Đang tải...

Kinh nghiệm sửa chữa Cơ bản máy phát điện

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi thaoden, 7/10/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    379
    Được đổ xăng:
    419
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,801 lít xăng
    Mình chỉ là 1 thằng mới tập tễnh vào nghề nên không dám múa rìu qua mắt thợ nên mình chỉ tổng hợp 1 số bệnh của máy phát mà mình đã gặp, cũng như 1 số máy phát đã từng tiếp xúc và nền tảng kiến thức lý thuyết thì copy trong 1 đề tài tốt nghiệp, làm nên 1 thứ tạm gọi là tài liệu để giúp cho 1 số anh em mới vô nghề.
    Mong rằng nó có thể giúp ích cho mọi người.
    Hy vọng, mọi người đọc qua, cho ý kiến bổ sung để trở thành 1 tài liệu hữu ích cho người thợ. Và mong nhất là các bác cao niên, cao thủ để mắt đến cho những kẻ hèn được mở mang tầm mắt.
    Kính anh em
    http://www.mediafire.com/file/pq6026q3c4t8pqi/máy_phát_điện.pdf
     
    Đã được đổ xăng bởi Petrolimex-vn, thaihanam, garatuantrang5 tài xế khác.
  2. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    619
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    3,859 lít xăng
    cám ơn bác nhiều ạ thật sự thì em sửa cũng nhiều máy phát nhưng cũng chưa hiểu hết được tất cả các con diot bé nó có nhiệm vụ gì
     
  3. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    379
    Được đổ xăng:
    419
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,801 lít xăng
    Trong tài liệu có nói sơ qua đó, nó chuyển dòng từ xoay chiều từ các cuộn stato sang 1 chiều để nạp acquy.
    Con đó nếu hỏng thì hoặc là điện không đủ ( chết), hoặc là bị đoản mạch ( bị thông)
     
  4. Nookyryu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,323 lít xăng
    Bài viết của bác rất hữu ích. Mình xin góp ý kiến bạn nên cho một vài ví dụ về giắc đầu dây máy phát loại 1,2,3,4 giây như bác nói và nếu có sơ đồ mạch thì tốt quá.
    Cảm ơn bác đã chia sẻ a e
     
    Đã được đổ xăng bởi bielictricthaoden.
  5. trinhquangtuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    800 lít xăng
  6. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    619
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    3,859 lít xăng
    vâng mấy con diot to thì em biêt công dụng để làm gì rồi ạ ,,em đang chưa hiểu về mấy con diot nhỏ cơ ,những con diot nhỏ này không phải máy phát nào cũng có ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  7. NgheAn.
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    386
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    2,494 lít xăng
    mays
     
  8. manhdung1982
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/15
    Số km:
    432
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    3,646 lít xăng
    3 con đi ốt nhỏ có nhiệm vụ nắn dòng thành 1 chiều gui về chân ic máy phát để tắt đèn đồng thời quay lại để cung cấp điện kích từ cho rô to
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,341
    Được đổ xăng:
    17,933
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    150,686 lít xăng
    Cái đó còn tùy thuộc vào sơ đồ đấu dây của nó
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,341
    Được đổ xăng:
    17,933
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    150,686 lít xăng
    Bác quả là tâm huyết với anh em
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  11. hongtam_dl_2004
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    556 lít xăng
    Tài liệu của Bác rất hay. Cảm ơn nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi bielictricthaoden.
  12. bielictric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/16
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    85 lít xăng
  13. leluan199
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,869 lít xăng
    e có tí thắc mắc là nếu theo cách kiểm tra máy phát khi xe đang nổ mà mình tháo đầu + acquy ra với loại xe con có hộp đen thì liệu có ảnh hưởng gì không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,341
    Được đổ xăng:
    17,933
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    150,686 lít xăng
    Cách bác nói là một sự lựa chọn không sáng suốt
     
  15. tranga
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    36
    Xăng:
    186 lít xăng
    Mình chỉ là 1 thằng mới tập tễnh vào nghề nên không dám múa rìu qua mắt thợ nên mình chỉ tổng hợp 1 số bệnh của máy phát mà mình đã gặp, cũng như 1 số máy phát đã từng tiếp xúc và nền tảng kiến thức lý thuyết thì copy trong 1 đề tài tốt nghiệp, làm nên 1 thứ tạm gọi là tài liệu để giúp cho 1 số anh em mới vô nghề.
    Mong rằng nó có thể giúp ích cho mọi người.
    Hy vọng, mọi người đọc qua, cho ý kiến bổ sung để trở thành 1 tài liệu hữu ích cho người thợ. Và mong nhất là các bác cao niên, cao thủ để mắt đến cho những kẻ hèn được mở mang tầm mắt.

    Kính anh em
     
  16. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    379
    Được đổ xăng:
    419
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,801 lít xăng
    Kể cả khi rút cọc - cũng không an toàn; với xe chạy hộp, tốt nhất phải kiểm tra điện thế đủ 13V hay không, sau đó muốn rút cọc hay không thì cân nhắc.
    Khi đã đủ điện, máy phát ổn định thì rút cái gì cũng được cả.
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,341
    Được đổ xăng:
    17,933
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    150,686 lít xăng
    Có thấy gì đâu mà bổ sung nhỉ!
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,341
    Được đổ xăng:
    17,933
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    150,686 lít xăng
    Khi đã rút cọc, thì cọc nào cũng như nhau. Theo tôi nghĩ, thì không nên rút cọc bình điện khi máy đang chạy, bọn Tây nó bảo vậy, anh em mình nên nghe theo
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  19. ducbinh119
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/15
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    932 lít xăng
  20. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    379
    Được đổ xăng:
    419
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,801 lít xăng
    Sáng tạo theo cách bạn muốn trên cơ sở bạn hiểu và đền tiền theo tài khoản bạn có. Tự tin khoe cá tính
     

Chia sẻ trang này

Hình ảnh sinh nhật lần thứ 8