Cái này em nghĩ theo ngu ý của em là : Hệ thống phun xăng trực tiếp thì nhiên liệu được phun trực tiếp vào buồng đốt thông qua ECU theo đúng thời điểm, thường sớm hơn ĐCT 1 góc quy định theo nhà sản xuất, để nhiên liệu được hòa trộn tối ưu nhất trong quá trình cháy thông qua các cảm biến như, nhiệt độ nước làm mát, cảm biến kích nổ, cảm biến oxi, cảm biến lưu lượng khí nạp, cảm biến áp suất đường ống nạp, nên loại trừ được hiện tượng kích nổ, còn hoạt động của chế hòa khí không tối ưu như vậy vì nhiên liệu được hòa trộn trước khi đưa vào xilanh nên khi trong buồng đốt áp suất cao , hoặc muội than gây nên điểm lửa trong xilanh sẽ đốt cháy nhiên liệu trước khi bugi bật tia lửa điện, màng lửa lan truyền với tốc độ lớn hơn quy định gây nên tiếng gõ trong động cơ. :lx:lx:lx các bác thấy sai sót chém nhẹ tay giùm em nhé ! thank all.:8: