Đang tải...

Chúc bác ngày mới vui tươi và thực thi công việc hiệu quả nhé!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

Cơ bản Cần giúp đỡ về tỷ số truyền cơ cấu lái

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi n2vc4b, 9/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. n2vc4b
    Offline

    n2vc4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    205 lít xăng
  2. n2vc4b
    Offline

    n2vc4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    205 lít xăng
    không bác nào giúp em hết hả :-?
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,832
    Được đổ xăng:
    2,548
    Xăng:
    10,695 lít xăng
    Tỉ số truyền của cơ cấu lái là tỉ số truyền của riêng cụm cơ cấu lái. Nó được xác định bằng tỉ số góc quay giữa trục vào và trục ra của cơ cấu lái. Còn tỉ số truyền từ vô lăng tới trợ lực lái thì tùy thuộc trợ lực lái đặt ở đâu. Ví dụ loại trợ lực lái trên xe du lịch dùng cơ cấu lái là trục răng/thanh răng, piston trợ lực nằm luôn trên thanh răng thì tỉ số truyền của cơ cấu lái bằng tỉ số truyền từ vô lăng tới trợ lực lái. Còn trường hợp khác thì 2 tỉ số truyền này sẽ khác nhau.
     
  4. n2vc4b
    Offline

    n2vc4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    205 lít xăng
    Vâng em đã hiểu,bác nói rất chi tiết,cảm ơn bác nhiều ạ
     
  5. huynguyenmbv
    Offline

    huynguyenmbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,416
    Được đổ xăng:
    455
    Xăng:
    1,243 lít xăng
    Họ hay gọi Box lái là cơ cấu lái hiểu đơn giản là HGT loại gì thì tùy kết cấu cụ thể, biến cđ R thành chuyển động lắc T của đòn quay đứng( đứng- mp dọc xe). tôi nhớ thầy Đức giảng kỹ lắm mà, nơi mấy cái hình slide tiếng Anh ấy
    Nếu nói đến trợ lực lái loại dầu thì không có tỉ số truyền trợ lực( 2 nhập 1)
    Trợ lực điện sẽ có tỷ số truyền của cơ cấu giảm tốc từ motơ điện liên hệ với trục lái( do vị trí lắp trợ lực)- bằng cặp BR giảm tốc chẳng hạn

    nhưng cái này ko bao giờ tính vào tỷ số truyền của HTL
     
  6. n2vc4b
    Offline

    n2vc4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    205 lít xăng
    cảm ơn bác Huy nghe,hồi trước học thầy Đức nhát quá giờ không biết chi hết :)
     
  7. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,784
    Được đổ xăng:
    1,136
    Xăng:
    12,159 lít xăng
    Lấy TL của T Đức ra mà đọc lại thôi.

    huynguyenmbv và phạm vỵ đã nói rõ cho bác rồi.

    (Hầu hết bây giờ tỷ số truyền của HT lái chỉ có ở cơ cấu lái mà thôi)
     
  8. n2vc4b
    Offline

    n2vc4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    205 lít xăng
    cảm ơn mọi người ngen
     
  9. bao45th1
    Offline

    bao45th1 Guest

  10. n2vc4b
    Offline

    n2vc4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    205 lít xăng

Chia sẻ trang này