Cốt/Pha đèn xe tải

OnTheWayCoffee
Bình luận: 33Lượt xem: 6,360

OnTheWayCoffee

Tài xế O-H
Em mới mua một chiếc xe bán tải Suzuki Super Carry 500kg đời 2005 (mua cũ), vấn đề của con xe em gặp phải là mỗi lần đề pa nổ máy là bị mất garanti xe chết máy liên tục, nhưng em thốc ga mạnh rú lên khoảng 10 giây là nó hết tình trạng này, tình trạng này thường bị vào lúc buổi sáng, khi mới khởi động máy, nhưng chạy được một lúc máy nóng là khi nổ máy không bị mất garanti nữa. Vậy có phải do bình xăng con bị hư không?
Vấn đề thứ 2 là đèn pha xe của em. Bật cốt thì không sáng, mà bật pha thì sáng cả cốt lẫn pha. Thật sự rất ức chế và bất tiện khi đi vào ban tối. Em thường bị các bác Tài chửi, nhưng em đâu có muốn để pha đâu. Em tưởng là hư công tắc điều khiển cốt pha nên đã thay mới, nhưng kết quả vẫn như cũ, giờ không biết là hư ở đâu luôn. xin mọi người giúp em với
 

buiduytan115

Tài xế O-H
bác phải thợ không? không đơn giản là gõ gõ vài chữ bác đọc là làm được đâu :D
Thường thì công tắc cốt pha sẽ đk mỗi role riêng để cấp điện đến bóng.bác bật cốt ko sáng.
Bật pha thì sáng cả cốt và pha.
Bác đã thay công tắc mới nhưng vẫn bị.
Bắt đầu loại trừ dần. Role chắc khó.
Giờ bác bật công tắc lên nấc cốt rồi kiểm tra xem dưới giấc dòng điện đi đâu
 

OnTheWayCoffee

Tài xế O-H
Thường thì công tắc cốt pha sẽ đk mỗi role riêng để cấp điện đến bóng.bác bật cốt ko sáng.
Bật pha thì sáng cả cốt và pha.
Bác đã thay công tắc mới nhưng vẫn bị.
Bắt đầu loại trừ dần. Role chắc khó.
Giờ bác bật công tắc lên nấc cốt rồi kiểm tra xem dưới giấc dòng điện đi đâu

Cái chỗ bác bảo "bật công tắc lên nấc cốt rồi kiểm tra xem dưới giấc dòng điện đi đâu"
Em không hiểu rõ lắm ý này"Giấc dòng điện đi đâu" kiểm tra thì kiểm tra làm sao để mình biết?
Nếu hư ROLE thì cho mình hỏi cái ROLE nó trông như thế nào? Có phải như thế này không:
 

buiduytan115

Tài xế O-H
kiểm tra dưới cụm giắc của bóng đèn ak bác
đúng rồi cái trong hình là rowle đó bác
mà bác là tài xế ak, nếu vậy nên đem xe ra cho thợ, bác chọc phá bừa bãi cháy hết cả đám rồi lại khổ,
 

OnTheWayCoffee

Tài xế O-H
kiểm tra dưới cụm giắc của bóng đèn ak bác
đúng rồi cái trong hình là rowle đó bác
mà bác là tài xế ak, nếu vậy nên đem xe ra cho thợ, bác chọc phá bừa bãi cháy hết cả đám rồi lại khổ,
Dạ em là tài xế xe tải, trước có chạy thuê cho doanh nghiệp, giờ ra chạy riêng, Cái gì sửa được thì em toàn tự sửa. Mà nói là sửa cho oai vậy thôi chứ thật ra cứ cái gì hư mà mình hiểu nguyên lý và biết tháo lắp là em toàn ra tiệm mua đồ về tự thay không à. Ví dụ như thay thước lái, dầu thắng, bố thắng, dây côn, dây thắng, Củ đề (starter), nhớt máy, nhớt cầu, nhớt số. Nói chung là mấy cái nào tháo lắp dễ thì em toàn tự làm chứ không bao giờ gọi thợ. Lúc trước cứ hư cái gì thì mình gọi thợ ở ngoài xuống sửa tại nhà, rồi nhìn nó làm mình nhớ bắt chước thôi. Chứ nó cũng bảo thẳng với mình là mấy cái lặt vặt đó nó ngại làm, không lẽ nó thay cho mình mỗi cái thước lái có nửa tiếng mà lấy mình 300k tiền công (tiền đồ mình chịu). Còn mấy cái như thay amaza, bố nồi, hộp số, bình xăng con (phải tháo nguyên củ máy xuống) vất vả lắm, mình bỏ tiền túi để thợ làm cho nó đỡ cực thân. Còn cái Đèn pha cốt liên quan đến điện thì em không rành nên mới lên đây hỏi xem có cao nhân nào chỉ giáo không, đỡ phải mất tiền mang ra thợ. Kiểu này chắc phải mang ra thợ chứ thấy mọi người trả lời chung chung quá thấy hơi mông lung. Dù sao thì cũng cám ơn mọi người đã góp ý
 

TranDzung

Tài xế O-H
Dạ em là tài xế xe tải, trước có chạy thuê cho doanh nghiệp, giờ ra chạy riêng, Cái gì sửa được thì em toàn tự sửa. Mà nói là sửa cho oai vậy thôi chứ thật ra cứ cái gì hư mà mình hiểu nguyên lý và biết tháo lắp là em toàn ra tiệm mua đồ về tự thay không à. Ví dụ như thay thước lái, dầu thắng, bố thắng, dây côn, dây thắng, Củ đề (starter), nhớt máy, nhớt cầu, nhớt số. Nói chung là mấy cái nào tháo lắp dễ thì em toàn tự làm chứ không bao giờ gọi thợ. Lúc trước cứ hư cái gì thì mình gọi thợ ở ngoài xuống sửa tại nhà, rồi nhìn nó làm mình nhớ bắt chước thôi. Chứ nó cũng bảo thẳng với mình là mấy cái lặt vặt đó nó ngại làm, không lẽ nó thay cho mình mỗi cái thước lái có nửa tiếng mà lấy mình 300k tiền công (tiền đồ mình chịu). Còn mấy cái như thay amaza, bố nồi, hộp số, bình xăng con (phải tháo nguyên củ máy xuống) vất vả lắm, mình bỏ tiền túi để thợ làm cho nó đỡ cực thân. Còn cái Đèn pha cốt liên quan đến điện thì em không rành nên mới lên đây hỏi xem có cao nhân nào chỉ giáo không, đỡ phải mất tiền mang ra thợ. Kiểu này chắc phải mang ra thợ chứ thấy mọi người trả lời chung chung quá thấy hơi mông lung. Dù sao thì cũng cám ơn mọi người đã góp ý
EM phải ghi nhận bác chịu mày mò học để làm quá trời
hoan nghênh bác
Phần cơ khí bác nhìn mấy ae thợ thao tác có thể nhìn lại lại, kiểm tra theo
Phần điện hơi ziczac hơn, nếu sửa chưa được, bác chạy ra tiệm, các anh thợ có thể kiểm tra sửa nhanh cho bác
 

OnTheWayCoffee

Tài xế O-H
EM phải ghi nhận bác chịu mày mò học để làm quá trời
hoan nghênh bác
Phần cơ khí bác nhìn mấy ae thợ thao tác có thể nhìn lại lại, kiểm tra theo
Phần điện hơi ziczac hơn, nếu sửa chưa được, bác chạy ra tiệm, các anh thợ có thể kiểm tra sửa nhanh cho bác
Như em đã nói ở trên cho các bác nghe rồi, đã ra gara hay gọi thợ về sửa tại nhà thì không có khái niệm sửa mà họ chỉ muốn mình thay đồ mới thôi, tức là muốn mình xì tiền ra nhiều. Em nghĩ là thợ người ta biết hư cái gì nhưng mà thường thì họ vẽ ra các kiểu để làm cho bõ cái công thôi. Cũng giống như hồi em đi taxi từ sân bay TSN về nhà chừng..3km, lúc xuống xe còn bị tài xế chửi cho mới kinh chứ, nó bảo em lần sau đi gần thì kêu xe ôm mà đi. Còn cái vụ thay dây này nó bảo em trọn gói 2,5 triệu. Thấy Xót tiền quá nên mới lên đây hỏi anh em nè.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em mới mua một chiếc xe bán tải Suzuki Super Carry 500kg đời 2005 (mua cũ), vấn đề của con xe em gặp phải là mỗi lần đề pa nổ máy là bị mất garanti xe chết máy liên tục, nhưng em thốc ga mạnh rú lên khoảng 10 giây là nó hết tình trạng này, tình trạng này thường bị vào lúc buổi sáng, khi mới khởi động máy, nhưng chạy được một lúc máy nóng là khi nổ máy không bị mất garanti nữa. Vậy có phải do bình xăng con bị hư không?
Vấn đề thứ 2 là đèn pha xe của em. Bật cốt thì không sáng, mà bật pha thì sáng cả cốt lẫn pha. Thật sự rất ức chế và bất tiện khi đi vào ban tối. Em thường bị các bác Tài chửi, nhưng em đâu có muốn để pha đâu. Em tưởng là hư công tắc điều khiển cốt pha nên đã thay mới, nhưng kết quả vẫn như cũ, giờ không biết là hư ở đâu luôn. xin mọi người giúp em với
1/ Về phần máy, bác xem lại chế hòa khí, đặc biệt là cái le. Lâu rồi nên chả nhớ le nó tự động hay kéo tay. Sáng lạnh thì phải đóng le sẽ hết bệnh, nếu lúc nóng mays chạy hoàn toàn bình thường
2/ Tình trạng về đèn, nó xảy ra với cả 2 bên hay chỉ 1 bên?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cái chỗ bác bảo "bật công tắc lên nấc cốt rồi kiểm tra xem dưới giấc dòng điện đi đâu"
Em không hiểu rõ lắm ý này"Giấc dòng điện đi đâu" kiểm tra thì kiểm tra làm sao để mình biết?
Nếu hư ROLE thì cho mình hỏi cái ROLE nó trông như thế nào? Có phải như thế này không:
Đèn của thằng này không có rơle đâu, đừng tìm
 

OnTheWayCoffee

Tài xế O-H
1/ Về phần máy, bác xem lại chế hòa khí, đặc biệt là cái le. Lâu rồi nên chả nhớ le nó tự động hay kéo tay. Sáng lạnh thì phải đóng le sẽ hết bệnh, nếu lúc nóng mays chạy hoàn toàn bình thường
2/ Tình trạng về đèn, nó xảy ra với cả 2 bên hay chỉ 1 bên?
Dạ tình trạng của em bị 2 bên đèn luôn bác ạ.
 

Lebatlinh

Tài xế O-H
Khả năng cao nhất xe của bác trước kia bị cháy đuôi đèn, có thể thợ không lành nghề hoặc chủ xe trước đấu nhầm dây pha cos qua chân chung nên mới bị vậy. Loại này không có rơ le đèn pha cos mà khiển mát trực tiếp qua công tắc xuống bóng luôn, cũng không loại trừ là đã được đấu thêm rơ le để bóng sáng hơn, và chốt lại là bác nên mang ra thợ làm đi cho nhanh không lại phải sắm thêm bình cứu hoả nữa thì khổ, chúc bác thành công.
 

havanluc

Tài xế O-H
Khả năng cao nhất xe của bác trước kia bị cháy đuôi đèn, có thể thợ không lành nghề hoặc chủ xe trước đấu nhầm dây pha cos qua chân chung nên mới bị vậy. Loại này không có rơ le đèn pha cos mà khiển mát trực tiếp qua công tắc xuống bóng luôn, cũng không loại trừ là đã được đấu thêm rơ le để bóng sáng hơn, và chốt lại là bác nên mang ra thợ làm đi cho nhanh không lại phải sắm thêm bình cứu hoả nữa thì khổ, chúc bác thành công.
em dong y voi bac.tot nhat bac mang xe ra tho kirm tra la tot nhat.
 

OnTheWayCoffee

Tài xế O-H
Khả năng cao nhất xe của bác trước kia bị cháy đuôi đèn, có thể thợ không lành nghề hoặc chủ xe trước đấu nhầm dây pha cos qua chân chung nên mới bị vậy. Loại này không có rơ le đèn pha cos mà khiển mát trực tiếp qua công tắc xuống bóng luôn, cũng không loại trừ là đã được đấu thêm rơ le để bóng sáng hơn, và chốt lại là bác nên mang ra thợ làm đi cho nhanh không lại phải sắm thêm bình cứu hoả nữa thì khổ, chúc bác thành công.
Dạ. Em cảm ơn bác ạ. Đúng là xe em lúc mang về có cốt pha đoàng hoàng, xong bị cháy chảy đui đèn với cái chóa đèn luôn, do tiệt kiệm chi phí nên em có lên mạng tìm hiểu và mua đui đèn + Chóa đèn về tự đấu lại dây đèn, nhưng chẳng hiểu đấu dây làm sao mà mất luôn cốt, bật pha thì sáng cos+pha luôn
 

Lebatlinh

Tài xế O-H
image.jpg Bác có bóng thử hay dụng cụ nào thử điện không? Nếu có bác thử với bên đèn bị cháy đuôi và đấu như sơ đồ là được. Thợ thì cũng có nhiều người ai cũng muốn kiếm cơm cả bác à
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên