Có bác nào rành về sửa chữa xe máy e với

M
Bình luận: 10Lượt xem: 1,800

minhtuyen86

Tài xế O-H
Hôm nay tháo xe ra nghịch ,e thấy cực khiển trên vô lăng từ đi qua CỤC KHIỂN 1 góc khoảng 10-15 độ rồi mà piston mới lên đến điểm chết trên .xe vẫn nổ nhưng hơi yếu,lúc khởi động máy thỉnh thoảng hay bị giật lại (e nghĩ chắc ko phải do hơi còn kín mà bugi phát tia lửa hôi sớm nên piston bị phản lại lảm dừng mômen khởi động ).em chưa dõ về chưa dõ về chuyên môn nên dừng từ hơi lung tung mong các bác thông cảm :3:
 

TaiThanhHoa

Tài xế O-H
bạn chỉnh lại cục khiển vào sát tí nữa nha. có thế bạn đẩy cục khiển ra xa quá điện yếu nên bị giật. thêm nữa: nên kiểm tra lại tầm điện nữa. bạn ga cao mà máy giật đùng đùng thì đặt tầm điện k đúng rùi:lx
 

duonghuuanh83

Tài xế O-H
Xe bác có 2 trường hợp xảy ra :
1. Do thời điểm phóng tia lửa sớm quá hoặc trễ quá nên động cơ bị nổ ngược. nên có thể điều chỉnh tại cuộn kích.
2. Do dùng IC dỏm nên điều khiển góc đánh lửa không đúng,và trường hợp ít gặp nữa là lửa yếu, chập chờn.
 

3zoka

Tài xế O-H
Hôm nay tháo xe ra nghịch ,e thấy cực khiển trên vô lăng từ đi qua CỤC KHIỂN 1 góc khoảng 10-15 độ rồi mà piston mới lên đến điểm chết trên .xe vẫn nổ nhưng hơi yếu,lúc khởi động máy thỉnh thoảng hay bị giật lại (e nghĩ chắc ko phải do hơi còn kín mà bugi phát tia lửa hôi sớm nên piston bị phản lại lảm dừng mômen khởi động ).em chưa dõ về chưa dõ về chuyên môn nên dừng từ hơi lung tung mong các bác thông cảm :3:
cho em hỏi là cụ đi xe gì ạ?
 

canhoto

Tài xế O-H
Các bác chém gió chém cả bão. Bác gọi cục khiển thì ít người biết nhưng bác gọi cục câm thì nhiều người biết. Cục khiển (cục câm) là để tạo tín hiệu xác định thời điểm đánh lửa. Do yêu cầu cần đốt cháy kiệt nhiện liệu nâng cao hiệu suất nên cần phải đánh lửa sớm. Góc đánh lửa sớm 10-15 độ như bác thấy là chuẩn chỉ đó không sai j cả. Còn lúc đề thỉnh thoảng bị giật ngược thì bác xem lại bi đề của bác. Có khi bị mòn cần thay rồi. Có j bác thông báo cho anh rm biết kết quả.
 

phuviet91

Tài xế O-H
Hôm nay tháo xe ra nghịch ,e thấy cực khiển trên vô lăng từ đi qua CỤC KHIỂN 1 góc khoảng 10-15 độ rồi mà piston mới lên đến điểm chết trên .xe vẫn nổ nhưng hơi yếu,lúc khởi động máy thỉnh thoảng hay bị giật lại (e nghĩ chắc ko phải do hơi còn kín mà bugi phát tia lửa hôi sớm nên piston bị phản lại lảm dừng mômen khởi động ).em chưa dõ về chưa dõ về chuyên môn nên dừng từ hơi lung tung mong các bác thông cảm :3:
Chào bác Cục khiển (cục câm,cuộn điền khiển ,cuộn xung ....) là tên gọi riêng ở từng nơi. Nó lệch khoảng 10 độ so với vấu trên vô lăng điện trước điểm chết trên cụ ạ.Mục đích là để đánh lửa sớm .Đánh lửa sớm là để tăng công suất động cơ đốt cháy hỗn hợp khí hỗn hợp.
Như bác tả thì hiện tượng giật lại chắc là xe trung quốc rùi.Các xe trung quốc IC không có góc đánh lửa sớm ,nó chỉ đạt đánh lửa đúng thời điểm ở 1 giá trị vòng tua nào đó.(tiền nào của ý mà bác :V).
Xe bác nổ hơi yếu nó là hiện tượng thế nào ạ,nói vậy thì nó nhiều nguyên nhân dẫn đến yếu động cơ lắm ạ.
Bác cho em biết rõ hiện tương bác cho là hơi yếu nhé và xe của bác là xe gì ?
 

wavers110

Tài xế O-H
Bác kiểm tra lại việc đặt lửa của mình xem nó đã chuẩn chưa? hiện tượng mà bác nêu trên nguyên nhân chủ yếu là do đánh lửa sớm gây ra. bác kết hợp kiểm tra tia lửa điện của bugi xem thế nảo?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên