Hôm nay tháo xe ra nghịch ,e thấy cực khiển trên vô lăng từ đi qua CỤC KHIỂN 1 góc khoảng 10-15 độ rồi mà piston mới lên đến điểm chết trên .xe vẫn nổ nhưng hơi yếu,lúc khởi động máy thỉnh thoảng hay bị giật lại (e nghĩ chắc ko phải do hơi còn kín mà bugi phát tia lửa hôi sớm nên piston bị phản lại lảm dừng mômen khởi động ).em chưa dõ về chưa dõ về chuyên môn nên dừng từ hơi lung tung mong các bác thông cảm :3:
Chào bác Cục khiển (cục câm,cuộn điền khiển ,cuộn xung ....) là tên gọi riêng ở từng nơi. Nó lệch khoảng 10 độ so với vấu trên vô lăng điện trước điểm chết trên cụ ạ.Mục đích là để đánh lửa sớm .Đánh lửa sớm là để tăng công suất động cơ đốt cháy hỗn hợp khí hỗn hợp.
Như bác tả thì hiện tượng giật lại chắc là xe trung quốc rùi.Các xe trung quốc IC không có góc đánh lửa sớm ,nó chỉ đạt đánh lửa đúng thời điểm ở 1 giá trị vòng tua nào đó.(tiền nào của ý mà bác :V).
Xe bác nổ hơi yếu nó là hiện tượng thế nào ạ,nói vậy thì nó nhiều nguyên nhân dẫn đến yếu động cơ lắm ạ.
Bác cho em biết rõ hiện tương bác cho là hơi yếu nhé và xe của bác là xe gì ?