Cố Vấn Dịch Vụ-niềm vui hay nỗi buồn

M
Bình luận: 163Lượt xem: 53,390

tanluong_565

Tài xế O-H
nghề CVDV hay lắm đó bạn. nếu bạn muốn ra trường và làm CVDV luôn vẫn được chứ ko phải không? chủ yếu là bạn có đam mê và có gặp được người thầy truyền lại hết nghề cho bạn không thôi ah. mình cũng như bạn. khi mới ra trường mình cũng chit thực tập có 5 tháng rồi đam mê theo nghề CVDV, tuy nhiên học phí cho nghề này hơi cao và đổ mồ hôi đó bạn ah. nhưng sau 3 năm thì thành quả cũng không phải là không xứng đáng với mình đâu. hiện tại giờ mình đã có một garage riêng với dàn thợ 12 người. hi vọng bạn cũng sẽ làm được. cố gắng nhé chúc bạn thành công
Bác chỉ giáo em ít kinh nghiệm được không? Ước mơ của em cũng là có cái garage bé bé, cơ mà mới ra trường, thấy nó sao xa vời, viễn vông quá, đường đi mù tịt, chưa xác định được hướng đi bác à :D
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác chỉ giáo em ít kinh nghiệm được không? Ước mơ của em cũng là có cái garage bé bé, cơ mà mới ra trường, thấy nó sao xa vời, viễn vông quá, đường đi mù tịt, chưa xác định được hướng đi bác à :D
Nếu bác định làm xưởng, thì không nhất thiết phải trải qua CVDV đâu, tuy nhiên, trải qua cũng tốt
 

tanluong_565

Tài xế O-H
Nếu bác định làm xưởng, thì không nhất thiết phải trải qua CVDV đâu, tuy nhiên, trải qua cũng tốt
Em thấy làm được xưởng thì cần biết nghề, chả cần tay nghề giỏi. nhưng cái gì cũng nên biết he he và phải có quan hệ rộng... em đang theo học nghề thôi cụ ạ. Giấc mơ xa vời nhưng chả ai cấm mình mơ ước cả. nên cứ mơ cho to vào. đúng không cụ :D
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em thấy làm được xưởng thì cần biết nghề, chả cần tay nghề giỏi. nhưng cái gì cũng nên biết he he và phải có quan hệ rộng... em đang theo học nghề thôi cụ ạ. Giấc mơ xa vời nhưng chả ai cấm mình mơ ước cả. nên cứ mơ cho to vào. đúng không cụ :D
Suy nghĩ của bác giống như bao nhiêu người khác! Và bác cũng sẽ thành công, hoặc thất bại như bao người khác thôi. Hãy học kinh nghiệm qua họ
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Bác này nói đúng, nhưng không đúng hết. Cave phải làm việc trực tiếp, rủi ro trực tiếp. Mấy ông cố vấn này chỉ hót và hóng thôi, có phục vụ gì đâu, chẳng chịu trách nhiệm gì ngoài doanh số được khoán
Bác nói thế cũng chưa chuẩn đâu. Những trường hợp KTV làm sai, làm hỏng. Ai là người đứng ra chịu tội cho KTV, Khách hàng có chém, có chửi, có ầm ĩ với KTV đâu. Người bị mắng, bị chửi...là CVDV.
Làm chậm tiến độ cũng thế, KTV làm chậm, nhưng CVDV là người bị mắng.
Trong những trường hợp đó, CVDV chỉ xin lỗi và tìm mọi cách để bao che, bảo vệ cho KTV mà.
 

xuandatam

Tài xế O-H
Lên Ở-H đọc mới biết các cụ chém về CVDV, em thì chưa ra trường nhưng trong suy nghĩ của em về ngành oto VN là ta nên học và làm cái gì đó phải lâu dài, vd như 2 con đường: 1 lăn lội để tích lũy kn và thành công về sau, 2 là nhàn nhã và có cái mác về khoe xóm làng mà về kỹ năng thì k biết gì.
em là em chọn 1 vì nó đưa ta phát triển lâu dài, như VN ta chống giặc P-M của Bác Hồ dạy là phải lâu dài mới chiến thắng.
Theo em CVDV là phải trải qua KTV đã, rồi Cty sẽ có n~ kỳ thi lên bậc và lên chức. Vậy thì CVDV sẽ phải có kiến thức rộng, và họ đã trãi qua thời lăn lội, nhưng có 1 số cụ CVDV như các a chú bác nói trên k biết gì về ô tô thì em k biết làm sao họ lên chức đó hay vậy.
Người xưa có câu rất hay, là TRĂM HAY KHÔNG BẰNG TAY QUEN... mà ô tô nếu giỏi cỡ nào mà chỉ dùng miệng mà k dùng tay chân và cái đầu phán đoán thì lâu ngày sẽ như người mới vào nghề hỏi gì cũng k biết... Nếu ae nào có mọng muốn có danh thì phải cày cực để duy trì độ ổn định và lâu dài.
Vd: ngày làm cvdv, đêm về nên tìm thêm tài liệu thực hành tay nghề, đừng ngĩ có tiền có danh mà đánh mất cái giá trị của người KTV
Em nói có gì sai sót thì các a chú bác bổ sung hoặc chỉnh sửa nhé. vì trình còn kém so với đời nên k mong chỉ giáo ai, chỉ muốn giúp người thôi.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác nói thế cũng chưa chuẩn đâu. Những trường hợp KTV làm sai, làm hỏng. Ai là người đứng ra chịu tội cho KTV, Khách hàng có chém, có chửi, có ầm ĩ với KTV đâu. Người bị mắng, bị chửi...là CVDV.
Làm chậm tiến độ cũng thế, KTV làm chậm, nhưng CVDV là người bị mắng.
Trong những trường hợp đó, CVDV chỉ xin lỗi và tìm mọi cách để bao che, bảo vệ cho KTV mà.
Vậy thì bác là CVDV tốt, một cave thực thụ rồi. Tôi gặp toàn cave nửa mùa thôi, công là của mình: em bảo thợ làm cẩn thận rồi ( thực ra chả nói gì, mà không nói vẫn phải cẩn thận); em chỉ đạo nó làm ngon ngay, ngon hơn xe khác (xe nào chả thế, và cũng nói thế); Thấy lỗi là toàn đổ lỗi cho thợ thôi: thợ làm hỏng chứ em cũng không muốn thế; chậm là do anh em nó thế nọ thế kia; em cho anh em nó làm hết; phụ tùng chậm do hãng anh ạ; em đưa anh xuống tận nơi xem nhé, thợ nó bảo thế mà....tóm lại, em muốn tốt, muốn nhanh cho anh, nhưng chậm không phải tại em...
Nếu toàn cave như bác,đảm bảo Việt nam mình vượt Thái lan là cái chắc (nghành ô tô thôi nhé)
 

vandinhtoi_89

Tài xế O-H
cố vấn dịch vụ trong hãng và ngoài công ty ô tô hay gara khác nhau hoàn toàn, cố vấn ngoài thì chỉ cần bạn có bằng cấp, một chút kỹ năng mềm và điều quan trọng nhất là hiểu biết về ô tô. vì thế các bạn mới ra trường muốn làm cố vấn đc thì phải chịu khổ 1 thời gian ngắn hay dài tùy mỗi người làm phụ hay học nghề ở gara cái đã. kỹ thuật tay chân thì pải làm mới biết có biết thì mới nói đc.đúc kết lại mình thấy cố vấn dịch vụ chỉ cần làm được nói được và giao tiếp được
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
CVDV bên ngoài sẽ bị "giỏi" hơn, không phải vì tư chất, mà vì yêu cầu công việc (chủ) đòi hỏi nhiều hơn
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Vậy thì bác là CVDV tốt, một cave thực thụ rồi. Tôi gặp toàn cave nửa mùa thôi, công là của mình: em bảo thợ làm cẩn thận rồi ( thực ra chả nói gì, mà không nói vẫn phải cẩn thận); em chỉ đạo nó làm ngon ngay, ngon hơn xe khác (xe nào chả thế, và cũng nói thế); Thấy lỗi là toàn đổ lỗi cho thợ thôi: thợ làm hỏng chứ em cũng không muốn thế; chậm là do anh em nó thế nọ thế kia; em cho anh em nó làm hết; phụ tùng chậm do hãng anh ạ; em đưa anh xuống tận nơi xem nhé, thợ nó bảo thế mà....tóm lại, em muốn tốt, muốn nhanh cho anh, nhưng chậm không phải tại em...
Nếu toàn cave như bác,đảm bảo Việt nam mình vượt Thái lan là cái chắc (nghành ô tô thôi nhé)
Thế cụ phải xem lại cái ghế của ông TP dịch vụ cụ chứ./ Bảng tiến độ và sơ đồ kỹ năng chỉ rõ. Chậm tiến độ là do cả CVDV không theo dõi bảng tiến độ. Làm sai, làm hỏng là do giao công việc chưa đúng. Giao cho ông thợ gò thay dầu thì kiểu gì chẳng toét ốc. Hic. Nói chung không gì hoàn mỹ cả.
Nhưng mà quan điểm của em, cố vấn dịch vụ của em "Cấm tuyệt đối không đổ lỗi cho KTV" Đổ lỗi cho KTV của em làm sai khác gì chửi thằng TP Dịch vụ làm sai, khác gì CVDV mình chửi cấp trên
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thế cụ phải xem lại cái ghế của ông TP dịch vụ cụ chứ./ Bảng tiến độ và sơ đồ kỹ năng chỉ rõ. Chậm tiến độ là do cả CVDV không theo dõi bảng tiến độ. Làm sai, làm hỏng là do giao công việc chưa đúng. Giao cho ông thợ gò thay dầu thì kiểu gì chẳng toét ốc. Hic. Nói chung không gì hoàn mỹ cả.
Nhưng mà quan điểm của em, cố vấn dịch vụ của em "Cấm tuyệt đối không đổ lỗi cho KTV" Đổ lỗi cho KTV của em làm sai khác gì chửi thằng TP Dịch vụ làm sai, khác gì CVDV mình chửi cấp trên
Ôi, giá như mấy thằng thợ mà là quân của bác thì cũng sướng 1 đời thợ. Tôi có mấy thằng em, nhìn thấy CVDV như nhìn kẻ thù, đã thế, mấy ông TP lại bênh CVDV nữa chứ, cái gì cũng đổ lỗi cho thợ. Mà cũng đúng, thằng không làm thì lấy đâu ra lỗi, chỉ thằng làm thì mới mắc lỗi thôi. Thế cho nên kỹ sư chỉ mơ ước làm CVDV thôi, toàn chỉ chỏ, không phải chịu trách nhiệm mấy, lương cao, sạch sẽ..
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Haha. Xem lại mấy cái chứng chỉ CVDV giai đoạn 1-2-3 xem có chất lượng không đi cụ. Đùa thôi, e nghĩ làm gì cũng có nỗi khổ.
KTV cũng có nỗi khổ riêng, nhưng hết giờ là té.
CVDV chỉ tay năm ngón nhưng chiều tối vẫn ngồi tính sáng mai hẹn ông nào đến để chém. KTV về rồi nhưng có ông khách hẹn tối a mới về kịp lấy xe, đành 1 mình vs ông bảo vệ làm ấm chè xít
Giám đốc Dịch vụ chỉ ăn vs tiếp khách, ký bảng lương, lập kế hoạch, nghe thì oai. Cuối tháng doanh thu thấp thì bị đập tới tấp. Xưởng nhiều việc thì anh ơi e xin nghỉ có việc riêng. Anh ơi tăng lương..
Bảo hành, sai tí mang tiền ra làm lợi cho cty
Kho, động tí hàng tồn kho không đủ, kh chờ phụ tùng là đập.
Vậy theo cụ. Thằng nào sướng? E mà được chọn trong ngành Dịch vụ oto, e chọn...thu ngân là ít dính đan nhất. Căng lắm 1 ngày viết sai 1 cái hoá đown. Phạt 20.000
 

vanluomckd

Tài xế O-H
cố vấn dịch vụ mà cần kỹ năng bán hàng nữa hả bạn,cái đó là bên sale chứ,trời ơi nghe bạn tả như vậy thì mới ra trường làm sao xin vào làm cố vấn dịch vụ được :2::2:
Tất nhiên là mới ra trường thì làm sao mà xin vào cố vấn dịch vụ được (ngoại trừ 1 vài trường hợp). Bạn cần phải am hiểu về xe thì mới thể cố vấn cho người t được.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tất nhiên là mới ra trường thì làm sao mà xin vào cố vấn dịch vụ được (ngoại trừ 1 vài trường hợp). Bạn cần phải am hiểu về xe thì mới thể cố vấn cho người t được.
Cái này bác nhầm, có rất nhiều CVDV là kỹ sư mới toe, cùng lắm học việc 3 tháng. Tôi đã từng nặn 1 ông "cố vấn" trong vòng 2 tháng đó. Nó vẫn chém tuốt, bác ạ
 

vanluomckd

Tài xế O-H
Cái này bác nhầm, có rất nhiều CVDV là kỹ sư mới toe, cùng lắm học việc 3 tháng. Tôi đã từng nặn 1 ông "cố vấn" trong vòng 2 tháng đó. Nó vẫn chém tuốt, bác ạ
thì mình đã nói rõ là ngoại trừ 1 vài trường hợp, trong trường hợp của cụ thì cụ cho người ta học việc nhưng 1 số công ty người ta đâu có bỏ thời gian ra đầu tạo như thế đâu, như thế thì sẽ rất lâu để làm việc tốt được.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
thì mình đã nói rõ là ngoại trừ 1 vài trường hợp, trong trường hợp của cụ thì cụ cho người ta học việc nhưng 1 số công ty người ta đâu có bỏ thời gian ra đầu tạo như thế đâu, như thế thì sẽ rất lâu để làm việc tốt được.
Chắc chắn kiểu gì cũng phải học việc, vì có trường nào dạy CVDV đâu. Mới ra trường học việc thời gian ngắn là xong ý mà. Cái quan trọng nhất là "lễ phép"
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên