Cần giúp đỡ xe spark.

vudung_289
Bình luận: 63Lượt xem: 7,133

garatuantrang

Tài xế O-H
khi xe đang đi tốc độ cao thì van không tải (hay còn gọi là van ISC, cũng được gọi là cục bù ga) sẽ mở ra nhiều để gió vô nhiều (tỷ lệ xăng ít gió nhiều), nhưng khi nhả ga đạp phanh mấy trớn thì van không tải phải đóng đường gió bớt lại để tỷ lệ xăng nhiều gió ít để xe có lực. Nhưng van không tải đang bị lỗi nên không điều chỉnh được tỷ lệ hỗn hợp nhiên liệu cho phù hợp để giữ galenti được. Phải vậy không bác, bác chỉ dẫn cho em nhé
khi bướm ga mở thì van ko tải ( IACV nhé cụ ) có mở hay ko thì gió cũng ko đi qua đường này đâu ạ. nó chỉ cần thiết khi đóng ga hoàn toàn thôi
 

lieukhai

Tài xế O-H
khi xe đang đi tốc độ cao thì van không tải (hay còn gọi là van ISC, cũng được gọi là cục bù ga) sẽ mở ra nhiều để gió vô nhiều (tỷ lệ xăng ít gió nhiều), nhưng khi nhả ga đạp phanh mấy trớn thì van không tải phải đóng đường gió bớt lại để tỷ lệ xăng nhiều gió ít để xe có lực. Nhưng van không tải đang bị lỗi nên không điều chỉnh được tỷ lệ hỗn hợp nhiên liệu cho phù hợp để giữ galenti được. Phải vậy không bác, bác chỉ dẫn cho em nhé
khi bướm ga mở thì van ko tải ( IACV nhé cụ ) có mở hay ko thì gió cũng ko đi qua đường này đâu ạ. nó chỉ cần thiết khi đóng ga hoàn toàn thôi

Cụ nói cũng đúng, khi bướm ga mở rồi thì van không tải có mở hay đóng cũng không quan trọng, khi bướm ga đóng thì việc van không tải mở đường gió mới quan trọng (sẽ làm cho ga tăng lên dù tài xế không đạp ga). Trong trường hợp của bác chủ thì khi buông chân ga đạp chân phanh thì vẫn còn galenti để duy trì sự nổ chứ cụ, nên sao lại tắt máy được cụ nhỉ? Phải chăng vì lúc đó còn đang cài số nên galenti không thể duy trì sự nổ được nên tắt máy luôn. Phải vậy không bác?
Mong bác chỉ giáo
 

lieukhai

Tài xế O-H
lieukhai nói:
khi xe đang đi tốc độ cao thì van không tải (hay còn gọi là van ISC, cũng được gọi là cục bù ga) sẽ mở ra nhiều để gió vô nhiều (tỷ lệ xăng ít gió nhiều), nhưng khi nhả ga đạp phanh mấy trớn thì van không tải phải đóng đường gió bớt lại để tỷ lệ xăng nhiều gió ít để xe có lực. Nhưng van không tải đang bị lỗi nên không điều chỉnh được tỷ lệ hỗn hợp nhiên liệu cho phù hợp để giữ galenti được. Phải vậy không bác, bác chỉ dẫn cho em nhé

garatuantrang nói:
khi bướm ga mở thì van ko tải ( IACV nhé cụ ) có mở hay ko thì gió cũng ko đi qua đường này đâu ạ. nó chỉ cần thiết khi đóng ga hoàn toàn thôi

lieukhai nói:
Cụ nói cũng đúng, khi bướm ga mở rồi thì van không tải có mở hay đóng cũng không quan trọng, khi bướm ga đóng thì việc van không tải mở đường gió mới quan trọng (sẽ làm cho ga tăng lên dù tài xế không đạp ga). Trong trường hợp của bác chủ thì khi buông chân ga đạp chân phanh thì vẫn còn galenti để duy trì sự nổ chứ cụ, nên sao lại tắt máy được cụ nhỉ? Phải chăng vì lúc đó còn đang cài số nên galenti không thể duy trì sự nổ được nên tắt máy luôn. Phải vậy không bác?
Mong bác chỉ giáo

Cụ tuấn trang trả lời hộ tôi rồi đấy thôi

vậy em sửa lại có đúng không bác, mong bác chỉ dẫn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
khi xe đang đi tốc độ cao thì van không tải (hay còn gọi là van ISC, cũng được gọi là cục bù ga) sẽ mở ra nhiều để gió vô nhiều (tỷ lệ xăng ít gió nhiều), nhưng khi nhả ga đạp phanh mấy trớn thì van không tải phải đóng đường gió bớt lại để tỷ lệ xăng nhiều gió ít để xe có lực. Nhưng van không tải đang bị lỗi nên không điều chỉnh được tỷ lệ hỗn hợp nhiên liệu cho phù hợp để giữ galenti được. Phải vậy không bác, bác chỉ dẫn cho em nhé
Không phải vậy, bác nhầm rồi
 

ngovantuan1717

Tài xế O-H
vậy như thế nào mới đúng bác
Theo e thì val IACV chỉ có nhiệm vụ làm việc khi máy nổ galangty thôi chứ khi bác đạp ga nó sẽ k còn tác dụng nữa. Còn như chủ thớt nói là xe đang đi đạp phanh chết thì bác nên coi lạicái delco của bác vs dây cao ap, vs cả đường hơi cắm vào cảm biến gió xem có bị hở ko
 

lieukhai

Tài xế O-H
Theo e thì val IACV chỉ có nhiệm vụ làm việc khi máy nổ galangty thôi chứ khi bác đạp ga nó sẽ k còn tác dụng nữa. Còn như chủ thớt nói là xe đang đi đạp phanh chết thì bác nên coi lạicái delco của bác vs dây cao ap, vs cả đường hơi cắm vào cảm biến gió xem có bị hở ko
tại sao lại vậy hả bác, bác nói rõ với ạ
 

lieukhai

Tài xế O-H
matiz với spark thì làm gì có cảm biến đo gió hả cụ. nó chỉ có cảm biến MAP ( cảm biến áp suất cổ hút ) đo tải động cơ thôi . cảm biến này mà bị hở thì máy ăn xăng như uống nước luôn

nếu hở thì cảm biến này coi như là vô tác dụng hoặc đo lực hút của pitton không còn chính xác nữa phải không bác? Nếu không còn tác dụng hoặc đo không còn chính xác nữa thì tại sao máy lại uống xăng bác nhỉ? em nghĩ là máy sẽ nổ giựt giựt không ổn định.
Em hỏi ngu nên bác có gì chỉ thêm ạ
 

garatuantrang

Tài xế O-H
nếu hở thì cảm biến này coi như là vô tác dụng hoặc đo lực hút của pitton không còn chính xác nữa phải không bác? Nếu không còn tác dụng hoặc đo không còn chính xác nữa thì tại sao máy lại uống xăng bác nhỉ? em nghĩ là máy sẽ nổ giựt giựt không ổn định.
Em hỏi ngu nên bác có gì chỉ thêm ạ
con cảm biến MAP này nó hoạt động trong dải điện áp từ 0,5v - 4,5v. tải càng cao thì điện áp của nó càng cao. ECU sẽ dựa vào tín hiệu của cảm biến MAP để tính toán thời gian phun Ti ( lượng xăng phun ). khi ống dẫn từ cổ hút đến MAP bị hở nghĩa là nó bị thông với khí quyển, tùy vào mức độ hở mà áp suất tác động lên nó cao hay thấp, nếu thông hẳn với khí quyển thì điện áp của nó sẽ ở mức cao nhất ( tức là toàn tải của động cơ ) lúc này ECU sẽ luôn nhận được thông tin là cần phun nhiều xăng nhất nên nó mới ăn xăng, biểu hiện của nó là garanti xậm xựt thậm chí chết máy và có mùi xăng sống
 

lieukhai

Tài xế O-H
con cảm biến MAP này nó hoạt động trong dải điện áp từ 0,5v - 4,5v. tải càng cao thì điện áp của nó càng cao. ECU sẽ dựa vào tín hiệu của cảm biến MAP để tính toán thời gian phun Ti ( lượng xăng phun ). khi ống dẫn từ cổ hút đến MAP bị hở nghĩa là nó bị thông với khí quyển, tùy vào mức độ hở mà áp suất tác động lên nó cao hay thấp, nếu thông hẳn với khí quyển thì điện áp của nó sẽ ở mức cao nhất ( tức là toàn tải của động cơ ) lúc này ECU sẽ luôn nhận được thông tin là cần phun nhiều xăng nhất nên nó mới ăn xăng, biểu hiện của nó là garanti xậm xựt thậm chí chết máy và có mùi xăng sống

em cám ơn bác nhiều ạ. Bác cho em hỏi thêm là nếu ống hút từ cổ góp đến MAP này còn kín, thì lực hút piton tác động lên MAP rất lớn, nếu ống hút này mà thông với khí trời thì lực hút mà pitton tác động lên MAP bị yếu đi nên áp suất tác động lên MAP cũng yếu đi, nên tại sao điện áp lại cao mà không phải là thấp hả bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên