Cơ bản máy phát điện

thaoden
Bình luận: 25Lượt xem: 6,048

thaoden

Tài xế O-H
Mình chỉ là 1 thằng mới tập tễnh vào nghề nên không dám múa rìu qua mắt thợ nên mình chỉ tổng hợp 1 số bệnh của máy phát mà mình đã gặp, cũng như 1 số máy phát đã từng tiếp xúc và nền tảng kiến thức lý thuyết thì copy trong 1 đề tài tốt nghiệp, làm nên 1 thứ tạm gọi là tài liệu để giúp cho 1 số anh em mới vô nghề.
Mong rằng nó có thể giúp ích cho mọi người.
Hy vọng, mọi người đọc qua, cho ý kiến bổ sung để trở thành 1 tài liệu hữu ích cho người thợ. Và mong nhất là các bác cao niên, cao thủ để mắt đến cho những kẻ hèn được mở mang tầm mắt.
Kính anh em
http://www.mediafire.com/file/pq6026q3c4t8pqi/máy_phát_điện.pdf
 

thaoden

Tài xế O-H
cám ơn bác nhiều ạ thật sự thì em sửa cũng nhiều máy phát nhưng cũng chưa hiểu hết được tất cả các con diot bé nó có nhiệm vụ gì
Trong tài liệu có nói sơ qua đó, nó chuyển dòng từ xoay chiều từ các cuộn stato sang 1 chiều để nạp acquy.
Con đó nếu hỏng thì hoặc là điện không đủ ( chết), hoặc là bị đoản mạch ( bị thông)
 

Nookyryu

Tài xế O-H
Mình chỉ là 1 thằng mới tập tễnh vào nghề nên không dám múa rìu qua mắt thợ nên mình chỉ tổng hợp 1 số bệnh của máy phát mà mình đã gặp, cũng như 1 số máy phát đã từng tiếp xúc và nền tảng kiến thức lý thuyết thì copy trong 1 đề tài tốt nghiệp, làm nên 1 thứ tạm gọi là tài liệu để giúp cho 1 số anh em mới vô nghề.
Mong rằng nó có thể giúp ích cho mọi người.
Hy vọng, mọi người đọc qua, cho ý kiến bổ sung để trở thành 1 tài liệu hữu ích cho người thợ. Và mong nhất là các bác cao niên, cao thủ để mắt đến cho những kẻ hèn được mở mang tầm mắt.
Kính anh em
http://www.mediafire.com/file/pq6026q3c4t8pqi/máy_phát_điện.pdf
Bài viết của bác rất hữu ích. Mình xin góp ý kiến bạn nên cho một vài ví dụ về giắc đầu dây máy phát loại 1,2,3,4 giây như bác nói và nếu có sơ đồ mạch thì tốt quá.
Cảm ơn bác đã chia sẻ a e
 

adenzbacninh2011

Tài xế O-H
Trong tài liệu có nói sơ qua đó, nó chuyển dòng từ xoay chiều từ các cuộn stato sang 1 chiều để nạp acquy.
Con đó nếu hỏng thì hoặc là điện không đủ ( chết), hoặc là bị đoản mạch ( bị thông)
vâng mấy con diot to thì em biêt công dụng để làm gì rồi ạ ,,em đang chưa hiểu về mấy con diot nhỏ cơ ,những con diot nhỏ này không phải máy phát nào cũng có ạ
 

manhdung1982

Tài xế O-H
vâng mấy con diot to thì em biêt công dụng để làm gì rồi ạ ,,em đang chưa hiểu về mấy con diot nhỏ cơ ,những con diot nhỏ này không phải máy phát nào cũng có ạ
3 con đi ốt nhỏ có nhiệm vụ nắn dòng thành 1 chiều gui về chân ic máy phát để tắt đèn đồng thời quay lại để cung cấp điện kích từ cho rô to
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mình chỉ là 1 thằng mới tập tễnh vào nghề nên không dám múa rìu qua mắt thợ nên mình chỉ tổng hợp 1 số bệnh của máy phát mà mình đã gặp, cũng như 1 số máy phát đã từng tiếp xúc và nền tảng kiến thức lý thuyết thì copy trong 1 đề tài tốt nghiệp, làm nên 1 thứ tạm gọi là tài liệu để giúp cho 1 số anh em mới vô nghề.
Mong rằng nó có thể giúp ích cho mọi người.
Hy vọng, mọi người đọc qua, cho ý kiến bổ sung để trở thành 1 tài liệu hữu ích cho người thợ. Và mong nhất là các bác cao niên, cao thủ để mắt đến cho những kẻ hèn được mở mang tầm mắt.
Kính anh em
http://www.mediafire.com/file/pq6026q3c4t8pqi/máy_phát_điện.pdf
Bác quả là tâm huyết với anh em
 

leluan199

Tài xế O-H
e có tí thắc mắc là nếu theo cách kiểm tra máy phát khi xe đang nổ mà mình tháo đầu + acquy ra với loại xe con có hộp đen thì liệu có ảnh hưởng gì không ạ
 

tranga

Tài xế O-H
Mình chỉ là 1 thằng mới tập tễnh vào nghề nên không dám múa rìu qua mắt thợ nên mình chỉ tổng hợp 1 số bệnh của máy phát mà mình đã gặp, cũng như 1 số máy phát đã từng tiếp xúc và nền tảng kiến thức lý thuyết thì copy trong 1 đề tài tốt nghiệp, làm nên 1 thứ tạm gọi là tài liệu để giúp cho 1 số anh em mới vô nghề.
Mong rằng nó có thể giúp ích cho mọi người.
Hy vọng, mọi người đọc qua, cho ý kiến bổ sung để trở thành 1 tài liệu hữu ích cho người thợ. Và mong nhất là các bác cao niên, cao thủ để mắt đến cho những kẻ hèn được mở mang tầm mắt.

Kính anh em
 

thaoden

Tài xế O-H
e có tí thắc mắc là nếu theo cách kiểm tra máy phát khi xe đang nổ mà mình tháo đầu + acquy ra với loại xe con có hộp đen thì liệu có ảnh hưởng gì không ạ
Kể cả khi rút cọc - cũng không an toàn; với xe chạy hộp, tốt nhất phải kiểm tra điện thế đủ 13V hay không, sau đó muốn rút cọc hay không thì cân nhắc.
Khi đã đủ điện, máy phát ổn định thì rút cái gì cũng được cả.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mình chỉ là 1 thằng mới tập tễnh vào nghề nên không dám múa rìu qua mắt thợ nên mình chỉ tổng hợp 1 số bệnh của máy phát mà mình đã gặp, cũng như 1 số máy phát đã từng tiếp xúc và nền tảng kiến thức lý thuyết thì copy trong 1 đề tài tốt nghiệp, làm nên 1 thứ tạm gọi là tài liệu để giúp cho 1 số anh em mới vô nghề.
Mong rằng nó có thể giúp ích cho mọi người.
Hy vọng, mọi người đọc qua, cho ý kiến bổ sung để trở thành 1 tài liệu hữu ích cho người thợ. Và mong nhất là các bác cao niên, cao thủ để mắt đến cho những kẻ hèn được mở mang tầm mắt.

Kính anh em
Có thấy gì đâu mà bổ sung nhỉ!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kể cả khi rút cọc - cũng không an toàn; với xe chạy hộp, tốt nhất phải kiểm tra điện thế đủ 13V hay không, sau đó muốn rút cọc hay không thì cân nhắc.
Khi đã đủ điện, máy phát ổn định thì rút cái gì cũng được cả.
Khi đã rút cọc, thì cọc nào cũng như nhau. Theo tôi nghĩ, thì không nên rút cọc bình điện khi máy đang chạy, bọn Tây nó bảo vậy, anh em mình nên nghe theo
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên