Đang tải...

Chúc bác ngày mới vui tươi và thực thi công việc hiệu quả nhé!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

SYM Cùng nhau khám phá hệ thống EFI trên Shark 2013.

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi sym_care, 26/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sym_care
    Offline

    sym_care Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/9/10
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    344 lít xăng
    #1 sym_care, 26/1/13
    Last edited by a moderator: 26/1/13
    Đã hoàn thành xong khóa huấn luyện. Xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ của thầy Việt, thầy Tài và các giáo viên hổ trợ trong đợt huấn luyện vừa qua.

    Sau đây là hình ảnh cơ bản của hệ thống phun xăng điện tử dành cho Shark 125cc EFI và Attila Passsing EFI 110cc vừa mới xuất hiện mời các bạn xem qua và đánh giá:


    Tổng quát các bộ phận của toàn hệ thống:

    [​IMG]

    Vị trí lắp đặt các cảm biến trên xe:
    [​IMG]

    [​IMG]


    Rờ le hệ thống EFI và bơm xăng:

    [​IMG]


    Vị trí lắp đặt hệ thống của Attila Passing EFI 110cc cũng vừa ra thị trường:

    [​IMG]

    Vị trí lắp đặt hệ thống trên Shark EFI:

    [​IMG]

    Bơm xăng:

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]



    Shark EFI được trang bị thêm tụ điện hổ trợ xe vẫn nổ máy được khi tháo accquy ra, một thiết kế mới khá hấp dẫn có thể chế độ và các dòng xe khác như 1 UPS. Trên hình nó nằm bên cạnh 2 rờ le hệ thống EFI phía sau hộc hành lý:

    [​IMG]

    Shark EFI được trang bị thêm thiết bị lọc hơi xăng sau bộ điều áp trong thùng xăng, tính năng mới này sẽ làm căn phòng của bạn sạch mùi xăng khi đậu xe trong nhà.


    [​IMG]

    [​IMG]





    Kế bên là thiết bị lọc hơi động cơ thân thiện với môi trường:

    [​IMG]

    Vị trí lắp đặt ECU:

    [​IMG]

    Và cảm biến góc nghiêng tạo tính an toàn cho hệ thống tự động tắt máy khi xe bị ngã.

    [​IMG]

    Họng gió vào:

    [​IMG]

    Bộ phận air điện được thiết kế mới và được điều khiển bởi ECU thay vì dòng điện xoay chiều như kiểu cũ.

    [​IMG]



    Cảm biến áp suất khí nạp giúp xe thích nghi ở cả vùng cao và đồng bằng giúp cho xe vận hành ổn định dù bạn ở bất cứ đâu.

    [​IMG]

    Thế hệ mới của hệ thống EFI được trang bị thêm cảm biến nhiệt độ khí nạp giúp xe hoạt động hoàn hảo dù bạn ở xứ lạnh Sapa hay cái nóng miền Trung.

    [​IMG]

    [​IMG]



    Cảm biến góc nghiêng thế hệ mới hoạt động hoàn toàn khác so với kiểu cũ.

    [​IMG]

    Bộ ECU và các thiết bị của hệ thống EFI đều do KEIHIN Nhật và được nhập từ Thái Lan về. Cho nên các bạn đừng đắn đo về chất lượng của hệ thống này được trang bị trên Shark nhé!

    [​IMG]
    Và trong tương lai hệ thống phun xăng điện tử (EFI) sẽ được áp dụng rộng rải vào tất cả các dòng xe sau này nhằm bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu và sự ổn định cao.

    Với sự hổ trợ của công ty và các thiết bị check lỗi mà công ty cung cấp, các bạn sẽ yên tâm khi được các đại lý bảo dưỡng, bảo trì và sửa chữa 1 cách tối ưu nhất.

    [​IMG]

    Xin chân thành cám ơn các bạn đã xem qua.
     
  2. daotaygacm
    Offline

    daotaygacm Đạo Mô Tô

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    485
    Xăng:
    3,431 lít xăng
    Ðề: Cùng nhau khám phá hệ thống EFI trên Shark 2013.

     
  3. Hưng Fi
    Offline

    Hưng Fi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    822 lít xăng
    Ðề: Cùng nhau khám phá hệ thống EFI trên Shark 2013.

    Công nghệ toàn cảu Honda Việt Nam hihi
     
  4. sonlam87
    Offline

    sonlam87 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    365 lít xăng
    Ðề: Cùng nhau khám phá hệ thống EFI trên Shark 2013.

    Có gắn thêm đc trên xe Shark 125 đời 2009 không bạn ơi. Thanks you
     
  5. duahau81
    Offline

    duahau81 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/10/09
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    366
    Xăng:
    2,909 lít xăng
    Ðề: Cùng nhau khám phá hệ thống EFI trên Shark 2013.

    Cảm biến nhiệt độ động cơ trên chiếc shark mới này xài loại TC hay vẫn dùng điện trở nhiệt hả bác? Em ngán cái cảm biến nhiệt độ dùng điện trở nhiệt trên atila EFI lắm rồi.
     
  6. duahau81
    Offline

    duahau81 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/10/09
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    366
    Xăng:
    2,909 lít xăng
    Ðề: Cùng nhau khám phá hệ thống EFI trên Shark 2013.

    Air điện này có thay đc cho con Atila EFI không bác?
     
  7. vthangnd
    Offline

    vthangnd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    315
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    400 lít xăng
    Ðề: Cùng nhau khám phá hệ thống EFI trên Shark 2013.

    Bác cho anh em tham khảo tài liệu này đi bác. Mà bác cho em hỏi cái Tụ điện được trang bị thêm để hỗ trợ xe vẫn nổ được khi tháo Ắc quy ra là như thế nào bác, cái này nghe lạ quá? Tò mò mong được bác giải đáp??? Thanks
     
  8. vuchiquyet123
    Offline

    vuchiquyet123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    74
    Xăng:
    847 lít xăng
    Ðề: Cùng nhau khám phá hệ thống EFI trên Shark 2013.

    Có tài liệu hay thì bỏ ra cho anh em tham khảo vói
     
  9. tungvay
    Offline

    tungvay Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    127
    Xăng:
    506 lít xăng
    cảm ỏn bác vì bài viết bổ ích .bac còn tài liệu nào chi tiết thì viet len cho anh em mỏ mang tàm mắt với
     
  10. sym_care
    Offline

    sym_care Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/9/10
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    344 lít xăng
    Tài liệu lưu hành nội bộ thôi bạn ơi!



    Nó giống như 1 tụ điện vậy thôi. Để bảo vệ ECU khi tháo bình điện vẫn có thể nổ máy an toàn.

    Nó xài khác nguyên lý nên ko xài duoc957.

    Lên được nhưng tốn kém lắm bạn.
     

Chia sẻ trang này