Đang tải...

"Chúc anh em một ngày nghỉ hạnh phúc vui tươi.

Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể” – Arthur Ashe

Thảo luận Cho hỏi cách nhận biết DC-CDI và AC-CDI

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi ExYuki, 18/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ExYuki
    Offline

    ExYuki Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/12/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    194 lít xăng
    Cho mình hỏi là có cách nào phân biết được xe nào dùng DC hay AC không ạ?
    Theo mình đọc nguyên lí thì có phải xe dùng DC_CDI thì khi nổ máy tháo acquy ra thì tắt còn AC thì không đúng không ạ!
    Ngoài ra thì có cách nào vậy mọi người?
     
  2. trung_thanh549
    Offline

    trung_thanh549 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    31
    Xăng:
    810 lít xăng
    Theo mình đc biết thì đa phần xe máy đời mới bây giờ đều dùng DC CDI còn AC CDI thì dùng chủ yếu trên các Wave, dream, 81... đời đầu. Khi tháo accu thì xe vẫn nổ máy đc nhờ cục sạc nhưng ga rangti ko tốt vì nguồn ko ổn định. Phân biệt thì chỉ có tháo ra mới biết đc: Khóa IG mà có dòng cấp cho IC thì đó là DC CDI, ngược lại là AC CDI... Mình chỉ biết vậy thôi, có gì sai sót mong các bác nhẹ tay ^^
     
    Đã được đổ xăng bởi ExYuki.
  3. ExYuki
    Offline

    ExYuki Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/12/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    194 lít xăng
    Khóa IG là gì vậy bạn? Nó nằm ở bộ phận nào? Ủa mình thấy có xe tháo cực acquy ra là tắt máy liền mà bạn.
     
  4. trung_thanh549
    Offline

    trung_thanh549 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    31
    Xăng:
    810 lít xăng
    Khóa IG là công tắc máy đó bạn, còn tháo Accu mà xe tắt máy là do mất ga rangti, tuy nhiên nếu bạn vặn ga lớn thì xe vẫn nổ máy bt (xe dùng bình xăng con), xe phun xăng điện tử thì tắt máy liền mà đã dùng fun xăng thì đánh lửa do hộp ECM điều khiển toàn dùng DC CDI
     
    Đã được đổ xăng bởi ExYuki.
  5. ExYuki
    Offline

    ExYuki Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/12/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    194 lít xăng
    Hóa ra là chìa khóa, vậy thì mình phải thử đèn sáng ở đầu giắc cắm IC lúc chưa nổ máy phải không bạn?
     
    Đã được đổ xăng bởi trung_thanh549.
  6. trung_thanh549
    Offline

    trung_thanh549 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    31
    Xăng:
    810 lít xăng
    Đúng rồi, cách đó dùng cho xe xài bxc nha bạn, còn xe fun điện tử thì IC tích hợp trong ECM không thử bằng cách đó đc
     
  7. phu.hbv
    Offline

    phu.hbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    256
    Xăng:
    2,661 lít xăng
    AC thì lấy nguồn từ cuộn còn DC thì lấy nguồn ắc quy thông qua ổ khóa điện.....
     
  8. Tranhoaison
    Offline

    Tranhoaison Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    180
    Xăng:
    2,278 lít xăng
    xe fi tháo bình ra mới chết máy ,,,,xe số không dùng bơn xăng tháo aq ra vẫn chạy bình thường ....
     
  9. Wangdu
    Offline

    Wangdu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/5/15
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    65
    Xăng:
    409 lít xăng
  10. kenly0350
    Offline

    kenly0350 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/3/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    242 lít xăng
    Tháo ắc qui tắt máy thìban nên ktra lại sạc hoặc quận nhé! Sạc đo được trên 13v khi gakhoang 2k vòng/p nếu ko thì hỏng sạc!
     
  11. havuhoang
    Offline

    havuhoang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/1/10
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    169
    Xăng:
    5,398 lít xăng
    da sồ xe giờ sử dụng Ac CDI
     
  12. Nguyennammtor
    Offline

    Nguyennammtor Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    231 lít xăng
    Nhìn con ic thì biết. To thì dc. Bé thì ac. Kiểm tra luôn chân. Xem nó nối đi đâu là biết. Ổ khoá. Dc. Nguồn ac. Đa số bây giờ là dc. Trừ. Drem wave đời cũ.
     
    Đã được đổ xăng bởi phamduy.
  13. sonhoangmtp
    Offline

    sonhoangmtp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    61
    Xăng:
    498 lít xăng
    Em cũng đang thắc mắc câu hỏi đó đây ạ
     
  14. theanh_79
    Offline

    theanh_79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    406
    Được đổ xăng:
    295
    Xăng:
    7,033 lít xăng
    Về nguyên lý thì AC là dùng điện từ cuộn nổ dưới vo lăng đưa lên cấp nguồn cho IC. Còn DC là dùng điện từ ắc quy cấp nguồn cho IC. Ở đây chỉ bàn về xe dùng chế hòa khí còn Fi lại hoàn toàn khác rồi.
    Chỉ nói dòng Honda thì phổ biến là 3 loại IC trong đó 5 chân/ pin là dùng nguồn AC..phổ biến ở các xe đời cũ như Cub,Dream Wave đời đầu
    Với IC điện bình DC kể cả khi ắc quy hết thì vẫn nổ máy đc bởi đạp khởi động quay vô lăng có dòng sạc vào bình nên vẫn có thể nổ máy....hoi-dap-van-de-ve-benh-cua-xe-wave-22649-1467432516-57773e440d913.jpg Mình hay áp dụng cho trường hợp xe AC hỏng cuộn kích ko nổ máy đc. Chuyển qua dùng IC DC lấy nguồn ắc quy chạy ...bỏ luôn ko cần thay cuộn nổ dưới mâm lửa nữa.( Đã có 1 bài hướng dẫn aem chuyển xe dùng điện AC qua DC cho xe ổn định garangti hơn )
     

Chia sẻ trang này