Chẩn đoán động cơ diesel dựa trên áp suất nén động cơ

C
Bình luận: 8Lượt xem: 2,966

cadenza

Tài xế O-H
Chào các cụ !
Em đang định đo áp suất nén động cơ diesel để chẩn đoán xem đã đến mức đại tu chưa. Xe samco dùng động cơ isuzu 4hk1 phun dầu điện tử, chạy hơn 400000km rồi; hiện trạng là máy rất lì, nhưng đạp ga mạnh thì không ra khói đen.
Không biết có cụ nào dùng cách này để chẩn đoán chưa giúp em với. Có cụ nào biết số liệu cụ thể là áp suất nén bao nhiêu thì phải đại tu lại máy không ạ?
 

svdongluc

Tài xế O-H
Ðề: Chẩn đoán động cơ diesel dựa trên áp suất nén động cơ

Chào bác. Theo như bệnh mà bác đưa ra thì theo em động cơ phun dầu điện tử Của Isuzu là rất tốt. Đạp ga mà không ra khói đen thì chắc độ mòn của xéc măng vẫn còn trong phạm vi cho phép. Nhưng phần công suất thì sẽ giảm nhiều do máy đã hoạt động nhiều. Còn vấn đề dựa theo tỉ số nén đại tu máy thì bác có thể tìm đọc các tài liệu về nguyên lý và kết cấu của động cơ hoặc cụ thể hơn nửa bác có thể tham khảo sổ tay của nó để có hướng chẩn đoán đúng. Mà bác cũng nên đo tỉ số nén xem sao nếu có thể được và có các thiết bị....
 

ninhtinh

Tài xế O-H
Ðề: Chẩn đoán động cơ diesel dựa trên áp suất nén động cơ

Chào bác . theo kinh nghiệm của em chuẩn đoán áp xuất thì bác chỉ cần kiểm là, cho động cơ nổ nóng đủ nhiệt độ làm việc, sau đó mở nắp đổ dầu động cơ kiểm tra xem động cơ có đổ hơi thừa nhiều ko, dựa vào kinh nghiệm của minh mà bắt bệnh bác ạ.
còn xe đi bị lì thì có rất nhiều nguyên nhân cho lên bác kiểm tra cho kỹ việc có lên đại tu máy hay ko.!
bệnh xe lì bác lên kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu và hệ thống gió, hoặc các thông số cảm biến sai.vv.
 

auto22

Tài xế O-H
Ðề: Chẩn đoán động cơ diesel dựa trên áp suất nén động cơ

Cái này bác không thể kết luận như vây được đâu, bác thư dùng may test quét lỗi xem thử có lỗi gì không nhé, bác hỏi xem chủ xe đã thay lọc dầu chưa. bác kiểm tra xem xe có sử dụng bộ hồi lưu khí xả không nhé nuế có bác kiểm tra van ERG xem có bị kẹt không. Cái cuối cùng là cái lá côn nữa.
 

fx1250cc

Tài xế O-H
Ðề: Chẩn đoán động cơ diesel dựa trên áp suất nén động cơ

Chào bạn! như trường hợp bạn nói ở trên nguyên nhân chưa hẳn là ở động cơ đâu bạn. nên kiểm tra xem ly hợp của xe coi sao?
 

cadenza

Tài xế O-H
Ðề: Chẩn đoán động cơ diesel dựa trên áp suất nén động cơ

Cảm ơn các cụ đã tư vấn ạ!
Dòng Samco này bên em co 40 chiếc chạy xe bus, lô xe đầu tiên 10 chiếc chạy hơn 400000km, xe đều lì như nhau. Xe bên em theo dõi, kiểm tra hàng ngày, bảo dưỡng thường xuyên rất kỹ, chỉ bị đứt dây điện cảm biến vài lần nhưng đã khắc phục và không còn báo lỗi. Xe yếu dần theo thời gian chứ không phải đột xuất. Đã kiểm tra li hợp còn tốt. Tốc độ tua máy không tải vẫn như lúc còn mới( tối đa 4000v/phút). Hơi thừa đã đổ nhiều, cá biệt 1 chiếc hao nhớt nhiều: 2000km ngốn hết 1 lít nhớt. Bơm cao áp và béc phun chưa kiểm tra.
Em định đo áp suất nén để có thêm cơ sở để kết luận, nhưng lại không có số liệu áp suất cụ thể của loại động cơ này.
Có cụ nào làm bên Isuzu có số liệu thì cho em xin với ạ.
 

TRAIMIENTRUNG

Tài xế O-H
xe đi bốc ko cụ 4 vạn chưa ăn thua , về ý kiến en thì chết côn rồi cụ kiểm tra lại côn đi nhé chứ xe đi 4 vạn mà dầu nhớt đầy đủ ko ăn thua đâu cụ ah . mà xin lỗi cụ cho thêm thông tin đi nhé về thình trạng của xe ấy cụ ah
 

lovemachine

Tài xế O-H
Mình được biết, đa số số động cơ khi chạy garangti ( tốc độ khoảng 850-900v/p) thì áp suất nén khoảng 30kg/cm2 là tiêu chuẩn. Có lẽ nhỏ hơn là bất thường, nhưng chính xác bao nhiêu thì séc măng mòn thì mình cũng không rõ. Bạn có thể tháo bugi sấy ra và lắp đồng hồ đo áp suất vào để kiểm tra.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên