2 đường để so sánh bác nha
ko phải vậy bác ơi...ngày thứ nhất e chủ quan..đã kiểm tra phin nhưng nghỉ dùng được nên ko thay...bị hành 1 ngày
Hum nay e thay phin khác..làm lại toàn bộ kỹ càng...sạc ga vào bác xem đồng hồ áp suất báo đường hồi là 45- 50 psi....đường cao áp khoãng từ 200 đến 250 psi...đo nhiệt độ tại họng gió trung tâm lúc đó là 15-16 độ...làm sao mà nghỉ buồng gió thông nhau đc ha bác...lúc đó đường hồi vẫn đổ mồ hôi nhưng ko buốt..nước thoát ra từ giàn lạnh rất nhìu....chỉ cần xem thông số đồng hồ lúc đó thì ai mà nghỉ bị cơ cấu phối khí bên trong ha bác
 

minhduc1208

Tài xế O-H
ko phải vậy bác ơi...ngày thứ nhất e chủ quan..đã kiểm tra phin nhưng nghỉ dùng được nên ko thay...bị hành 1 ngày
Hum nay e thay phin khác..làm lại toàn bộ kỹ càng...sạc ga vào bác xem đồng hồ áp suất báo đường hồi là 45- 50 psi....đường cao áp khoãng từ 200 đến 250 psi...đo nhiệt độ tại họng gió trung tâm lúc đó là 15-16 độ...làm sao mà nghỉ buồng gió thông nhau đc ha bác...lúc đó đường hồi vẫn đổ mồ hôi nhưng ko buốt..nước thoát ra từ giàn lạnh rất nhìu....chỉ cần xem thông số đồng hồ lúc đó thì ai mà nghỉ bị cơ cấu phối khí bên trong ha bác
em xin hoỉ xe bác là xe gì?thứ nữa là mới nổ máy rồi bật dh mà ddã bị như vậy là vô lý vì lúc đó nước máy chưa nóng nên sẽ vẫn lạnh bt.sau đó khi nhiệt nước tăng thì mói bị hiện tượng như bác nói nhé
 

yellowkid

Tài xế O-H
em xin hoỉ xe bác là xe gì?thứ nữa là mới nổ máy rồi bật dh mà ddã bị như vậy là vô lý vì lúc đó nước máy chưa nóng nên sẽ vẫn lạnh bt.sau đó khi nhiệt nước tăng thì mói bị hiện tượng như bác nói nhé

em xin hoỉ xe bác là xe gì?thứ nữa là mới nổ máy rồi bật dh mà ddã bị như vậy là vô lý vì lúc đó nước máy chưa nóng nên sẽ vẫn lạnh bt.sau đó khi nhiệt nước tăng thì mói bị hiện tượng như bác nói nhé
xe e là nissan grand livina...đúng là mới nổ máy rùi bật điều hòa thì ổn...nhưng chỉ đc có khoang 5p....trong 5 phút thì sao mà làm lạnh kịp ha bác....trong 5p thì làm sao đạt đc nhiệt độ lạnh tiêu chuẩn đc
 

minhduc1208

Tài xế O-H
xe e là nissan grand livina...đúng là mới nổ máy rùi bật điều hòa thì ổn...nhưng chỉ đc có khoang 5p....trong 5 phút thì sao mà làm lạnh kịp ha bác....trong 5p thì làm sao đạt đc nhiệt độ lạnh tiêu chuẩn đc
5 phút mà nước đã nóng nhanh vậy hả trời?mà nếu chưa đạt được độ lạnh chuẩn thì cũng chắc chắn phải có sự khác biệt bác nhé.chưa xuống sâu thì kiểu gì nếu bác ga vòng tua máy lên thì nhiệt độ tại cửa gió cũng phải xuống tầm 10 độ rùi sau đó nhiệt độ mới từ từ dâng lên đúng k ah?thì bệnh của nó ở đó chứ ở đâu ah.khi gặp hiện thượng kiểu đó điều đầu tiên phải nghĩ đến và loại trừ là lọt sưởi chứ không nếu mà loay hoay thì cả ngày cũng không xong nổi nhất là các dòng xe phải tháo taplo
 

yellowkid

Tài xế O-H
5 phút mà nước đã nóng nhanh vậy hả trời?mà nếu chưa đạt được độ lạnh chuẩn thì cũng chắc chắn phải có sự khác biệt bác nhé.chưa xuống sâu thì kiểu gì nếu bác ga vòng tua máy lên thì nhiệt độ tại cửa gió cũng phải xuống tầm 10 độ rùi sau đó nhiệt độ mới từ từ dâng lên đúng k ah?thì bệnh của nó ở đó chứ ở đâu ah.khi gặp hiện thượng kiểu đó điều đầu tiên phải nghĩ đến và loại trừ là lọt sưởi chứ không nếu mà loay hoay thì cả ngày cũng không xong nổi nhất là các dòng xe phải tháo taplo
e ko nghỉ như bác được...lúc nó có sự thay đổi thì e lại lo sợ bị nghẹt đâu đó trong hệ thống kia...
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
Cái bệnh lòn sưởi này khó chịu phết =.= Mà bác ở đâu? Bỏ hẳn nước dàn sưởi có ổn ko? Mùa mưa vs mùa lạnh mờ kính thì sao?
[MERGETIME="1430873841"][/MERGETIME]
Tại lúc đầu bác zai báo bệnh "giàn nóng rất là nóng... nó tăng áp suất từ từ đến 25kg" mà quạt giải nhiệt tốt. Mà 25kg là hơn 360psi rồi...quá cao luôn ấy chứ, vs lại khi nhiều nhớt quá thì kim cao áp hay giật lên xuống.
 

yellowkid

Tài xế O-H
Cái bệnh lòn sưởi này khó chịu phết =.= Mà bác ở đâu? Bỏ hẳn nước dàn sưởi có ổn ko? Mùa mưa vs mùa lạnh mờ kính thì sao?
[MERGETIME="1430873841"][/MERGETIME]
Tại lúc đầu bác zai báo bệnh "giàn nóng rất là nóng... nó tăng áp suất từ từ đến 25kg" mà quạt giải nhiệt tốt. Mà 25kg là hơn 360psi rồi...quá cao luôn ấy chứ, vs lại khi nhiều nhớt quá thì kim cao áp hay giật lên xuống.
thì đúng là áp suất giàn nóng cao lắm bác...lúc đầu bt..xong nó tăng từ từ lên....e nghỉ nó bị nghẹt ở đâu đó...nhưng khi khắc phục xong cái lòn hơi...(ngắt luôn nước vào giàn sưởi luôn)...thì áp suát 2 đường ok lại ngay...nhiệt độ lạnh tốt....chủ xe sau 1.5 ngày cằn nhằn thì lại khen quá trời..
 

antrungan

Tài xế O-H
bác làm lạnh thì tốt nhưng lại phá mất sưởi , đã tháo ra như thế sao ko khắc phục cái cửa chia gió đi mà lại bịt dàn sưởi lại
 

yellowkid

Tài xế O-H
bác làm lạnh thì tốt nhưng lại phá mất sưởi , đã tháo ra như thế sao ko khắc phục cái cửa chia gió đi mà lại bịt dàn sưởi lại
hjhj...ở việt nam mấy ai dùng sưởi hả bác...nhất là dân miền nam nữa...bõ luôn..chẳng ảnh hưởng gì...
ah mà cũng tks bác về ý kiến thay cai phin..e tháo ra kiểm tra lại thì đúng là nó nghẹt thật...
 

antrungan

Tài xế O-H
hjhj...ở việt nam mấy ai dùng sưởi hả bác...nhất là dân miền nam nữa...bõ luôn..chẳng ảnh hưởng gì...
chắc bác ít chạy xe lên ít cần tác dụng của nó , sưởi có 2 tác dụng 1 là làm ấm không khí trong xe , 2 là sấy kính giúp kính ko bị ố . miền bắc có lạnh thì cần sưởi thật còn miền nam thì lại ko cần nhưng sấy kính thì đặc biệt là ở đâu cũng cần và miền nam cần lại nhiều hơn miền bắc đấy bác ạ, vì miền nam hay mưa bất thường , đang nắng oi mà mưa kính sẽ bị hơi nước làm mờ , ko có sấy thì cứ chuẩn bị sẵn khăn mà lau thôi ^^
 

yellowkid

Tài xế O-H
chắc bác ít chạy xe lên ít cần tác dụng của nó , sưởi có 2 tác dụng 1 là làm ấm không khí trong xe , 2 là sấy kính giúp kính ko bị ố . miền bắc có lạnh thì cần sưởi thật còn miền nam thì lại ko cần nhưng sấy kính thì đặc biệt là ở đâu cũng cần và miền nam cần lại nhiều hơn miền bắc đấy bác ạ, vì miền nam hay mưa bất thường , đang nắng oi mà mưa kính sẽ bị hơi nước làm mờ , ko có sấy thì cứ chuẩn bị sẵn khăn mà lau thôi ^^
ko có bác ơi...trong này nó toàn mở lạnh để làm trong kính thôi...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên