cho em hỏi về hiện tượng tuần hoàn công suất!

H
Bình luận: 9Lượt xem: 8,276

buiducquan

Tài xế O-H
- Xe nhiều cầu (số cầu >1) có hiện tượng tuần hoàn công suất gây mòn lốp, giảm hiệu suất...Tuần hoàn công suất do hiện tượng các bánh xe cầu trước & cầu sau quay khác tốc độ (do bán kính lốp xe, do nhấp nhô của đường hay bán kính quay vòng khác nhau). Bánh xe có tốc độ quay lớn hơn sẽ thông qua hệ thống tuyền lực tác động lên cầu (bánh xe của cầu còn lại) gọi là hiện tượng tuần hoàn công suất.
- Để khắc phục hiện tượng này người ta gắn thêm vi sai giữa các cầu nhưng sẽ làm cho xe có giá thành cao & tăng trọng lượng xe.
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
Nhất trí với bác buiducquan. Bạn cứ tưởng tượng thế này cho đơn giản. Giống như nhảy bao bố ấy, nếu như người nhảy trước người nhảy sau thì sẽ xẩy ra hiện tượng người này kéo người kia và ta sẽ ngã. Trên ô tô cũng thế lúc đó nếu trượt nhẹ thì mòn lốp còn nặng thì làm cho xe chết máy.
 

luyenvuviet

Tài xế O-H
Ðề: cho em hỏi về hiện tượng tuần hoàn công suất!

Cơ bản là em đồng ý với ý kiến của bác buiducquan nhưng e xin đưa ra 1 cách hạn chế hiện tượng này đó là . với những xe nhiều cầu chủ động thì trên những đoạn đường đẹp thì bác chỉ nên gài 1 cầu chủ động thôi (cầu trước) còn nếu xe đi vào đoạn đường xấu or tải trọng va đập thì bác gài nốt cầu còn lại (với xe 2 cầu chủ động) để tạm thời xe có thể phân phối công suất lên các bánh cho phù hợp . sau khi qua đoạn đường đấy thì bác nên ngắt 1 cầu ra để tránh hiện tượng tuần hoàn công suất. nếu cứ để thì :27: các bánh xe sẽ trượt tương đối với nhau và rất khó kiểm soát hướng chuyển động của xe .hại lốp, các cơ cáu trong hệ truyền lực. .........nói chung là rất hại cho xe , tuổi htoj xe giảm đáng kể đấy.
 

letdat

Tài xế O-H
Ðề: cho em hỏi về hiện tượng tuần hoàn công suất!

Đầu tiên em xin định nghĩa "tuần hoàn công suất ":ht tuần hoàn công suất là hiện tượng 1 phần công suất không được tiêu thụ hết mà quay trở về nhập vào dòng công suất chính được truyền xuống từ nguồn sinh công suất
Em xin bổ sung thêm ý kiến của bác luyenvietvu
muốn gài cầu hay bỏ bớt 1 cầu bác phải dừng xe đưa cần số về vị trí công suất ko được truyền xuống bánh chủ động rồi sau đó mới thực hiện thay đổi gài cầu hoặc bỏ bớt 1 cầu đi
còn nữa .Bác giải thích câu này của bác em xem "rất khó kiểm soát hướng chuyển động của xe
 

longhunghm

Tài xế O-H
- Xe nhiều cầu (số cầu >1) có hiện tượng tuần hoàn công suất gây mòn lốp, giảm hiệu suất...Tuần hoàn công suất do hiện tượng các bánh xe cầu trước & cầu sau quay khác tốc độ (do bán kính lốp xe, do nhấp nhô của đường hay bán kính quay vòng khác nhau). Bánh xe có tốc độ quay lớn hơn sẽ thông qua hệ thống tuyền lực tác động lên cầu (bánh xe của cầu còn lại) gọi là hiện tượng tuần hoàn công suất.
- Để khắc phục hiện tượng này người ta gắn thêm vi sai giữa các cầu nhưng sẽ làm cho xe có giá thành cao & tăng trọng lượng xe.
cảm ơn anh
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ðề: cho em hỏi về hiện tượng tuần hoàn công suất!

Đầu tiên em xin định nghĩa "tuần hoàn công suất ":ht tuần hoàn công suất là hiện tượng 1 phần công suất không được tiêu thụ hết mà quay trở về nhập vào dòng công suất chính được truyền xuống từ nguồn sinh công suất
Em xin bổ sung thêm ý kiến của bác luyenvietvu
muốn gài cầu hay bỏ bớt 1 cầu bác phải dừng xe đưa cần số về vị trí công suất ko được truyền xuống bánh chủ động rồi sau đó mới thực hiện thay đổi gài cầu hoặc bỏ bớt 1 cầu đi
còn nữa .Bác giải thích câu này của bác em xem "rất khó kiểm soát hướng chuyển động của xe
Cái đoạn rất khó kiểm soát ấy thì phải lái xe mới cảm nhận được
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên