Đang tải...

Chúc các cụ tuần mới may mắn, vui tươi và ngập tràn năng lượng!

“Lạc quan gắn liền với thành công và hạnh phúc hơn bất kỳ điều gì khác” - Brian Tracy

Thảo luận Cho e hỏi cách kiểm tra đĩa ma sát của phanh xe

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi thachoems, 23/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tanluong_565
    Offline

    tanluong_565 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    389
    Được đổ xăng:
    216
    Xăng:
    3,996 lít xăng
    Ðề: Cho e hỏi cách kiểm tra đĩa ma sát của phanh xe

    Ý bạn là phanh tang trống phải không ah??? Phanh đĩa thì mình không rõ, nhưng theo mình thì với phanh tang trống, mặt ma sát thường gắn với guốc phanh bởi đinh tán, do đó khi mặt ma sát bị mòn đến đinh tán thì mình nghĩ nên thay. Còn ở xe máy, khi đĩa ma sát bị mòn, hay xuất hiện tiếng kêu, đó cũng là dấu hiệu để mình kiểm tra cơ cấu phanh.
    Đó là ý kiến riêng của mình,
     
  2. svdongluc
    Offline

    svdongluc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    370
    Được đổ xăng:
    120
    Xăng:
    1,763 lít xăng
    Ðề: Cho e hỏi cách kiểm tra đĩa ma sát của phanh xe

    Nếu bạn hỏi là đĩa phanh thì chúng ta nên kiểm tra bề mặt làm việc của nó xem có cào sướt hay không, cung có thể kiểm tra độ mòn. Nhưng thông thường đĩa phanh ít hư hỏng chỉ do khi mòn má phanh quá mức dẫn đến khi phanh có thể tác động vào đĩa phanh (nếu người lái không phát hiện ra).
    Còn má phanh thì kiểm tra độ mòn của nó, đối với xe dùng đinh tán thì kiểm tra các đinh tán, kiểm tra khe hở chứa bụi phanh. phanh đĩa cũng vậy. Khi má phanh mòn khoảng 2-4 li là có thể thay thế kẻo ảnh hưởng đến đĩa má phanh.
     
  3. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,901
    Được đổ xăng:
    806
    Xăng:
    1,405 lít xăng
    Ðề: Cho e hỏi cách kiểm tra đĩa ma sát của phanh xe

    đọc câu hỏi của cụ thì có vẻ xe của cụ sử dụng phanh đĩa, chứ phanh tang trống thì làm gì có đĩa, chỉ có guốc phanh, mâm phanh và má phanh thôi. nếu xe cụ dùng phanh đĩa, thì thứ thường phải thay khi bảo dưỡng định kỳ là má phanh đĩa và dầu phanh. hệ thống phanh đĩa thường có 1 cơ cấu báo mòn (pad wear indicator), nó là 1 cảm biến âm thanh đơn giản,là 1 miếng thép, khi má phanh mòn quá giới hạn tiêu chuẩn, nó sẽ cọ vào cạnh ngoài của đĩa phanh gây ra tiếng rít để báo cho lái xe biết cần thay thế má phanh. cũng có xe trang bị hệ thống báo mòn phanh bằng đèn báo, hay gây ra tác động rung trực tiếp lên bàn đạp phanh để cảnh báo. má phanh thì có loại dán, có loại tán bằng đinh, chất liệu thì cũng giống má phanh trống, đều trộn bột kim loại để tăng ma sát.
    [​IMG]
    về đĩa phanh thì cần can thiệp đến nó khi có trầy xước, mòn không đều, thường thì khi xảy ra tổn hại ở đĩa phanh, khi phanh sẽ cảm nhận rõ sự lục cục rung động nơi bàn đạp phanh. trường hợp này nếu nhẹ thì láng lại đĩa để khắc phục, nặng thì thay đĩa mới.
     

Chia sẻ trang này