Chạy rà cho động cơ sau đại tu động cơ!

L
Bình luận: 7Lượt xem: 7,423

Engine 16

Thợ Phụ !
thực tế thời nay .đó là ý nghĩ và việc làm quá cổ hủ.ngay xưa khi công nghệ doa mài còn chưa chính xác .mọi khe hở đều không chuẩn .các bạc phải cạo lại bằng tay mất cả ngày .nhưng bằng tay thì sao mà chính xác được .chỗ bám chỗ không .nhiều chỗ không có khe hở dầu.pisston và xi lanh làm thì bị bó chất lượng thì mua pisston đểu .khi có nhiệt nó lở xinh bó .nên các ông thợ mới có bài dà máy sau khi đại tu .để làm lốt các việc sai sót kia .
ngày nay công nghệ đã quá phát triển khác cổ bạc xi lanh pisston đều làm trên máy qáu chuẩn .các khe hở dầu đã có đúng tiêu chuẩn .trên máy đo hiện đại nhất .xi lanh đóng lại quá ngon không như ngày xưa nữa .pisston giờ chọn hàng xịn mà lắp .máy làm xong nhẹ tênh không bị bó tí nào .như chỗ em vẫn làm .khi bắt đầu nổ nần đầu tiên thì ga nhẹ nhành thôi .cho dầu lên đầy đủ .kiểm tra chảy dầu chảy nước là giao xe cho chạy tít luôn .bảo hành cho khách luôn về tuổi thọ cũng như chất lượng máy cho khách hàng .bác nghĩ xem nếu bác mua xe mới trong hãng ra bác cũng nổ rà à .<điên>chỉ là thợ làm không chuẩn lên máy hơi lặng .nếu xe bác mà có hiện tượng này thì rà càng nâu càng tốt .chạy nhẹ nhàng thôi .không thì máy chống đi lắm .
 

longngat87

Tài xế O-H
Chỗ em làm toàn động cơ diesel lai máy phát điện, phụ tùng thì toàn chính hãng nhưng thợ thì toàn những bác lão làng, bảo thủ và vênh váo lắm. Nên thường chạy rà 5 đến 10h và thử tải. Tiện đây cũng hỏi các bác về cách kiểm tra dầu bôi trơn trong lần đầu nổ máy sau đại tu, có kinh nhiệm nào biết được nhanh nhất xem dầu bôi trơn đã lên chưa? vì đôi khi không thể tin hoàn toàn vào đồng hồ báo trên bảng điều khiển được. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của anh em đồng nghiệp yêu thích động cơ, say mê tiếng gầm của máy.
Thanks much
 

longngat87

Tài xế O-H
Sao không có bác nào bàn luận về vấn đề này thế nhể? em nghĩ đây là vấn đề quan trọng và thiết yếu, e mới làm về động cơ lên đôi khi chưa có kinh nhiệm nhìu về khoản này lắm. Mỗi khi nổ máy sau đại tu thường chỉ chạy ra nhìn đồng hồ báo áp lực dầu, mà đồng hồ này thường báo kịch kim nên em ko tin nó lắm. Những cũng chưa tìm ra cách nào nhanh nhất và hiệu quả nhất. Mong nhận được nhìu ý kiến của mọi người để vấn đề được sáng tỏ.
Thanks much!
 

Buonoi10

Tài xế O-H
Xem dầu có lên không, áp suất bao nhiêu là đủ cần căn cứ vào tài liệu rồi lắp đồng hồ đo áp suất để kiểm tra.
Kinh nghiệm thực tế: kiểm tra có dầu ra ở điểm cuối hệ thống là được, thông thường là điểm bôi trơn cho trục xupap - nhưng để khẳng định đó là điểm cuối phải có sơ đồ bôi trơn của động cơ bác ah !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên