Cruze 2013 mất điện điều hòa cần giúp đỡ.

truongphonghp
Bình luận: 43Lượt xem: 9,221

truongphonghp

Tài xế O-H
Cái dây không có gì đó nó báo áp suất an toàn về hộp bằng điện áp đó cụ . Cụ rút giắc trung gian rồi đấu cái chiết áp ( volume ) vào 3 dây ( sau giắc cho chắc , cụ đừng tin cái giắc). Xoay núm cho đến khi lốc nó đóng thì cụ sẽ thấy ( nhớ mở quạt , AC on nhé).

Cái dây không có gì đó nó báo áp suất an toàn về hộp bằng điện áp đó cụ . Cụ rút giắc trung gian rồi đấu cái chiết áp ( volume ) vào 3 dây ( sau giắc cho chắc , cụ đừng tin cái giắc). Xoay núm cho đến khi lốc nó đóng thì cụ sẽ thấy ( nhớ mở quạt , AC on nhé).
vâng thế k tin thì cắt luôn không cho qua cái rắc trung gian đc k cụ nhỉ?
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H


vâng thế k tin thì cắt luôn không cho qua cái rắc trung gian đc k cụ nhỉ?
Được quá chứ cụ , em toàn làm vậy nhưng em hàn chì chứ không vặn tay đâu vì tín hiệu về nó nhạy lắm. Miễn đấu đúng dây là được, với lại nó chật chội lắm tớ từng bị chì với nhựa thông rơi vào mặt. Coi bộ bôi mỡ vô roăng cao su nếu ổn thì kệ nó cụ ơi.
 

truongphonghp

Tài xế O-H
Cái dây không có gì đó nó báo áp suất an toàn về hộp bằng điện áp đó cụ . Cụ rút giắc trung gian rồi đấu cái chiết áp ( volume ) vào 3 dây ( sau giắc cho chắc , cụ đừng tin cái giắc). Xoay núm cho đến khi lốc nó đóng thì cụ sẽ thấy ( nhớ mở quạt , AC on nhé).[DOUBLEPOST=1409151614,1409151354][/DOUBLEPOST]À quên em hỏi khí không phải chớ cụ thay van áp suất xe khác sang cụ đã nạp đủ ga chưa mà cụ thử đấy. ( vì ga không đủ nó không đóng lốc nhé cụ).
Vâng ban đầu không biết nên xả ga ra và e cho cấp mát cho relay A/C và relay quạt gió nạp đủ ga lại rồi ạ. Mà dòng này thay van áp suất đó k phải xả ga ra đâu vì e nó có cái ti ở dưới rất thông minh ạ xả ra rồi mới biết lần sau có cụ nào muốn thay van đó thì không phải xả ga đâu nhé hì. Đỡ mất tiền học phí
[MERGETIME="1409152293"][/MERGETIME]
Được quá chứ cụ , em toàn làm vậy nhưng em hàn chì chứ không vặn tay đâu vì tín hiệu về nó nhạy lắm. Miễn đấu đúng dây là được, với lại nó chật chội lắm tớ từng bị chì với nhựa thông rơi vào mặt. Coi bộ bôi mỡ vô roăng cao su nếu ổn thì kệ nó cụ ơi.
Mà E dúng X 431 click hoạt ngoài thì thì lốc đóng bình thường. Cụ cho e hỏi minh dùng máy click hoạt là click hoạt hộp điều khiển hay công tắc vậy?
 

auto22

Tài xế O-H
mát này từ hộp rá đó bác ạ. nếu thay van áp suất 3 chân rồi mà vẫn không đực ( không biết bác đã sạch ga lại chua nhỉ ). bác đo kiểm tra nguôn ra cảm biếm áp suất 3 chân thi nó có 1 mát , 1 nguồn hộp và 1 tin hiệu về hộp. và đo dây mát từ chân rơ le về hộp xem sao nhe
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
muốn kiểm tra cái van áp suất đó còn báo tốt không thì chỉ cần lấy VOM đo chân tín hiệu đó xem nó báo thế nào, 0v hay 5v là tạch
 

truongphonghp

Tài xế O-H
mát này từ hộp rá đó bác ạ. nếu thay van áp suất 3 chân rồi mà vẫn không đực ( không biết bác đã sạch ga lại chua nhỉ ). bác đo kiểm tra nguôn ra cảm biếm áp suất 3 chân thi nó có 1 mát , 1 nguồn hộp và 1 tin hiệu về hộp. và đo dây mát từ chân rơ le về hộp xem sao nhe
vâng e đã sạc lại đủ ga và đã đo thông mạch khiển mát từ relay về hộp đã thông rồi ạ. E thấy cả 3 rắc của con cảm biến đều về bảng cầu chì tổng nên e đã bổ bảng cầu chì ra thì k thấy hiện tượng hư hỏng gì. E dùng x431 click hoạt thì có thấy lốc đóng vì e chưa hiểu mình click hoạt bằng máy vậy là mình click từ thằng nào ra ạ?
[MERGETIME="1409153101"][/MERGETIME]
muốn kiểm tra cái van áp suất đó còn báo tốt không thì chỉ cần lấy VOM đo chân tín hiệu đó xem nó báo thế nào, 0v hay 5v là tạch
nghĩa là mình dùng đồng hồ vẫn để nguyên rắc cắm cho nổ máy đóng điện A/C trích cái dây không có gì gọi là dây tín hiệu đó nếu nó có điện 0v hay 5v là tạch hả cụ?
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
vâng e đã sạc lại đủ ga và đã đo thông mạch khiển mát từ relay về hộp đã thông rồi ạ. E thấy cả 3 rắc của con cảm biến đều về bảng cầu chì tổng nên e đã bổ bảng cầu chì ra thì k thấy hiện tượng hư hỏng gì. E dùng x431 click hoạt thì có thấy lốc đóng vì e chưa hiểu mình click hoạt bằng máy vậy là mình click từ thằng nào ra ạ?
[MERGETIME="1409153101"][/MERGETIME]

nghĩa là mình dùng đồng hồ vẫn để nguyên rắc cắm cho nổ máy đóng điện A/C trích cái dây không có gì gọi là dây tín hiệu đó nếu nó có điện 0v hay 5v là tạch hả cụ?
Với loại van 3 chân này thì là thế cụ ạ. Nó nằm trong dải từ 0-5v. Nếu áp suất tĩnh bình thường thì điện áp nằm ở khoảng giữa. với điều kiện đã có 1 chân 5v và 1 chân mass . Chân tín hiệu còn lại sẽ báo về hộp để khiển lốc
 

truongphonghp

Tài xế O-H
Với loại van 3 chân này thì là thế cụ ạ. Nó nằm trong dải từ 0-5v. Nếu áp suất tĩnh bình thường thì điện áp nằm ở khoảng giữa. với điều kiện đã có 1 chân 5v và 1 chân mass . Chân tín hiệu còn lại sẽ báo về hộp để khiển lốc
Cái này e vẫn k hiểu? Kể cụ nói là điện áp đo được từ dây tín hiệu của nó trong khoảng phải lớn hơn 0V và nhỏ hơn 5V thì không bị đối lập với comment trên cụ ạ? Vi câu trả lời trước cụ nói đo đc 0v và 5v là nó tạch mà nhỉ?
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
cụ đã thay cảm biến áp suất,nạp ga đầy đủ, hiện tại hệ thống không báo lỗi nữa, em ngi ngờ bảng mạch điều khiển hơn, cái quan trọng là cụ phải đọc được data của nó thì sẽ loại trừ nhanh hơn, em thấy Gcan hỗ trợ rất tốt dòng này mà cụ không đọc được data ạ, còn con cảm biến áp suất cụ muốn thử thì dùng cái biến trở khoảng 10k hay mấy con điện trở là thử được mà,
 

truongphonghp

Tài xế O-H
cụ đã thay cảm biến áp suất,nạp ga đầy đủ, hiện tại hệ thống không báo lỗi nữa, em ngi ngờ bảng mạch điều khiển hơn, cái quan trọng là cụ phải đọc được data của nó thì sẽ loại trừ nhanh hơn, em thấy Gcan hỗ trợ rất tốt dòng này mà cụ không đọc được data ạ, còn con cảm biến áp suất cụ muốn thử thì dùng cái biến trở khoảng 10k hay mấy con điện trở là thử được mà,
chính xác là GScan và X431 của e không đọc được datalist của nó luôn xe này là cruze Việt nam sản xuất năm 2013? Xếp e gọi điện thoại nhờ tư vấn từ mấy ông hãng họ bảo dòng này hay bị lỗi bảng điều khiển. Vì phải liên quan tới cài đặt nên đc sự đồng ý của chủ xe bọn e đã đắp chiếu chờ có xe nào vào rồi thử? hihi
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Vâng ban đầu không biết nên xả ga ra và e cho cấp mát cho relay A/C và relay quạt gió nạp đủ ga lại rồi ạ. Mà dòng này thay van áp suất đó k phải xả ga ra đâu vì e nó có cái ti ở dưới rất thông minh ạ xả ra rồi mới biết lần sau có cụ nào muốn thay van đó thì không phải xả ga đâu nhé hì. Đỡ mất tiền học phí
[MERGETIME="1409152293"][/MERGETIME]

Mà E dúng X 431 click hoạt ngoài thì thì lốc đóng bình thường. Cụ cho e hỏi minh dùng máy click hoạt là click hoạt hộp điều khiển hay công tắc vậy?
Cụ kích hoạt bất cứ cái gì đều là lệnh khiển mát từ hộp cấp cho rơ le cả . Chức năng kích hoạt dùng để xác đ ịnh phần nào trục trặc để khoanh vùng sửa chữa thôi . Những điều kiện cần và đủ để hộp điều khiển cơ cấu chấp hành một khi chưa đủ theo bộ nhớ định sẵn thì nó không kích hoạt cơ cấu chấp hành thôi.
 

truongphonghp

Tài xế O-H
Cụ kích hoạt bất cứ cái gì đều là lệnh khiển mát từ hộp cấp cho rơ le cả . Chức năng kích hoạt dùng để xác đ ịnh phần nào trục trặc để khoanh vùng sửa chữa thôi . Những điều kiện cần và đủ để hộp điều khiển cơ cấu chấp hành một khi chưa đủ theo bộ nhớ định sẵn thì nó không kích hoạt cơ cấu chấp hành thôi.
Vâng cảm ơn cụ? Như cụ nói thì E hiểu thế này cụ xem có đúng k nhé: Nghĩa là khi ta kích hoạt một cái gì đó thì ta chỉ khoanh vùng được thiết bị đó còn sống hay đã chết, dây dần từ thiết bị đc khiển tới hộp là ok. Còn những cái mà nó gửi tín hiệu về hộp để hộp xử lý thì mình k xác định đc nhờ chức năng này đúng k ạ? Ban đầu E cứ nghĩ là kích hoạt là thay cho cái công tắc hì? Cảm ơn cụ!
 

clemoletbua

Tài xế O-H
cụ nói nếu có bảng khiển thì phải đồng bộ , thì khi cụ mượn của xe khác xang cũng vẫn phải đồng bộ. cụ xem data động cơ xem cai tin hiệu a/c trong data nó có on,off khi mình bật, tắt không?
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Đúng đấy cụ ! Những cái đưa tín hiệu về ta xem nó hiển thị trong data ( nếu máy hỗ trợ) một số máy nó hiển thị On/off , một số máy nó hiển thị bằng volt hoặc mV ( lúc này ta so sánh với thông số tài liệu hoặc nhanh hơn là :Hỏi ???) . Về phần bảng điều khiển thì tớ chỉ gặp duy nhất 1 lần là mất nguồn bảng điều khiển. Cụ xác định như thế này : cắm máy vào phần AC control modul đọc lỗi được thì nguồn hộp ok. Bảng điều khiển thì cụ vào data list phần AC control modul , cụ bấm nút AC trên bảng điều khiển cụ xem màn hình bảng điều khiển có nổi hình bông tuyết lên không , cụ liếc sang máy chuẩn đoán xem AC switch : ON không? Nếu ok thì cụ có thể loại trừ hỏng bảng điều khiển .
Mình làm thì phải tự mình tìm cách khoang vùng sao cho hợp lý chứ không nên nghe giang hồ doạ với mấy bác trong hãng ( chẳng qua là sinh viên lâu năm thôi ) hù mà hoang mang nản lòng chiến sĩ.
 

truongphonghp

Tài xế O-H
Đúng đấy cụ ! Những cái đưa tín hiệu về ta xem nó hiển thị trong data ( nếu máy hỗ trợ) một số máy nó hiển thị On/off , một số máy nó hiển thị bằng volt hoặc mV ( lúc này ta so sánh với thông số tài liệu hoặc nhanh hơn là :Hỏi ???) . Về phần bảng điều khiển thì tớ chỉ gặp duy nhất 1 lần là mất nguồn bảng điều khiển. Cụ xác định như thế này : cắm máy vào phần AC control modul đọc lỗi được thì nguồn hộp ok. Bảng điều khiển thì cụ vào data list phần AC control modul , cụ bấm nút AC trên bảng điều khiển cụ xem màn hình bảng điều khiển có nổi hình bông tuyết lên không , cụ liếc sang máy chuẩn đoán xem AC switch : ON không? Nếu ok thì cụ có thể loại trừ hỏng bảng điều khiển .
Mình làm thì phải tự mình tìm cách khoang vùng sao cho hợp lý chứ không nên nghe giang hồ doạ với mấy bác trong hãng ( chẳng qua là sinh viên lâu năm thôi ) hù mà hoang mang nản lòng chiến sĩ.
Vâng cảm ơn cụ chắc dòng xe này máy bên e chưa update đc chương trình bên e có GScan và X431 nên k đọc được datalist sáng nay e đo tín hiệu gửi về từ con van áp suất vẫn có a ạ. Chờ mãi mà k có con nào vào mà thử? :D
 

doanhhao91

Tài xế O-H
chủ thớt tìm ra bệnh chưa thế,em thấy cụ thử kiểm lại toàn bộ hệ thống giắc nối dây trước đi đã em cũng gặp em laceti cung bị lỏng và rỉ chân giắc cụ ktra kĩ nhé
 

tiencong0590

Tài xế O-H
Chào các cụ O-H E đang làm con xe laceti Cruze 2013 với tình trạng như sau. Xe vào xưởng với tình trạng lốc k đóng. Kiểm tra thấy có 2 lỗi sau: E dịch nôm na là Rơ le ly hợp điều hòa mạch thấp, Và van áp suất điều hòa mạch thấp vì e k lưu mã lỗi các cụ thông cảm. E tiến hành kiểm tra rơ le là rơ le 5 chân đo nguồn thì đủ nhưng chỉ thiếu nguồn khiển xuống. Thay van áp suất từ xe đang hoạt động khác sang vẫn k đc. Vậy các cụ tư vấn cho e e phải làm gì nữa ạ? E xin cảm ơn!
xe nay bac co thao bang cau chi ngoai khong dong dong co ra ko em gap may con cung bi benh nay do luc thao bang cau chi ra ma lap lai ko chat bac thu kiem tra lai nhe
 

truongphonghp

Tài xế O-H
Báo cáo toàn các cụ hôm nay nhà e đã giải quyết xong e nó. Nó bị con cảm biến nhiệt độ giàn lạnh các cụ ạ. Phải dùng máy chuyên hãng mới đọc được nó. XIn cảm ơn các cụ đã nhiệt tình tư vấn giúp e khoanh vùng đc hư hỏng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên