Cấp cứu Morning 2010

M
Bình luận: 23Lượt xem: 5,420

mitmun

Tài xế O-H
Khởi bẩm các cụ... ! Tình hình là thế này ạ. Em mới nhận được em Morning 2010 số tự động. Chủ xe vào bảo là kiểm tra ăn xăng khoảng 10-11l/100km. E đã vệ sinh họng hút van không tải, bugi, thông súc kim phun thì chủ xe về kêu đổ đầy bình ( 35 lít) Đi được 265km là báo đèn. Lần sau đến e đổi cả cum bướm ga từ con khác sang thì khá khẩm hơn tý. Tiếp tục e thay luôn bộ bugi mới vào thì Đổ đầy bình chạy được 420km là hết kiệt xăng. Các phương án e nghĩ đã làm hết mà vẫn không giải quyết triệt để được. Cụ nào có cao kiến xin chỉ giáo giúp em với...Thanh kiu các bác trước
 

hoangtiensinh

Tài xế O-H
cụ nới lỏng 2 con vít bắt cảm biến là xoay đc mok cụ. theo e biết chỉnh con này là thay đổi tỉ lệ xăng gió ạ cụ lấy đồng hồ rồi vừa chỉnh vừa xem.vôn tăng thì xăng nhiều còn vôn giảm thì xăng ít
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Vòng tua máy khi nổ cầm chừng có bật điều hòa và không bật điều hòa khoảng bao nhiêu vậy bạn? Có gì bất thường với 2 thông số đó ko?

Bạn kiểm tra bugi xem màu nó như nào?

Hộp số xe này là số sàn hay HSTĐ ?

Nói chung hao nhiên liệu có nhiều nguyên nhân, bạn lần lượt kiểm tra từ động cơ đến phần truyền lực và hộp số xem.
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
kiểm tra lại van hằng nhiệt xem người ta đã bỏ chưa nhé cụ, cụ kiểm tra con cảm biến ô xy, cảm biến nhiệt độ nước, cảm biến MAP xem thông số nó có gì bất ổn không nhé cụ, lọc gió, lọc xăng, bugi khi cụ tháo ra có thấy đen không cụ,
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
vậy là ko chỉnh đc, tại e chưa để ý tới cảm biến này của morning.chờ các cao nhân khác ạ
Cụ thật là khiêm nhường , làm nghề mà biết như cụ rất nhanh giỏi. Đã đành là cụ nhầm con TPS morning không chỉnh được , nhưng cách thức khắc phục điều chỉnh đó là đúng và hợp lý. Mong cụ phát huy kiến thức cho anh em đi sau học hỏi . Chúc cụ nhanh thành thợ giỏi để đóng góp nhiều điều hay cho diễn đàn và hơn hết là hốt được nhiều lúa .
Kính cụ.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Khởi bẩm các cụ... ! Tình hình là thế này ạ. Em mới nhận được em Morning 2010 số tự động. Chủ xe vào bảo là kiểm tra ăn xăng khoảng 10-11l/100km. E đã vệ sinh họng hút van không tải, bugi, thông súc kim phun thì chủ xe về kêu đổ đầy bình ( 35 lít) Đi được 265km là báo đèn. Lần sau đến e đổi cả cum bướm ga từ con khác sang thì khá khẩm hơn tý. Tiếp tục e thay luôn bộ bugi mới vào thì Đổ đầy bình chạy được 420km là hết kiệt xăng. Các phương án e nghĩ đã làm hết mà vẫn không giải quyết triệt để được. Cụ nào có cao kiến xin chỉ giáo giúp em với...Thanh kiu các bác trước
Nếu chạy trong thành phố thì 11l cũng không phải quá bất ngờ ạ.Phụ nữ đi có người còn lên trên 12l ý chứ.Nếu là xe lắp ráp thì thường bị lỗi cảm biến oxy ,tuy không báo lỗi nhưng nó là nguyên nhân gây ăn xăng.Cụ thử thay xem nhé.
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
kiểm tra lại van hằng nhiệt xem người ta đã bỏ chưa nhé cụ, cụ kiểm tra con cảm biến ô xy, cảm biến nhiệt độ nước, cảm biến MAP xem thông số nó có gì bất ổn không nhé cụ, lọc gió, lọc xăng, bugi khi cụ tháo ra có thấy đen không cụ,
Ngoài những yếu tố như cụ Lê văn Luyện nói đều hợp lý thì còn nguyên nhân hao xăng nữa là: cụ nghe máy nổ nếu êm quá thì xem lại xupap có căng quá không.
 

mitmun

Tài xế O-H
Tình hình là bugi đánh lửa rất đẹp. E đã thay cả cụm bướm ga + Van không tải
của con khác sang nhưng tình hình khá khẩm hơn chút xíu. Lọc gió + Nhiệt độ động cơ rất bình thường. Chỉ có em cảm biến Oxi e chưa kiểm tra để mấy hôm nữa khách quay lại xem thế nào. Còn e chưa thấy e Morning nào bình thường mà đi lên tới 12l... Tks các cụ đã tư vấn. Hóng chờ tin thêm của các cụ
 

haiphuc

Tài xế O-H
Hộp số tự động cũng là nguyên nhân hao xăng....cụ để ý vòng tua khi chạy trên đg,hao xăng thì nhiều nguyên nhân.ccác ảm biến đưa thông tin về ko chuẩn,cảm biến nhiệt độ nước,cục van ko tải.cảm biến vị trí bướm ga thì ít bị lỗi.....mà xe cụ làm chạy đc bao vạn rồi nhỉ.....
 

mitmun

Tài xế O-H
Hộp số tự động cũng là nguyên nhân hao xăng....cụ để ý vòng tua khi chạy trên đg,hao xăng thì nhiều nguyên nhân.ccác ảm biến đưa thông tin về ko chuẩn,cảm biến nhiệt độ nước,cục van ko tải.cảm biến vị trí bướm ga thì ít bị lỗi.....mà xe cụ làm chạy đc bao vạn rồi nhỉ.....
Xe 2010, Đi mới được hơn 5v. Nhưng mà nhiệt độ nước vẫn bình thường cụ ạ, Van k tải thì thei e hiểu chỉ có tác dụng khi chạy k tải ấy chứ, E thấy vị trí bướm ga thi thoảng vẫn lỗi ấy. Vì e thay mấy con rồi. Chỉ có điều chưa con nào dính bệnh ăn xăng...hihi
 

hoangtiensinh

Tài xế O-H
Cụ thật là khiêm nhường , làm nghề mà biết như cụ rất nhanh giỏi. Đã đành là cụ nhầm con TPS morning không chỉnh được , nhưng cách thức khắc phục điều chỉnh đó là đúng và hợp lý. Mong cụ phát huy kiến thức cho anh em đi sau học hỏi . Chúc cụ nhanh thành thợ giỏi để đóng góp nhiều điều hay cho diễn đàn và hơn hết là hốt được nhiều lúa .
Kính cụ.
dạ e cảm ơn góp ý của cụ, e còn trẻ có nhiều xe tiếp xúc rồi nhưng lại chưa làm đến những cảm biến đó nên ko nhớ hết nổi, e sẽ cố gắng quan sát và học hỏi thêm...
[MERGETIME="1407331958"][/MERGETIME]
nếu cảm biến và máy móc đã ok theo lời cụ nói thì cụ thử chạy thử và so sánh vòng tua máy với tốc độ xe và vòng tua lúc nó chuyển số xem sao ạ, nhiều lúc tua cao hơn mấy xe khác
ý kiến của e vậy ạ
[MERGETIME="1407331996"][/MERGETIME]
nếu cảm biến và máy móc đã ok theo lời cụ nói thì cụ thử chạy thử và so sánh vòng tua máy với tốc độ xe và vòng tua lúc nó chuyển số xem sao ạ, nhiều lúc tua cao hơn mấy xe khác
ý kiến của e vậy ạ
[MERGETIME="1407332169"][/MERGETIME]
nếu cảm biến và máy móc đã ok theo lời cụ nói thì cụ thử chạy thử và so sánh vòng tua máy với tốc độ xe và vòng tua lúc nó chuyển số xem sao ạ, nhiều lúc tua cao hơn mấy xe khác
ý kiến của e vậy ạ
[MERGETIME="1407332201"][/MERGETIME]
nếu cảm biến và máy móc đã ok theo lời cụ nói thì cụ thử chạy thử và so sánh vòng tua máy với tốc độ xe và vòng tua lúc nó chuyển số xem sao ạ, nhiều lúc tua cao hơn mấy xe khác
ý kiến của e vậy ạ
 

phalaidat

Tài xế O-H
Các nguyên nhân khiến tiêu hao nhiên liệi thì khá nhiều ,nhưng những nguyên nhân chính hay gặp phải
1 Áp suất nén động cơ giảm (nếu xe còn mới có thể do nấm gì)
2 kim phun nhiên liệu bị rớt hoặc dò dỉ.
3 Cảm biến oxi gửi sai tín hiệu (điện áp gửi về hộp thấp)
4 Cảm biến Map không nhận biết đuợc áp suất khí nạp
5 Cả biến nhiệt độ động cơ lúc naò cũng báo động cơ nguội khiến hệ thống lúc naò cũng ở chế độ khổi động lạnh
6 lọc gió tắc
7 Hộp số bị trượt hoặc không đi được số tối đa
8 Phanh bị bó kẹt
 

phongphu

Tài xế O-H
E ko thấy mấy cụ kiểm tra rồi so sánh với Thông số chuẩn nhà chế tạo thông qua Cẩm nang sửa chữa. Cái này e nghĩ cảm biến gửi sai tín hiệu làm hộp khiển sai.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên