Cụm van điều khiển dầu phối khí trục cam VVT-I

A
Bình luận: 12Lượt xem: 5,556

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Cụm VVT-i được bố trí ở đầu trục cam hút nhằm thay đổi góc mở sớm của xupap hút theo các chế độ khác nhau của động cơ. Ngay khi hệ thống hoạt động bình thường thì khi tắt động cơ van thủy lực không làm việc và sẽ có một chốt cơ khí khóa hãm vỏ với cánh của bộ VVT-i tương ứng với góc mở sớm đặt sẵn (như ở hệ thống không có VVT-i). Khi khởi động động cơ thì bộ VVT-i chưa hoạt động ngay mà có góc mở sớm xupap hút chính là góc được hãm cố định này và chỉ điều khiển bộ VVT-i khi động cơ làm việc ở các tốc độ và tải thay đổi. Vì vậy nếu hệ thống VVT-i có trục trặc như mất tín hiệu điện điều khiển van hoặc không có dầu vào bộ VVT-i thì vẫn khởi động động cơ được và động cơ vẫn làm việc như không có VVT-i. (Nhớ rằng chốt khóa hãm không hỏng, còn khóa cứng được phần vỏ với lõi là cánh gạt của bộ VVT-i).

---------- Post added at 07:53 PM ---------- Previous post was at 07:42 PM ----------

Cụm VVT-i được bố trí ở đầu trục cam hút nhằm thay đổi góc mở sớm của xupap hút theo các chế độ khác nhau của động cơ. Ngay khi hệ thống hoạt động bình thường thì khi tắt động cơ van thủy lực không làm việc và sẽ có một chốt cơ khí khóa hãm vỏ với cánh của bộ VVT-i tương ứng với góc mở sớm đặt sẵn (như ở hệ thống không có VVT-i). Khi khởi động động cơ thì bộ VVT-i chưa hoạt động ngay mà có góc mở sớm xupap hút chính là góc được hãm cố định này và chỉ điều khiển bộ VVT-i khi động cơ làm việc ở các tốc độ và tải thay đổi. Vì vậy nếu hệ thống VVT-i có trục trặc như mất tín hiệu điện điều khiển van hoặc không có dầu vào bộ VVT-i thì vẫn khởi động động cơ được và động cơ vẫn làm việc như không có VVT-i. (Nhớ rằng chốt khóa hãm không hỏng, còn khóa cứng được phần vỏ với lõi là cánh gạt của bộ VVT-i).
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
cảm ơn bác PhamHuy, Vậy như bác nói là động cơ vẫn hoạt động được bình thường nhưng sẽ mất đi tính năng của VVT-I phải k bác?
Thứ nhất ,bác phải phân tích được cụm từ VVT-i nghĩa là gì.Được sở dụng với mục đích gì.Như bác Phạm Vỵ đã nói.VVT-i hỏng máy vẫn có thể khởi động và chạy được ,nhưng sẽ mất chức năng VVT-i.Đương nhiên xe chạy sẽ tốn nhiên liệu hơn và khi đi nhanh có thể xuất hiện hiện tượng tự nhiên chết máy.
Thứ 2 ,người đưa ra những ý kiến hết sức chính xác để trả lời bác là thầy Phạm Vỵ chứ không phải Phamhuy.
Cuối cùng ,bác không hề bấm nút "đổ xăng" để thể hiện thiện chí tối thiểu với những người bỏ thời gian trả lời bác.
Chúc bác sớm nâng cao tay nghề và nâng cao ý thức chung trong cộng đồng.
 

auto_anhdung

Tài xế O-H
Dạ vâng e quên k đổ xăng vì e mới tham gia ạ, mong các bác thông cảm.cụm từ và chức năng của VVT-I thì e biết nhưng trường hợp hỏng cum van điều khiển thì e mới vấp và e cũng đã nổ máy rồi nhưng k dám chạy thì mới hỏi các bác. có gì các bác bỏ quá cho e nhé
 

dream2012

Tài xế O-H
Cụm van hỏng rồi thì bác thay luôn đi cho đỡ tốn xăng mà xe chạy lại bốc nữa.Dạo này xăng nghe chừng lại lên giá nữa.Khả năng bỏ ô tô đi xe buýt tới nơi rồi.
 

tringuyen

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi về cụm van điều khiển dầu phối khí trục cam của con vios 2006, con xe nay nó bị hỏng cụm điều khiển các bác ak. vậy các bác cho em hỏi là động cơ có khởi động dc k? và khởi động và chạy thì có làm sao k hả các bác?

cho mình hỏi bạn nói nó bị hỏng mà bị hỏng cái ji trong đó, mình nghĩ nó chẵng có ji để hư đâu, ngoại trừ ngẹt đường dầu và van dk vvt-i thôi, mình đã tháo nó ra rồi nó chắc như cục sắt

---------- Post added at 10:24 PM ---------- Previous post was at 10:23 PM ----------

cụ nào có thể giải thích cho em biết là tại sao để liên kết bánh răng trục cam nạp và trục cam xả phải qua một bánh răng trung gian không?

bác nói vậy là của xe nào vậy :-?
 

nguyenvanbao

Tài xế O-H
cho mình hỏi bạn nói nó bị hỏng mà bị hỏng cái ji trong đó, mình nghĩ nó chẵng có ji để hư đâu, ngoại trừ ngẹt đường dầu và van dk vvt-i thôi, mình đã tháo nó ra rồi nó chắc như cục sắt

---------- Post added at 10:24 PM ---------- Previous post was at 10:23 PM ----------



bác nói vậy là của xe nào vậy :-?
em thấy các xe đời cũ của toyota đề có bánh răng trung gian liên kết bánh răng trục nạp và thải mà. em không biết là xe mới có không vì em cũng chưa tháo ra khi nào.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
hệ thống vvt-i này làm việc dựa trên tín hiêu của các cảm biến gửi về ecu thế bộ phận nao giúp điều khiển ddk trục cam quay vậy ạ
Câu hỏi này hay. Việc đó thực hiện bởi 1 cụm chi tiết, có tên thường gọi là bộ chấp hành VVT, dân dã gọi là bộ điều khiển trục cam, bầu điều khiển trục cam, nhiều khi chỉ gọi là bầu VVT...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên