Lanos 2002 chạy khoảng 20 phút tắt máy

tien.gara.hue
Bình luận: 24Lượt xem: 4,226

tien.gara.hue

Tài xế O-H
tình hình là e đang gặp 1 con lanos đời 2002. Xe vào gara vẫn nổ bình thường chỉ bị oà ga nhưng bệnh đấy thì chủ xe bảo bị lâu rồi. Ông bảo kệ nó thế . Ông vào gara chỉ để thay cao su chân máy. Sau khi thay cao su chân máy song xe vẫn nổ bình thường. Nhưng nổ đc tầm 20phut là ặc ặc rồi lăn đùng ra chết. E kiểm tra thì xăng ko lên do mất mát. E câu mát thẳng ra vỏ xe rồi đề phát nổ ngay. Nhưng nổ tầm 10phut lại chết. Đề lại ko nổ nữa e kiểm tra xăng đc 3,2kg. Điện khoẻ. Thay cả bobin, buri, dây cao áp. Cả cảm biến trục cơ cũng ko nổ được. Đo áp xuất buồng đốt vẫn 10kg. Có 1 máy chỉ đc 8kg. Nhưng 1 máy kém thì nó vẫn nổ đc mà. Đằng này lại ko nổ. E kiểm tra cam cò cũng ko sai. E tháo kim phun ra rồi đề thì thấy kim phun quá nhiều xăng nên làm ước hết buri ko nổ đc. E thay cả hộp đen khác cả dàn kim phun khác vào vẫn phun nhiều như thế. Có bác nào biết kim phun nhiều xăng do đâu ko chỉ giúp e với ạ
 

hungem

Tài xế O-H
tình hình là e đang gặp 1 con lanos đời 2002. Xe vào gara vẫn nổ bình thường chỉ bị oà ga nhưng bệnh đấy thì chủ xe bảo bị lâu rồi. Ông bảo kệ nó thế . Ông vào gara chỉ để thay cao su chân máy. Sau khi thay cao su chân máy song xe vẫn nổ bình thường. Nhưng nổ đc tầm 20phut là ặc ặc rồi lăn đùng ra chết. E kiểm tra thì xăng ko lên do mất mát. E câu mát thẳng ra vỏ xe rồi đề phát nổ ngay. Nhưng nổ tầm 10phut lại chết. Đề lại ko nổ nữa e kiểm tra xăng đc 3,2kg. Điện khoẻ. Thay cả bobin, buri, dây cao áp. Cả cảm biến trục cơ cũng ko nổ được. Đo áp xuất buồng đốt vẫn 10kg. Có 1 máy chỉ đc 8kg. Nhưng 1 máy kém thì nó vẫn nổ đc mà. Đằng này lại ko nổ. E kiểm tra cam cò cũng ko sai. E tháo kim phun ra rồi đề thì thấy kim phun quá nhiều xăng nên làm ước hết buri ko nổ đc. E thay cả hộp đen khác cả dàn kim phun khác vào vẫn phun nhiều như thế. Có bác nào biết kim phun nhiều xăng do đâu ko chỉ giúp e với ạ
- Bạn kiểm tra lại mạch dây vòi phun có chạm mass không nhé
 

VeniVidiVici

Tài xế O-H
tình hình là e đang gặp 1 con lanos đời 2002. Xe vào gara vẫn nổ bình thường chỉ bị oà ga nhưng bệnh đấy thì chủ xe bảo bị lâu rồi. Ông bảo kệ nó thế . Ông vào gara chỉ để thay cao su chân máy. Sau khi thay cao su chân máy song xe vẫn nổ bình thường. Nhưng nổ đc tầm 20phut là ặc ặc rồi lăn đùng ra chết. E kiểm tra thì xăng ko lên do mất mát. E câu mát thẳng ra vỏ xe rồi đề phát nổ ngay. Nhưng nổ tầm 10phut lại chết. Đề lại ko nổ nữa e kiểm tra xăng đc 3,2kg. Điện khoẻ. Thay cả bobin, buri, dây cao áp. Cả cảm biến trục cơ cũng ko nổ được. Đo áp xuất buồng đốt vẫn 10kg. Có 1 máy chỉ đc 8kg. Nhưng 1 máy kém thì nó vẫn nổ đc mà. Đằng này lại ko nổ. E kiểm tra cam cò cũng ko sai. E tháo kim phun ra rồi đề thì thấy kim phun quá nhiều xăng nên làm ước hết buri ko nổ đc. E thay cả hộp đen khác cả dàn kim phun khác vào vẫn phun nhiều như thế. Có bác nào biết kim phun nhiều xăng do đâu ko chỉ giúp e với ạ
ướt bugi lý do ko có lửa nên bugi mới ướt đó bác ak. bác thử lửa xem có lửa ko bác? :)
 

longshin

Tài xế O-H
tình hình là e đang gặp 1 con lanos đời 2002. Xe vào gara vẫn nổ bình thường chỉ bị oà ga nhưng bệnh đấy thì chủ xe bảo bị lâu rồi. Ông bảo kệ nó thế . Ông vào gara chỉ để thay cao su chân máy. Sau khi thay cao su chân máy song xe vẫn nổ bình thường. Nhưng nổ đc tầm 20phut là ặc ặc rồi lăn đùng ra chết. E kiểm tra thì xăng ko lên do mất mát. E câu mát thẳng ra vỏ xe rồi đề phát nổ ngay. Nhưng nổ tầm 10phut lại chết. Đề lại ko nổ nữa e kiểm tra xăng đc 3,2kg. Điện khoẻ. Thay cả bobin, buri, dây cao áp. Cả cảm biến trục cơ cũng ko nổ được. Đo áp xuất buồng đốt vẫn 10kg. Có 1 máy chỉ đc 8kg. Nhưng 1 máy kém thì nó vẫn nổ đc mà. Đằng này lại ko nổ. E kiểm tra cam cò cũng ko sai. E tháo kim phun ra rồi đề thì thấy kim phun quá nhiều xăng nên làm ước hết buri ko nổ đc. E thay cả hộp đen khác cả dàn kim phun khác vào vẫn phun nhiều như thế. Có bác nào biết kim phun nhiều xăng do đâu ko chỉ giúp e với ạ
thay bơm xăng xem thế nào cụ ?
áp xăng tầm 4-> 5kg mới đc cụ . 3,2 kg yếu quá
 

XM131

Tài xế O-H
tình hình là e đang gặp 1 con lanos đời 2002. Xe vào gara vẫn nổ bình thường chỉ bị oà ga nhưng bệnh đấy thì chủ xe bảo bị lâu rồi. Ông bảo kệ nó thế . Ông vào gara chỉ để thay cao su chân máy. Sau khi thay cao su chân máy song xe vẫn nổ bình thường. Nhưng nổ đc tầm 20phut là ặc ặc rồi lăn đùng ra chết. E kiểm tra thì xăng ko lên do mất mát. E câu mát thẳng ra vỏ xe rồi đề phát nổ ngay. Nhưng nổ tầm 10phut lại chết. Đề lại ko nổ nữa e kiểm tra xăng đc 3,2kg. Điện khoẻ. Thay cả bobin, buri, dây cao áp. Cả cảm biến trục cơ cũng ko nổ được. Đo áp xuất buồng đốt vẫn 10kg. Có 1 máy chỉ đc 8kg. Nhưng 1 máy kém thì nó vẫn nổ đc mà. Đằng này lại ko nổ. E kiểm tra cam cò cũng ko sai. E tháo kim phun ra rồi đề thì thấy kim phun quá nhiều xăng nên làm ước hết buri ko nổ đc. E thay cả hộp đen khác cả dàn kim phun khác vào vẫn phun nhiều như thế. Có bác nào biết kim phun nhiều xăng do đâu ko chỉ giúp e với ạ
Hi cụ.
- òa ga thì lo tìm và khắc phục đi chứ
- áp bơm xăng hơn 3kg là ok rồi vì có 4 hay 5kg thì điều áp nó cũng chỉ có 3kg.
- kim phun ướt, phun quá nhiều thì xem lại model của kim phun, coi chừng nhầm kim của máy Nubira 1.6. Tuy nhiên em không nghĩ là bị nhầm, vì có nhầm thì cũng chỉ gây tốn xăng hơn chứ cũng không đến nỗi gây tắt máy. Mà nhìn thì không có cơ sở bảo là nhiều với ít !? Và lúc đề thì phun đậm là điều đương nhiên, ECU nó điều khiển thế mà! Mà đã đề 1 phát ăn ngay thì quên kim phun đi!
- mát của rơle bơm xăng do hộp đen cấp, bật khóa nó chỉ bơm 3s rồi ngừng, khi nào có tín hiệu từ cảm biến trục cơ (bắt đầu quay máy) thì nó mới cho bơm tiếp. Mà xe vẫn nổ sau khi thay cáo su chân máy thì tại sao có thế là do mất mát bơm xăng được !!!. Cụ hãy trả nó về nguyên trạng nhé.!

Câu hỏi:
- không thấy cụ đề cập đến đèn check? Lúc sắp tắt máy không nổi cá vàng à ?
- vòng tua máy: òa ga thì là òa đến bao nhiêu rpm ?
- gara không có máy scan hay sao mà thay lung tung thế?

Gợi ý: thông số mấy con sau cần kiểm tra.
- MAP
- vít CO
- cảm biến nhiệt độ nước làm mát (đứng yên mà òa ga, nổ máy một lúc thì tắt máy là coi chừng bị chập hoặc đứt dây con này).
- Van không tải (có thể sắp hỏng).
 

tien.gara.hue

Tài xế O-H
Hi cụ.
- òa ga thì lo tìm và khắc phục đi chứ
- áp bơm xăng hơn 3kg là ok rồi vì có 4 hay 5kg thì điều áp nó cũng chỉ có 3kg.
- kim phun ướt, phun quá nhiều thì xem lại model của kim phun, coi chừng nhầm kim của máy Nubira 1.6. Tuy nhiên em không nghĩ là bị nhầm, vì có nhầm thì cũng chỉ gây tốn xăng hơn chứ cũng không đến nỗi gây tắt máy. Mà nhìn thì không có cơ sở bảo là nhiều với ít !? Mà đã đề 1 phát ăn ngay thì quên kim phun đi!
- mát của rơle bơm xăng do hộp đen cấp, bật khóa nó chỉ bơm 3s rồi ngừng, khi nào có tín hiệu từ cảm biến trục cơ (bắt đầu quay máy) thì nó mới cho bơm tiếp. Mà xe vẫn nổ sau khi thay cáo su chân máy thì tại sao có thế là do mất mát bơm xăng được !!!. Cụ hãy trả nó về nguyên trạng nhé.!

Câu hỏi:
- không thấy cụ đề cập đến đèn check?
- vòng tua máy: òa ga thì là òa đến bao nhiêu rpm ?
- gara không có máy scan hay sao mà thay lung tung thế?
Nhà e dùng máy maxisit 906 cụ ạ. Khổ nổi là con xe này nát quá rồi. Bóng đèn check ông bảo mất mấy năm nay rồi. Oà ga thì cũng bị lâu rồi. Lúc oà lúc ko. Xe bản thiếu nên ko có báo vòng tua cụ ạ. Đọc lỗi thì chỉ báo mỗi lỗi cảm biến quạt. Lỗi đấy báo là đúng vì xe này nó bỏ dây cảm biến đấy rồi nó đấu quạt cho quay trực tiếp rồi. Có Báo cả lỗi IAC nhưng e xoá đi ko thấy hiện lại nữa. E cho 2 xe gần nhau rồi đề thì thấy xăng phun nhiều hơn gấp đôi xe bình thường nên ko nổ đc cụ à
 

tien.gara.hue

Tài xế O-H
thay bơm xăng xem thế nào cụ ?
áp xăng tầm 4-> 5kg mới đc cụ . 3,2 kg yếu quá
Những con lanos khác e đo chỉ 2,5kg mà vẫn chạy bình thường cụ à. Vì con nay cg mới thay bơm xăng chưa đc nữa tháng ạ. Mọi thứ điều bình thường nhưng ko hiểu sao nó lại phun xăng nhiều gấp đôi xe bình thường cụ à
 

XM131

Tài xế O-H
Nhà e dùng máy maxisit 906 cụ ạ. Khổ nổi là con xe này nát quá rồi. Bóng đèn check ông bảo mất mấy năm nay rồi. Oà ga thì cũng bị lâu rồi. Lúc oà lúc ko. Xe bản thiếu nên ko có báo vòng tua cụ ạ. Đọc lỗi thì chỉ báo mỗi lỗi cảm biến quạt. Lỗi đấy báo là đúng vì xe này nó bỏ dây cảm biến đấy rồi nó đấu quạt cho quay trực tiếp rồi. Có Báo cả lỗi IAC nhưng e xoá đi ko thấy hiện lại nữa. E cho 2 xe gần nhau rồi đề thì thấy xăng phun nhiều hơn gấp đôi xe bình thường nên ko nổ đc cụ à
Ý cụ, cảm biến quạt là Cảm biến nhiệt độ nước làm mát, con nằm dưới mobin đó hả?
Nếu là nó thì chính là do nó. Bỏ nó đi hoặc bị đứt dây thì sẽ bị òa ga, chạy một hồi là tự nhiên tắt máy.
... thật không thể hiểu nổi bác nào lại bỏ nó đi nữa!!
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát, con nằm dưới mobin nó cũng có thể là nguyên nhân làm đậm khi phun đấy .
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Có xe cạnh đó, có 906 rồi, bạn hãy so sánh dữ liệu của tất cả các cảm biến được dùng để điều khiển bơm xăng nhé. Với những cảm biến ko quan trọng hãy rút bỏ nó ra, chỉ để lại cảm biedns nhiệt độ nước, cảm biến vị trí bướm ga, nhiệt độ khí nạp, cảm biến trục cơ và cam trong bộ chia điwen cần dc vệ sinh sạch sẽ. Nếu đổi hộp rồi mà vẫn vậy thì nguyên nhân sẽ do sai tín hiệu cảm biến hoặc mạch điện có vấn đề.
 

namdinhautocar

Tài xế O-H
cũng vo lý,có xăng có lửa,có áp buồng đốt mà không nổ.bác kiểm tra có sai cam ko,tín hiệu phun thế nào sai tầm nổ cũng nên,em thấy toàn cao thủ giúp bác rồi đấy,ong sớm tìm ra đáp ăn để anh em có câu trả lời.bác ở đâu em tới ngay.inbox số điện thoiaj đi bác
 

vanduy1089

Tài xế O-H
Những con lanos khác e đo chỉ 2,5kg mà vẫn chạy bình thường cụ à. Vì con nay cg mới thay bơm xăng chưa đc nữa tháng ạ. Mọi thứ điều bình thường nhưng ko hiểu sao nó lại phun xăng nhiều gấp đôi xe bình thường cụ à
Bệnh này mình gặp nhiều rùi bạn thay van điều áp ở trên đường ống nhiên liệu là được bạn ah
 

kenlytran88

Tài xế O-H
tình hình là e đang gặp 1 con lanos đời 2002. Xe vào gara vẫn nổ bình thường chỉ bị oà ga nhưng bệnh đấy thì chủ xe bảo bị lâu rồi. Ông bảo kệ nó thế . Ông vào gara chỉ để thay cao su chân máy. Sau khi thay cao su chân máy song xe vẫn nổ bình thường. Nhưng nổ đc tầm 20phut là ặc ặc rồi lăn đùng ra chết. E kiểm tra thì xăng ko lên do mất mát. E câu mát thẳng ra vỏ xe rồi đề phát nổ ngay. Nhưng nổ tầm 10phut lại chết. Đề lại ko nổ nữa e kiểm tra xăng đc 3,2kg. Điện khoẻ. Thay cả bobin, buri, dây cao áp. Cả cảm biến trục cơ cũng ko nổ được. Đo áp xuất buồng đốt vẫn 10kg. Có 1 máy chỉ đc 8kg. Nhưng 1 máy kém thì nó vẫn nổ đc mà. Đằng này lại ko nổ. E kiểm tra cam cò cũng ko sai. E tháo kim phun ra rồi đề thì thấy kim phun quá nhiều xăng nên làm ước hết buri ko nổ đc. E thay cả hộp đen khác cả dàn kim phun khác vào vẫn phun nhiều như thế. Có bác nào biết kim phun nhiều xăng do đâu ko chỉ giúp e với ạ
bác đọc có lỗi gì không, xem cái data và chú ý thêm cái giắc dưới gầm ghế bên phụ ạ, nó hay bị oxy hóa nha bác
 

tien.gara.hue

Tài xế O-H
Thank các bác đã chém nhiệt tình ạ. Nó hành e đến giờ mới chiệu buông tha ạ. E mò hết dây điên từ trong ra ngoài tung hết cả ra mà vẫn ko tìm đc bệnh. Thế là chủ xe bảo ( chú ko làm đc thì để a kéo đi gara khác làm) nghe câu đấy mà thấy đắng lòng lắm các bác ạ. Thôi đành ngậm ngùi lắp hết lại cho ng ta kéo đi. Nhưng lắp song e lại thấy ko có bóng báo ắc quy nên kiểm tra lại. Hoá ra dây bóng báo và dây kích từ bị chạm nhau bên trong cái giắc điện đấy các cụ ạ. Tách 2 dây rời nhau ra thế là xăng lại phun ít như bình thường. Đề phát nổ luôn. Hjj. May quá các bác ạ. May mà để ng ta kéo xe đi thì nhục mặc lắm. Mất mấy hôm đau đầu chả đc gì. Chỉ đc mỗi bài học này. Hjjj. 1 lần nữa cám ơn các bác đả chém nhiệt tình ạ
 

VeniVidiVici

Tài xế O-H
Thank các bác đã chém nhiệt tình ạ. Nó hành e đến giờ mới chiệu buông tha ạ. E mò hết dây điên từ trong ra ngoài tung hết cả ra mà vẫn ko tìm đc bệnh. Thế là chủ xe bảo ( chú ko làm đc thì để a kéo đi gara khác làm) nghe câu đấy mà thấy đắng lòng lắm các bác ạ. Thôi đành ngậm ngùi lắp hết lại cho ng ta kéo đi. Nhưng lắp song e lại thấy ko có bóng báo ắc quy nên kiểm tra lại. Hoá ra dây bóng báo và dây kích từ bị chạm nhau bên trong cái giắc điện đấy các cụ ạ. Tách 2 dây rời nhau ra thế là xăng lại phun ít như bình thường. Đề phát nổ luôn. Hjj. May quá các bác ạ. May mà để ng ta kéo xe đi thì nhục mặc lắm. Mất mấy hôm đau đầu chả đc gì. Chỉ đc mỗi bài học này. Hjjj. 1 lần nữa cám ơn các bác đả chém nhiệt tình ạ
khoai thế. mà sao dây bóng báo với dây kích từ chạm nhau lại có thể phun nhiều xăng dc nhỉ. hách não quá vậy :)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên