Chi Tiết Đây Là Gì Vậy Ạ ?

luckyboy270993
Bình luận: 71Lượt xem: 11,899

hathele

Tài xế O-H
em thấy ý của hai cụ đều đúng các cụ hiểu sâu xa quá. để cho rễ tưởng tưởng thi mình hình dung có 1 cái động cơ chạy bằng khí nén đang chạy mình bịt đường xả khí lại thì động cơ bị ghìm lại mà động cơ bị ghìm thì hộp số cũng bị nghìm như mình đang đi xe số cao rồi về số thấp đấy ạ. em ngu nguội chém thế có gì sai các cụ bỏ qua cho.
 

tienliem

Tài xế O-H
các cụ có thể giúp em cho em hỏi chi tiết đây là gì công dụng của nó để làm gì không ạ ? nó được lăp vao đượng ống nạp và ống xả trên động cơ Isuzu máy


View attachment 9158

View attachment 9159

Đây là phanh khí xả. Nó có tác dụng dùng áp lực của khỉ xả hoạc bịt cổ hút động cỏ để phanh xe bằng động cơ khi xe xuống dốc,.
 

luckyboy270993

Tài xế O-H
Nôm na là nó dùng áp suất của khí xả trong buồng đốt tạo thành 1 lực cản, truyền qua hệ thống truyền lực tới bánh xe. Bản chất là phanh bằng động cơ, bác ạ!
Thưa cụ em thấy trên cái xilanh có đường dầu không biết là nó điều khiển bằng cơ khí hay
bằng điện vậy ah. ? nó tự hoạt động hay là do tài xế điều khiển ạ ?
 

thengan

Tài xế O-H
nó có ở ongws nạp và ống xả luôn cụ ah, đặt ở ống nạp thì giảm công suất thế thì lắp ở ống xả làm gì vậy cụ
hệ thống này là cái bịt bô nó có tác dụng giảm tải cho hệ thống phanh khi xuống đèo, dốc dài. đường bịt bên ống xẻ mới có tác dụng hãm vòng tua của động cơ. cái này được điều khiển bằng điện đi cùng với cảm biến chân ga, chân côn, khi đạp ga hoặc côn thì nó sẽ tự động mở
 

luckyboy270993

Tài xế O-H
cái đó nó đóng mở bằng hơi mà cụ ơi
hệ thống này là cái bịt bô nó có tác dụng giảm tải cho hệ thống phanh khi xuống đèo, dốc dài. đường bịt bên ống xẻ mới có tác dụng hãm vòng tua của động cơ. cái này được điều khiển bằng điện đi cùng với cảm biến chân ga, chân côn, khi đạp ga hoặc côn thì nó sẽ tự động mở
2 bác sao có 2 xu hướng trái ngược nhau vây cụ ? cụ có thể cho em hình minh họa cho dể hiểu được không ạ ?
 

y2kvybg

Tài xế O-H
Không xả khí nhưng dầu vẫn phun, tèo ngay bác ạ!
Không đóng kín bác ạ,nếu đóng kín thì xe sẽ dừng không dừng thì máy, côn hoặc cái gì bịt đường thải sẽ bị phá hủy,cũng không thể tèo vì máy không tải gì mà là cả trọng lượng xe đang đẩy máy quay theo,đóng bớt đường xả để lợi dụng lực cản khí động trên cửa xả làm chậm chu trình xả kéo theo chậm các chu trình khác mục đích để xe chuyển động chậm hơn hỗ trợ phanh khi tải lớn tránh cháy phanh gây mất an toàn khi đổ đèo dài.
 

huynguyenmbv

Tài xế O-H
các cụ có thể giúp em cho em hỏi chi tiết đây là gì công dụng của nó để làm gì không ạ ? nó được lăp vao đượng ống nạp và ống xả trên động cơ Isuzu máy


Cụ chủ thớt nên xem lại nhé. Intarder, Retarder.
Thường thì có van điện. Khi kích mở
các cụ có thể giúp em cho em hỏi chi tiết đây là gì công dụng của nó để làm gì không ạ ? nó được lăp vao đượng ống nạp và ống xả trên động cơ Isuzu máy



View attachment 9158

View attachment 9159

Xem thêm:
 

thengan

Tài xế O-H
ý của tôi và lão ser như nhau mà đúng là cái này bịt bằng hơi ở những xe tải lớn có hệ thống khí nén, xe nhỏ thì bịt bằng chân không nhưng vẫn điều khiển bằng điện để mở hoặc đóng. nếu là thợ sửa chữa thì cái này hơi mơ hồ nhưng nếu lái xe thì sẽ hiểu nhanh hơn về cái này... nhà bác cứ hình dung như thế này nha bác bịt cái đường ống xả thì máy sẽ chết--> nhưng do momen của hộp số đẩy động cơ tiếp tục quay ---> máy quay nhưng đường xả bị bịt=> máy không quay được nhanh ---> xe không chạy nhanh được
 

sirduyduc

Tài xế O-H
Nhà cháu ví dụ thế này cụ nhe: nếu cụ giũw nguyên chân ga, nhưng xe đến đoạn đường dốc xuôi lên (leo dốc) lúc đó tải động cơ phải đáp ứng tăng và ngược lại
 

luckyboy270993

Tài xế O-H
bây giờ thì em đã ngộ ra tất cả rồi, cuppo là hệ thống hãm phanh bằng khí xả nó dẫn động bằng dầu hoặc điện có thể là bằng khí nén để dẫn động cánh bướm ở đường ống nạp và ống thải, còn trên một số xe đầu kéo thì người ta sử dụng hãm phanh bằng dầu thủy lực ép xupap xả luôn mở ở kỳ nén để quá trình cháy không diễn ra , còn một số xe hiện đại thì nhận tín hiệu từ người lái để điều kiển ngắt điện tới vòi phun làm yếu máy , giảm công suất động cơ. Cảm ơn các cụ các bác đã tư vấn cho em trong những ngày qua .
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Không đóng kín bác ạ,nếu đóng kín thì xe sẽ dừng không dừng thì máy, côn hoặc cái gì bịt đường thải sẽ bị phá hủy,cũng không thể tèo vì máy không tải gì mà là cả trọng lượng xe đang đẩy máy quay theo,đóng bớt đường xả để lợi dụng lực cản khí động trên cửa xả làm chậm chu trình xả kéo theo chậm các chu trình khác mục đích để xe chuyển động chậm hơn hỗ trợ phanh khi tải lớn tránh cháy phanh gây mất an toàn khi đổ đèo dài.
Nhưng bác bảo là có phun dầu không ạ?
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
nhà cháu cháu nông dân hiểu nôm na nó là cái phanh của động cơ lại là giảm tốc độ của động cơ lại khi đi đèo dốc .một số xe thì chỉ phanh ở đương xả một số xe phanh ở đường hút lại có xe phanh cả xả lẫn hút .cháu gặp một số xe của tầu cứ phanh chân là phanh bô à.
các bác cho cháu hỏi phanh thế thì cáo tác hại như thế nào hả
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên