Đang tải...

Hỏi Cho em hỏi về cảm biến vị trí bướm ga

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi TBinhDuong, 14/7/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TBinhDuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    232 lít xăng
    xin nhờ mấy anh mấy chú trên Oto-Hui chỉ giáo cách đo cảm biến vị trí bướm ga của động cơ
    Toyota Camry 5s-fe ect để phân biệt biết đâu là chân VC , VTA và E2 của cảm biến ak...
    hình của em nó đây.
    jq6ebq.jpg
     

    Bài viết khác:

  2. moivaonghe123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Số km:
    421
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Bác cho e hỏi vc.vta và e2 là những chan gì dược không
     
  3. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    276
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    cái này có tài liệu nhiều lắm bác ơi
    dùng đồng hồ đo omh
    bướm ga đóng VTA nối E2
    bướm ga mở hoàn toàn VTA nối VC
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  4. TBinhDuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    232 lít xăng
    vc là nguồn 5v cho cảm biến bướm ga vta là viết tắt của từ Voltage Throttle Angle (điện áp góc mở bướm ga ) còn E2 là mass về ECU
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungmoivaonghe123.
  5. TBinhDuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    232 lít xăng
    bác nói rõ hơn cho em hiểu được không...em đang học nên cũng chưa thực hành về cái này nhiều sợ cấp bậy cháy hộp cái đền oan lắm bác ơi...
     
  6. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,776
    Được đổ xăng:
    554
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    15,130 lít xăng
    nói thế mà không hiểu
    dùng đồng hồ đo chứ không cấp điện nhé
    cháy hộp thao hồ đèn
     
  7. TBinhDuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    232 lít xăng
    điện áp tăng là vc còn điện áp giảm là e2 phải hok
     
  8. phamvanhieu280894
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    264
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,101 lít xăng
    cụ dùng đồng hồ Vom chuyển sang thang đo điện trở để đo thông mạch
    Khi bướm ga mở hoàn toàn VTA sẽ thông với Vc đồng hồ sẽ nhảy kim
    Khi bướm ga đóng VTA thông với E2 đồng hồ sẽ nhảy kim.
    Cụ sẽ xác định được các chân thôi. Chú cụ thành công
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,231
    Được đổ xăng:
    12,574
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114,760 lít xăng
    Nói trên cơ sở là cảm biến không hỏng, phương pháp đo điện trở nhé:
    - Điện trở 2 chân nào lớn nhất là Vc và E. Chân còn lại là VTA
    - Điện trở của chân nào với VTA nhỏ nhất, chân đó là E (đo khi bướm đóng)
    - Điện trở của chân nào với VTA nhỏ nhất, chân đó là Vc (đo khi bướm mở hết cỡ)
    Chưa thấy xe Toyota nào lắp động cơ 5S-FE ECT cả, thường là 5S-FE thôi
    Thế là đủ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,231
    Được đổ xăng:
    12,574
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114,760 lít xăng
    Vc: nguồn cấp (dương)
    VTA: điện áp vị trí (góc) bướm
    E: âm nguồn
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,231
    Được đổ xăng:
    12,574
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114,760 lít xăng
    Sao biết được VTA?
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,231
    Được đổ xăng:
    12,574
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114,760 lít xăng
    Có ai bắt cấp điện ngoài vào đâu, đọc kỹ đi
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,231
    Được đổ xăng:
    12,574
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114,760 lít xăng
    Sai rồi, Vc và E cố định rồi, chẳng tăng, chẳng giảm
     
  14. laihaovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/10
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    1,720 lít xăng
    Bác TBinhDuong nói đúng rồi kìa:
    Vc: nối với chân Vc cấp 5v tới
    VTA: nối với VTA của hộp để truyền tín hiệu điện áp (giá trị góc mở bướm ga) về hộp
    E2: nối với chân E2 của hộp (chân mass cảm biến)
     
  15. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    dung roi, vc va e2 dien tro khong thay doi
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,231
    Được đổ xăng:
    12,574
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114,760 lít xăng
    Đúng thì đúng, nhưng viết không dấu thì đọc chán lắm
     
  17. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    637
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,142 lít xăng
    Bác chủ phước lắm mới nhận được câu trả lời chuẩn, sát vấn đề của cụ CBX, nhưng để hiểu được thì bác chủ phải đọc thêm về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cụm bướm ga.
    Tôi xin bổ xung thêm là khi nếu vừa đo vừa xoay bướm ga thì giá trị điện trở giữa VC-VTA hoặc VTA-E sẽ thay đổi.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,231
    Được đổ xăng:
    12,574
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114,760 lít xăng
    Ồ, mình lại bị lên gối rồi đây
     
  19. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    637
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,142 lít xăng
    Em không có ý đó.
     
  20. TBinhDuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    232 lít xăng
    đội ơn các bác nhiều...em thành công rồi...
     

Chia sẻ trang này