Xin mọi người giải thích giúp công dụng của hai bộ điều chỉnh góc phun sớm Theo tốc độ động cơ và bộ điều chỉnh góc phun sớm theo tảivới .Em thấy mơ hồ quá...Rất mong được sự giúp đỡ của mọi người .!./
Cũng giống như góc đánh lửa sớm ở động cơ xăng, trong bơm cao áp của động cơ Diesel cũng có bộ phận đảm nhận nhiệm vụ "phun sớm" nhiên liệu phụ thuộc vào tốc độ của động cơ. Bộ phận đó là "Quả văng". Cũng giống như quả văng trong bộ đánh lửa, khi tốc độ động cơ càng cao, để động cơ hoạt động với hiệu suất cao nhất, đòi hỏi góc phun sớm phải tăng. Lực quán tính ly tâm của quả văng làm bơm trục cam bơm cao áp quay lệch đi 1 góc so với trục dẫn động từ trục khuỷu (trục dẫn động từ trục khuỷu không đồng trục với trục cam) . Từ đó làm nhiên liệu được phun sớm hơn. Còn theo tải thì mình không rõ. :2::2::2:.Xin mọi người giải thích giúp công dụng của hai bộ điều chỉnh góc phun sớm Theo tốc độ động cơ và bộ điều chỉnh góc phun sớm theo tảivới .Em thấy mơ hồ quá...Rất mong được sự giúp đỡ của mọi người .!./
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.