otonhua1221
Tài xế O-H
Nhân viên cố vấn dịch vụ ô tô ngoài mức lương cứng khá cao, thì các còn có thêm nguồn thu nhập "hoa hồng" từ các dịch vụ khác kéo theo mà bạn tư vấn cho khách hàng. Vì vậy việc học tập và chuẩn bị cho mình những kỹ năng cơ bản để trở thành một cố vấn dịch vụ ô tô giỏi là điều vô cùng cần thiết.
Vậy để trở thành một cố vấn dịch vụ giỏi thì cần học những cái gì?
PHẦN 1: KIẾN THỨC SẢN PHẨM
PHẦN 2 : KỸ NĂNG MỀM TRONG HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ Ô TÔ
7.Kỹ năng hướng dẫn khách hàng chăm sóc xe
PHẦN 3 : QUY TRÌNH DỊCH VỤ
PHẦN 4: KIẾN THỨC KỸ THUẬT CƠ BẢN
PHẦN 5: KIẾN THỨC KỸ THUẬT NÂNG CAO
PHẦN 6: KIẾN THỨC PHỤ TRỢ
PHẦN 7: KIẾN THỨC NÂNG CAO
Vậy để trở thành một cố vấn dịch vụ giỏi thì cần học những cái gì?
- Thứ nhất, bạn cần hiểu sâu sắc về tổng quan của một chiếc ô tô và các sản phẩm ô tô (phụ tùng và các dịch vụ về ô tô).
- Thứ hai, Bạn phải có khả năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng thông minh.
PHẦN 1: KIẾN THỨC SẢN PHẨM
- Bạn phải nắm được các kiến thức về lịch sử phát triển và đặc điểm các dòng xe đang bán tại Việt Nam (Kiến thức cơ bản ô tô). Bạn phải phân tích được cho khách hàng hiểu là ưu điểm của hãng xe mà bạn đang làm nó có gì khác biệt so với các hãng xe khác.
- Tổng quan về dịch vụ khách hàng sau bán hàng
- Sự hài lòng của khách hàng
- Cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ
- Bí quyết cải thiện các điểm yếu chính của dịch vụ sửa chữa
- Giao tiếp là gì?
- Những nguyên nhân gây ra lỗi trong giao tiếp
- Lưu đồ chuẩn của giao tiếp
- Kỹ năng giải thích
- Kỹ năng diễn đạt định hướng khách hàng
- Kỹ năng diễn đạt không lời
- Giọng nói biết cười
- Lắng nghe cảm thụ
- Kỹ năng quản lý khiếu nại từ khách hàng
7.Kỹ năng hướng dẫn khách hàng chăm sóc xe
PHẦN 3 : QUY TRÌNH DỊCH VỤ
- Nhắc bảo dưỡng
- Đặt hẹn
- Chuẩn bị hẹn
- Tiếp khách
- Sản xuất
- Giao xe
- PSFU
PHẦN 4: KIẾN THỨC KỸ THUẬT CƠ BẢN
- Kiến thức về các hệ thống điều khiển mới trên xe
- Hệ thống Động cơ
- Hệ thống truyền lực
- Hệ thống phanh
- Hệ thống treo
- Hệ thống lái
- Hệ thống điện thân xe
- Các hạng mục bảo dưỡng và cách kiểm tra cơ bản
- Những tình huống khách hàng hỏi thường gặp
PHẦN 5: KIẾN THỨC KỸ THUẬT NÂNG CAO
- Hệ thống điều khiển động cơ (Nguyên lý hoạt động và các tình huống cần giải thích cho khách hàng)
- VVT-I, Dual VVT-i
- DIS, ESA
- ETCS-i
- ACIS
- EGR
- D4, D4S
- Hệ thống kiểm soát tăng tốc ngoài ý muốn
- Hệ thống mã hóa động cơ (Immobilizer)
- Hệ thống thông tin đa chiều MPX trên xe hiện nay.
- Hệ thống Smart Key.
PHẦN 6: KIẾN THỨC PHỤ TRỢ
- Phần mềm tra mã phụ tùng EPC
- Hoạt động phụ tùng
- Chính sách bảo hành
- Kiến thức Body Paint cơ bản
- Kiến thức Body Paint nâng cao
PHẦN 7: KIẾN THỨC NÂNG CAO
- Kỹ năng đàm phán
- Những điểm quan trọng trong phong cách tiếp khách
- Nâng tầm dịch vụ khách hàng
- Tham quan kiến tập thực tế tại một số hãng xe như KIA- MAZDA -TOYOTA…