Đang tải...

Thảo luận cho em hỏi về con xe dream của em

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi automotive5490, 3/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. automotive5490
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/12
    Số km:
    151
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    490 lít xăng
    em có 2 vấn đề muốn hỏi các sư phụ là :
    1. xe dream em mua khoảng 5 năm rồi , gần đây nó có triệu chứng là cứ dừng xe ở ngã tư hay chạy chậm chậm tí là tắt máy phải bấm đề lại , nhiều lúc gây ức chế , mang ra tiệm thì họ bảo là hở xupap , nếu sửa lại mất khoảng 1 -> 1.5tr ( làm lại máy )
    2 là khi chạy đường dài với tốc độ cao thì ngay chỗ lốc máy có tiếng kêu vo vo là tiếng kêu gì vậy mấy bác , cách khắc phục nó ntn

    em xin cám ơn rất nhiều ah
     
  2. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,192
    Được đổ xăng:
    614
    Mã lực:
    316
    Xăng:
    568 lít xăng
    #2 hondacuper, 3/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12
    tiếng kêu vo vo tôi khuyên bạn mang ra chỗ tin cậy họ xem có phải là xích cam mòn rồi không , bạn nên xem lại có thể yếm xe của bạn bị rung, bạn cần xiết ốc lại hoặc nếu bạn có cái kẹp đồ ở bụng xe, lò xo nó bị mất tính đàn hồi rồi khi chạy nó sẽ bị rung cái này là tôi nghi nhất. còn khi dừng ở ngã tư hay chạy chậm là tắt máy thì bạn chỉ cần chỉnh lại ga lăng ti là được, cẩn thận hơn thì bạn hãy xúc rửa lại chế, còn máy của bạn vẫn khỏe, ga vẫn thoát máy thì không phải làm lại xu pap cho hỏng thêm ra
     
  3. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    443
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,849 lít xăng
    bác xem tại con ốc không tải xem. chỉnh ga cao nên tí là khi dừng ko bị chết máy đâu, xe mới có 5 năm mà
     
  4. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,004
    Được đổ xăng:
    202
    Mã lực:
    266
    Xăng:
    2,342 lít xăng
    Em có vài ý để bác tham khảo
    1.Nếu khi chạy bình thường xe vẫn đảm bảo công suất, cộng với mức tiêu thụ nhiên liệu bình thường thì bệnh của xe bác là do để tốc độ cầm chừng(ralanty)hơi nhỏ chỉ cần chỉnh lại là ổn.Việc này thì thợ nào cũng làm được mất khỏang 2 phút,cẩn thận nữa bác nhờ họ vệ sinh lại chế hòa khí,lọc xăng, lọc gió nhé chi phí là không đáng kể
    2.Khi xe chạy có tiếng kêu vo vo ở lốc máy đó gọi là tiếng "hú côn" là do cặp bánh răng côn mòn tạo khe hở lớn nên khi là việc gây ra tiếng kêu đặc trưng đó,để khắc phục thì nha sản xuất đã chế tạo một vành răng nhỏ gọi là "nhông hú"lắp cùng với bộ côn để giảm tiếng kêu này.Để khắc phục triệt để thì chỉ có thể thay cả bộ côn mới nhưng sẽ rất tốn kém,bác có thể nhờ thợ thay cho cái nhông hú khác cũng giảm bớt được tiếng kêu phần nào,còn không bác cứ vi vu thôi tiếng kêu chỉ gây khó chịu chứ không gây hại gì cả.Thân./
     
  5. Noi xa noi gan
    Offline

    Expand Collapse

    Chào bác,
    Câu hỏi của bác có 2 phần:
    1- Chạy chậm hay dừng ngã 4 là tắt máy: thời đểm này tua máy thấp, áp suất âm kô đủ để hút xăng lên trong bộ chế hòa khí nên dễ tắt máy.
    Áp suất chân không kô đủ có thể do piston ga mòn quá nên lòn gió mà kô chụm được ngay rảnh xăng mạch garati đầu quả ga, kô hút xăng lên được, hoặc hút chập chờn.
    Áp suất chân kô cũng có thể kém vì dàn hơi đã yếu (sú páp, piston bạc... mòn hở)
    Vậy cần kiểm tra lại tình trạng bộ chế và đầu lòng. Bộ chế kém có thể đưa đi phục hồi lại là ok

    2- chạy tốc độ cao nghe tiếng vo vo ở lốc ra: có thể do sên cam dãn, nhông hú mòn bắt đầu hú....
     

Chia sẻ trang này

Toàn cảnh sinh nhật OTO-HUI lần thứ 8