Cần giúp đỡ xe spark.

vudung_289
Bình luận: 63Lượt xem: 7,112

garatuantrang

Tài xế O-H
em cám ơn bác nhiều ạ. Bác cho em hỏi thêm là nếu ống hút từ cổ góp đến MAP này còn kín, thì lực hút piton tác động lên MAP rất lớn, nếu ống hút này mà thông với khí trời thì lực hút mà pitton tác động lên MAP bị yếu đi nên áp suất tác động lên MAP cũng yếu đi, nên tại sao điện áp lại cao mà không phải là thấp hả bác
Bác phải hiểu áp suất hút là áp suất âm. Nên piston hút càng mạnh thì áp suất dương càng giảm nên điện áp giảm. Khi cảm biến MAP bị hở thì lực hút giảm thì áp suất tăng vậy thì điện áp tăng là hợp lý rồi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nếu hở thì cảm biến này coi như là vô tác dụng hoặc đo lực hút của pitton không còn chính xác nữa phải không bác? Nếu không còn tác dụng hoặc đo không còn chính xác nữa thì tại sao máy lại uống xăng bác nhỉ? em nghĩ là máy sẽ nổ giựt giựt không ổn định.
Em hỏi ngu nên bác có gì chỉ thêm ạ
Nó chỉ đo áp suất sau bướm ga thôi, nên nó vẫn đo đủ mà
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em cám ơn bác nhiều ạ. Bác cho em hỏi thêm là nếu ống hút từ cổ góp đến MAP này còn kín, thì lực hút piton tác động lên MAP rất lớn, nếu ống hút này mà thông với khí trời thì lực hút mà pitton tác động lên MAP bị yếu đi nên áp suất tác động lên MAP cũng yếu đi, nên tại sao điện áp lại cao mà không phải là thấp hả bác
Áp suất tăng nhé, nên điện áp tăng thôi
 

lieukhai

Tài xế O-H
Nó chỉ đo áp suất sau bướm ga thôi, nên nó vẫn đo đủ mà
Map đo không chính xác lúc ống map bị hở, còn cảm biến bướm ga và cảm biến gió thì lại đo một đằng, nên làm cho ECU nhận được thông tin tùm lum, nên khiển các cơ cấu chấp hành ko chính xác nữa, làm máy nổ giựt. Còn map thì ống hút nằm sau bướm ga để chi bác nhỉ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Map đo không chính xác lúc ống map bị hở, còn cảm biến bướm ga và cảm biến gió thì lại đo một đằng, nên làm cho ECU nhận được thông tin tùm lum, nên khiển các cơ cấu chấp hành ko chính xác nữa, làm máy nổ giựt. Còn map thì ống hút nằm sau bướm ga để chi bác nhỉ
Nếu dùng MAP, thì đo áp suất sau bướm ga có thể suy được lượng khí nạp vào động cơ. Thông thường, nếu dùng MAF thì không có MAP và ngược lại
 

lieukhai

Tài xế O-H
Nếu dùng MAP, thì đo áp suất sau bướm ga có thể suy được lượng khí nạp vào động cơ. Thông thường, nếu dùng MAF thì không có MAP và ngược lại
- map có ống nằm trước bướm ga e thấy vẫn đo được mà bác, khi mình đạp ga thì bướm ga sẽ mở, map cũng sẽ đo được lượng khí nạp vào động cơ.
- Tại sao có MAP thì lại ko có MAF vậy bác
 

hungem

Tài xế O-H
- map có ống nằm trước bướm ga e thấy vẫn đo được mà bác, khi mình đạp ga thì bướm ga sẽ mở, map cũng sẽ đo được lượng khí nạp vào động cơ.
- Tại sao có MAP thì lại ko có MAF vậy bác
- Mình không thấy dòng nào cảm biến MAP nằm trước bướm ga cả ?
 

garatuantrang

Tài xế O-H
- map có ống nằm trước bướm ga e thấy vẫn đo được mà bác, khi mình đạp ga thì bướm ga sẽ mở, map cũng sẽ đo được lượng khí nạp vào động cơ.
- Tại sao có MAP thì lại ko có MAF vậy bác
- map có ống nằm trước bướm ga e thấy vẫn đo được mà bác, khi mình đạp ga thì bướm ga sẽ mở, map cũng sẽ đo được lượng khí nạp vào động cơ.
- Tại sao có MAP thì lại ko có MAF vậy bác
bác này còn ko biết MAP với MAF là cái gì thì ko thể giải thích đc rồi . hầu hết các xe đắt tiền đều có cả MAP và MAF để ECU tính toán lượng nhiên liệu chuẩn nhất. còn những xe bình dân thì nhà sx thường bớt đi MAP hoặc MAF để giảm chi phí thôi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- map có ống nằm trước bướm ga e thấy vẫn đo được mà bác, khi mình đạp ga thì bướm ga sẽ mở, map cũng sẽ đo được lượng khí nạp vào động cơ.
- Tại sao có MAP thì lại ko có MAF vậy bác
- Không ai lại đặt MAP trước bướm ga làm gì. Đăt thế thì không xác định được lượng khí nạp vào động cơ thông qua việc đo áp suất
- Theo cách thông thường thì chỉ có MAP hoặc MAF vì lý do giá thành. Nếu có cả 2 thì càng tốt, vì phép đo nó chính xác hơn
 

lieukhai

Tài xế O-H
bác này còn ko biết MAP với MAF là cái gì thì ko thể giải thích đc rồi . hầu hết các xe đắt tiền đều có cả MAP và MAF để ECU tính toán lượng nhiên liệu chuẩn nhất. còn những xe bình dân thì nhà sx thường bớt đi MAP hoặc MAF để giảm chi phí thôi
em ngu nên nhờ hỏi mới biết được MAP là áp suất, còn MAF là lưu lượng ạ. Bác thì chắc chắn là biết tuốt rồi ...
 

hungem

Tài xế O-H
vấn đề là em thắc mắc tại sao phải lấy sau bướm ga bác ạ
- Bạn bánh xe đã giải thích rồi,tư duy một tí sẽ hiểu ngay !
- MAP = Manifold absolute pressure sensor = Cảm biến áp suất tuyệt đối trên đường ống góp nạp ==> tại sao cảm biến này đặt sau họng ga
 

lieukhai

Tài xế O-H
- Bạn bánh xe đã giải thích rồi,tư duy một tí sẽ hiểu ngay !
- MAP = Manifold absolute pressure sensor = Cảm biến áp suất tuyệt đối trên đường ống góp nạp ==> tại sao cảm biến này đặt sau họng ga
em thấy đằng trước bướm ga cũng được gọi là ống góp nạp mà ta
 

lieukhai

Tài xế O-H
Lượng khí nạp vào động cơ chính là lượng khí sau bướm ga nên phải đo sau bướm ga, bác ạ
nếu bướm ga đóng thì pitton không hút được khí nạp, còn khi bướn ga mở thì pitton sẽ hút được khí nạp. Vậy khi bướm ga mở thì lượng khí sẽ được chảy vô ống góp nạp, vậy mình đặt ống của MAP trước hay sau đều giống nhau mà.
Em hỏi ngu tý ạ
 

garatuantrang

Tài xế O-H
nếu bướm ga đóng thì pitton không hút được khí nạp, còn khi bướn ga mở thì pitton sẽ hút được khí nạp. Vậy khi bướm ga mở thì lượng khí sẽ được chảy vô ống góp nạp, vậy mình đặt ống của MAP trước hay sau đều giống nhau mà.
Em hỏi ngu tý ạ
tôi lấy vd ngu tí như này. ống góp nạp giống như ống nc , bướm ga giống như khóa nc. nếu ta mở hết khóa nc ra thì áp suất nc tác dụng lên ống nc ở trước và sau van nc là giống nhau. nếu ta chỉ mở hé khóa nc ra thôi thì áp suất này sẽ khác nhau. như vậy nếu ta đặt đồng hồ đo áp suất ở vị trí sau khóa nc thì mới đo đc áp suất của ống nc tại đây. còn nếu dùng đồng hồ đo lưu lượng nc thì đặt trước hay sau khóa nc đều như nhau. cảm biến MAP là đo áp suất khí nạp, còn cảm biến MAF là đo lưu lượng khí nạp đi qua cổ hút. vì vậy mà MAP thì đặt sau bướm ga còn MAF thì đặt trước bướm ga ở ngay lọc gió
 

Chinh.tanphat

Tài xế O-H
chào các bac
e hiện làm bên Cty thiết bị tân phát chuyên cung cấp các phụ tùng sửa chữa oto
các bac làm trong nghề gara oto có nhu cầu thì pm cho e nhé
e mong muốn dc hợp tác với các bác để 2 bên cùng có lợi
SĐT của e : 0974.032.663
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên