chỉnh nhanh xupap

C5galaxy
Bình luận: 41Lượt xem: 4,572

Toandaklak

Tài xế O-H
Nhìn máy song hành củng ok nhưng số lần quay máy phải bốn lần cho bốn máy. Mình chỉ quay hai lân chỉnh xong luôn. ( cái này học trộm của một sư phụ người Nhật làm ở isuzu nhe) và chỉnh chính xác đến khó tin luôn
 

thieunguyena@90

Tài xế O-H
Nhìn máy song hành củng ok nhưng số lần quay máy phải bốn lần cho bốn máy. Mình chỉ quay hai lân chỉnh xong luôn. ( cái này học trộm của một sư phụ người Nhật làm ở isuzu nhe) và chỉnh chính xác đến khó tin luôn
vajy a bac bac chinh the nao thi chi ra dj . theo em nghi thi mot xupap mo thi xu pap kia dong mjnh chinh xu pap ko mo do dc chu bac , em nghj vay nhung chi la ko dam lam ko dam thu . hjhj . voi lai voi cac mac ma nhin duoc cac vau cam thi chinh cung nhu vay duoc chu bac
 

Toandaklak

Tài xế O-H
vajy a bac bac chinh the nao thi chi ra dj . theo em nghi thi mot xupap mo thi xu pap kia dong mjnh chinh xu pap ko mo do dc chu bac , em nghj vay nhung chi la ko dam lam ko dam thu . hjhj . voi lai voi cac mac ma nhin duoc cac vau cam thi chinh cung nhu vay duoc chu bac
Chỉnh theo cách này nhe: quay máy 1 thượng đúng tầm nổ. Chỉnh 4 cây luôn . Gồm 1236. Sau đó quay máy 4 như máy 1 và chỉnh 4578 nửa là xong. Không tin cứ thư nhé. Chúc thành công
 

Phuongkt2004

Tài xế O-H
Đơn giản nhất là tháo bét ra thò cây que hàn xuống . Quay máy khi nào thấy pitong thượng là chỉnh cả hai cây luôn
- Chỉnh như vậy chỉ 50/50 thoi bác, vì khi piston ở DCT có hai trạng thái máy, một là cuối xả đầu hút, hai là cuối nén đầu nổ. Cuối nén đầu nổ chỉnh cả hai được, cuối xả đầu hút chỉnh cả hai là tiêu liền
 

Phuongkt2004

Tài xế O-H
Chỉnh theo cách này nhe: quay máy 1 thượng đúng tầm nổ. Chỉnh 4 cây luôn . Gồm 1236. Sau đó quay máy 4 như máy 1 và chỉnh 4578 nửa là xong. Không tin cứ thư nhé. Chúc thành công
- Cũng tùy theo máy còn do sự bố trí xu-páp từ đầu máy đến cuối máy nữa, ví dụ: xả - hút - hút -xả - xả - hút - hút - xả hoặc hút xả - hút xả - hút xả - hút xả. ..v.v. thì thứ tự điều chỉnh xu-páp 1236 sau đó quay máy 1 vòng điều chỉnh tiếp theo là 4578 thì chưa chắc là chính xác
- Để chỉnh chính xác chúng ta cần lập bảng thứ tự nổ là đúng nhất và an toàn.
 

TranDzung

Tài xế O-H
Chỉnh theo cách này nhe: quay máy 1 thượng đúng tầm nổ. Chỉnh 4 cây luôn . Gồm 1236. Sau đó quay máy 4 như máy 1 và chỉnh 4578 nửa là xong. Không tin cứ thư nhé. Chúc thành công
bình thường quay 2 vòng để chỉnh, bác quay 1 vòng chỉnh luôn 4 máy
em có nghe các cụ cao niên rỉ tai " hút liền, xả cách" không biết áp dụng vào đây đúng ko cụ?
 

vothanhthien

Tài xế O-H
cần chi phải lập bảng ông: bây h v8: 18436572 quay máy 6 cuối xa đầu hút: chỉnh xã hút(máy 1) xã 8,xã 4,xã 3,hút 5,hút 7,hút 2,quay tiep máy 1 cuối xa dau hút máy 1,còn nhiêu chỉnh hết.2 vòng đó.còn 18726543 cứ theo mẫu trên mà chỉnh,15426378,15486372 thì cứ theo thứ tự nổ vậy mà chỉnh.mình đang tìm tòi v12,v16 mà chỉnh đây nè.bít thứ tự nổ là bít song hành,chỉnh ok hết
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
cho hỏi ngu tí . Muốn chỉnh xupap động cơ mà không biết thứ tự nổ với máy song hành thì mình quay bánh đà nhìn xupap nạp mở thì chỉnh xupap hút và ngược lại có được không . Vì em nghĩ khi căn chỉnh xupap thì chỉ cần xupap nạp hay mở đóng hoàn toàn 'là được . Nếu k đúng thì xin các sư phụ đừg xuống tay . hehe
xu páp nạp với hút là 2 xu páp khác nhau hả cụ
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
khj em học em cũng nghi như bác vậy đó . theo nguyên lý hoạt động khi mà môt cái mở thì môt cái đóng kín .em cũng không hiểu tại sao lại không chỉnh được thế . chắc là do học hành chưa đến nơi đến chốn chưa thông .bác nào hiêu rõ chỉ giáo nhé .
cụ nhớ sai rồi cuối xả đầu hút là lúc giao thoa của 2 xu páp 1 cái đang đóng và 1 cái đang mở.chứ chưa đóng kín nhé.tùy theo động cơ còn có mở sớm và đóng muộn nên thời gian giao thoa là khác nhau
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
- Cũng tùy theo máy còn do sự bố trí xu-páp từ đầu máy đến cuối máy nữa, ví dụ: xả - hút - hút -xả - xả - hút - hút - xả hoặc hút xả - hút xả - hút xả - hút xả. ..v.v. thì thứ tự điều chỉnh xu-páp 1236 sau đó quay máy 1 vòng điều chỉnh tiếp theo là 4578 thì chưa chắc là chính xác
- Để chỉnh chính xác chúng ta cần lập bảng thứ tự nổ là đúng nhất và an toàn.
gặp được máy có thứ tự nổ hoặc cách bố trí xu páp khác đi mà chỉnh là không đúng
cứ nhìn thứ tự nổ sau đó
có thể phảilập bảng với V6,v8,v12 và chỉnh xong ngay trong 2 vòng quay trục khuỷu
còn với i4 thì quá đơn giản rồi
 

xombathuc

Tài xế O-H
tôi xin góp ý ngu thế này.khi chỉnh xupap chỉ cần xupap đó lên hết là chỉnh được vì nguyên lý của chỉnh xupap là để chỉnh khe hở để khi làm việc trong điều kiện khắc nghiệt nóng nó dãn nở ra.Vậy ta cho xupap lên hết cỡ và chỉnh khe hở.khi quay máy nhìn vấu cam hoặc cam không nhìn được thì nhìn xupap của máy song hành. VD: tôi chỉnh động cơ 6 máy chỉ cần quay 2 lần là tôi chỉnh hết các xupap
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Cũng tùy theo máy còn do sự bố trí xu-páp từ đầu máy đến cuối máy nữa, ví dụ: xả - hút - hút -xả - xả - hút - hút - xả hoặc hút xả - hút xả - hút xả - hút xả. ..v.v. thì thứ tự điều chỉnh xu-páp 1236 sau đó quay máy 1 vòng điều chỉnh tiếp theo là 4578 thì chưa chắc là chính xác
- Để chỉnh chính xác chúng ta cần lập bảng thứ tự nổ là đúng nhất và an toàn.
- Lúc ra làm thật có mà ngồi đó mà lập bảng, chủ nó đuổi sớm. Nếu bác nào muốn lập bảng thì lập ở trong đầu ấy, rồi cứ thế mà diễn, nếu không, khách nó chửi là thằng học nghề
- Tôi chả lập bảng bao giờ nên không bị chửi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên