Chevrolet Captiva Diesel lẫn dầu diesel vào nhớt máy

tuananh2019
Bình luận: 33Lượt xem: 7,148

inovag

Tài xế O-H
cho xe đi viện rồi bảo họ kiểm tra lại hệ thống bôi trơn nhé. lọt dầu qua đường bôi trơn bơm cao áp đấy.!
 

trangoto

Tài xế O-H
việc dầu lẩn vào nhớt củng có thề xảy ra lắm chứ
bác cần kiểm tra lại bơm cao áp thử xem vì dù cho bơm cao áp có nằm ở ngoài hay ở trong động cơ thì nó vẩn có đường
nhớt lên từ catte để bôi trơn cho bơm bác thử kiểm tra xem phốt chặn trong bơm cao áp có vấn đề gì không
vì khi môi của phốt chặn bị mòn quá hoặc bị chai không làm kín được thì việc dầu đi qua phốt chặn đi ngược về trong catte
là điều có thể
 

ThoTang_VP

Tài xế O-H
:2: tình hình là các bác ạ ! bác ấy bảo là đi vài trăn km thì có dầu diezel trong nhớt...??? theo em nghĩ thì diezel mà vào nhớt thì hoàn thì xẽ hòa tan nhớt, nếu bác ấy co thể nhận ra là có dầu diezel trong nhớt thì bác ấy cũng khá đấy !!!:100: .em chắc chắn đó ko phải là nước, vì nước mà vào nhớt thì chỉ nổ máy 2 phút dầu máy của bác ấy thành cafe sữa ngay :
D
còn như bác bảo là do kim phun làm lọt dầu suống cạt te, nếu vậy em tin chắc rằng xe của bác ấy khói như cháy nhà vì ko đốt cháy hết lương dầu trong buồng đốt. Xe của bác ấy mới đại tu song, đã chạy vài trăm km lúc này việc bao kín buồng đốt của xec măng là tốt, khi dầu phun vào buồng đốt dù là dạng giọt cũng ít lọt suống cạt te mà chủ yếu là bốc hơi bị đẩy ra ống xả nhiều hơn nên xe xẽ rất khói và kèm theo máy giảm công suất,rung giật...em nghĩ vấn đề vẫn chỉ ở bơm áp cao thôi bác nên xét lại cái bơm nha... em mạo muội tý các bác thông cảm cho em nông cạn:D
 

bungati2012

Tài xế O-H
có khi nào kim bị kẹt mở cho dầu phun cả trong kì khác không các bác nhỉ
không tì do kim hở dầu nên dầu chảy vào khoang máy qua nỗ thông hơi giữa nỗ lắp kim phun và khoang máy
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
bác chủ thớt kiểm tra lại bơm cao áp ấy,em bi 1 trương hợp như thế này rùi nhưng là trên xe dùng béc cơ thôi.nhưng dù comonrail hay béc cơ thì bơm cao áp vẫn dùng chung dầu bôi trơn với máy mà
 

toyota corola

Tài xế O-H
cái bệnh này tu cũng nghĩ do bị ở lim phun rùi. nó lúc nào cũng hở cho dầu lọt xuống buồng đốt nên có dầu trong nhớt. bệnh này tui mới gặp ở động cơ xăng chứ chua gặp diezel bao jo nhưng chém vậy thui
 

tuyenlexus570

Tài xế O-H
alo xin chào cả nhà,minh xin có ý kiến: bạn xem lại đường hồi của kim phun lắp vào thân máy có đệm chưa?mình sợ là bị ở đây vì nếu hở cao áp hay vòi phun thì máy khó nổ,có khi ko nổ dc.:103:
 

longngat87

Tài xế O-H
Có chứ.Chỗ em làm toàn động cơ diedel lai máy phát điện. Con nào cũng có đường bôi trơn trục này hết. Piston và plunger thì tự bôi trơn bằng nhiên liệu. Còn hiện tượng dầu nhiên liệu vào dầu bôi trơn thì em cũng gặp rùi. Em khẳng định với bác là có đến 80% là do bơm cao áp, còn lại có thể do bơm thấp áp hoặc do đường hồi trên nắp xapo hoặc theo đỉnh piston xuống cacte. Và nếu dầu bỗi trơn lẫn nước thì ta cực kì dễ nhận biết, xả ở đấy các te là biết ngay, hơn nữa dầu bôi trơn ngay lập tức sẽ có mà trắng đục. Nhìn là ta có thể nhận ra ngay.
 

caonam

Tài xế O-H
xin lỗi các bác em đã đào sâu quá. bác tuananh2019 sửa bệnh này có hết không? nó bị sao vậy? xe em cũng bị như vậy đã đi nhiều chỗ sửa không hết. em ở HN nên không đến chỗ bác hỏi được. thanks
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Trước có 1 thớt nói về chủ đề dư dầu máy trên động cơ commond rail. Ai cũng nghĩ nó lọt vô qua thành vách bơm. Với động cơ kiểu mới có chuẩn khí thải cao, kiểm soát khí thải thông qua cảm biến nằm sau ống xả. Khi cảm biến cho thông tin sai lệch về khí thải, cuối kỳ xả nó phun thêm 1 lượng nhiên liệu để đốt cho sạch. Chạy càng lâu thì lượng nhớt sẽ tăng lên càng cao do chảy từ xi lanh xuống, các xe hay đục tổ ong hay bỏ đi mất sẽ có vấn đề với bệnh này. Đứng sau ống xả có cay mắt không các Cụ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên