Nói chung thì nó không ảnh hưởng quá nhiều đến dòng xe du lịch, chỉ xe ca, xe khách mới bị ảnh hưởng nhiều do quá trình chạy dài xuyên suốt. Còn tốn hay không thì do hành trình của xe chạy thế nào! Nhanh mà đều thì vẫn tốn ít nhiên liệu hơn. Bởi vì hệ thống điều hòa với Lốc lạnh chỉ làm nhiệm vụ hút,nén và đẩy với 1 lượng gas nhất định dù đi nhanh hay chậm, ko có hiện tượng nén thừa, thiếu gas như với động cơ (với dòng lốc ko van đuôi) ;hoặc tùy chỉnh theo nhiệt độ trong xe mà hút,nén,đẩy gas với 1 lượng biến thiên theo nhiệt độ cũng như các thông số báo về độ lạnh của xe (với xe sử dụng lốc có van đuôi). Nhưng nói chung với 2 loại lốc phổ biến này thì dù xe chạy nhanh hay chậm thì lốc vẫn hoạt động theo đúng độ lạnh mà đã cài đặt sẵn trên xe, đủ lạnh là lốc ngắt (tức lúc này động cơ ko bớt tải), sau đó độ lạnh giảm dần đến ngưỡng nhất định lốc sẽ lại đóng (tức lúc này động cơ thêm tải, thêm nhiên liệu).
Chính vì thế để nói nó ảnh hưởng theo tốc độ xe là ko nhiều. Mà cái ảnh hưởng chủ yếu của việc tiêu hao nhiên liệu của điều hòa đối với xe là chính chất lượng của điều hòa! Điều hòa còn tốt, áp suất đẹp, nói chung là tốt thì lượng tiêu hao nhiên liệu sẽ ít. Còn hệ thống kém như lốc kém, hệ thống bẩn,... thì sẽ tốn nhiên liệu hơn vì hệ thống điều hòa kéo thêm tải trong thời gian dài hơn mức quy định,...